MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Doanh nghiệp tiên phong đưa nước mắm truyền thống thành quà biếu

Tồn tại từ nhiều thế kỷ trước đến nay, chắc chẳng ai ngờ rằng, một ngày nào đó nước mắm truyền thống Việt Nam lại trở thành món quà đẳng cấp, được truyền tay vào mỗi dịp đặc biệt.

Nhắc đến nước mắm, người ta sẽ nghĩ đến ngay thứ gia vị vàng nâu sóng sánh có mùi thơm nồng nàn, cùng hậu vị thanh ngọt, là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình Việt. Chính vì thế mà theo số liệu nghiên cứu thị trường của Kantar Worldpanel 2018, mức độ thâm nhập hộ gia đình ở khu vực thành thị của nước mắm vào khoảng 97%, cùng số lượng tiêu thụ đáng kể là 11 lít/ năm/ mỗi hộ. Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor cho biết thêm, thị trường nước mắm Việt Nam hiện nay ước tính trị giá 4,5 tỷ USD và có mức tăng trưởng hàng năm khoảng 4,7% trong giai đoạn 2016 - 2021.

Đứng trước thị trường đầy tiềm năng này, nhiều thương hiệu nước mắm đã ra đời. Giữa tâm bão cạnh tranh đầy khốc liệt, Công ty Vạn Xuân FMCG Investment đã làm nên một dấu ấn khác biệt bằng sự xuất hiện của “Nước mắm Hoàng Gia” – nước mắm truyền thống cao cấp được đầu tư kĩ lưỡng từ chất lượng đến bao bì sản phẩm.

Tiên phong dù biết sẽ có nhiều khó khăn

Là doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống đầu tiên được đầu tư bài bản và chọn lọc cẩn thận từ nguồn nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, đến thiết kế hộp đựng, bao bì, Công ty Vạn Xuân đã gặp phải không ít khó khăn.

Nguồn nguyên liệu cá cơm được sử dụng để làm nên vị đạm tự nhiên chuẩn 32 độ của nước mắm Hoàng Gia được các nghệ nhân tuyển chọn vô cùng gắt gao. Những mẻ cá đưa về ủ chượp phải đảm bảo được trọng lượng cũng như độ “tươi” chuẩn. Suốt thời gian 1,5 năm ủ ròng, cá phải luôn giữ nhiệt độ ổn định từ 30- 37 độ C để đảm bảo quá trình lên men được diễn ra thuận lợi.

Bằng vị mặn đặc trưng, muối Chí Công đã góp mặt trong việc ấp ủ hình hài của loại gia vị truyền thống mang tên nước mắm Hoàng Gia. Các chuyên gia sản xuất nước mắm tại đây cho biết, để tạo nên những giọt nước cốt đầu tiên, muối phải trải qua quá trình hong khô suốt từ 6 tháng đến một năm.

Chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình khi được xuất khẩu tại thị trường Mỹ, nhãn hàng này đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FDA.

Với mong muốn nước mắm truyền thống sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn khi mua quà biếu cao cấp, nước mắm Hoàng Gia đã bỏ ra rất nhiều chi phí đầu tư mạnh vào khâu thiết kế hộp đựng, nhãn mác để làm sao sản phẩm vừa mang nét truyền thống vừa thể hiện sự đẳng cấp của hiện đại, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng cao cấp hiện nay

Dù biết sẽ gặp rất nhiều gian nan khi là doanh nghiệp tiên phong, nhưng nước mắm Hoàng Gia vẫn giữ vững tâm huyết của mình với giá trị dân tộc cùng sự an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng Việt. Chính điều đó đã làm động lực để nước mắm Hoàng Gia ra đời và tiếp tục hành trình đầy khó khăn ấy đến bây giờ.

Thay đổi quan niệm, phát huy giá trị truyền thống

Khi nhắc đến sản phẩm truyền thống, người ta thường nghĩ đến những món đồ dân dã, bình dị mang vóc dáng, hình ảnh từ thời cha ông ta, nhưng với nước mắm Hoàng Gia, đây là sản phẩm được tạo ra bởi sự tâm huyết cùng mong muốn mang đến những sản phẩm không chỉ an toàn cho người tiêu dùng, hợp khẩu vị người Việt mà còn đủ trang trọng để trở thành món quà biếu cao cấp.

Để có thể nâng tầm giá trị nước mắm truyền thống – sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của văn hóa dân tộc, trở thành món quà tặng sang trọng bậc nhất, thay cho tấm chân tình của người tặng gửi trao trong từng sản phẩm, nhà sản xuất nước mắm Hoàng Gia gọi đó là hành trình hiện thực hóa giấc mơ.

“Là một người con đất Việt, chúng tôi mong muốn nước mắm truyền thống – quốc hồn quốc túy của dân tộc được nâng niu một cách trọn vẹn và chân quý nhất”: Đại diện nước mắm Hoàng Gia chia sẻ.

Hiện nay, nước mắm Hoàng Gia đã có mặt tại những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Vnexpress và hợp tác trưng bày ở các sân Golf lớn bao gồm Sân Golf Tân Sơn Nhất, Đồng Nai, Sông Bé, Long Thành, Vân Trì, Long Biên. Được biết, sản phẩm đã thu hút và được sự đón nhận rất nồng nhiệt từ các golfer ở cả hai miền Bắc – Nam bởi chính sự độc đáo và sang trọng trong thiết kế bao bì, nhãn mác của mình.

“Đậm về chất – sang trọng trong mẫu mã”, nước mắm Hoàng Gia đã đáp ứng được đúng và đủ những yếu tố cần thiết cho một món quà tri ân đẳng cấp, khác biệt mà các golfer luôn mong muốn tìm kiếm.

Nước mắm Hoàng Gia được trưng bày tại sân Golf Tân Sơn Nhất

Với mức giá khá là cao so với một số khách hàng nhận định, và có phần bất ngờ. Tuy nhiên, khi xét về góc độ chất lượng, thì đây là sản phẩm được gọi là 100% thuần tuý tự nhiên, ủ chượp theo lối truyền thống, thành phần tự nhiên: 3 cá 1 muối. Về góc độ thẩm mỹ, thì đây xứng đáng là sản phẩm để bất kỳ ai có thể chọn làm quà biếu cho người thân, bạn bè, vô cùng độc đáo và trân quý. Về góc độ kinh tế, so với thị trường quà tặng cao cấp hiện nay, thì nước mắm Hoàng Gia với dung tích 750ml có mức giá 590.000 vnđ cho hộp giấy và 790.000 vnđ cho hộp gỗ là khá hợp lý. Đây đích thị là một món quà thích hợp để dành tặng cho nhiều đối tượng khác nhau.

CÔNG TY TNHH VẠN XUÂN FMCG INVESTMENT

Trụ sở: 110 – 112 Kinh Dương Vương, Phường 13, quận 6, TPHCM

Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 11, Lô C12, Ngõ 44, Phố Nguyễn Cơ Thạch, Khu Đô thị Mỹ Đình 1, Phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: www.nuocmamhoanggia.com.vn

Hotline: 1800 1743 (Miễn phí cuộc gọi)

Men&life



Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.