MENANDLIFE
MENANDLIFE

Văn phòng cho thuê – Điểm sáng của thị trường bất động sản sau bối cảnh dịch bệnh

Tính đến tháng 6 năm nay, số lượng doanh nghiệp được thành lập đã tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mốc 76.2 nghìn doanh nghiệp mới và dự kiến sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn khi mở cửa du lịch quốc tế.

Lợi thế từ nền kinh tế tăng trưởng ổn định
Theo báo cáo từ Cục thống kê Việt Nam Quý 2, 2022 cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội đã phục hồi đáng kể trong những tháng đầu năm, mở ra cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tính đến tháng 6 năm nay, số lượng doanh nghiệp được thành lập đã tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mốc 76.2 nghìn doanh nghiệp mới và dự kiến sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn khi mở cửa du lịch quốc tế. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài ước tính đạt 10,06 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước tạo nên mức vốn thực hiện cao nhất của nửa đầu năm trong vòng 5 năm qua. Con số này cho thấy những dấu hiệu tích cực trong việc thu hút vốn đầu tư cũng những cơ hội đáng kể cho những nhà đầu tư phát triển và mở rộng thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Báo cáo quý 2, 2022 của CBRE cho biết, riêng thị trường cho thuê văn phòng ở TP.HCM được ghi nhận với các tín hiệu phục hồi đáng kể trong nửa đầu năm nay. Số liệu cho thấy rằng tổng nguồn cung văn phòng cho thuê tại TP.HCM đang ở mức 1,5 triệu m2, tổng lượng tiêu thụ thuần đang là 21.000m2,  tương đương 38% so với toàn năm 2021, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 90%. Với mục tiêu mở rộng quy mô của các doanh nghiệp trong nước, TP.HCM dự kiến sẽ chào đón thêm 30.000m2 diện tích cho thuê trong năm 2022 đến từ ba tòa nhà hạng B và hai tòa nhà hạng A. 

Khi quỹ đất ở khu trung tâm dần hạn hẹp, nguồn cung văn phòng mới được dự báo sẽ có xu hướng dịch chuyển ra các khu vực cận trung tâm. Với quy mô hơn 300 hecta và là khu vực trọng điểm phía nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng là khu đô thị đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam với lợi thế cơ sở hạ tầng khang trang và vị thế kết nối giao thông với các tỉnh thành lân cận. Cùng với việc đầu tư vào các dự án hạ tầng trọng điểm từ năm 2018, khu nam Sài Gòn nói chung và Phú Mỹ Hưng nói riêng được dự báo là khu trung tâm kinh tế thương mại lớn thứ hai sau trung tâm quận 1, Hồ Chí Minh. Nhận thấy được tiềm năng của thị trường cùng sự tăng trưởng đáng kể về nhu cầu thuê của khách trong và ngoài nước, đặc biệt ở lĩnh vực công nghệ, tập đoàn UOA đã mạnh dạn chọn khu trung tâm thương mại của Phú Mỹ Hưng tọa lạc tại quận 7 là địa điểm đầu tư cho dự án đầu tiên tại thị trường Việt Nam .

Xuất phát điểm từ một công ty xây dựng - tập đoàn UOA trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển theo mô hình công ty gia đình, tập trung ở 3 nước Malaysia, Úc và Việt Nam. Với ưu thế là một trong những chủ sở hữu diện tích văn phòng cho thuê lớn nhất tại Kuala Lumpur, Malaysia và sự hiểu biết về thị trường bất động sản Việt Nam, tập đoàn UOA cho ra đời tòa nhà cho thuê UOA Tower với quy mô gồm 23 tầng và 4 tầng hầm có tổng diện tích sử dụng lên đến 28,464 m2, tương đương 1,272 m2 ở mỗi tầng được thiết kế tinh tế, hiện đại đạt tiêu chuẩn xanh Green Mark với mong muốn cung cấp một tòa nhà văn phòng hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dự án được kỳ vọng sẽ đánh dấu một cột mốc mới cho tập đoàn danh tiếng này tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Tính đến thời điểm 2022, tập đoàn UOA đã đầu tư hơn 200 triệu đô la Mỹ cho 3 dự án văn phòng và nhà ở cao cấp tại Việt Nam với định hướng Việt nam sẽ là thị trường trọng điểm trong vòng 5 năm tới. Với mong muốn đầu tư vào những dự án thuộc phân khúc cao cấp như văn phòng thương mại, các dự án căn hộ thấp tầng với đầy đủ tiện nghi, các khách sạn sang trọng tại khu vực trung tâm và đặc biệt là các dự án nhà ở dành cho người lớn tuổi. Có thể thấy chính những tín hiệu khả quan của nền kinh tế Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng như sự góp vốn của các “ông lớn” trong ngành bất động sản đã giúp cho thị trường Việt Nam sôi động hơn bao giờ hết.

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.