MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BMW X6 2020 đã "lột xác" thế nào so với đời cũ ?

Chỉ dưới X7, BMW X6 hoàn toàn mới tất nhiên nổi trội hơn hẳn so với đàn em X5 nhưng chiếc crossover lai coupe có thực sự được cải tiến so với mẫu xe tiền nhiệm. Hãy cùng đặt lên bàn cân X6 2020 và đời trước để tìm ra câu trả lời.

Thế hệ thứ hai của BMW X6 chỉ mới xuất hiện được khoảng 4 năm nay, vòng đời ngắn hơn đáng kể so với thế hệ đầu tiên, đó cũng là lý do khiến nhiều người cảm thấy X6 2020 vẫn chưa đủ thuyết phục để họ phải chi thêm khá nhiều tiền nếu có ý định mua.

BMW X6 2020 thông minh hơn, thời trang hơn, trang bị tốt hơn ?

BMW X6 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn rõ rệt nhờ các chi tiết như đèn pha thiết kế mới, cánh lướt gió đôi độc đáo và đèn hậu kiểu 8-Series hàng đầu. Phần đầu xe cũng nổi bật hơn hẳn với lướt tản nhiệt đồ sộ (mặc dù không to như tấm lưới của 7-Series và X7 2020).

BMW X6 2019

Về kích thước, X6 mới dài hơn 26mm, rộng hơn 15mm và thấp hơn 6mm so với trước đây, chiều dài cơ sở tăng thêm 42mm, giúp chiếc crossover thể thao có được tổng thể phong cách hơn, khí động học hơn, cũng như một không gian bên trong rộng rãi hơn đáng kể so với mẫu xe thế hệ thứ hai.

Tất nhiên, X6 2020 cũng được hưởng lợi từ những tính năng an toàn và tiện lợi mới nhất của thương hiệu xe sang Đức để tiếp nối hào quang của X6 cũ. Khi vừa ra mắt, BMW X6 thế hệ thứ hai cũng tự hào là một trong những chiếc xe công nghệ tiên tiến nhất cuẩ BMW, dù ở phân khúc nào.

X6 mới cũng như vậy, chiếc crossover cao cấp còn đặc biệt gây ấn tượng với mái kính toàn cảnh gồm hơn 15.000 điểm nhấn được chiếu sáng, các chi tiết chạm khắc thủ công bằng kính hay hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound 20 loa...

BMW X6 2019

Ở Mỹ, BMW X6 2020 có thể được trang bị thêm gói tùy chọn Hỗ trợ lái tiên tiến Driving Assistance Professional, bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với tính năng Stop & Go, hỗ trợ giữ làn với bảo vệ va chạm bên hông chủ động, trợ lý lái xe khi tắc đường và hệ thống tự tránh các vật cản trên đường Evasion Aid.

Theo tiêu chuẩn, BMW X6 2020 cũng được cung cấp một loạt hệ thống hỗ trợ lái, bao gồm giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo tốc độ giới hạn và hệ thống cảnh báo va chạm trực diện với cảnh báo người đi bộ cũng như giảm thiểu va chạm trong thành phố.

Tuy nhiên, X6 mới không được mở rộng về tính thực tế, nó vẫn giống X6 cũ khi sở hữu dung tích khoang hành lý 580 lít (khi các ghế đều được dùng) và tăng lên 1.530 lít khi gập gọn hàng ghế sau (tăng 5 lít so với trước).

BMW X6 2019

Chúng ta cũng không thấy được sự khác biệt lớn về mặt hiệu suất giữa hai chiếc xe ngoại trừ việc X6 2020 có thêm bản M50i mới thay thế cho xDrive50i cũ - mạnh 443 mã lực, M50i mạnh mẽ hơn đáng kể với công suất 523 mã lực.

BMW X6 hoàn toàn mới có hai lựa chọn động cơ xăng ở Mỹ, trong đó X6 sDrive40i và xDrive40i cùng sử dụng cỗ máy tăng áp kép V6 3.0L sản sinh công suất 335 mã lực / 447Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Loại thứ hai là động cơ tăng áp kép V8 4.4 lít dành riêng cho M50i, sản sinh 523 mã lực và 750Nm.

Ở các thị trường khác như châu Âu, X6 2020 sẽ được cung cấp với hai động cơ đầu diesel, đó là phiên bản X6 xDrive30d mạnh 261 mã lực / 620Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,5 giây (ở bản X6 2019, phiên bản này chỉ có 255 mã lực và 560Nm, cần tới 6,7 giây để chạy nước rút).

BMW X6 M50d 2020 cũng mạnh mẽ hơn đáng kể so với X6 M50d 2019, xe có 395 mã lực / 760Nm thay vì 376 mã lực / 740Nm, tuy nhiên, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h của hai chiếc xe đều là 5,2 giây.

Với sức mạnh tăng cường và nhiều công nghệ tiên tiến hơn, không nghi ngờ gì nữa BMW X6 2020 chắc chắn sẽ đem đến cảm giác lái thể thao và thú vị hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, đặc biệt là khi nó được trang bị gói Dynamic Handling Package (bổ sung hệ thống kiểm soát độ ổn định chủ động, đánh lái chủ động và phanh hiệu suất M Sport) và gói Off-Road Package (hệ thống treo khí nén, vi sai chống trượt điện tử phía sau M Sport và bốn chế độ off-road phù hợp cho từng loại địa hình: tuyết, cát, sỏi hay đá).

Theo Tuổi trẻ thủ đô



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.