MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bếp trưởng Zannier Hotels Bãi San Hô bày tỏ lòng tôn kính tới văn hoá Việt Nam thông qua các món ăn truyền thống

Chef Dung Mai muốn giới thiệu một ẩm thực truyền thống Việt Nam mang hương vị cân bằng, dựa trên các loại thảo mộc có sẵn. Đây cũng là cam kết phát triển bền vững của khu nghỉ dưỡng tại Zannier Hotels Bãi San Hô.

“Ở Việt Nam, nấu ăn là một truyền thống gia đình được gìn giữ qua nhiều năm. Từ nhỏ, tôi đã được học hỏi rất nhiều từ mẹ trong việc bếp núc, chẳng hạn như làm thế nào để cân bằng hương vị, sáng tạo nên những công thức mới, bên cạnh việc nhuần nhuyễn trong chế biến ẩm thực truyền thống và món ăn đường phố phổ biến của Việt Nam” - Dung Mai, bếp trưởng chuỗi nhà hàng Zannier Hotels Bãi San Hô, Phú Yên mở đầu cuộc trò chuyện bằng những hồi tưởng về tuổi thơ.

Ẩm thực nguyên bản cho trải nghiệm đỉnh cao

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền. Sau đại dịch, khách du lịch có xu thế tìm kiếm những trải nghiệm bình dị cùng những món ăn nguyên bản. Chef Dung Mai là một trong những người tiên phong cho phong cách ẩm thực này. 

Với hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn 5 sao ở Việt Nam, chef Dung Mai cho biết, ông đang dồn mọi tâm huyết của mình vào việc quản lý ba nhà hàng  tại Zannier Hotels Bãi San Hô. Nhờ khả năng chế biến đa dạng các loại món ăn khác nhau của ông, nét tinh túy của ẩm thực Việt được thể hiện qua các phong cách khác nhau.

Cụ thể, nhà hàng Bà Hai mang ý tưởng là bữa ăn đặc trưng từ tay bà và mẹ nấu. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn đặc trưng từng vùng miền Việt Nam trên bếp lửa gỗ. Các món ăn này giữ được những nét nguyên bản truyền thống nhưng vẫn có thêm sáng tạo riêng từ đầu bếp.

Kế đến, nằm bên bờ biển, nhà hàng Làng Chài gợi lên một nơi tụ họp điển hình của ngư dân. Các cửa hàng là những địa điểm mở, mọi người có thể gặp gỡ và giao lưu cả ngày - giống như các chợ cá ngoài trời nổi tiếng. Bữa tối, du khách có thể trải nghiệm ẩm thực cạnh bờ biển. Hầu hết các món ăn đều xoay quanh cá, luôn tươi ngon và được chế biến theo yêu cầu trong bếp biểu diễn. 

Trong khi đó, nhà hàng Nhà Ở có vị trí tuyệt đẹp tại đỉnh đồi, từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi cát trắng và vịnh san hô. Khi trời chuyển chạng vạng, Nhà Ở khoác lên mình một nét đẹp riêng và làm nổi bật cách bài trí truyền thông và ấm cúng từ hai miền Nam và Bắc. Cùng với lối kiến trúc đơn giản và gần gũi, nơi đây trông tựa như những nhà sinh hoạt chung như văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ thưởng thức các món ăn đa dạng từ truyền thống đến quốc tế. 

Cuối cùng, Hầm Bar là một quán bar cocktail ẩn mình sâu bên trong nhưng lại mang một không khí gần gũi cho những du khách một khi ghé lại. Cái tên “Hầm Bar’’ được dịch từ cụm từ ‘shelter bar’ có nghĩa là nơi trú ẩn, hoàn toàn phù hợp với tinh thần một quán Bar hiện đại nhưng tách biệt và ẩn mình. Hầm Bar khắc họa một nét đẹp Đông Dương đầy chân thực cùng phong cách cocktail kiểu cũ. Tại đây, du khách sẽ được phục vụ các loại thức uống thượng hạng đã được lựa chọn kĩ lưỡng cùng với cách pha chế đầy sáng tạo và cầu kỳ.

Đa dạng phong cách hòa vào văn hóa ẩm thực

 “Bằng chuyên môn, tôi gửi gắm sự sáng tạo, tinh tế vào các dịch vụ ẩm thực hiện có tại Zannier Hotels Bãi San Hô. Tôi muốn giới thiệu một ẩm thực truyền thống Việt Nam mang hương vị cân bằng, dựa trên các loại thảo mộc có sẵn. Đây cũng là cam kết phát triển bền vững của khu nghỉ dưỡng”, chef Dung Mai cho hay. Người đứng đầu mảng ẩm thực của Zannier Hotels Bãi San Hô cho biết, sẽ ưu tiên lựa chọn nguồn cung ứng đảm bảo tại địa phương. Không chỉ tươi mới, chất lượng, sử dụng các nguyên liệu này còn là cách để thương hiệu ủng hộ cho cộng đồng người bản xứ. “Chúng tôi cũng có vườn rau của riêng mình, cho nhà hàng khả năng tự túc và phát triển bền vững”.

Với mong muốn thể hiện sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam, vị bếp trưởng đặt mục tiêu giới thiệu thêm nữa các đặc sản từ vùng miền, đem đến những món ăn ít người biết đến như gỏi cuốn, bánh xèo - món yêu thích của Chef Dung Mai. “Tôi đang lên kế hoạch cho trải nghiệm tương tác ẩm thực thông qua các lớp học nấu ăn, trình diễn trực tiếp. Khách hàng có thể tham gia và hòa mình vào ẩm thực Việt Nam theo nhiều cách khác nhau. Mục tiêu cuối cùng vẫn là nâng tầm trải nghiệm tại Zannier Hotels Bãi San Hô, làm hài lòng du khách bằng sự hài hòa hương vị, khám phá nét đẹp văn hóa bằng những thực hành bền vững”, ông nói.

“Michelin danh giá, nhưng không phải là tất cả”

Xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2022 nhưng mãi đến giữa 2023, Michelin mới gây được sự chú ý lớn với sự kiện gắn sao cho các nhà hàng tại đây. Sự kiện được giới chuyên gia coi như cột mốc góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vào thước đo, chuẩn mực được cho là đỉnh cao nhất của các tiêu chuẩn ẩm thực quốc tế. Vốn đa sắc màu trong cả nguyên liệu lẫn phong cách chế biến mỗi vùng miền, ẩm thực Việt từng được thế giới ngợi ca với nhiều danh xưng, giải thưởng, nay càng được tôn vinh bởi những ngôi sao từ Michelin.

Với Chef Dung Mai nói riêng cũng như tập thể Zannier Hotels Bãi San Hô nói chung, sao Michelin như một sự công nhận về uy tín cũng như ẩm thực xuất sắc của bất kỳ thương hiệu nào có được. “Đây là biểu tượng của chất lượng vượt trội, sáng tạo và phát triển nhất quán. Ngoài ra, nó còn là biểu trưng cho cống hiến, nỗ lực liên tục của đầu bếp và toàn bộ đội ngũ làm ẩm thực. Sở hữu ngôi sao từ Michelin có thể nâng cao danh tiếng của bất kỳ nhà hàng, khu nghỉ mát nào, đồng thời thu hút những tín đồ sành ăn từ khắp nơi trên thế giới”, Chef Dung Mai nhận định.

Tuy nhiên, vị bếp trưởng cũng thẳng thắn cho biết việc xuất hiện trong Michelin Guide không phải là mục tiêu lớn nhất của khách sạn. “Như đã nói, tầm nhìn của chúng tôi là ưu tiên tạo ra trải nghiệm ăn uống thân thiện, dễ tiếp cận, phù hợp với nền ẩm thực danh tiếng của Việt Nam. Zannier Hotels Bãi San Hô tập trung giới thiệu hương vị địa phương, thúc đẩy tính bền vững và mang lại bầu không khí thoải mái, dù điều này có thể không phải là những ưu tiên hàng đầu của Michelin. Vì lẽ đó, xuất hiện trong Michelin Guide không phải là thước đo thành công lớn nhất cho Zannier Hotels Bãi San Hô”.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025