MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Global Wellness Day Việt Nam 2021: Chia sẻ nguồn cảm hứng sống khỏe cùng cộng đồng

Mặc dù gặp nhiều cản trở vì dịch bệnh bùng phát, Global Wellness Day (Ngày hội sức khỏe toàn cầu) vẫn diễn ra với thông điệp được lan tỏa nhiệt tình trên mạng xã hội.

Global Wellness Day (GWD) được tổ chức hàng năm vào thứ bảy, tuần thứ hai của tháng Sáu. Với khẩu hiệu “Một ngày có thể thay đổi cả một đời”, GWD mang sứ mệnh truyền cảm hứng, tạo thói quen sống tốt, sống khỏe cho cộng đồng. GWD tại Việt Nam và đại sứ Henri Hubert đã tổ chức nhiều sự kiện mang chủ đề sức khỏe, như buổi tối Wellness Dinner khuyến khích lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, hay chuỗi tọa đàm Wellness Workshop để giao lưu cùng sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh.

Tháng 5/2021, dịch bệnh tái bùng phát khắp cả nước khiến nhiều hoạt động của GWD bị tạm hoãn. Những buổi tập luyện thể chất quy mô lớn, vệ sinh môi trường… đều không thể thực hiện theo kế hoạch. Trong tình hình khó khăn đó, GWD đã nhanh chóng chuyển qua thực hiện các sự kiện Online trên mạng xã hội để tiếp tục gửi gắm thông điệp tích cực về sống khỏe.

GWD đề ra thử thách “21 ngày sống khỏe,” bao gồm những hoạt động từ đơn giản đến phức tạp như uống đủ 2 lít nước, đi ngủ trước 10 giờ tối, gọi điện cho bố mẹ, đọc một cuốn sách… nhằm khuyến khích tạo lập thói quen tốt. Đồng thời, GWD kêu gọi mọi người chia sẻ những câu chuyện và thử thách của chính bản thân, tạo nên những tấm gương sống khỏe gần gũi, truyền cảm hứng.

Ngày diễn ra sự kiện chính thức 12/6, hoạt động này của GWD được nhiều người ủng hộ.

MC Phạm Anh mặc chiếc áo hồng quen thuộc của GWD để thực hiện thử thách chạy 21km. Trong khi đó, MC Quỳnh Hoa, MC Phương Hiếu khuyến khích mọi người siêng năng dọn dẹp, tập thể dục tại nhà và thực hiện chế độ ăn lành mạnh để gia tăng sức đề kháng.

MC Phạm Anh thực hiện thử thách chạy 21km

Người mẫu Trương Văn Chung

MC Quỳnh Hoa

MC Phương Hiếu

Hàng loạt người mẫu và diễn viên như Thanh Khoa, Minh Uyên, Như Trần, Jade Nguyen, Phan Linh, Thư Đình… hưởng ứng chương trình bằng những lời nhắn tràn đầy năng lượng tích cực và tinh thần lạc quan. Sự tham gia của vũ công Kim Kim Bình, huấn luyện viên thể hình Phước Hưng, vận động viên Quang Thế Quyền, Larry Lợi, đầu bếp Nghĩa Alain và Hoàng Sin… là minh chứng cho sự lan tỏa của chương trình đến nhiều cộng đồng khác nhau.

Người đẹp Thái Thị Hoa

MC Hồng Hạnh

Các đối tác của GWD gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng… cũng tổ chức các sự kiện quy mô nhỏ trên khắp toàn quốc, tiêu biểu là Alba Wellness Valley Huế, Pullman Phú Quốc, Premier Village Phú Quốc, Pandanus Mũi Né Phan Thiết ... Nhân dịp này, GWD còn có cơ hội đồng hành với VinaCapital Foundation gửi quà tặng đến cho các em tại trung tâm bảo trợ, cũng như bệnh nhi nội trú và nhân viên y tế tại một số bệnh viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Pullman Phu Quoc

Pullman Phu Quoc

Premiere Village Phu Quoc

Resort Pandanus, Phan Thiết

Những người bạn thân thiết của GWD gồm Le Fruit, Hemilys Tea, Labotany và Star Kombucha tiếp tục đồng hành giúp lan tỏa những thông điệp nhân văn tốt đẹp. Chiếc áo thun GWD được tài trợ đặc biệt bởi VinaCapital, Jockey, GS25 và Eva de Eva.

Người mẫu Phan Linh

Vũ công Kim Kim Bình

Tuy chỉ chính thức diễn ra mỗi năm một lần, tinh thần sống khỏe của GWD vẫn được gìn giữ vẹn toàn trong 364 ngày còn lại trong năm. Tại Việt Nam, GWD còn ấp ủ nhiều hoài bão, luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp tục sứ mệnh của mình. Trong lúc chờ đợi tình hình dịch bệnh chuyển biến tích cực hơn, GWD vẫn sẽ lan tỏa giá trị sống tốt đẹp qua những câu chuyện tuy nhỏ bé nhưng mang lại nhiều thay đổi lớn.

Người mẫu Karina

Global Wellness Day (GWD) là Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu được thành lập và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Được tổ chức vào thứ 7 tuần thứ 2 tháng 6 hàng năm, chương trình phi lợi nhuận GWD đã lan truyền đến hơn 110 vùng quốc gia và lãnh thổ khắp thế giới, và trở thành một trong những phong trào SỐNG TỐT lớn nhất của nhân loại.
GWD được hình thành với mục đích giúp mọi người nhận thức được giá trị của cuộc sống. Với khẩu hiệu "Một ngày có thể thay đổi cả cuộc sống", GWD tin rằng khi bạn dành trọn một ngày để tạm dừng vòng quay công việc, thoát khỏi những căng thẳng, bỏ đi những thói quen xấu, nghĩ về sức khỏe bản thân và tận hưởng cuộc sống, bạn sẽ tìm được bình an nội tại, không chỉ cho hôm nay mà cho 364 ngày còn lại trong năm.
7 bước sống khỏe cùng Global Wellness Day:
1. Đi bộ một tiếng mỗi ngày
2. Uống đủ nước mỗi ngày
3. Không dùng đồ nhựa
4. Sử dụng thực phẩm hữu cơ
5. Làm một việc tốt mỗi ngày
6. Ăn tối cùng gia đình
7. Đi ngủ lúc 10 giờ đêm



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

LOEWE Botanical Rainbow: Dải hương sắc gợi nhớ một cuộc dạo chơi giữa thiên nhiên

Giữa bối cảnh con người ngày càng tìm về thiên nhiên như một liệu pháp chữa lành tinh thần, bộ sưu tập nước hoa Botanical Rainbow từ LOEWE ra mắt như một làn gió mới – rực rỡ, tinh tế và đầy cảm hứng.

Lolita Lempicka – Nghệ thuật nước hoa tôn vinh vẻ đẹp nữ tính

Lolita Lempicka là một nhà tạo mẫu và nhà thiết kế thời trang người Pháp. Cô đã khẳng định tên tuổi với thế giới đầy mê hoặc và diệu kỳ, nơi con người được mời gọi mơ mộng và thoát khỏi nhịp sống thường nhật. Những hương thơm của cô giúp phụ nữ tự tin là chính mình: mong manh, táo bạo, ngọt ngào hay sắc sảo. Giữa muôn vàn lựa chọn, hai tuyệt tác Mon Premier Parfum và Le Parfum đã khẳng định vị thế như những biểu tượng không thể thiếu trong hành trình khẳng định bản sắc nữ giới.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Emirates tiếp tục hoạt động theo lịch trình thường lệ sau thời gian gián đoạn ngắn

Hành khách của Emirates đã có những gián đoạn tối thiểu đối với kế hoạch đi lại sau các sự kiện khu vực trong tuần này, với các chuyến bay theo lịch trình thường lệ được nối lại trong vòng vài giờ. Hãng hàng không đã nhanh chóng kích hoạt các kế hoạch dự phòng nên không có sự thay đổi về hướng bay nào, ngoài trừ một số ít chuyến bay bị hủy và một số chuyến bay có đường bay dài hơn do tắc nghẽn không phận.

Cuộc gặp gỡ với Tổng Quản lý Lars Kerfin của Le Méridien Saigon

Tại trung tâm sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh, Le Méridien Saigon tự hào là biểu tượng của sự sang trọng và đổi mới trong ngành khách sạn. Gần đây, chúng tôi vinh dự được gặp gỡ Tổng Quản lý Lars Kerfin, người đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cam kết của khách sạn đối với sự xuất sắc và những dịch vụ độc đáo của mình.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.