MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá thế giới qua những hành trình dài ngày ý nghĩa

Hãy quên đi những chuyến du lịch ngắn ngủi để dành thời gian cho các cuộc phiêu lưu dài ngày hơn, độc đáo và ý nghĩa hơn.

Những tín đồ của loại hình du lịch tìm hiểu lịch sử và khám phá các nền văn hóa mới có thể tham gia nhóm Quintessentially Travel chuyên về bespoke tour với chuyến thám hiểm 11 ngày khám phá di tích Inca Machu Picchu và rừng Amazon nguyên thủy. Hãy tưởng tượng bạn sẽ dành 10 tháng phiêu du vòng quanh thế giới, khám phá đỉnh núi và sông băng ở Patagonia, ngủ lại trên một safari hẻo lánh của Botswana, ngâm mình trong suối nước nóng ở Fiji, tiếp xúc với gấu trúc khổng lồ tại Thành Đô hay đi bộ dọc bờ biển Na Uy…

Dường như ngày càng có nhiều du khách chọn xu hướng dịch chuyển ít hơn trong thời gian dài hơn, với những chuyến đi kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm. Đại diện của Quintessentially (quintessentially.com) cho biết: “Có sự gia tăng ổn định về những chuyến đi từ 3 tháng trở lên, khách hàng của chúng tôi luôn thu xếp nghỉ phép dài ngày để trải nghiệm những điều kỳ diệu của thế giới, tìm hiểu các nền văn hóa mới cũng như khám phá lại chính mình. Trong 6 tháng đầu năm nay, các yêu cầu về tour vòng quanh thế giới cũng tăng lên đáng kể”.

Công ty andBeyond (andbeyond.com) cũng có cùng nhận định: “Những kỳ nghỉ dài đến các địa điểm xa xôi cách trở đang được thế hệ Millennials và giới thượng lưu ưa chuộng. Xu hướng du lịch bền vững cũng đang phát triển mạnh, trong một cuộc khảo sát, 85% du khách cho biết sẵn sàng tham gia các hoạt động về môi trường.”

Chu du vòng quanh thế giới

Các điểm đến đang được ưa chuộng chắc chắn là Nam Mỹ và châu Phi. Tùy thuộc vào thời gian, hoạt động và nơi chốn, những kỳ nghỉ sang trọng kéo dài có giá từ 73.000 USD cho chuyến đi 3 tháng, đến 700.000 USD với hành trình suốt cả năm. Nếu thời gian cho phép, hầu hết khách thượng lưu đều chọn chuyến đi dài. Ví dụ một cặp vợ chồng độ tuổi 50 đang chờ xây xong ngôi nhà mới, quyết định đây là thời điểm tốt để tạm xa khỏi công việc kinh doanh bận rộn. Du lịch vòng quanh thế giới trong 12 tháng, họ đã viếng thăm tất cả các quốc gia và thành phố mà trước đây họ luôn mong muốn đặt chân đến. Hay một doanh nhân trẻ trong lĩnh vực tài chính đã đưa gia đình đi chu du toàn cầu sau khi bán đi công ty riêng. Bên cạnh cơ hội kết nối các thành viên trong gia đình, đây cũng là dịp để những đứa con nhỏ của anh làm quen với chế độ học tập linh hoạt từ xa, nhận thức rõ hơn về cuộc sống bên ngoài vùng an toàn và tiện nghi của chúng. Một doanh nhân trung niên lại chọn kỳ nghỉ 3 tháng tại châu Phi để tĩnh tâm, tự khám phá và được truyền cảm hứng ở những địa điểm xa xôi…

Tu tập ở Hy Mã Lạp Sơn

Khóa tu tập chữa bệnh & nghỉ dưỡng tích hợp kéo dài 3 tháng ở khu nghỉ dưỡng Ananda (anandaspa.com) tọa lạc tại chân núi Hy Mã Lạp Sơn sẽ đưa du khách tìm hiểu sâu các liệu pháp Ayurveda của Ấn Độ, đồng thời tập trung vào việc thực hiện chăm sóc sức khỏe dự phòng trong cuộc sống hàng ngày, loại bỏ các thói quen xấu thường gây nên những căng thẳng & áp lực, giúp chữa lành tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn.

Chinh phục thử thách

Du khách sẽ khám phá thác nước, trèo qua vách đá, đi sâu vào hẻm núi ở Wanaka; cưỡi ngựa băng ngang Punakaiki đến bãi đá Pancake Rock; xuyên qua rừng rậm, những bãi biển cát trắng và con lạch trong vắt khi đi bộ qua Công viên Quốc gia Abel Tasman. Nếu vẫn chưa đủ kích thích, bạn có thể nhảy dù từ độ cao gần 4.600 m trên mặt hồ Taupo. Bạn sẽ đi vòng trên đường mòn Great Lake Trail để ngắm mặt hồ vốn là miệng núi lửa khổng lồ được hình thành bởi một siêu núi lửa, khám phá các vách đá ven hồ, tìm hiểu về lịch sử – văn hóa Maori bản địa và châu Âu xưa.

Dong buồm qua 7 đại dương

Một hành trình sử thi lãng mạn: dong buồm vòng quanh địa cầu trên chiếc du thuyền xa hoa của Crystal Cruises, mỗi năm một chuyến theo từng chủ đề khác nhau đi qua các cảng biển ở châu Á, Úc, Địa Trung Hải, Nam Mỹ và xa hơn nữa. Epic Empires & Idyllic Isles là tên của hành trình năm 2020 dài 105 đêm “xuyên qua các thế kỷ”, bắt đầu từ Miami và kết thúc ở Luân Đôn để khám phá những kỳ quan như Kênh đào Panama, Thành phố Hoa hồng Petra, vịnh hẹp ở New Zealand, Vùng Outback tại Úc, và làm giàu vốn sống với văn hóa Ấn Độ cùng di sản Phục hưng của Ý.

Chuyên gia về Latin

Sau chuyến du hành dài 8 tháng, bạn sẽ là bậc thầy về mọi thứ ở xứ sở Latin. Cuộc phiêu lưu đa dạng đầy hấp dẫn sẽ đưa du khách đến với rừng nhiệt đới, sa mạc, bãi biển, núi non và những tàn tích cổ đại, cùng nhiều hoạt động như ở lại sa mạc Atacama – nơi khô nhất thế giới, chuyến thám hiểm dài ngày tại tàn tích vĩ đại Machu Picchu, thư giãn ở những bãi biển đẳng cấp thế giới bên bờ biển Bahia xinh đẹp, lang thang ở các khu chợ Brazil sôi động, khám phá cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới của Bolivia, chèo bè vượt thác ở Ecuador…

Theo chân bầy thú

Muốn chứng kiến cuộc di cư ở Đông Phi suốt 12 tháng hoặc trong một mùa, khi hàng triệu linh dương đầu bò và các loài vật hoang dã khác rong ruổi trên chặng đường dài 3.000 km? Hãy bắt đầu từ vùng đồng bằng Bắc Tanzania để thấy những đàn thú vượt sông Mara, băng qua lãnh thổ Kenya trước khi quay về nơi bắt đầu chuyến hành trình.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.