MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Văn phòng thu hút năng lượng tích cực: Không gian làm việc đầy hứng khởi

Là mô hình văn phòng làm việc mới ra đời, tập trung vào việc thu hút năng lượng tích cực để tăng hiệu suất công việc và cải thiện sức khỏe, MK Center chính là lựa chọn cho những ai cần một không gian làm việc thoải mái, hiệu quả.

Từ những chiếc hộp đóng kín…

Nhìn qua những văn phòng cho thuê hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy thực tế là đa phần những tòa nhà này có thiết kế như một chiếc hộp đóng kín. Các mặt xung quanh thường là tường bê tông, chỉ có mặt tiền là kính. Đóng kín như vậy nên văn phòng kiểu này rất khó nhận được nguồn năng lượng tích cực bên ngoài. Điều đó khiến những người làm việc ở đây không có đủ năng lượng để khai mở trí óc, thường xuyên căng thẳng, thậm chí gặp một số vấn đề về sức khỏe.

Lý do những công ty cho thuê văn phòng thường ưa chuộng thiết kế "hộp kín" này là vì lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu. Xây bê tông sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với lắp đặt vách kính. Chưa kể, nếu trang bị vách kính cho tất cả các mặt tiền, họ phải xây thêm một lớp khung bao quanh để đảm bảo kết cấu tòa nhà. Điều này không chỉ khiến giảm diện tích xây dựng, mà lại còn phát sinh thêm chi phí.

Trong khi đó, những chủ doanh nghiệp cần thuê văn phòng cũng chưa thực sự quan tâm đến việc nhân viên của mình có cảm thấy ngộp, có gặp vấn đề sức khỏe khi ở trong những "chiếc hộp" đó hay không, mặc cho sự thật là môi trường làm việc ngày càng xuất hiện nhiều vi khuẩn, bụi bặm, khí độc thải ra từ máy in, máy photocopy,...

Về phía dân văn phòng, vốn là những người sử dụng chất xám rất nhiều nên họ cần hấp thu năng lượng tích cực từ môi trường bên ngoài để tinh thông đầu óc. Tuy nhiên, văn phòng đóng kín khiến họ không thể tiếp cận hoặc tiếp cận được rất ít nguồn năng lượng có sẵn ở phía bên kia những bức tường bê tông dày. Bởi vì năng lượng đó chỉ xuất hiện từ khoảng 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Còn dân công sở thường đi muộn về trễ, đến văn phòng là chui vào "chiếc hộp đóng kín". Thậm chí, có người muốn hưởng năng lượng nhưng lại sợ ánh nắng làm đen da nên tìm mọi cách "trốn". Ngoài ra, ở nhiều công ty, để tận dụng không gian, người ta thường bố trí bàn ghế rất gần với vách kính. Điều này dẫn đến việc nhân viên phải kéo rèm che hết ánh nắng, càng ngăn cản sự tương tác với năng lượng tốt của tự nhiên.

Kết quả là sức khỏe những người làm việc trong "chiếc hộp kín" kém. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hội chứng bệnh văn phòng (Sick office Syndrome) hoặc gọi là hội chứng nhà kín SBS (Sick Buiding Syndrome) từ năm 1960. Biểu hiện hay gặp ở dân văn phòng trong "hộp kín" là mệt mỏi, khó tập trung, nặng đầu, chóng mặt, buồn nôn, khô họng, khô da,...  Đến năm 1982, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức xem đây là một tình trạng bệnh lý.

... đến văn phòng thu hút năng lượng tích cực

Trước thực tế những "chiếc hộp đóng kín" ngăn cản những người bên trong tương tác với năng lượng tích cực, MK Creative Group, với đội ngũ là những con người trẻ với óc sáng tạo và khao khát thay đổi quan niệm lỗi thời, đã thiết kế nên một không gian làm việc hiện đại. Kết quả là sự ra đời của văn phòng thu hút năng lượng tích cực MK Center.

Mô hình này được bắt đầu với những nghiên cứu khoa học cho thấy những bức tường bê tông lạnh lẽo, những âm thanh rì rì từ các thiết bị điện, những không gian chật chội,... hầu như không cung cấp cho người làm việc bất kỳ một năng lượng tốt đẹp nào. Tuy nhiên, môi trường tự nhiên bên ngoài luôn có sẵn một nguồn năng lượng tích cực. Và chúng sẽ được "kéo lại" gần hơn và nhiều hơn khi bạn biết cách biến không gian trở thành một công cụ thu hút chúng. Với ý tưởng đó, MK Center đã được hình thành với một không gian ngập tràn nguồn năng lượng tích cực, khiến mọi người luôn cảm thấy thật thoải mái, sáng tạo và hứng khởi khi làm việc.

Điểm đáng chú ý nhất ở MK Center là ba mặt tiền xung quanh tòa nhà được trang bị kính với khả năng chống nắng cực tốt. Nhờ vậy, toàn bộ nơi làm việc được chiếu sáng từ nguồn ánh sáng trong lành, tự nhiên của ánh sáng mặt trời. Vị trí của bàn, ghế được tính toán khoa học về khoảng cách, hướng nhìn,... để làm sao mang lại sự rộng rãi, thoải mái nhất có thể. Sự thông thoáng của không gian cùng diện tích mặt kính lớn không chỉ cho phép các nhân viên nhận được năng lượng tích cực từ tự nhiên, mà còn kích thích óc tò mò và trí sáng tạo của họ.

Ở khắp MK Center, bạn dễ dàng nhìn thấy rất nhiều loại cây xanh được bài trí một cách nghệ thuật. Màu xanh của chúng không chỉ giúp dịu mắt, giảm bớt căng thẳng mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí. MK Center còn gây ấn tượng mạnh về thị giác với những slogan kích thích tinh thần làm việc như Work hard in silence, Let success make the noise (Làm việc trong im lặng, hãy để sự thành công của bạn lên tiếng), Think BIG in the world (Đặt mục tiêu cao trên thế giới) được thiết kế một cách nghệ thuật. Nội thất của nơi này đậm chất đương đại với bàn ghế phong cách tối giản và màu sắc chủ đạo là các màu trung tính (trắng, đen và xám).

Một điểm quan trọng được MK Center ưu tiên thiết kế là cửa sổ đối lưu không khí. Thử tưởng tượng, nếu văn phòng đóng kín, không có sự trao đổi không khí với bên ngoài thì sẽ ngột ngạt dường nào? Với cửa sổ này, không khí, gió năng lượng được đối lưu liên tục, đồng nghĩa với việc mang đến không khí mát mẻ. Điều này cũng có nghĩa mọi người sẽ giảm thiểu sử dụng máy lạnh, giảm bớt năng lượng tiêu cực từ các thiết bị điện, giảm bớt khí thải ra môi trường, tiết kiệm điện hiệu quả, nhất là giảm các bệnh về hô hấp hay da.

Văn phòng cho những người thực sự làm việc

Bước chân vào MK Center, bạn sẽ cảm thấy rõ dấu ấn của năng lượng thiên nhiên. Ánh sáng đến từ những tia nắng ngoài cửa sổ, không khí mát lành đến từ các cửa sổ đối lưu, màu xanh dịu mắt đến từ nhiều cây xanh, đặc biệt là một không khí làm việc tập trung, sáng tạo và vui vẻ.

Không chỉ vậy, MK Center còn được xem là một không gian làm việc phù hợp với các công ty vừa và nhỏ, nhất là những startup còn hạn chế về tài chính. Với quy mô từ 5-20 người, công ty sẽ không cần phải thuê một tòa nhà quá lớn, mà chỉ cần một khoảng không gian vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo độ riêng tư cần thiết. Nhân viên có thể tự do sử dụng phòng họp, khu vực giải trí, phòng ăn chung. Các công ty có thể cùng ngồi chung với nhau, hoặc ngăn theo từng khu vực từ 5-10 người. Chính vì vậy mà người thuê sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí hàng tháng của lễ tân, văn phòng phẩm, máy chiếu và nhiều tiện ích khác,...

Ông Trần Kim Khang, CCO của MK Creative Group cho biết: "Văn phòng cho thuê hiện nay không thiếu. Nhưng điều khác biệt lớn nhất mà MK Center mang đến là một không gian yên tĩnh để bạn tập trung làm việc thật sự, một không gian thu hút những năng lượng tích cực giúp khai mở trí tuệ. Bạn cũng không phải tốn chi phí, tốn thời gian cho việc thuê nhân viên lễ tân, mua sắm văn phòng phẩm, chuẩn bị nước uống,... mà vẫn có sự riêng tư nhất định. Điều duy nhất các bạn phải làm là tập trung chuyên môn".

Cũng có nhiều người lầm tưởng văn phòng thu hút năng lượng tích cực MK Center tương tự như văn phòng chia sẻ. Thực tế, đây là hai mô hình hoàn toàn khác nhau. Nếu như MK Center có không gian xanh, thông thoáng để thu hút năng lượng tích cực thì văn phòng chia sẻ thường đóng kín, rất khó để người ở trong tương tác với bên ngoài. Và nếu MK Center yên tĩnh, dành cho những người thật sự làm việc thì văn phòng chia sẻ thường ồn ào hơn, dành cho những người cần quảng bá, phô trương doanh nghiệp hay bản thân của mình.  

Toàn cảnh văn phòng thu hút năng lượng tích cực

Có người nhận xét vui nhưng ngẫm lại rất đúng thực tế: MK Center là một văn phòng với năng lượng tích cực giúp bạn làm việc "như điên" mà không phát điên! Bởi vì, làm việc ở MK Center, dân văn phòng hân hoan với không gian kích thích trí sáng tạo, tăng khả năng tập trung,... Còn các vị sếp hài lòng khi sức khỏe nhân viên được bảo đảm, năng suất làm việc hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Thực hiện: Ngọc Thường

Ảnh: MK Group

 Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.