MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Shark Liên: "Tôi đầu tư không vì lợi nhuận”

Shark Liên trở thành nhân vật trung tâm trên mạng xã hội khi lập cú đúp đầu tư trong tập 13 của Shark Tank. Và cả hai startup mà Shark Liên đầu tư trong tập này đều là những dự án mang tính nhân văn cao.

Lập cú đúp trong tập 13 của Shark Tank

Trong tập 13 của Shark Tank Việt Nam, ba startup lên sóng thì Shark Đỗ Liên đã cam kết đầu tư thành công hết 2/3 thương vụ.

Thứ nhất đó là dự án Lô tô, một trò chơi dân gian miền Tây, của nhà sáng lập Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ). Anh kêu gọi 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần dự án Lô tô online và 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần Lô tô offline. Và chỉ duy nhất, Shark Đỗ Liên là người đưa ra lời đề nghị đầu tư cho Lô tô offline vì bà muốn tạo công ăn việc làm cho người đồng giới với sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc.

Lan tỏa tinh thần “kiếm tiền hạnh phúc” Shark Đỗ Liên đầu tư cho startup môi trường Ngọc Quyên

Startup thứ hai là dự án Boom Potty của nhà sáng lập kiêm CEO Lê Đức Thắng với sản phẩm bô rửa đa năng dành cho trẻ em. Shark Đỗ Liên đã đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 33% cổ phần và lấy 5% tổng doanh thu của 30 nghìn sản phẩm để gửi vào Quỹ ươm mầm khởi nghiệp Shark Tank - The Purpose.

“Bà ngoại U60” xuống tiền đến 8 deal đều không vì lợi nhuận

Có thể thấy, từ đầu chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 đến nay, Shark Đỗ Liên đã tạo dấu ấn lớn cho cộng đồng startup. Bởi bà luôn hướng tới và sẵn sàng chìa đôi bàn tay của mình, để dẫn dắt những startup vì cộng đồng, dù Shark Tank vốn nổi tiếng là bể “cá mập” săn những startup thiên về những giá trị hay lợi nhuận họ đã, đang và sẽ tạo ra.

Nhưng trong cả 8 deal mà Shark Liên đầu tư từ tái chế rác thải, bảo tồn nước mắm, đến homestay do người đồng giới sáng lập hay trò chơi dân gian do người của giới tính thứ ba điều hành, người ta đều thấy dấu ấn Shark Liên rằng: Không mưu cầu lợi nhuận trong ba năm đầu, hoặc có trường hợp lấy lợi nhuận thì sẽ tái đầu tư để phục vụ mục đích cộng đồng.

“Các bạn ở trong giới đã chịu rất nhiều thiệt thòi cả về tinh thần, tâm hồn lẫn thể chất. Các bạn ấy phải chịu rất nhiều áp lực tồn tại, sống một cuộc sống như tất cả mọi người bình thường, áp lực trước dư luận, chịu nhiều thiệt thòi. Họ cũng có ước mơ, khát khao như mọi người. Về cơ bản, đây là những người cho tôi cảm xúc rất nhiều, khi các bạn đến đây gọi vốn, thực sự trong thâm tâm tôi cũng đã rất muốn giúp các bạn, tôi muốn giúp các bạn ấy không chỉ riêng ở chương trình này và tôi muốn khi đồng hành cùng các bạn, các bạn không chỉ có hai buổi biểu diễn một tuần mà ngày nào trong tuần các bạn cũng có ánh đèn trên sân khấu, tạo cho cộng đồng LGBT có được công ăn việc làm, giúp cho các bạn khát khao trở về đúng với con người đấy”, Shark Liên chia sẻ tâm tư khi đầu tư cho Lô tô.

Hay khi là người cuối cùng đưa ra bình luận và là người duy nhất đưa ra lời đề nghị đầu tư cho Boom Potty, Shark Liên thể hiện bản thân mình là người rất sẵn sàng và hào hứng với dự án mà mọi người “bỏ đi”.

“Tôi thực sự rất thích thú về dự án này, các bạn sáng tạo ra sản phẩm cho các em bé, chăm các bé từ thuở nhỏ để các em ý thức về tính độc lập, tính tự lập vì thế tôi thấy đây là deal xứng đáng để mình đầu tư. Dù không đúng "khẩu vị" của tôi nhưng tôi vẫn quyết định đầu tư vì thấy được tiềm năng, định hướng của các bạn ấy hướng đến cộng đồng, hướng đến những giá trị rất thiết thực cho người Việt Nam”, Shark Liên chia sẻ.

Có thể thấy, những điều mà Shark Liên làm đang rất đúng với những gì bà từng chia sẻ, đó là đầu tư cho các startup khi nhìn thấy dự án có giá trị nhân văn và nhấn mạnh triết lý “kinh doanh mà chỉ là ra tiền thôi thì chưa phải là kinh doanh, kinh doanh cần mang lại giá trị cho cộng đồng, xã hội".

Vậy nên, không ngạc nhiên khi Shark Đỗ Liên nhận được những yêu thương đong đầy

“Mỗi Shark mỗi vẻ, ai cũng đều rất chuyên nghiệp nhưng yêu bà ngoại U60 nhất”, một bình luận trên Fanpage của Shark Tank viết. Một Facebooker khác viết: “Mình luôn cảm thấy Shark Liên đầu tư không hoàn toàn là vì lợi nhuận. Bà Ngoại còn đầu tư vì muốn giúp đỡ các startup đặc biệt nữa. Vẫn còn ấn tượng vụ Giải cứu rác chết, chính là đầu tư thiên thần”.

Hay những đầu tư vào cộng đồng LGBT đã đánh bay những ý kiến trong những ngày đầu Shark Tank phát sóng, rằng Bà Ngoại bảo thủ: “Ai từng nói Bà Ngoại bảo thủ không tiếp thu cái mới thì xem lại tập 7 nhé, chả có người bảo thủ nào lại ủng hộ LGBT đâu”.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Việt Thuận khởi công đóng mới du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long với hệ số an toàn gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải

Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh Grand Pioneers – chính thức khởi công đóng mới tàu tham quan trong ngày sức chứa 99 khách, với hệ số an toàn cao gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải hiện hành.

Radisson Blu Resort Phú Quốc mang hơi ấm đoàn viên đến với bộ sưu tập bánh trung thu 2025

Trong không khí sum vầy của mùa đoàn viên, Radisson Blu Resort Phú Quốc ra mắt Bộ Sưu Tập Bánh Trung Thu 2025, với sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và dấu ấn sáng tạo hiện đại.

Cùng Fusion tham gia hoạt động hưởng ứng ngày hội sức khỏe World Wellness Weekend 2025

Ngày hội World Wellness Weekend 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/9 với hàng loạt sự kiện lan tỏa tinh thần thể thao, chăm sóc sức khỏe diễn ra tại hơn 160 quốc gia.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.