MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Huỳnh Lập - Lấy sự chỉn chu, tâm huyết để vượt qua định kiến tiêu cực

Là một trong những diễn viên hài tạo được dấu ấn với khán giả bằng những sản phẩm chất lượng, Huỳnh Lập được đánh giá là nghệ sĩ có tâm với nghề. Dù là web drama hay parody video, dễ dàng nhận ra sự đầu tư nghiêm túc mà Huỳnh Lập mang đến cho các tác phẩm của mình. Chính vì lẽ đó mà tên của anh không chỉ được sự công nhận từ các giải thưởng uy tín mà còn từ những khán giả khó tính.

Xin chào Huỳnh Lập. Có khá nhiều ý kiến trái chiều về “Pháp sư mù” riêng bản thân anh nhận xét như thế nào về tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình?

Kể cả phim Hollywood còn bị gắn mác bom xịt dù đạo diễn đã làm rất nhiều phim, huống chi “Pháp Sư Mù” là sản phẩm đầu tay. Tuy chưa thật sự hoàn hảo trong mắt khán giả, nhưng đó là đứa con tinh thần tuyệt vời nhất của tôi. Bản thân tôi cũng nhận được nhiều yêu thương của khán giả hơn là chỉ trích.

Bên cạnh đó, với tôi, một sản phẩm nghệ thuật không có đúng hay sai mà là có phù hợp hay không phù hợp. Nếu cảm nhận nghệ thuật của mình khác với một khán giả nào đó, thì chắc chắn họ sẽ không thích. Vậy nên tôi sẽ tập trung làm tốt nhất những gì mình có thể. Hy vọng trong tương lai tôi sẽ có thể chinh phục được cảm tình của nhiều khán giả hơn.

Liệu khán giả có phải chờ quá lâu cho bộ phim tiếp theo của anh?

Phương châm làm nghệ thuật của tôi là phụ thuộc vào chất lượng chứ không chạy theo số lượng, nếu thỏa mãn việc ra mắt nhanh gọn lẹ mà chất lượng không đến đâu thì chẳng khác nào tự đạp đổ những gì mà mình đã từng làm trước đó. Vì vậy, tôi cần thời gian, nguồn lực, kinh tế để khi đúng thời điểm tôi sẽ bắt tay vào làm sản phẩm điện ảnh tiếp theo. Nếu môi trường điện ảnh là nơi để kinh doanh sản phẩm nghệ thuật đầy khốc liệt, thì tôi sẽ tự trấn an mình bằng câu “Làm phim điện ảnh để đời, chứ không làm mọi giá chỉ để lời”.

Anh thích khán giả nhớ đến mình với cương vị nào: diễn viên, đạo diễn hay nhà sản xuất?

Diễn viên (cười)

Những tác phẩm hài thường bị gắn với bình dân hay rẻ tiền, anh làm gì để sản phẩm của mình vượt qua định kiến ấy?

Điều này tùy thuộc vào cách nghĩ tiêu cực hay thích phán xét. Nếu nhìn ở mặt tích cực, tôi thích dùng từ “gần gũi, dung dị”. Vì đối tượng khán giả tôi muốn hướng đến là đại chúng, có thể là các cô, các dì, các bác hoặc thậm chí là cha mẹ của mình - những người có cuộc sống bình dân. Và cái “gần gũi, bình dị” đó chính là chất liệu để tôi khai thác và mang mình đến gần với đại chúng khán giả hơn. Tôi sẽ lấy sự chỉn chu, tâm huyết của mình để vượt qua những định kiến tiêu cực.

Có thể thấy ở bất kỳ thể loại nào, từ parody, sitcom, web drama hay kể cả điện ảnh, anh cũng đạt được những thành công nhất định. Sắp tới, anh có dự định lấn sân sang lĩnh vực nào nữa không?

Tôi vốn học đạo diễn sân khấu, nên dù có làm gì, dù có đi đâu thì tôi vẫn muốn quay về thánh đường nghệ thuật - sân khấu. Tại đó, khán giả sẽ thấy một Huỳnh Lập thật khác với những gì mà khán giả đã xem mình trên phim ảnh và Youtube. Tôi có một nhóm kịch sân khấu mang tên “Tía Lia”, do năm vừa qua tôi tập trung vào phim điện ảnh “Pháp Sư Mù” nên đã tạm gác lại lĩnh vực sân khấu. Qua năm 2020 này, tôi sẽ gầy dựng lại nhóm kịch “Tía Lia” hoành tráng hơn và chuyên nghiệp hơn.

Vậy có phải sắp tới khán giả sẽ được gặp một Huỳnh Lập rất khác trên sân khấu kịch thay vì là một “nghệ sĩ hài Huỳnh Lập”?

Như những gì đã chia sẻ, tôi vẫn thích “lăn lê bò lết”, khóc cười các kiểu ở sân khấu hơn, vì đó là cội nguồn của đam mê, là sự thăng hoa tột đỉnh của nghệ thuật đối với tôi. Ở đó, khán giả sẽ thấy tôi thay đổi, biến chuyển và sáng tạo hơn một cách chân thực nhất. Hy vọng một ngày không xa, tôi sẽ được thỏa sức mình với lĩnh vực này.

Anh có nung nấu một vở kịch nào đó mà chính tay mình sẽ đưa lên sân khấu không?

Với khán giả nào đã xem tôi diễn sân khấu “Tía Lia” thì sẽ biết tôi đã từng gây ấn tượng trong những vở diễn “Mẹ hát rong”, “Yêu Trà”, “Hoàng Tử cafe”, “Kẻ hâm mộ”...Và tương lai nếu như có cơ hội tôi sẽ phát triển lại những vở diễn này với cách xử lý sân khấu sáng tạo hơn, hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn và thú vị hơn.

Chỉ bằng một từ thôi, anh sẽ mô tả năm 2019 của mình như thế nào?

“Trải nghiệm” chính là từ mà tôi muốn mô tả cho năm 2019 của mình. Đa phần khán giả đều quen thuộc với hình ảnh Huỳnh Lập từ web drama, viral clip hoặc parody trên Youtube. Tôi là người thích khám phá bản thân mình, nên điện ảnh là lĩnh vực tiếp theo để tôi thử sức trong năm 2019 với phim “Pháp Sư Mù”. Từ đây, tôi đã phải trải nghiệm rất nhiều thứ từ cách tổ chức, sản xuất, biên kịch, công tác đạo diễn và diễn xuất, mọi thứ giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống cũng như là con đường làm nghệ thuật.

Mục tiêu trong năm 2020 của anh là gì?

Tôi vẫn cứ tiếp tục khám phá bản thân với những điều mới mẻ để có thể mang đến cho khán giả một Huỳnh Lập đa dạng. Hiện tại, mọi thứ vẫn còn là kế hoạch nên tôi xin tạm giữ bí mật, đến đúng thời điểm tôi sẽ có những thông báo chính thức để khán giả kịp thời đón nhận và ủng hộ. Rất cảm ơn tất cả những ai đã đồng hành, hỗ trợ, yêu thương và theo dõi tôi. Hứa hẹn năm 2020 sẽ là năm nhiều màu sắc mà mọi người sẽ không thất vọng.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Thực hiện: Lucius Nguyen

Trang phục: Adam Store

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.