MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Shark Liên: "Tôi đầu tư không vì lợi nhuận”

Shark Liên trở thành nhân vật trung tâm trên mạng xã hội khi lập cú đúp đầu tư trong tập 13 của Shark Tank. Và cả hai startup mà Shark Liên đầu tư trong tập này đều là những dự án mang tính nhân văn cao.

Lập cú đúp trong tập 13 của Shark Tank

Trong tập 13 của Shark Tank Việt Nam, ba startup lên sóng thì Shark Đỗ Liên đã cam kết đầu tư thành công hết 2/3 thương vụ.

Thứ nhất đó là dự án Lô tô, một trò chơi dân gian miền Tây, của nhà sáng lập Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ). Anh kêu gọi 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần dự án Lô tô online và 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần Lô tô offline. Và chỉ duy nhất, Shark Đỗ Liên là người đưa ra lời đề nghị đầu tư cho Lô tô offline vì bà muốn tạo công ăn việc làm cho người đồng giới với sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc.

Lan tỏa tinh thần “kiếm tiền hạnh phúc” Shark Đỗ Liên đầu tư cho startup môi trường Ngọc Quyên

Startup thứ hai là dự án Boom Potty của nhà sáng lập kiêm CEO Lê Đức Thắng với sản phẩm bô rửa đa năng dành cho trẻ em. Shark Đỗ Liên đã đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 33% cổ phần và lấy 5% tổng doanh thu của 30 nghìn sản phẩm để gửi vào Quỹ ươm mầm khởi nghiệp Shark Tank - The Purpose.

“Bà ngoại U60” xuống tiền đến 8 deal đều không vì lợi nhuận

Có thể thấy, từ đầu chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 đến nay, Shark Đỗ Liên đã tạo dấu ấn lớn cho cộng đồng startup. Bởi bà luôn hướng tới và sẵn sàng chìa đôi bàn tay của mình, để dẫn dắt những startup vì cộng đồng, dù Shark Tank vốn nổi tiếng là bể “cá mập” săn những startup thiên về những giá trị hay lợi nhuận họ đã, đang và sẽ tạo ra.

Nhưng trong cả 8 deal mà Shark Liên đầu tư từ tái chế rác thải, bảo tồn nước mắm, đến homestay do người đồng giới sáng lập hay trò chơi dân gian do người của giới tính thứ ba điều hành, người ta đều thấy dấu ấn Shark Liên rằng: Không mưu cầu lợi nhuận trong ba năm đầu, hoặc có trường hợp lấy lợi nhuận thì sẽ tái đầu tư để phục vụ mục đích cộng đồng.

“Các bạn ở trong giới đã chịu rất nhiều thiệt thòi cả về tinh thần, tâm hồn lẫn thể chất. Các bạn ấy phải chịu rất nhiều áp lực tồn tại, sống một cuộc sống như tất cả mọi người bình thường, áp lực trước dư luận, chịu nhiều thiệt thòi. Họ cũng có ước mơ, khát khao như mọi người. Về cơ bản, đây là những người cho tôi cảm xúc rất nhiều, khi các bạn đến đây gọi vốn, thực sự trong thâm tâm tôi cũng đã rất muốn giúp các bạn, tôi muốn giúp các bạn ấy không chỉ riêng ở chương trình này và tôi muốn khi đồng hành cùng các bạn, các bạn không chỉ có hai buổi biểu diễn một tuần mà ngày nào trong tuần các bạn cũng có ánh đèn trên sân khấu, tạo cho cộng đồng LGBT có được công ăn việc làm, giúp cho các bạn khát khao trở về đúng với con người đấy”, Shark Liên chia sẻ tâm tư khi đầu tư cho Lô tô.

Hay khi là người cuối cùng đưa ra bình luận và là người duy nhất đưa ra lời đề nghị đầu tư cho Boom Potty, Shark Liên thể hiện bản thân mình là người rất sẵn sàng và hào hứng với dự án mà mọi người “bỏ đi”.

“Tôi thực sự rất thích thú về dự án này, các bạn sáng tạo ra sản phẩm cho các em bé, chăm các bé từ thuở nhỏ để các em ý thức về tính độc lập, tính tự lập vì thế tôi thấy đây là deal xứng đáng để mình đầu tư. Dù không đúng "khẩu vị" của tôi nhưng tôi vẫn quyết định đầu tư vì thấy được tiềm năng, định hướng của các bạn ấy hướng đến cộng đồng, hướng đến những giá trị rất thiết thực cho người Việt Nam”, Shark Liên chia sẻ.

Có thể thấy, những điều mà Shark Liên làm đang rất đúng với những gì bà từng chia sẻ, đó là đầu tư cho các startup khi nhìn thấy dự án có giá trị nhân văn và nhấn mạnh triết lý “kinh doanh mà chỉ là ra tiền thôi thì chưa phải là kinh doanh, kinh doanh cần mang lại giá trị cho cộng đồng, xã hội".

Vậy nên, không ngạc nhiên khi Shark Đỗ Liên nhận được những yêu thương đong đầy

“Mỗi Shark mỗi vẻ, ai cũng đều rất chuyên nghiệp nhưng yêu bà ngoại U60 nhất”, một bình luận trên Fanpage của Shark Tank viết. Một Facebooker khác viết: “Mình luôn cảm thấy Shark Liên đầu tư không hoàn toàn là vì lợi nhuận. Bà Ngoại còn đầu tư vì muốn giúp đỡ các startup đặc biệt nữa. Vẫn còn ấn tượng vụ Giải cứu rác chết, chính là đầu tư thiên thần”.

Hay những đầu tư vào cộng đồng LGBT đã đánh bay những ý kiến trong những ngày đầu Shark Tank phát sóng, rằng Bà Ngoại bảo thủ: “Ai từng nói Bà Ngoại bảo thủ không tiếp thu cái mới thì xem lại tập 7 nhé, chả có người bảo thủ nào lại ủng hộ LGBT đâu”.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.