MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 7 thiên đường ẩm thực đánh thức mọi giác quan

Hãy cùng khám phá những nhà hàng đẳng cấp với trường phái ẩm thực đa dạng, đánh thức mọi giác quan của thực khách bằng những món ăn hấp dẫn, mang hương vị đặc trưng.

1. Bellemore: Cảm hứng Art Deco

Bellemore mang phong cách ẩm thực New American với hương vị mới mẻ và đầy sáng tạo.

Bước vào nhà hàng, thực khách bị cuốn hút bởi phòng ăn rộng rãi với dãy ghế dài bọc da uốn lượn, tấm gương trên cao sau quầy bar, bức bích họa kỳ lạ ở dãy tường phía xa và một bếp mở ở góc nhỏ trong nhà hàng. “Chúng tôi nảy ra ý tưởng sử dụng những nét đặc trưng của tòa trang viên cổ phục dựng theo phong cách Art Deco để tạo nên những món ăn đặc biệt”, Jimmy Papadopoulos chia sẻ. “Menu của Bellemore rất phong phú, đa dạng và công phu, mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách”.

Thực đơn của Bellemore phong phú mà không khoa trương. Khai vị là món bánh mặn sang trọng đặc trưng của Papadopoulos, gồm một lát bánh trứng sữa cùng hàu sống được phủ lên trên một lớp trứng cá muối osetra và táo xanh xắt hạt lựu nhằm cân bằng độ béo ngậy của nguyên liệu chính. Món ăn ghi điểm xuất sắc, song đó chỉ là một trong số rất nhiều lựa chọn từ menu nhà hàng tại Chicago này.

Bữa tối là phần trình diễn của ẩm thực Hawai cổ điển với bơ thủ công từ váng sữa lên men bên trong những lát thịt giăm-bông. Vô số nhà hàng ở Mỹ phục vụ 2 miếng ức vịt đặt cạnh nhau trên đĩa, song “phiên bản” Bellemore đặc biệt hơn: Thịt gia cầm 21 ngày tuổi tráng mật ong, rắc phấn hoa thì là, đi cùng miếng croquette đùi vịt nấu mỡ, khoai tây crépinette và lúa mì farro nướng.

2. The Grill: phong cách Mid–century

Những khoảnh khắc trò chuyện, không gian thiết kế cổ điển, âm nhạc và xe đẩy thức ăn đều nhằm truyền tải thông điệp cụ thể.

Major Food Group, một liên minh nhà hàng được tạo nên bởi bộ đôi đầu bếp Carbone và Rich Torrisi cùng chủ nhà hàng Jeff Zalaznick, đã thể hiện tham vọng định nghĩa lại nhà hàng Four Seasons cổ kính tọa lạc bên trong tòa nhà Seagram Building ở New York với cảm xúc hồi tưởng về những bữa tiệc sang trọng mang phong cách American Mid-century.

Thực khách có thể khởi động với món chả cua phủ lớp nước xốt cải xay, bao bọc trong những lát khoai tây nâu vàng bắt mắt. Món vịt bóp được chế biến công phu với phần nước xốt chế biến từ xương vịt nghiền nát, có vị đậm đà, dùng để rưới lên trên những sợi mì pasta.

Điểm nhấn của bữa ăn là món sườn bò hảo hạng nướng xiên quay và phục vụ tại bàn, nổi bật với lớp da giòn dùng kèm với nước xốt từ ức bò. Set Baked Alaska rực lửa trên bàn với kỹ thuật bậc thầy khiến hồi kết dạ tiệc trở nên hoàn hảo như trong một bộ phim Hollywood của đạo diễn Michael Bay.

3. Rossoblu: Trường phái Bắc Ý

Một không gian gắn liền với thời thơ ấu của vị đầu bếp ở xứ Bologna.

Là người California, có mẹ gốc Bologna, đầu bếp Steve Samson từ lâu đã là hình mẫu cho trường phái ẩm thực kết hợp giữa Los Angeles và xứ Italy.

Cùng với vợ là Dina, ông đã biến một tòa nhà bê tông bề thế trở thành một không gian đầy gọi mời với bếp mở và lò than củi, tạo nên hương vị ẩm thực thân tình, mộc mạc mà tinh tế. Ngay cả khi đó chỉ là một món ăn với những hạt đậu ướp hương nhu và tỏi, Samson vẫn có thể khiến thực khách cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Hãy thử vài miếng crescentine fritte với mỡ bò sấy tự nhiên, hay hương vị tinh tế của cà trái và xốt cà chua, húng quế cùng pho-mát Parmigiano-Reggiano, hay thưởng thức dây mì Ý quyện với nước xốt nhà hàng và đừng quên để bụng cho món heo nướng và xúc xích, kết hợp với ly vang sủi Lambrusco đỏ từ danh sách rượu vang của nhà hàng Rossoblu ở Los Angeles. Nói chung, “ngon miệng mà không phô trương” chính là triết lý kinh doanh mà Samson luôn theo đuổi.

4. Cote: Dấu ấn Hàn – Mỹ

Tình yêu ẩm thực bắt nguồn từ những thớ thịt nướng.

Cảm hứng tạo nên Cote đến từ niềm đam mê với những lát thịt của chính ông chủ Simon Kim.

Kim luôn khao khát kết hợp hương vị của món nướng Hàn Quốc với những súc thịt bò thượng hạng, cocktail và rượu vang tại một nhà hàng phục vụ đồ nướng Mỹ. Cùng với trợ thủ đắc lực David Shim, nguyên là đầu bếp tại nhà hàng M. Wells, ông đã hoàn thành được tâm nguyện khi tạo ra một không gian ẩm thực đặc biệt với những món ăn ấn tượng ở New York phồn hoa.

Dù phục vụ lò nướng tại bàn, song thực khách không phải “đánh vật” với chuyện bếp núc mà luôn có nhân viên phụ trách nướng thịt để đảm bảo hương vị hấp dẫn nhất.

Nếu lần đầu đến với Cote, nhất định bạn phải thử một set Butcher’s Feast. Mỗi thực khách tại bàn sẽ được phục vụ những lát thịt từ 4 phần thịt bò khác nhau, bao gồm cả sườn nướng Hàn Quốc – những khúc sườn ngắn tẩm xì dầu, kết hợp với các món ăn kèm ban-chan, hai món hầm, một phần bánh soufflé đẹp mắt và một cốc caramel đậu để kết lại hương vị thịt trong phần ăn đặc biệt này.

5. JuneBaby: Cá tính xứ cờ hoa

Nấu đúng chuẩn, nguyên liệu tinh tuyển và kĩ thuật chế biến cầu kì.

Vị đầu bếp Edouardo Jordan gốc Georgia đến từ Florida, nổi tiếng với 3 sao Michelin vừa ghi dấu ấn cá nhân bằng nhà hàng thứ hai mới khai trương có tên JuneBaby tại Seattle, chỉ cách địa điểm đầu tiên Salare vài lốc nhà, song lại mang sứ mệnh hoàn toàn khác biệt.

“Tôi đã từng đứng bếp cả ở những nhà hàng Pháp và Ý”, ông chia sẻ. “Món ăn tại nhà hàng Salare đại diện cho hành trình làm bếp của tôi, trong khi JuneBaby chính là cá tính của tôi, một nam đầu bếp Mỹ gốc Phi, xét về khía cạnh ẩm thực”.

Ở JuneBaby, ông áp dụng tư duy của một đầu bếp 3 sao Michelin vào quy trình tinh tuyển các nguyên liệu và tạo nên những hương vị vô cùng đặc biệt nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn mùi vị ẩm thực tuyệt vời của miền Nam Mỹ với món cá da trơn chiên, bột yến mạch, món đuôi bò Momma Jordan và ruột non.

“Bên cạnh một số món ăn phức tạp, hầu hết các món trong thực đơn chỉ gồm hai thành phần, được nấu đúng chuẩn với nguyên liệu tinh tuyển và kỹ thuật chế biến cầu kỳ”, vị đầu bếp tài danh chia sẻ.

6. Rosaliné: Hương vị Peru

Ricardo Zarate và thông điệp tri ân dành tặng mẹ.

Ricardo Zarate là một người con hiếu thảo, không chỉ vì anh đặt tên nhà hàng mới nhất ở Los Angeles theo tên mẹ mình, bà Rosaliné, mà còn bởi lời tựa trên thực đơn với hàm ý rằng nhà hàng này là lời tri ân gửi tặng đến mẹ. Bên cạnh những ngôn từ trìu mến, Zarate còn có một cách tuyệt vời để vinh danh người mẹ của mình: tạo ra những món ăn đặc sắc trong nhà hàng mang tên bà.

Xuất thân từ thủ đô Lima, Zarate đã lồng ghép hương vị Peru vào những món ăn của nhà hàng riêng tọa lạc tại khu Tây Hollywood. Thực khách có thể khởi đầu với món khai vị bằng một mẩu bánh mì mỏng dai màu nghệ dùng kèm bột cà xông khói trộn dầu olive Peru mặn, hạt ngô cancha giòn tan và rau mầm. Hương vị của các món khoai tây tại các nhà hàng Peru vô cùng đặc biệt và Rosaliné cũng không là ngoại lệ với món thịt-khoai tây xếp lớp causa biến hóa thành món bánh croquette bọc cá tuyết ướp muối. Ngoài ra, sự kết hợp giữa phong cách ẩm thực Nhật và Peru còn được thể hiện qua món thịt viên chiên dùng với dưa chua và sốt Dijon thoang thoảng vị wasabi.

7. La Mercerie: Món Pháp ở New York

Thưởng thức hương vị ẩm thực sáng tạo ở mọi thời điểm trong ngày.

Nhà hàng của đầu bếp Marie-Aude Rose tại New York mang đến cho thực khách những món ăn Pháp đặc trưng như bánh pastry, salad niçoise, bò hầm boeuf bourguignon cùng nhiều món ăn khác, được chế biến tinh tế và phục vụ trong không gian các tầng lầu thoáng đãng với bàn ăn trải khăn nhung sang trọng.

Khi rời Paris hoa lệ để đến nước Mỹ vào năm 2016, Rose đã mang theo những công thức nấu bữa sáng petit déjeuner rất hấp dẫn. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm nhà hàng La Mercerie vào một buổi sáng đẹp trời và thưởng thức món bánh brioche được đặt trong một tô kem Anh, một miếng croissant rau củ thơm ngon và đặc biệt là món tourteau fromager – loại bánh pho-mát truyền thống của Pháp với lớp vỏ bánh cháy. Vào xế trưa, thực khách nên thưởng thức món cá hồi xông khói dùng kèm với crème fraîche và bánh xếp Nga blini đúng điệu, rồi chọn ra một cái tên trong danh sách chỉ toàn vang Pháp.

Theo Robb Report VietNam

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.