MENANDLIFE
MENANDLIFE

Chef Cường: Ẩm thực là tất cả cuộc sống của tôi!

Cuộc trao đổi giữa Men&life và Chef Cường sẽ cho chúng ta biết thêm những điều thú vị trong ngành ẩm thực.

Chào ông, xin ông chia sẻ đôi chút về phong cách ẩm thực của nhà hàng Madame Lam?

Nhắc đến ẩm thực của nhà hàng Madame Lam là nhắc đến ẩm thực cho tâm hồn. Mỗi món ăn là một câu chuyện gợi nhớ đến tuổi thơ cùng những bữa ăn gia đình ấm cúng. Từng món được kết hợp từ nguyên liệu hảo hạng cùng các gia vị đặc trưng vùng miền, với phương thức chế biến đầy sáng tạo giúp mang đển nên một dư vị đậm đà khó quên.

Thực đơn nước uống của nhà hàng có những món nước sử dụng nguyên liệu Việt Nam truyền thống, đặc trưng vùng miền cùng những nguyên liệu theo mùa, bổ dưỡng cho sức khoẻ, gợi lên nỗi nhớ trong tâm hồn của mỗi người. Thực khách sẽ cảm nhận được sự gần gũi, quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ nhưng không kém phần hiện đại và độc đáo.

Nếu phải chọn một vài món ăn để đại diện nhà hàng Madame Lam, đó sẽ là món gì?

Tôi sẽ đề cử hai món ăn tiêu biểu của nhà hàng là chả giò cua lột và thố hải sản nước cốt dừa. Đây là hai món ăn lấy cảm hứng từ những món ăn Việt Nam, đều được làm từ nguồn nguyên liệu tươi sống, điểm đặc biệt là cách chế biến mới lạ, chỉ có riêng ở Madame Lam mà thôi.

Cảm xúc của ông mỗi khi đứng bếp?

Đối với tôi, ẩm thực là tất cả cuộc sống của mình. Tôi yêu ẩm thực và luôn cảm thấy hạnh phúc khi tự tay chế biến nên những món ăn hấp dẫn cho người dùng. Tôi luôn muốn chinh phục những đỉnh cao mới, những sáng tạo không điểm dừng với nghệ thuật nấu ăn và đam mê ẩm thực. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn có được sự công nhận của thực khách đối với các sản phẩm ẩm thực của nhà hàng.

Theo ông, đâu là điểm khác biệt giữa ẩm thực của các vùng miền Việt Nam?

Mỗi nơi đều có điểm độc đáo và hấp dẫn nên rất khó để nói tôi yêu thích ẩm thực của vùng nào hơn.

Chìa khoá làm nên một món Việt Nam ngon là gì, thưa ông?

Theo tôi chìa khóa để thành công của một món ăn Việt Nam là: nguyên liệu chất lượng, gia vị đặc trưng vùng miền, kỹ thuật chế biến hiện đại nhằm lưu giữ được hương vị đặc trưng, chất lượng của nguyên liệu. Bên cạnh đó, một món ăn ngon còn là tác phẩm nghệ thuật, nơi lưu giữ tâm tư của người đầu bếp muốn gửi gắm đến cho người ăn. Do đó, nhiệt huyết, đam mê cùng sức sáng tạo của người đầu bếp cũng là một chiếc chìa khoá vàng làm nên món ăn ngon đi vào lòng người.

Trải nghiệm ẩm thực nào mà ông ghi nhớ nhiều nhất trong cuộc đời mình?

Đối với tôi, những món ăn gia đình là trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. Tôi rất yêu bữa cơm nhà, nơi cả gia đình cùng chia sẻ món ăn với nhau, cùng trò chuyện, chia sẻ những việc mình đã trải qua trong ngày. Tôi cũng rất yêu những món ăn mẹ nấu. Có thể nói, mẹ là người thầy đầu tiên cũng là người đã tạo cảm hứng cho tôi nhiều nhất. Tôi cũng rất yêu những món ăn của thời thơ ấu như kem chuối, kẹo chỉ, sâm dứa…

Ông có nhận được cảm hứng từ một đầu bếp hay một quốc gia nào cho những món ăn của mình không?

Như đã nói ở trên, người tạo cảm hứng cho tôi nhiều nhất là Mẹ của mình. Tôi cũng yêu ẩm thực Việt Nam và các món ăn của tôi cũng lấy cảm hứng từ ẩm thực quê nhà nhiều nhất.

Ông sinh ra ở Việt Nam, nơi có rất nhiều loại thảo mộc khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn, loại thảo mộc nào sẽ là yêu thích của bạn và tại sao?

Tôi chọn lá é miền trung vì loại gia vị này rất thân thuộc với bữa ăn của gia đình tôi. Hơn nữa, lá é có nhiều công dụng khác nhau trong việc chế biến món ăn, từ nấu cùng các nguyên liệu tươi sống đến chế biến nước chấm.

Thử thách lớn nhất của một đầu bếp lãnh đạo một nhà hàng là gì?

Đối với tôi, thử thách lớn nhất là các duy trì chất lượng các món ăn, luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng để mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho thực khách.

Những phẩm chất cần thiết của nghề Bếp là gì?

Theo tôi, những phẩm chất cần thiết của một người đầu bếp là tính tỉ mỉ, chi tiết, luôn cẩn thận và chăm chút cho từng món ăn bằng tất cả tâm tư của mình

Khi nào nhà hàng Madame Lam sẽ mở cửa?

Nhà hàng sẽ đón khách từ ngày 19/5 với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng 1 món bất ngờ từ Chef Cường trong suốt tháng 5.

Thách thức lớn nhất sẽ là gì?

Theo tôi, thách thức lớn nhất của nhà hàng là lấy được niềm tin của khách hàng vào chất lượng và dịch vụ của nhà hàng. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn duy trì chất lượng của nhà hàng và món ăn luôn ổn định để khách hàng có thể đến với nhà hàng và tự tin giới thiệu với bạn bè.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.