PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Meliá Hotels International đạt danh hiệu Tập đoàn phát triển bền vững nhất thế giới

Tập đoàn Meliá Hotels International có trụ sở chính tại Tây Ban Nha đã xuất sắc vượt qua các tên tuổi lớn khác để trở thành tập đoàn quản lý khách sạn phát triển bền vững nhất trên thế giới trong ngành dịch vụ du lịch toàn cầu, theo báo báo mới nhất do SAM (một công ty ở Thụy Sĩ chuyên soạn thảo Chỉ số Bền vững của Dow Jones) công bố.

Danh hiệu này một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập đoàn trong việc phát triển kinh tế - xã hội đồng thời giữ vững cam kết chống lại biến đổi khí hậu để phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, công ty đã phát động một chiến dịch nói không với đồ nhựa sử dụng một lần rộng khắp 8 khách sạn đang hoạt động từ biển đảo Phú Quốc cho đến rừng Ba Vì kể từ năm 2018. Meliá đã hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, và thay thế các ống hút, cốc, túi nhựa bằng các sản phẩm có chất liệu bằng tre, giấy, gỗ bột gạo hay thủy tinh...

Trong khi đó từng khách sạn cũng có những hoạt động riêng góp phần vào nỗ lực chung của toàn tập đoàn. Meliá Ba Vì Mountain Retreat đã cho sử dụng giấy ecoheim, một loại giấy thân thiện với môi trường, hoặc các giấy tái chế để in các tài liệu sử dụng tại đây. Meliá Đà Nẵng thực hiện chương trình Xà phòng Hy vọng (Soap for hope), thu gom bánh xà phòng sử dụng dang dở, thực hiện quy trình khử trùng và ép lạnh, sấy khô, đóng thành các bánh xà phòng mới và gửi đến các vùng có điều kiện vệ sinh hạn chế...

Trước 2020, Meliá sẽ nỗ lực giảm 8% lượng nước sử dụng và 18,4% lượng thải CO2 của mỗi khách lưu trú, đạt 70% tổng năng lượng tiêu thụ là năng lượng xanh, 52% khách sạn của tập đoàn đạt các chứng chỉ bền vững, đưa các điều khoản phát triển bền vững vào hợp đồng với đối tác và nhà cung cấp, 90% nhà cung cấp là các cơ sở sản xuất ở địa phương.

Đánh giá doanh nghiệp bền vững SAM (CSA) là chương trình đánh giá hàng năm về tính bền vững trong quá trình xây dựng và phát triển của các công ty và tập đoàn. Mỗi năm SAM đánh giá hơn 4.700 công ty trên toàn thế giới, dựa trên các tiêu chí chung như kinh tế, xã hội và môi trường cũng như các tiêu chí cụ thể cho từng ngành.

Năm ngoái, Meliá đã tham gia quá trình đánh giá và đạt được số điểm cao thứ ba trong ngành cũng như được công nhận Hạng Bạc trong Niên giám bền vững do SAM xuất bản. Năm nay, Meliá Hotels International đã lập kỷ lục mới khi đạt được số điểm cao nhất trong lịch sử của ngành dịch vụ du lịch toàn cầu: 83 điểm (cao hơn 10 điểm so với năm trước), trở thành tập đoàn tăng trưởng và phát triển bền vững nhất trên thế giới.

Meliá Hotels International cũng đạt điểm số cao nhất trong nhiều chỉ số thành phần. Về các chỉ số kinh tế và xã hội, tập đoàn đã đạt được số điểm tuyệt đối 100 điểm cho các tiêu chí Chiến lược Khí hậu, Báo cáo Xã hội, Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM), Chiến lược Thuế và Tính trọng yếu.

Ông Gabriel Escarrer, Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Meliá chia sẻ: "Việc áp dụng chỉ số bền vững trong quá trình phát triển kinh doanh là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi nhằm mang lại những tác động tích cực đến hành tinh và xã hội. Chúng tôi nhận thức rõ du lịch và dịch vụ khách sạn là động lực mạnh mẽ góp phần phát triển kinh tế và xã hội đồng thời cũng có trách nhiệm tôn trọng, bảo vệ môi trường và đối mặt với những thách thức toàn cầu.”

Meliá đã hoạt động tại Việt Nam kể từ năm 1999 khi đưa Meliá Hanoi vào hoạt động. Hiện nay, Meliá còn đang vận hành Meliá Danang Beach Resort, Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Hồ Tràm Beach Resort, Sol Beach House Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Saigon Central, Amena Residences & Suites managed by Meliá Hotels International (Meliá Saigon Central) và Hoi An Historic Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Hội An).

Meliá sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm 5 khách sạn nữa trong thời gian sắp tới: Gran Meliá Cam Ranh Bay, Meliá Phú Quốc, INNSiDE by Meliá Halong Bay, The Reed Hotel managed by Meliá Hotels International (Meliá Ninh Bình), and Lavender Boutique Hotel (INNSiDE by Meliá Saigon Mariamman).

Bên cạnh Việt Nam, Meliá Hotels International đã và đang phát triển nhanh chóng trong khu vực châu Á Thái Bình Dương với 23 khách sạn đang hoạt động và 26 khách sạn đang trong quá trình xây dựng hoặc chuyển đổi.

http://www.meliahotelsinternational.com/

Men&life



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Hãy là người đàn ông luôn hỗ trợ cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của mình

Trong thời đại ngày nay, vai trò của nam giới trong việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ không còn là một việc xa vời nữa. Khi người đàn ông luôn sẵn sàng ủng hộ sự phát triển và thành công của những người phụ nữ xung quanh mình, như là vợ, con gái, chị em, đồng nghiệp hay bạn bè là họ đang xây dựng một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Mùa đông kỳ diệu tại xứ Cảng Thơm chào đón du khách

Trong không khí se lạnh của mùa đông đang đến gần, du khách sẽ được thành phố Hồng Kông chiêu đãi với hàng loạt lễ hội hấp dẫn cho các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Từ màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, nơi đây sẽ trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông, mời gọi du khách toàn cầu đến khám phá.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Các”

Tổng cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “Đài Các”, thuộc chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Đài Loan đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và du khách yêu thích khám phá. Sự kiện khai mạc cho Tuần lễ Trải nghiệm Văn hoá Đài Loan diễn ra tại Hotel Nikko Saigon từ ngày 11/11 đến 17/11/2024 với các hoạt động nổi bật như thưởng thức trà đạo Đài Loan miễn phí và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Đài Loan.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.

H&M hợp tác cùng Glenn Martens cho BST Thu 2025

Glenn Martens, nhà thiết kế người Bỉ, nổi tiếng với việc phá vỡ giới hạn giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp, sẽ mang tầm nhìn sáng tạo của mình đến với H&M trong chiến dịch Thu 2025.