PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tin vui đầu năm của ngành F&B: “Flavors Việt Nam 2022” đã chính thức quay trở lại

Nền tảng số Vietcetera chính thức công bố sự trở lại của Flavors Việt Nam 2022. Đây là sự kiện thường niên lần thứ ba và cũng là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay trong khuôn khổ Chương trình F&B Việt Nam do Vietcetera tổ chức. Đồng hành cùng Viet- cetera trong sự kiện là Mastercard - nhà tài trợ chính và cũng là đối tác thanh toán cho sự kiện kéo dài nhiều tuần lễ này. Theo đó, khách tham dự có thể dễ dàng chạm-để-thanh-toán tại các quầy F&B yêu thích với công nghệ thanh toán không tiếp xúc của Mastercard, vừa tiện lợi lại đảm bảo sự an toàn cho các doanh nghiệp và người tham dự.

Chương trình F&B được tổ chức lần đầu vào năm 2018 với mục đích ghi nhận những thành tích của ngành dịch vụ ăn uống “mới nổi” tại Việt Nam, đồng thời tôn vinh các tên tuổi lớn trong ngành. Qua từng năm, chương trình F&B đã liên tục phát triển và không ngừng mở rộng quy mô. Cụ thể, đến năm 2020, Vietcetera đã thu hút hơn 26 nhà tài trợ và hơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam (hay còn được gọi là Bánh Mì Awards).

Đáng nhớ hơn hết, tại buổi tọa đàm độc quyền và đêm trao giải tháng 11/2020, khách tham dự đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ nhiệt huyết của các nhân vật trong ngành, từ những đơn vị địa phương lẫn các đơn vị quốc tế. Tất cả đều có chung một niềm khát khao - cùng nhau nỗ lực củng cố vị thế Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Quy mô hơn, tròn vị hơn

Văn hóa của một quốc gia nằm ở những hương vị truyền thống. Nguyên liệu, gia vị và các loại rượu đều góp phần làm nên một nền ẩm thực đặc trưng. Tại Việt Nam, mỗi vùng miền sở hữu những hương vị khác nhau. Nhờ vào nỗ lực sáng tạo trong ẩm thực và đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp mà nền văn hóa Việt Nam ngày càng trở nên đậm đà và đa sắc hơn.

Anh Hảo Trần, CEO của Vietcetera cho biết: “Mục tiêu của chương trình này là mở ra những cuộc thảo luận và các hoạt động liên quan đến xu hướng ẩm thực vùng miền lẫn quốc tế ngay tại ‘sân nhà’ Việt Nam. Tại sao không chứ? Ẩm thực Việt đang là xu hướng ở khắp các ngóc ngách trên thế giới. Ngày càng nhiều người tò mò về Việt Nam.”

Theo đó, Flavors Việt Nam 2022 bao gồm các sự kiện và hoạt động như Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam (Vietnam Food & Beverage Conference), Lễ trao giải Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam (Vietnam Restaurant and Bar Awards), Tuần lễ Nhà hàng Việt (Vietnam Restaurant Week), Tuần lễ Quán Bar Việt (Vietnam Bar Week), Thử thách Đầu bếp Tiềm năng (Rising Chefs Challenge), cùng hàng loạt chương trình khác với chủ đề ẩm thực như “Không Cay Không Về” và “9PM”.

Thông qua chiến dịch “Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard”, khách tham dự sẽ nhận được quyền truy cập ưu tiên với những trải nghiệm khó quên và những ưu đãi hấp dẫn hàng ngày trên nền tảng Priceless (tạm dịch “Vô giá”) từng đoạt giải thưởng của Mastercard.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Mastercard từ lâu đã đóng vai trò kết nối con người với nhau và với niềm đam mê của chính họ. Sự hợp tác với Vietcetera trong chương trình Flavors Việt Nam là cơ hội tuyệt vời để tạo sự kết nối qua một niềm đam mê chung về ẩm thực. Hầu hết những trải nghiệm đáng nhớ của chúng ta đều gắn liền với những bữa ăn chung đầm ấm, dù là một bữa cơm gia đình hay buổi ăn mừng tại các điểm đến ưa thích. Thông qua chương trình Flavors Việt Nam, Mastercard mong muốn đưa mọi người đến gần nhau hơn, để cùng tôn vinh những hương vị luôn gợi nhớ về những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống, và từ đó, cùng nhau tạo nên những giá trị ‘vô giá’.”

Chuỗi sự kiện sắp tới dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp và hơn 5000 tín đồ ẩm thực. Để tiếp cận được số lượng người tham gia nhiều nhất có thể trong quãng thời gian khó khăn này của ngành dịch vụ, Flavors Việt Nam sẽ kết hợp hình thức trực tuyến. Người tham gia sẽ có thể tương tác với những nội dung được thiết kế riêng cho nền tảng số. Các nội dung trực tuyến của chương trình dự kiến sẽ thu hút được thêm 15 triệu người tham gia.

“Đây là năm thứ ba của chương trình Flavors Việt Nam. Mỗi năm chúng tôi lại có thêm nhiều cải tiến hơn. Ở sự kiện năm nay, chúng tôi hy vọng có thể xây dựng được nền móng vững chắc cho cả thị trường lẫn người tiêu dùng trong những năm sắp tới, với sự ủng hộ của đối tác mới là Mastercard. Chúng tôi mong muốn tiếp tục phát triển Flavors Việt Nam thành một chương trình quy mô khu vực và toàn cầu trong tương lai”, anh Hảo Trần chia sẻ.

Sự hợp tác “đầy hương vị”

Không khuất phục trước những thử thách do COVID-19, các chuyên gia F&B Việt Nam luôn cố gắng hết mình để vươn lên, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp F&B. Flavors Việt Nam 2022 là cơ hội để công chúng ghi nhận sự nỗ lực này, từ đó cùng nhau hy vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ ngay khi tình hình du lịch trong và ngoài nước trở lại hoạt động bình thường.

Một số tên tuổi lớn trong ngành F&B Việt đã đặt niềm tin vào mục tiêu của chương trình và toàn lực ủng hộ Flavors Việt Nam 2022, trong đó phải kể đến:

- Nhà tài trợ Vàng hạng mục thức uống: Diageo (phân phối độc quyền nhãn hiệu Johnnie Walker và Tanqueray) và Lighthouse Group Indochina (phân phối độc quyền nhãn hiệu Peroni và Super Bock).

- Nhà tài trợ Vàng hạng mục thực phẩm và nước uống: Good Food (phân phối độc quyền các nhãn hiệu Orasi, TableLands, Sunquick, Grand’Or và Farmers Union), và Nestlé (công ty sở hữu hai nhãn hiệu S.Pellegrino và Acqua Panna).

- Nhà tài trợ bạc: Kamereo và Lacàph.

Men&life



Bình Luận

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.

Năm mới trọn vẹn cùng các hoạt động khai xuân ý nghĩa tại JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Sự rộn ràng của những giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2025 vừa qua, thì một dịp Lễ quan trọng trong năm cũng đang đến với những người Á Đông, cùng sử dụng hệ thống lịch nguyên (âm lịch). Tết Nguyên Đán – dịp Tết lớn nhất trong năm mang đến những ý nghĩa quan trọng cho sự khởi đầu. Đây cũng là một kỳ nghỉ để tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những kế hoạch, mong chúc cho những may mắn, thịnh vượng, thành công trong một năm mới. Rộn ràng cùng những hoạt động truyền thống mang đến một sắc màu mới cho năm, hãy cùng dành thời gian khởi động năm mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cùng JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Tận hưởng “Vị của Tết, tình của nhà” tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vào dịp Tết Ất Tỵ năm nay, hãy cùng đón xuân sang thật trọn vẹn và phong cách tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với hàng loạt các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn với chủ đề “Vị của Tết, tình của nhà”, du khách và gia đình sẽ tìm thấy những phút giây rộn rã tiếng cười trong những ngày đầu năm mới tại nơi đây.

L’Oréal ra mắt công nghệ L’Oréal Cell BioPrint tại CES 2025

Tại triển lãm CES® 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Tết sum vầy - Xuân thịnh vượng tại InterContinental Nha Trang

Đón chào Xuân Ất Tỵ với kỳ nghỉ sang trọng, sành điệu, thưởng thức ẩm thực tinh tế cùng với các món ăn Tết truyền thống tại InterContinental Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa “Tết sum vầy, Xuân thịnh vượng” cho du khách.

Bếp trưởng Christian Le Squer - La Maison 1888: Đạt sao Michelin không phải là áp lực, đó là tình yêu

Được ví như một nghệ nhân chế tác nước hoa, một nhà thiết kế thời trang cao cấp, phong cách ẩm thực của bếp trưởng Christian Le Squer là sự pha trộn của cảm xúc, tinh tế và phản ánh niềm đam mê bất tận của ông trong việc khám phá và nâng cao trải nghiệm.

Greg Findlay – General Manager of Six Senses Ninh Van Bay: Sustainability & Luxury Are Two Sides Of The Same Coin

General Manager Greg Findlay, who leads the one-of-a-kind resort Six Senses Ninh Van Bay (SSNVB), is proving that luxury and sustainability can harmoniously coexist. With innovative ideas and a forward-looking vision, he and his team are continuously working to make SSNVB one of the world’s leading sustainable destinations.