MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Văn phòng thu hút năng lượng tích cực: Không gian làm việc đầy hứng khởi

Là mô hình văn phòng làm việc mới ra đời, tập trung vào việc thu hút năng lượng tích cực để tăng hiệu suất công việc và cải thiện sức khỏe, MK Center chính là lựa chọn cho những ai cần một không gian làm việc thoải mái, hiệu quả.

Từ những chiếc hộp đóng kín…

Nhìn qua những văn phòng cho thuê hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy thực tế là đa phần những tòa nhà này có thiết kế như một chiếc hộp đóng kín. Các mặt xung quanh thường là tường bê tông, chỉ có mặt tiền là kính. Đóng kín như vậy nên văn phòng kiểu này rất khó nhận được nguồn năng lượng tích cực bên ngoài. Điều đó khiến những người làm việc ở đây không có đủ năng lượng để khai mở trí óc, thường xuyên căng thẳng, thậm chí gặp một số vấn đề về sức khỏe.

Lý do những công ty cho thuê văn phòng thường ưa chuộng thiết kế "hộp kín" này là vì lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu. Xây bê tông sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với lắp đặt vách kính. Chưa kể, nếu trang bị vách kính cho tất cả các mặt tiền, họ phải xây thêm một lớp khung bao quanh để đảm bảo kết cấu tòa nhà. Điều này không chỉ khiến giảm diện tích xây dựng, mà lại còn phát sinh thêm chi phí.

Trong khi đó, những chủ doanh nghiệp cần thuê văn phòng cũng chưa thực sự quan tâm đến việc nhân viên của mình có cảm thấy ngộp, có gặp vấn đề sức khỏe khi ở trong những "chiếc hộp" đó hay không, mặc cho sự thật là môi trường làm việc ngày càng xuất hiện nhiều vi khuẩn, bụi bặm, khí độc thải ra từ máy in, máy photocopy,...

Về phía dân văn phòng, vốn là những người sử dụng chất xám rất nhiều nên họ cần hấp thu năng lượng tích cực từ môi trường bên ngoài để tinh thông đầu óc. Tuy nhiên, văn phòng đóng kín khiến họ không thể tiếp cận hoặc tiếp cận được rất ít nguồn năng lượng có sẵn ở phía bên kia những bức tường bê tông dày. Bởi vì năng lượng đó chỉ xuất hiện từ khoảng 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Còn dân công sở thường đi muộn về trễ, đến văn phòng là chui vào "chiếc hộp đóng kín". Thậm chí, có người muốn hưởng năng lượng nhưng lại sợ ánh nắng làm đen da nên tìm mọi cách "trốn". Ngoài ra, ở nhiều công ty, để tận dụng không gian, người ta thường bố trí bàn ghế rất gần với vách kính. Điều này dẫn đến việc nhân viên phải kéo rèm che hết ánh nắng, càng ngăn cản sự tương tác với năng lượng tốt của tự nhiên.

Kết quả là sức khỏe những người làm việc trong "chiếc hộp kín" kém. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hội chứng bệnh văn phòng (Sick office Syndrome) hoặc gọi là hội chứng nhà kín SBS (Sick Buiding Syndrome) từ năm 1960. Biểu hiện hay gặp ở dân văn phòng trong "hộp kín" là mệt mỏi, khó tập trung, nặng đầu, chóng mặt, buồn nôn, khô họng, khô da,...  Đến năm 1982, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức xem đây là một tình trạng bệnh lý.

... đến văn phòng thu hút năng lượng tích cực

Trước thực tế những "chiếc hộp đóng kín" ngăn cản những người bên trong tương tác với năng lượng tích cực, MK Creative Group, với đội ngũ là những con người trẻ với óc sáng tạo và khao khát thay đổi quan niệm lỗi thời, đã thiết kế nên một không gian làm việc hiện đại. Kết quả là sự ra đời của văn phòng thu hút năng lượng tích cực MK Center.

Mô hình này được bắt đầu với những nghiên cứu khoa học cho thấy những bức tường bê tông lạnh lẽo, những âm thanh rì rì từ các thiết bị điện, những không gian chật chội,... hầu như không cung cấp cho người làm việc bất kỳ một năng lượng tốt đẹp nào. Tuy nhiên, môi trường tự nhiên bên ngoài luôn có sẵn một nguồn năng lượng tích cực. Và chúng sẽ được "kéo lại" gần hơn và nhiều hơn khi bạn biết cách biến không gian trở thành một công cụ thu hút chúng. Với ý tưởng đó, MK Center đã được hình thành với một không gian ngập tràn nguồn năng lượng tích cực, khiến mọi người luôn cảm thấy thật thoải mái, sáng tạo và hứng khởi khi làm việc.

Điểm đáng chú ý nhất ở MK Center là ba mặt tiền xung quanh tòa nhà được trang bị kính với khả năng chống nắng cực tốt. Nhờ vậy, toàn bộ nơi làm việc được chiếu sáng từ nguồn ánh sáng trong lành, tự nhiên của ánh sáng mặt trời. Vị trí của bàn, ghế được tính toán khoa học về khoảng cách, hướng nhìn,... để làm sao mang lại sự rộng rãi, thoải mái nhất có thể. Sự thông thoáng của không gian cùng diện tích mặt kính lớn không chỉ cho phép các nhân viên nhận được năng lượng tích cực từ tự nhiên, mà còn kích thích óc tò mò và trí sáng tạo của họ.

Ở khắp MK Center, bạn dễ dàng nhìn thấy rất nhiều loại cây xanh được bài trí một cách nghệ thuật. Màu xanh của chúng không chỉ giúp dịu mắt, giảm bớt căng thẳng mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí. MK Center còn gây ấn tượng mạnh về thị giác với những slogan kích thích tinh thần làm việc như Work hard in silence, Let success make the noise (Làm việc trong im lặng, hãy để sự thành công của bạn lên tiếng), Think BIG in the world (Đặt mục tiêu cao trên thế giới) được thiết kế một cách nghệ thuật. Nội thất của nơi này đậm chất đương đại với bàn ghế phong cách tối giản và màu sắc chủ đạo là các màu trung tính (trắng, đen và xám).

Một điểm quan trọng được MK Center ưu tiên thiết kế là cửa sổ đối lưu không khí. Thử tưởng tượng, nếu văn phòng đóng kín, không có sự trao đổi không khí với bên ngoài thì sẽ ngột ngạt dường nào? Với cửa sổ này, không khí, gió năng lượng được đối lưu liên tục, đồng nghĩa với việc mang đến không khí mát mẻ. Điều này cũng có nghĩa mọi người sẽ giảm thiểu sử dụng máy lạnh, giảm bớt năng lượng tiêu cực từ các thiết bị điện, giảm bớt khí thải ra môi trường, tiết kiệm điện hiệu quả, nhất là giảm các bệnh về hô hấp hay da.

Văn phòng cho những người thực sự làm việc

Bước chân vào MK Center, bạn sẽ cảm thấy rõ dấu ấn của năng lượng thiên nhiên. Ánh sáng đến từ những tia nắng ngoài cửa sổ, không khí mát lành đến từ các cửa sổ đối lưu, màu xanh dịu mắt đến từ nhiều cây xanh, đặc biệt là một không khí làm việc tập trung, sáng tạo và vui vẻ.

Không chỉ vậy, MK Center còn được xem là một không gian làm việc phù hợp với các công ty vừa và nhỏ, nhất là những startup còn hạn chế về tài chính. Với quy mô từ 5-20 người, công ty sẽ không cần phải thuê một tòa nhà quá lớn, mà chỉ cần một khoảng không gian vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo độ riêng tư cần thiết. Nhân viên có thể tự do sử dụng phòng họp, khu vực giải trí, phòng ăn chung. Các công ty có thể cùng ngồi chung với nhau, hoặc ngăn theo từng khu vực từ 5-10 người. Chính vì vậy mà người thuê sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí hàng tháng của lễ tân, văn phòng phẩm, máy chiếu và nhiều tiện ích khác,...

Ông Trần Kim Khang, CCO của MK Creative Group cho biết: "Văn phòng cho thuê hiện nay không thiếu. Nhưng điều khác biệt lớn nhất mà MK Center mang đến là một không gian yên tĩnh để bạn tập trung làm việc thật sự, một không gian thu hút những năng lượng tích cực giúp khai mở trí tuệ. Bạn cũng không phải tốn chi phí, tốn thời gian cho việc thuê nhân viên lễ tân, mua sắm văn phòng phẩm, chuẩn bị nước uống,... mà vẫn có sự riêng tư nhất định. Điều duy nhất các bạn phải làm là tập trung chuyên môn".

Cũng có nhiều người lầm tưởng văn phòng thu hút năng lượng tích cực MK Center tương tự như văn phòng chia sẻ. Thực tế, đây là hai mô hình hoàn toàn khác nhau. Nếu như MK Center có không gian xanh, thông thoáng để thu hút năng lượng tích cực thì văn phòng chia sẻ thường đóng kín, rất khó để người ở trong tương tác với bên ngoài. Và nếu MK Center yên tĩnh, dành cho những người thật sự làm việc thì văn phòng chia sẻ thường ồn ào hơn, dành cho những người cần quảng bá, phô trương doanh nghiệp hay bản thân của mình.  

Toàn cảnh văn phòng thu hút năng lượng tích cực

Có người nhận xét vui nhưng ngẫm lại rất đúng thực tế: MK Center là một văn phòng với năng lượng tích cực giúp bạn làm việc "như điên" mà không phát điên! Bởi vì, làm việc ở MK Center, dân văn phòng hân hoan với không gian kích thích trí sáng tạo, tăng khả năng tập trung,... Còn các vị sếp hài lòng khi sức khỏe nhân viên được bảo đảm, năng suất làm việc hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Thực hiện: Ngọc Thường

Ảnh: MK Group

 Men&life



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.

White Collection – Nốt nhạc thu lắng đọng từ Atelier Des Ors

Mùa thu là bản giao hưởng của ký ức và cảm xúc, nơi những nốt hương trở nên sâu lắng và tinh tế hơn bao giờ hết. Với White Collection, Atelier Des Ors mang đến ba sáng tạo khứu giác độc đáo, như những chương nhạc vàng dành riêng cho mùa thu.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

Giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025 chính thức khởi tranh: Nơi bản lĩnh và đam mê dẫn lối

Tiger Beer chính thức khởi động giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho những người đam mê bóng đá khắp Việt Nam. Hơn cả một giải đấu, Tiger Street Football 2025 là nơi khơi dậy tinh thần bản lĩnh trước thử thách, biến đam mê thành khát vọng chinh phục. Đây cũng là sân chơi, nơi các mãnh hổ vượt qua mọi giới hạn, để mỗi trận cầu trở thành dấu ấn của ý chí và lòng quả cảm. Đặc biệt, hành trình này còn mang đến cơ hội chưa từng có tiền lệ cho các “mãnh hổ” được sát cánh trong lồng bóng bản lĩnh cùng bốn huyền thoại bóng đá thế giới đến từ Câu lạc bộ (CLB) Manchester United.

Thưởng lãm Sài Gòn dưới ánh trăng cùng bộ sưu tập bánh Trung Thu của khách sạn Le Méridien Saigon

Le Méridien Saigon tự hào giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu 2025 mang tên “Moonlight Glamour – Nguyệt Sắc Phồn Châu”, nổi bật với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc vali – biểu tượng của những chuyến du ngoạn, hành trình khám phá và gắn kết. Bộ sưu tập gồm hai phiên bản hộp quà tinh xảo cùng bốn hương vị bánh đặc sắc, hứa hẹn trở thành thức quà Trung Thu tinh tế, ý nghĩa dành tặng người thân, đối tác và bạn bè.

Pop-up “Garden of Motion” của ASICS quy tụ dàn đại sứ thương hiệu Đông Nam Á

Sự kiện pop-up “Garden of Motion” đã được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 14 đến 17/8, nối tiếp tinh thần từ chiến dịch mới nhất của ASICS với thông điệp tôn vinh chuyển động và lan tỏa năng lượng tích cực.

Tối ưu hiệu suất cho xe hybrid và đón đầu xu hướng di chuyển xanh với dòng Motul NGHEN Hybrid mới

Thương hiệu Motul - nhà sản xuất dầu nhớt đến từ Pháp vừa trình làng dòng sản phẩm dầu nhớt chuyên biệt cho xe ôtô hybrid - Motul NGEN Hybrid.