MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tin vui đầu năm của ngành F&B: “Flavors Việt Nam 2022” đã chính thức quay trở lại

Nền tảng số Vietcetera chính thức công bố sự trở lại của Flavors Việt Nam 2022. Đây là sự kiện thường niên lần thứ ba và cũng là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay trong khuôn khổ Chương trình F&B Việt Nam do Vietcetera tổ chức. Đồng hành cùng Viet- cetera trong sự kiện là Mastercard - nhà tài trợ chính và cũng là đối tác thanh toán cho sự kiện kéo dài nhiều tuần lễ này. Theo đó, khách tham dự có thể dễ dàng chạm-để-thanh-toán tại các quầy F&B yêu thích với công nghệ thanh toán không tiếp xúc của Mastercard, vừa tiện lợi lại đảm bảo sự an toàn cho các doanh nghiệp và người tham dự.

Chương trình F&B được tổ chức lần đầu vào năm 2018 với mục đích ghi nhận những thành tích của ngành dịch vụ ăn uống “mới nổi” tại Việt Nam, đồng thời tôn vinh các tên tuổi lớn trong ngành. Qua từng năm, chương trình F&B đã liên tục phát triển và không ngừng mở rộng quy mô. Cụ thể, đến năm 2020, Vietcetera đã thu hút hơn 26 nhà tài trợ và hơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam (hay còn được gọi là Bánh Mì Awards).

Đáng nhớ hơn hết, tại buổi tọa đàm độc quyền và đêm trao giải tháng 11/2020, khách tham dự đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ nhiệt huyết của các nhân vật trong ngành, từ những đơn vị địa phương lẫn các đơn vị quốc tế. Tất cả đều có chung một niềm khát khao - cùng nhau nỗ lực củng cố vị thế Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Quy mô hơn, tròn vị hơn

Văn hóa của một quốc gia nằm ở những hương vị truyền thống. Nguyên liệu, gia vị và các loại rượu đều góp phần làm nên một nền ẩm thực đặc trưng. Tại Việt Nam, mỗi vùng miền sở hữu những hương vị khác nhau. Nhờ vào nỗ lực sáng tạo trong ẩm thực và đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp mà nền văn hóa Việt Nam ngày càng trở nên đậm đà và đa sắc hơn.

Anh Hảo Trần, CEO của Vietcetera cho biết: “Mục tiêu của chương trình này là mở ra những cuộc thảo luận và các hoạt động liên quan đến xu hướng ẩm thực vùng miền lẫn quốc tế ngay tại ‘sân nhà’ Việt Nam. Tại sao không chứ? Ẩm thực Việt đang là xu hướng ở khắp các ngóc ngách trên thế giới. Ngày càng nhiều người tò mò về Việt Nam.”

Theo đó, Flavors Việt Nam 2022 bao gồm các sự kiện và hoạt động như Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam (Vietnam Food & Beverage Conference), Lễ trao giải Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam (Vietnam Restaurant and Bar Awards), Tuần lễ Nhà hàng Việt (Vietnam Restaurant Week), Tuần lễ Quán Bar Việt (Vietnam Bar Week), Thử thách Đầu bếp Tiềm năng (Rising Chefs Challenge), cùng hàng loạt chương trình khác với chủ đề ẩm thực như “Không Cay Không Về” và “9PM”.

Thông qua chiến dịch “Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard”, khách tham dự sẽ nhận được quyền truy cập ưu tiên với những trải nghiệm khó quên và những ưu đãi hấp dẫn hàng ngày trên nền tảng Priceless (tạm dịch “Vô giá”) từng đoạt giải thưởng của Mastercard.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Mastercard từ lâu đã đóng vai trò kết nối con người với nhau và với niềm đam mê của chính họ. Sự hợp tác với Vietcetera trong chương trình Flavors Việt Nam là cơ hội tuyệt vời để tạo sự kết nối qua một niềm đam mê chung về ẩm thực. Hầu hết những trải nghiệm đáng nhớ của chúng ta đều gắn liền với những bữa ăn chung đầm ấm, dù là một bữa cơm gia đình hay buổi ăn mừng tại các điểm đến ưa thích. Thông qua chương trình Flavors Việt Nam, Mastercard mong muốn đưa mọi người đến gần nhau hơn, để cùng tôn vinh những hương vị luôn gợi nhớ về những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống, và từ đó, cùng nhau tạo nên những giá trị ‘vô giá’.”

Chuỗi sự kiện sắp tới dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp và hơn 5000 tín đồ ẩm thực. Để tiếp cận được số lượng người tham gia nhiều nhất có thể trong quãng thời gian khó khăn này của ngành dịch vụ, Flavors Việt Nam sẽ kết hợp hình thức trực tuyến. Người tham gia sẽ có thể tương tác với những nội dung được thiết kế riêng cho nền tảng số. Các nội dung trực tuyến của chương trình dự kiến sẽ thu hút được thêm 15 triệu người tham gia.

“Đây là năm thứ ba của chương trình Flavors Việt Nam. Mỗi năm chúng tôi lại có thêm nhiều cải tiến hơn. Ở sự kiện năm nay, chúng tôi hy vọng có thể xây dựng được nền móng vững chắc cho cả thị trường lẫn người tiêu dùng trong những năm sắp tới, với sự ủng hộ của đối tác mới là Mastercard. Chúng tôi mong muốn tiếp tục phát triển Flavors Việt Nam thành một chương trình quy mô khu vực và toàn cầu trong tương lai”, anh Hảo Trần chia sẻ.

Sự hợp tác “đầy hương vị”

Không khuất phục trước những thử thách do COVID-19, các chuyên gia F&B Việt Nam luôn cố gắng hết mình để vươn lên, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp F&B. Flavors Việt Nam 2022 là cơ hội để công chúng ghi nhận sự nỗ lực này, từ đó cùng nhau hy vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ ngay khi tình hình du lịch trong và ngoài nước trở lại hoạt động bình thường.

Một số tên tuổi lớn trong ngành F&B Việt đã đặt niềm tin vào mục tiêu của chương trình và toàn lực ủng hộ Flavors Việt Nam 2022, trong đó phải kể đến:

- Nhà tài trợ Vàng hạng mục thức uống: Diageo (phân phối độc quyền nhãn hiệu Johnnie Walker và Tanqueray) và Lighthouse Group Indochina (phân phối độc quyền nhãn hiệu Peroni và Super Bock).

- Nhà tài trợ Vàng hạng mục thực phẩm và nước uống: Good Food (phân phối độc quyền các nhãn hiệu Orasi, TableLands, Sunquick, Grand’Or và Farmers Union), và Nestlé (công ty sở hữu hai nhãn hiệu S.Pellegrino và Acqua Panna).

- Nhà tài trợ bạc: Kamereo và Lacàph.

Men&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.