MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

7 cỗ xe Rolls-Royce bespoke đỉnh cao của năm 2020

Các thiết kế bespoke tuyệt đẹp tiếp tục khẳng định vị thế của Rolls-Royce trong lãnh địa xe sang.

2020 là một năm đặc biệt trong lịch sử ngành chế tạo xe, khi các triển lãm danh giá lần lượt bị hủy bỏ, tín đồ khắp thế giới háo hức theo dõi những mẫu xe mới ra mắt trên nền tảng trực tuyến. Đáng chú ý, không ít hãng xe còn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch bằng cách sản xuất các trang thiết bị y tế.

Trong khi đó, giới thượng lưu không chỉ dành nhiều thời gian “cách ly” cùng gia đình và người thân trên những siêu du thuyền sang trọng và tách biệt an toàn với thế giới, mà còn tìm kiếm niềm khuây khỏa bằng những sáng tạo trong quá trình cá nhân hóa xe cộ như một món quà đặc biệt cho bản thân.

Tình trạng phong tỏa về địa lý cũng mang đến sự thay đổi đáng kể về đề tài thiết kế cũng như sự thăng hoa về xúc cảm trong quá trình chế tác những cỗ xe tùy biến, với nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến từ không gian sống vương giả, những kết cấu phức tạp và phong phú của các công trình kiến trúc do con người tạo ra hay đơn giản là vẻ đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên xung quanh.

Ngài Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc, Rolls-Royce Motor Cars, tự hào chia sẻ về những dấu ấn bespoke của hãng trong năm qua: “Đội ngũ Bespoke Collective đã đạt được những thành tựu rực rỡ trong bối cảnh bị bủa vây bởi vô vàn những khó khăn và thách thức chưa từng có tiền lệ, và cũng chưa bao giờ chúng tôi thấy mức độ bespoke chi tiết đến vậy cho từng đơn hàng. Điều này cho thấy khách hàng Rolls-Royce trên toàn cầu đã tìm kiếm niềm vui trong việc sáng tạo nên chiếc xe của mình. Họ đã đặt hàng chế tác những siêu phẩm sang trọng, thể hiện thế giới nội tâm cá nhân muôn màu muôn vẻ. Các tác phẩm này rồi sẽ trải qua thử thách của thời gian để trở thành những di sản lâu đời độc đáo”.

Sau đây là những cỗ xe bespoke ấn tượng thể hiện rõ nét dấu ấn cá nhân hoá riêng biệt, được thêu dệt vào trong từng chi tiết, cấu trúc của mỗi chiếc xe, khơi gợi những xúc cảm khó tả cho người trải nghiệm.

 

Bộ sưu tập “Dusk in Tokyo”

Quy tụ những đại diện tiêu biểu của gia đình Rolls-Royce bao gồm Phantom, Wraith, Dawn và Cullinan, bộ sưu tập như một lời ca tụng thủ đô của Nhật Bản, thể hiện qua bộ cánh cuốn hút phủ lớp sơn trắng phức tạp được đặt cùng tên “Dusk in Tokyo” với tông màu tinh tế dưới ánh sáng yếu, nhằm khắc họa tinh tế hình ảnh các tòa cao ốc phủ đầy kính và bê tông vùng đô thị ven biển tắm mình trong ánh nắng ấm áp lúc chiều tà. Nội thất bằng da màu đen được nhấn nhá với lưới lọc âm thanh bespoke màu vàng hồng nổi bật. Lựa chọn sắc màu này cũng bao phủ hộp chứa đồng hồ trên bảng táp lô của phiên bản Phantom và biểu tượng Spirit of Ecstasy, khắc họa thời khắc hoàng hôn cuối ngày tuyệt đẹp.

Phantom “Iridescent Opulence”

Khác với nhiều mẫu xe có phần táp-lô bên ghế phụ được bố trí khá sơ sài, hãng xe Anh Quốc dành một sự quan tâm đặc biệt cho chi tiết này, một không gian nghệ thuật đích thực được gọi là “The Gallery” để khách có thể thỏa sức trưng trổ những sáng tạo tùy biến nhằm tăng tính độc quyền sở hữu.

Với chiếc Phantom “Iridescent Opulence” ra mắt năm 2020, lựa chọn này được đưa lên một tầm cao mới với sự hỗ trợ của chuyên gia vật liệu người Thụy Sĩ Nature Squared. Kết quả là đội ngũ chế tác đã tạo ra một không gian trưng bày vô tiền khoáng hậu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bao gồm hơn 3.000 chiếc lông đuôi ngũ sắc có nguồn gốc “sạch” và nét riêng biệt để mang lại hiệu ứng sắc màu rực rỡ và đa dạng, toả ra trên mặt xà cừ lung linh bao xung quanh chiếc đồng hồ tại trung tâm “The Gallery”. Bên cạnh đó, nội thất của Phantom “Iridescent Opulence” còn ghi dấu ấn với hình thêu bespoke được hé lộ tinh tế khi mở tay vịn trung tâm hàng ghế sau và chiếc bàn picnic khảm bạc.

Wraith ‘Inspired By Earth’

Lấy cảm hứng thiết kế từ toàn bộ Hệ Mặt trời bao gồm cả hành tinh xanh dưới góc nhìn từ vũ trụ, chiếc xe sở hữu sơn ngoại thất màu xanh Royal Blue nhằm mô tả khu vực đại dương bao phủ 75% bề mặt Trái đất, nổi bật trên capo là tác phẩm nghệ thuật khắc hoạ hình ảnh khu vực Trung Đông, với tâm điểm là Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất từ góc nhìn vệ tinh nhân tạo. Đường coachline màu xanh ngọc lục bảo kết nối Mặt trời với 8 hành tinh trong Hệ Mặt trời. Ghế ngồi được làm từ da Moccasin để mô phỏng cát sa mạc Emirates; các điểm nhấn nhá màu xanh Navy và xanh Cobalt gợi nhớ đến các dòng sông và hồ, và các đường ống màu xanh lục tượng trưng cho mọi hình thái của thiên nhiên.

Ở ghế sau là các đám mây trong bầu khí quyển được thêu tỉ mỉ bằng công nghệ Photoflash. Bảng táp lô được trang trí với hình ảnh vệ tinh vùng Trung Đông được phun sơn air-brush một cách khéo léo. Trần sao thêu hình minh hoạ tất cả các hành tinh trong Thái Dương Hệ, với Mặt trời là trung tâm. Các chi tiết bespoke đáng chú ý khác bao gồm tấm thép vân, mặt đồng hồ với nền hướng tâm kim loại, và lớp khảm màu bạc mô phỏng các hành tinh, với biểu tượng Trái đất nổi bật hơn cả trong màu vàng.

​​​​​​​Bộ sưu tập Wraith Kryptos

Điều đặc biệt về Wraith Kryptos, đó là mỗi cỗ xe đều được tô điểm bằng một mật mã ẩn giấu trong các chị tiết bespoke dành riêng cho bộ sưu tập chỉ vỏn vẹn 50 chiếc phiên bản giới hạn này. Các khách hàng được mời gọi bước giải mã các thông điệp bí ẩn nằm trong các chi tiết tùy biến ở phần nội thất và ngoại thất của xe. Dòng chạm trổ với chi tiết tráng men xanh lục trên bức tượng nhỏ Spirit of Ecstasy mô tả từ KRYPTOS bằng mật mã. Bảy ký tự được giải mã này, cùng với chữ R kép được ẩn giấu trong hình thêu trang trí trên chỗ tựa đầu của ghế ngồi, sẽ hỗ trợ các khách hàng khi họ bắt đầu hành trình khám phá thông điệp ẩn giấu, bằng cách xác định những chữ cái được in lụa trên bảng đồng hồ kim loại của Wraith Kryptos.

Màu sắc ngoại thất bespoke của Wraith Kryptos bao gồm gam màu gốc Anthracite thuần với các mảnh mica xanh lam và xanh lục. Bên trong khoang xe, lớp da màu xanh lục tương phản với sắc xám. Trần sao hai màu ân tượng lấy cảm hứng từ hình ảnh luồng dữ liệu chuyển động, trở nên nổi bật hơn nhờ các hộc đồ phát sáng bên trong cửa xe.

Phantom “Mahlangu”

Với một vị khách hàng người Phi châu, không gian “The Gallery” trên Rolls-Royce Phantom là cơ hội hiếm hoi để trưng bày tác phẩm nghệ thuật mang tính cá nhân cao của nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu gốc Nam Phi – Esther Mahlangu. Bà là một biểu tượng mang tầm quốc gia, đến từ vùng Ndebele ở Châu Phi. Nổi tiếng với những bức tranh trừu tượng và bích hoạ hình học sống động, tác phẩm của người nghệ sĩ 85 tuổi này có thể được tìm thấy ở nhiều bảo tàng quan trọng và bộ sưu tập tư nhân trên khắp thế giới

Nằm trang trọng tại vị trí trung tâm “The Gallery” của khoang nội thất Phantom, chi tiết cá nhân hoá có một không hai này chính là một biểu trưng nổi bật cho nền nghệ thuật đương đại châu Phi. Để kỷ niệm đơn hàng độc đáo này, Rolls-Royce đã sản xuất một thước phim đầy sâu sắc để giới thiệu các sản phẩm và di sản văn hoá của nữ nghệ sĩ Esther Mahlangu.

Bộ sưu tập Cullinan “Spirit of Russia”

Cullinan đã chứng minh mẫu xe là tấm canvas hoàn hảo cho một chuỗi bốn đơn hàng cá nhân hoá bespoke, dành riêng cho những dãy núi huyền thoại của nước Nga: Elbrus, Krasnaya Polyana, Golden Mountains và Klyuchevskaya Sopka. Các gam màu ngoại thất của xe, bao gồm màu Iced Black Diamond, Iced Gunmetal Steel, Midnight Sapphire Blue và Premiere Silver lấy cảm hứng từ các đỉnh núi băng giá, được tô điểm bởi các chi tiết ngoại thất mạ crôm tối màu trên mỗi chiếc Cullinan.

Bên trong khoang xe, bản đồ nước Nga được khắc hoạ trên trần sao, còn các đỉnh núi được thêu trên tựa đầu các ghế. Các tấm ốp thềm cửa trên mỗi chiếc xe đều được khắc dòng chữ ghi tên vùng núi đã truyền cảm hứng cho thiết kế đặc biệt này, cũng như độ cao của đỉnh chóp của mỗi ngọn núi.

Bộ sưu tập Dawn Silver Bullet

Tấm ốp khí động học Aero Cowling và lớp sơn siêu kim loại Brewster Silver độc đáo đã tạo nên một phiên bản hiện đại đầy sống động của chiếc Rolls-Royce mui trần Drophead bốn chỗ lẫy lừng trong quá khứ. Để dấu ấn huyền thoại này chuyển đổi hoàn hảo thành một chiếc mui trần roadster hai chỗ đương đại, các nhà thiết kế đã bổ sung tấm ốp khí động học Aero Cowling ngang tàng và phun hơi lớp sơn titan, nâng tầm trải nghiệm về tốc độ và ý đồ thiết kế của bộ sưu tập giới hạn chỉ 50 mẫu trên toàn thế giới.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.

HARNN Heritage Spa – Nơi an nhiên dẫn lối

Có những nơi ta chỉ ghé thăm. Và có những nơi, dẫu đã rời xa, vẫn vương lại trong ta thật lâu – lâu hơn cả khi giọt tinh dầu cuối cùng đã tan, và ly trà thảo mộc đã nguội từ lâu.

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.