MENANDLIFE
MENANDLIFE

Khám phá thế giới qua những hành trình dài ngày ý nghĩa

Hãy quên đi những chuyến du lịch ngắn ngủi để dành thời gian cho các cuộc phiêu lưu dài ngày hơn, độc đáo và ý nghĩa hơn.

Những tín đồ của loại hình du lịch tìm hiểu lịch sử và khám phá các nền văn hóa mới có thể tham gia nhóm Quintessentially Travel chuyên về bespoke tour với chuyến thám hiểm 11 ngày khám phá di tích Inca Machu Picchu và rừng Amazon nguyên thủy. Hãy tưởng tượng bạn sẽ dành 10 tháng phiêu du vòng quanh thế giới, khám phá đỉnh núi và sông băng ở Patagonia, ngủ lại trên một safari hẻo lánh của Botswana, ngâm mình trong suối nước nóng ở Fiji, tiếp xúc với gấu trúc khổng lồ tại Thành Đô hay đi bộ dọc bờ biển Na Uy…

Dường như ngày càng có nhiều du khách chọn xu hướng dịch chuyển ít hơn trong thời gian dài hơn, với những chuyến đi kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm. Đại diện của Quintessentially (quintessentially.com) cho biết: “Có sự gia tăng ổn định về những chuyến đi từ 3 tháng trở lên, khách hàng của chúng tôi luôn thu xếp nghỉ phép dài ngày để trải nghiệm những điều kỳ diệu của thế giới, tìm hiểu các nền văn hóa mới cũng như khám phá lại chính mình. Trong 6 tháng đầu năm nay, các yêu cầu về tour vòng quanh thế giới cũng tăng lên đáng kể”.

Công ty andBeyond (andbeyond.com) cũng có cùng nhận định: “Những kỳ nghỉ dài đến các địa điểm xa xôi cách trở đang được thế hệ Millennials và giới thượng lưu ưa chuộng. Xu hướng du lịch bền vững cũng đang phát triển mạnh, trong một cuộc khảo sát, 85% du khách cho biết sẵn sàng tham gia các hoạt động về môi trường.”

Chu du vòng quanh thế giới

Các điểm đến đang được ưa chuộng chắc chắn là Nam Mỹ và châu Phi. Tùy thuộc vào thời gian, hoạt động và nơi chốn, những kỳ nghỉ sang trọng kéo dài có giá từ 73.000 USD cho chuyến đi 3 tháng, đến 700.000 USD với hành trình suốt cả năm. Nếu thời gian cho phép, hầu hết khách thượng lưu đều chọn chuyến đi dài. Ví dụ một cặp vợ chồng độ tuổi 50 đang chờ xây xong ngôi nhà mới, quyết định đây là thời điểm tốt để tạm xa khỏi công việc kinh doanh bận rộn. Du lịch vòng quanh thế giới trong 12 tháng, họ đã viếng thăm tất cả các quốc gia và thành phố mà trước đây họ luôn mong muốn đặt chân đến. Hay một doanh nhân trẻ trong lĩnh vực tài chính đã đưa gia đình đi chu du toàn cầu sau khi bán đi công ty riêng. Bên cạnh cơ hội kết nối các thành viên trong gia đình, đây cũng là dịp để những đứa con nhỏ của anh làm quen với chế độ học tập linh hoạt từ xa, nhận thức rõ hơn về cuộc sống bên ngoài vùng an toàn và tiện nghi của chúng. Một doanh nhân trung niên lại chọn kỳ nghỉ 3 tháng tại châu Phi để tĩnh tâm, tự khám phá và được truyền cảm hứng ở những địa điểm xa xôi…

Tu tập ở Hy Mã Lạp Sơn

Khóa tu tập chữa bệnh & nghỉ dưỡng tích hợp kéo dài 3 tháng ở khu nghỉ dưỡng Ananda (anandaspa.com) tọa lạc tại chân núi Hy Mã Lạp Sơn sẽ đưa du khách tìm hiểu sâu các liệu pháp Ayurveda của Ấn Độ, đồng thời tập trung vào việc thực hiện chăm sóc sức khỏe dự phòng trong cuộc sống hàng ngày, loại bỏ các thói quen xấu thường gây nên những căng thẳng & áp lực, giúp chữa lành tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn.

Chinh phục thử thách

Du khách sẽ khám phá thác nước, trèo qua vách đá, đi sâu vào hẻm núi ở Wanaka; cưỡi ngựa băng ngang Punakaiki đến bãi đá Pancake Rock; xuyên qua rừng rậm, những bãi biển cát trắng và con lạch trong vắt khi đi bộ qua Công viên Quốc gia Abel Tasman. Nếu vẫn chưa đủ kích thích, bạn có thể nhảy dù từ độ cao gần 4.600 m trên mặt hồ Taupo. Bạn sẽ đi vòng trên đường mòn Great Lake Trail để ngắm mặt hồ vốn là miệng núi lửa khổng lồ được hình thành bởi một siêu núi lửa, khám phá các vách đá ven hồ, tìm hiểu về lịch sử – văn hóa Maori bản địa và châu Âu xưa.

Dong buồm qua 7 đại dương

Một hành trình sử thi lãng mạn: dong buồm vòng quanh địa cầu trên chiếc du thuyền xa hoa của Crystal Cruises, mỗi năm một chuyến theo từng chủ đề khác nhau đi qua các cảng biển ở châu Á, Úc, Địa Trung Hải, Nam Mỹ và xa hơn nữa. Epic Empires & Idyllic Isles là tên của hành trình năm 2020 dài 105 đêm “xuyên qua các thế kỷ”, bắt đầu từ Miami và kết thúc ở Luân Đôn để khám phá những kỳ quan như Kênh đào Panama, Thành phố Hoa hồng Petra, vịnh hẹp ở New Zealand, Vùng Outback tại Úc, và làm giàu vốn sống với văn hóa Ấn Độ cùng di sản Phục hưng của Ý.

Chuyên gia về Latin

Sau chuyến du hành dài 8 tháng, bạn sẽ là bậc thầy về mọi thứ ở xứ sở Latin. Cuộc phiêu lưu đa dạng đầy hấp dẫn sẽ đưa du khách đến với rừng nhiệt đới, sa mạc, bãi biển, núi non và những tàn tích cổ đại, cùng nhiều hoạt động như ở lại sa mạc Atacama – nơi khô nhất thế giới, chuyến thám hiểm dài ngày tại tàn tích vĩ đại Machu Picchu, thư giãn ở những bãi biển đẳng cấp thế giới bên bờ biển Bahia xinh đẹp, lang thang ở các khu chợ Brazil sôi động, khám phá cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới của Bolivia, chèo bè vượt thác ở Ecuador…

Theo chân bầy thú

Muốn chứng kiến cuộc di cư ở Đông Phi suốt 12 tháng hoặc trong một mùa, khi hàng triệu linh dương đầu bò và các loài vật hoang dã khác rong ruổi trên chặng đường dài 3.000 km? Hãy bắt đầu từ vùng đồng bằng Bắc Tanzania để thấy những đàn thú vượt sông Mara, băng qua lãnh thổ Kenya trước khi quay về nơi bắt đầu chuyến hành trình.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.