MENANDLIFE
MENANDLIFE

Có gì đặc biệt ở Tanh Tách và KHÓI – hai nhà hàng tại Hà Nội vừa vào danh sách MICHELIN Selected?

Sự kiện lễ công bố danh sách các nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh do MICHELIN Guide Việt Nam tổ chức vào ngày 06 tháng 06 tại Hà Nội.

Là hệ thống đánh giá ẩm thực uy tín và danh giá nhất trên thế giới với lịch sử hơn 120 năm, MICHELIN Guide lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo trên bản đồ ẩm thực thế giới. Trong 4 hạng mục giải thưởng danh giá của MICHELIN Guide: Bib Gourmand, MICHELIN Selected, MICHELIN Guide Special Awards, MICHELIN Stars, nhà hàng KHÓI và nhà hàng Tanh Tách vinh dự là hai trong 70 nhà hàng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 𝐌𝐈𝐂𝐇𝐄𝐋𝐈𝐍 𝐒𝐞𝐥𝐞𝐜𝐭𝐞𝐝 𝟐𝟎𝟐𝟑, được công bố tại Lễ trao giải MICHELIN Guide Ceremony ngày 06 tháng 06 năm 2023 vừa qua.

Thước đo đánh giá những tiêu chuẩn khắt khe của MICHELIN không chỉ đơn giản là thưởng thức những món ngon mà còn là câu chuyện ẩm thực ẩn giấu phía sau. Để được chọn lọc vào danh sách những nhà hàng đạt chuẩn MICHELIN Guide, những chuyên gia thẩm định sẽ đánh giá dựa trên 5 yếu tố:

  1. Sử dụng nguyên liệu chất lượng
  2. Kỹ năng trong nấu nướng và kết hợp hương vị
  3. Cá tính của Bếp Trưởng qua các món ăn
  4. Giá trị so với giá thành
  5. Sự nhất quán trong hương vị và trải nghiệm những lần ghé thăm

Thành lập vào năm 2019 và nằm trên con phố Yết Kiêu lâu đời của thủ đô, nhà hàng Tanh Tách là sự kết hợp hoàn hảo về mặt không gian ấm cúng của lối kiến trúc biệt thự Pháp cổ kết hợp với các món ăn mới mẻ và tinh tế. Tên gọi của nhà hàng được lấy cảm hứng âm thanh chuyển động của hải sản trên biển trước bình minh ở các làng chài Việt Nam. Đúng như cách gọi và nguồn gốc đó, âm thanh tanh tách tươi mới đã thổi một làn gió tâm huyết vào tinh thần người làm bếp nơi đây, với phương châm nấu ăn cốt lõi xuyên suốt “lấy nguyên liệu mang màu sắc và hương vị châu Á làm tâm điểm cho từng món ăn”. Ngoài dịch vụ ăn tại nhà hàng dành cho khách hàng “sành ăn”, Tanh Tách còn được biết đến thông qua dịch vụ catering “Tanh Tách Private”- mang bữa ăn đảm bảo chất lượng nhà hàng tới bất cứ địa điểm nào của các gia đình, doanh nghiệp.

Cũng ngay gần đó không xa, tọa lạc trên phố Trần Hưng Đạo, một trong những con phố cổ kính giàu lịch sử của Hà Nội, nhà hàng KHÓI là hiện thân của phong cách ẩm thực đa màu với kỹ thuật nấu ăn đương đại chủ chốt bằng phương pháp nướng củi, sáng tạo cùng sự chọn lọc kỹ lưỡng từ những nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam, kết hợp tỉ mỉ giữa hương vị và tinh hoa phương Tây.

Khác với Tanh Tách, nhà hàng KHÓI mang concept “casual dining”, hướng tới sự đổi mới, trẻ trung trong trải nghiệm của mọi khách hàng từ căn bếp mở - một không gian ấm cúng, thân thiện, cởi mở chào đón thực khách bằng sự ấm cúng bắt nguồn nơi ngọn lửa âm ỉ, âm thanh củi cháy lách tách, cho đến mùi hương gỗ thấm đọng vào từng món ăn tạo nên một sự lưu luyến khó rời.

Với sự kết hợp tinh tế giữa phong cách nấu nướng chọn lựa phong phú nguyên liệu châu Á và kỹ thuật của phương Tây, nhà hàng KHÓI và Tanh Tách đều hương tới một phong cách nấu nướng đột phá trong từng công thức, song song với tầm nhìn phát triển mãnh liệt trong ngành ẩm thực hiện đại đa màu ở Việt Nam. Đồng hành cùng nhà hàng Tanh Tách từ những ngày đầu tiên, sau đó đảm trách vị trí Bếp trưởng tại nhà hàng KHÓI, anh Nguyễn Tâm Chính - Bernard Nguyễn - tổng bếp trưởng của hai nhà hàng chia sẻ “từ khâu tuyển chọn nguyên liệu đa dạng và phong phú, tôi luôn muốn làm mới những điều đã cũ, mang đến những sản phẩm sáng tạo không trùng lặp”. Đảm nhiệm một vị trí quan trọng cùng với ý chí, nỗ lực của tuổi trẻ trong nghề và sự đam mê, khao khát được sáng tạo trong căn bếp, Bếp trưởng chính là tượng trưng cho âm thanh tanh tách, cũng như hình ảnh ngọn lửa cháy trên bếp củi, là cây cầu nối đam mê của những thành viên trong nhà hàng để định vị một làn gió mới trong ẩm thực nấu ăn giao thoa hiện đại.

Nhân dịp này để tri ân khách hàng, nhà hàng Tanh Tách và nhà hàng KHÓI xin gửi tới quý khách chương trình giảm giá 10% trên tổng hóa đơn, đến hết ngày 30 tháng 06 năm 2023. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.