MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Huỳnh Lập - Lấy sự chỉn chu, tâm huyết để vượt qua định kiến tiêu cực

Là một trong những diễn viên hài tạo được dấu ấn với khán giả bằng những sản phẩm chất lượng, Huỳnh Lập được đánh giá là nghệ sĩ có tâm với nghề. Dù là web drama hay parody video, dễ dàng nhận ra sự đầu tư nghiêm túc mà Huỳnh Lập mang đến cho các tác phẩm của mình. Chính vì lẽ đó mà tên của anh không chỉ được sự công nhận từ các giải thưởng uy tín mà còn từ những khán giả khó tính.

Xin chào Huỳnh Lập. Có khá nhiều ý kiến trái chiều về “Pháp sư mù” riêng bản thân anh nhận xét như thế nào về tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình?

Kể cả phim Hollywood còn bị gắn mác bom xịt dù đạo diễn đã làm rất nhiều phim, huống chi “Pháp Sư Mù” là sản phẩm đầu tay. Tuy chưa thật sự hoàn hảo trong mắt khán giả, nhưng đó là đứa con tinh thần tuyệt vời nhất của tôi. Bản thân tôi cũng nhận được nhiều yêu thương của khán giả hơn là chỉ trích.

Bên cạnh đó, với tôi, một sản phẩm nghệ thuật không có đúng hay sai mà là có phù hợp hay không phù hợp. Nếu cảm nhận nghệ thuật của mình khác với một khán giả nào đó, thì chắc chắn họ sẽ không thích. Vậy nên tôi sẽ tập trung làm tốt nhất những gì mình có thể. Hy vọng trong tương lai tôi sẽ có thể chinh phục được cảm tình của nhiều khán giả hơn.

Liệu khán giả có phải chờ quá lâu cho bộ phim tiếp theo của anh?

Phương châm làm nghệ thuật của tôi là phụ thuộc vào chất lượng chứ không chạy theo số lượng, nếu thỏa mãn việc ra mắt nhanh gọn lẹ mà chất lượng không đến đâu thì chẳng khác nào tự đạp đổ những gì mà mình đã từng làm trước đó. Vì vậy, tôi cần thời gian, nguồn lực, kinh tế để khi đúng thời điểm tôi sẽ bắt tay vào làm sản phẩm điện ảnh tiếp theo. Nếu môi trường điện ảnh là nơi để kinh doanh sản phẩm nghệ thuật đầy khốc liệt, thì tôi sẽ tự trấn an mình bằng câu “Làm phim điện ảnh để đời, chứ không làm mọi giá chỉ để lời”.

Anh thích khán giả nhớ đến mình với cương vị nào: diễn viên, đạo diễn hay nhà sản xuất?

Diễn viên (cười)

Những tác phẩm hài thường bị gắn với bình dân hay rẻ tiền, anh làm gì để sản phẩm của mình vượt qua định kiến ấy?

Điều này tùy thuộc vào cách nghĩ tiêu cực hay thích phán xét. Nếu nhìn ở mặt tích cực, tôi thích dùng từ “gần gũi, dung dị”. Vì đối tượng khán giả tôi muốn hướng đến là đại chúng, có thể là các cô, các dì, các bác hoặc thậm chí là cha mẹ của mình - những người có cuộc sống bình dân. Và cái “gần gũi, bình dị” đó chính là chất liệu để tôi khai thác và mang mình đến gần với đại chúng khán giả hơn. Tôi sẽ lấy sự chỉn chu, tâm huyết của mình để vượt qua những định kiến tiêu cực.

Có thể thấy ở bất kỳ thể loại nào, từ parody, sitcom, web drama hay kể cả điện ảnh, anh cũng đạt được những thành công nhất định. Sắp tới, anh có dự định lấn sân sang lĩnh vực nào nữa không?

Tôi vốn học đạo diễn sân khấu, nên dù có làm gì, dù có đi đâu thì tôi vẫn muốn quay về thánh đường nghệ thuật - sân khấu. Tại đó, khán giả sẽ thấy một Huỳnh Lập thật khác với những gì mà khán giả đã xem mình trên phim ảnh và Youtube. Tôi có một nhóm kịch sân khấu mang tên “Tía Lia”, do năm vừa qua tôi tập trung vào phim điện ảnh “Pháp Sư Mù” nên đã tạm gác lại lĩnh vực sân khấu. Qua năm 2020 này, tôi sẽ gầy dựng lại nhóm kịch “Tía Lia” hoành tráng hơn và chuyên nghiệp hơn.

Vậy có phải sắp tới khán giả sẽ được gặp một Huỳnh Lập rất khác trên sân khấu kịch thay vì là một “nghệ sĩ hài Huỳnh Lập”?

Như những gì đã chia sẻ, tôi vẫn thích “lăn lê bò lết”, khóc cười các kiểu ở sân khấu hơn, vì đó là cội nguồn của đam mê, là sự thăng hoa tột đỉnh của nghệ thuật đối với tôi. Ở đó, khán giả sẽ thấy tôi thay đổi, biến chuyển và sáng tạo hơn một cách chân thực nhất. Hy vọng một ngày không xa, tôi sẽ được thỏa sức mình với lĩnh vực này.

Anh có nung nấu một vở kịch nào đó mà chính tay mình sẽ đưa lên sân khấu không?

Với khán giả nào đã xem tôi diễn sân khấu “Tía Lia” thì sẽ biết tôi đã từng gây ấn tượng trong những vở diễn “Mẹ hát rong”, “Yêu Trà”, “Hoàng Tử cafe”, “Kẻ hâm mộ”...Và tương lai nếu như có cơ hội tôi sẽ phát triển lại những vở diễn này với cách xử lý sân khấu sáng tạo hơn, hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn và thú vị hơn.

Chỉ bằng một từ thôi, anh sẽ mô tả năm 2019 của mình như thế nào?

“Trải nghiệm” chính là từ mà tôi muốn mô tả cho năm 2019 của mình. Đa phần khán giả đều quen thuộc với hình ảnh Huỳnh Lập từ web drama, viral clip hoặc parody trên Youtube. Tôi là người thích khám phá bản thân mình, nên điện ảnh là lĩnh vực tiếp theo để tôi thử sức trong năm 2019 với phim “Pháp Sư Mù”. Từ đây, tôi đã phải trải nghiệm rất nhiều thứ từ cách tổ chức, sản xuất, biên kịch, công tác đạo diễn và diễn xuất, mọi thứ giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống cũng như là con đường làm nghệ thuật.

Mục tiêu trong năm 2020 của anh là gì?

Tôi vẫn cứ tiếp tục khám phá bản thân với những điều mới mẻ để có thể mang đến cho khán giả một Huỳnh Lập đa dạng. Hiện tại, mọi thứ vẫn còn là kế hoạch nên tôi xin tạm giữ bí mật, đến đúng thời điểm tôi sẽ có những thông báo chính thức để khán giả kịp thời đón nhận và ủng hộ. Rất cảm ơn tất cả những ai đã đồng hành, hỗ trợ, yêu thương và theo dõi tôi. Hứa hẹn năm 2020 sẽ là năm nhiều màu sắc mà mọi người sẽ không thất vọng.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Thực hiện: Lucius Nguyen

Trang phục: Adam Store

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.