MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong buổi lễ đặc biệt này, sự hiện diện của thí sinh Huỳnh Thị Thảnh càng làm tăng thêm xúc động. Cô gái vẽ bằng chân, người từng đoạt giải truyền cảm hứng của cuộc thi năm 2024, đã chia sẻ câu chuyện về hành trình một năm ròng rã tập vẽ bằng đôi chân thay cho đôi tay. Lời kể của Thảnh khiến tất cả khách tham dự đều vô cùng khâm phục. Bên cạnh đó, câu chuyện về Bùi Thị Hảo (Thơm), cô bé vẽ bằng miệng và tạo nên bức tranh  đạt giải Ba năm nay, cũng là minh chứng cho sức mạnh phi thường ẩn chứa trong những con người nhỏ bé nhưng đầy nghị lực. Cuộc thi vẽ tranh “Thế Giới Quanh Tôi” được phát động từ tháng 9/2024, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các nghệ sĩ trẻ Việt Nam đã và đang hoàn thành chương trình học tại các cơ sở đào tạo về lĩnh vực mỹ thuật, đang theo đuổi hành trình nghệ thuật tại Hà Nội (Nhóm 1), và người khuyết tật là công dân Việt Nam, từ 12 đến 35 tuổi (Nhóm 2), góp phần khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật, đưa các tác phẩm của họ đến gần hơn tới cộng đồng.Bước sang năm thứ 2 tổ chức, thử thách năm nay dành cho các thí sinh đó là tạo ra những tác phẩm nghệ thuật có nội dung gắn kết với các vấn đề liên quan đến Thiên nhiên, Môi trường, Xã hội, Thách thức toàn cầu hoặc Xây dựng cộng đồng. 

Ban tổ chức đã nhận được 112 tác phẩm của 99 tác giả. Những tác phẩm nghệ thuật này đã chinh phục và kết nối với người xem, khắc họa câu chuyện thông qua nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu trên toan, cắt giấy, khắc gỗ, sơn mài và các loại giấy truyền thống. Trải qua 3 vòng chấm thi, hội đồng đã cùng nhau đánh giá, phân tích từng tác phẩm; để chọn ra những bài thi xuất sắc nhất dựa trên 4 tiếu chí chính: Nội dung, Hình Thức, Tính Sáng Tạo, và Kỹ năng thể hiện. Kết quả nhóm thí sinh 2, giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm “Nắng chiều Tam Cốc” của họa sĩ trẻ Lại Thanh Quang. Tác phẩm khắc họa phong cảnh Tam Cốc - Bích Động, "vịnh Hạ Long trên cạn" và "Nam thiên đệ nhị động" nổi tiếng của Ninh Bình, một di tích quốc gia đặc biệt và Di sản Thế giới UNESCO. Qua tác phẩm, tác giả gửi gắm tình yêu vẻ đẹp quê hương, đất nước, lan tỏa niềm tự hào và kêu gọi ý thức bảo vệ, gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc bằng ngôn ngữ nghệ thuật tạo hình. Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Qua ô cửa” của Dương Linh Đan. Giải Ba thuộc về tác phẩm “Môi trường thiên nhiên” của Bùi Thị Hảo (Thơm). Ngoài ra, 2 giải Triển vọng lần lượt thuộc về: tác phẩm " Bình yên" của Trần Nam Long, quán quân của cuộc thi năm 2025 và tác phẩm " Nét Việt Cùng Năm Châu" của Nguyễn Trọng Hiếu; 2 giải Khuyến khích lần lượt thuộc về các tác phẩm: " Con yêu Mẹ" (Nguyễn Đặng Minh Thục), " Cô Gái Bên Ô Cửa Sổ" (Huỳnh Thị Kim Ngọc).

Tại lễ trao giải, 14 gương mặt trẻ triển vọng đã được vinh danh với 14 tác phẩm nổi bật, mang đến thông điệp đầy tính nhân văn và ý nghĩa. Họ là những bạn trẻ tài năng đến từ khắp các vùng miền trên Tổ quốc. Với nghị lực mãnh liệt, các bạn luôn sẵn sàng vượt qua những nghịch cảnh khó khăn trong cuộc sống để vươn đến giấc mơ chinh phục đam mê nghệ thuật của bản thân.Trong vai trò thành viên hội đồng giám khảo, bà Wee Wei Ling, Giám đốc Hợp tác Bền vững, Lối sống và Tài sản của Tập đoàn Khách sạn Pan Pacific, bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc trước số lượng bài dự thi năm nay tăng gấp đôi, đặc biệt là tinh thần tích cực của các thí sinh khuyết tật. Thêm vào đó, bà nhấn mạnh trách nhiệm xã hội luôn được Tập đoàn ưu tiên thể hiện qua ba khía cạnh cốt lõi: con người, sự bền vững và nghệ thuật. Cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên góp phần giữ cho ngọn lửa đam mê của bạn trẻ luôn cháy mãi, lan tỏa tiếng nói, bản sắc cá nhân qua từng tác phẩm nghệ thuật.

Kết quả nhóm thí sinh 1, giải Nhất thuộc về tác phẩm " Long lanh" của hoạ sĩ trẻ Nguyễn Thị Nhiên. Giọt nước 'long lanh' trên gương mặt lo âu của cô gái là tiếng chuông cảnh báo về hiện trạng nóng lên toàn cầu, tái hiện một tương lai khắc nghiệt với băng tan, thiên tai và biển dâng - một thực trạng đáng báo động. Bức tranh này là lời kêu gọi khẩn thiết: hãy cùng nhau bảo vệ Trái Đất trước khi quá muộn. Giải Nhì thuộc về tác phẩm " Hiển linh, xin đợi một chút!" của Nguyễn Tấn Thành. Giải Ba thuộc về tác phẩm " Kết nối thật" của Nguyễn Ngọc Hoàng. Ngoài ra, 2 giải Triển vọng lần lượt thuộc về: tác phẩm " Hoài" của Tăng (Thái Phương) và tác phẩm " The Gift" của Goseki Ryoko; 2 giải Khuyến khích lần lượt thuộc về các tác phẩm: " Magical things" (Nguyễn Thị Kim Ngân), " Người thanh tẩy cuối cùng - Chernobyl 1986" (Cung Tuấn Minh). Giải thưởng nghệ thuật 2025 có sự đồng hành của nhà tài trợ chính là hãng hàng không quốc tế Singapore Airlines; góp phần tạo nên những trải nghiệm văn hóa tại đảo quốc sư tử cho thí sinh giải Nhất. Sau buổi lễ trao giải, Khách sạn Pan Pacific Hà Nội sẽ tổ chức triển lãm, trưng bày công khai 14 tác phẩm xuất sắc tới các khán giả từ ngày 22/4-02/5/2025, tại sảnh chính tầng 1.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.