MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dược sĩ Tiến: Tôi thích nổi tiếng và showbiz là nơi tôi tự do thể hiện cá tính

Trò chuyện với Dược sĩ Tiến cho chúng ta thêm một góc nhìn về sự nổi tiếng, trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với xã hội và một nguồn cảm hứng để tự tin, mạnh mẽ hơn.

Dược sĩ Tiến là một tên tuổi gần đây được nhiều người biết đến khi xuất hiện ở nhiều chương trình truyền hình và cũng gây khá nhiều tranh cãi. Nhưng không thể phủ nhận, anh là một nhân vật đạt được một số thành công nhất định khi tuổi đời còn khá trẻ. Chính vì vậy mà Men&life đã dành khá nhiều dung lượng trong bài viết này để trò chuyện với anh về sự nổi tiếng. Những câu trả lời thẳng thắn của hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. 

NỔI TIẾNG & CHIẾN LƯỢC CUỘC ĐỜI

“Dược sĩ Tiến” đã trở thành một thương hiệu của anh, nghe khá độc đáo và khác biệt. Anh đã bắt đầu ý tưởng về việc tạo cho mình một thương hiệu riêng như thế nào?

Cái tên “Dược sĩ Tiến” nghe khá độc đáo và khác biệt khi mọi người đặt nó trong bối cảnh khi tôi xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế, ở vai trò nhà sản xuất phim vì nó khiến mọi người có cảm nhận là không có liên quan nhiều tới nghệ thuật. Thời gian trước đây, khi bắt đầu làm việc trong ngành dược và thẩm mỹ, tôi đã lập một fanpage lấy tên là “Dược sĩ Tiến” và sau đó lượng theo dõi bắt đầu tăng vì tôi có các bài viết về chuyên môn liên quan tới ngành này. Tôi cũng đi dạy rất nhiều nơi và có nhiều học viên. “Dược sĩ Tiến” là cái cách để mà mọi người nhớ đến tôi một cách rất là ngắn gọn, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ. 

Đây cũng là lúc tôi quyết định xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Tôi thiết kế logo và đăng ký sở hữu trí tuệ thương hiệu này. Khi tôi được mời vào các chương trình truyền hình thực tế, mọi người thắc mắc nhân vật này tại sao lại có chữ “dược sĩ” trong nghệ danh của mình. Thật ra đây thương hiệu của tôi, không có lý do gì tôi không dùng. Một điều nữa, tôi nghĩ rằng dù bây giờ tham gia vào showbiz thì dược sĩ cũng là một nguồn gốc đáng tự hào, không có lý do gì tôi phải che giấu đi cái gốc gác của mình. Đó cũng là một cách tôn trọng nền tảng kiến thức khoa học mà mình đã được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu nhất. Tôi nghĩ đó là một sự thành công cho tới thời điểm hiện tại.

Vốn xuất thân là một dược sĩ, nhưng người ta biết đến anh nhiều hơn từ những show truyền hình thực tế. Vì sao lại có ngã rẽ này?

Điều này bắt nguồn từ việc tôi có một niềm đam mê đối với nghệ thuật, đặc biệt là ca hát trước đây và bây giờ là diễn xuất. Khi thi vào đại học, tôi cũng cân nhắc trong việc thi ngành nghệ thuật và khoa học, cuối cùng tôi quyết định chọn ngành Dược vì ngành này sẽ giúp tôi có một sự nghiệp ổn định. Khi kinh tế ổn định, tôi mới nghĩ tới việc mình sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật. Đó là cái chiến lược cuộc đời của tôi. Tuy nhiên, nói là dấn thân vào nghệ thuật cũng không đúng, bởi vì ở giai đoạn đầu tiên, tôi đơn giản làm ra sản phẩm chỉ để phục vụ một bộ phận khán giả yêu thích tôi thôi, chứ cũng chưa hề có ý định sẽ vào showbiz.

Tuy nhiên, ngã rẽ cuộc đời bắt đầu từ việc tôi đoạt giải Nam vương người Việt Thế giới năm 2017 ở Mỹ. Sau khi đoạt giải, tôi nhận rất nhiều “gạch đá” vì họ cho rằng tôi không xứng đáng và tự nhiên trở nên nổi tiếng. Nhưng sau đó, tôi may mắn được truyền thông biết tới trong một buổi họp báo. Sau khi tiếp xúc với tôi, báo chí biết được nền tảng học vấn, gia đình, kiến thức, cũng như khả năng nói chuyện của tôi như thế nào, nhận thức của tôi tới đâu. Chính vì vậy, mọi người bắt đầu có thiện cảm dành cho tôi và mời tôi tham gia khi có chương trình phù hợp mà đầu tiên là những talkshow nhỏ.

Tôi nhớ có một lần tôi đi quay trả lời phỏng vấn, có nhiều câu hỏi mà tôi chỉ quay một lần liên tục mà không bị vấp váp gì. Dần dần, giới truyền thông biết được là tôi hoạt ngôn, có nhận thức, tư duy và khả năng nhận xét tốt. Từ đó, chương trình Quý cô hoàn hảo đã mời tôi tham gia với vai trò là giám khảo. Tiếp đó, tôi được mời làm thành viên của Hội đồng Chuyên môn Thẩm mỹ của Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Và chương trình Siêu mẫu Việt Nam 2018 thật sự là một bước ngoặt rất lớn trong việc tôi được mọi người biết tới với vai trò là một vị giám khảo.

Có những bài viết gọi anh là “gương mặt drama” vì “dược sĩ Tiến để lại ấn tượng cho khán giả như một vị giám khảo thích chơi trội, hay vặn vẹo và gây tranh cãi”. Đó cũng nằm trong chiến lược của anh?

Chiến lược của tôi khi làm ban giám khảo là làm hết khả năng của mình. Vì tôi biết rằng chỉ khi nào tôi làm “hết ga hết sức”, tôi mới nhận được sự công nhận của khán giả. Tôi không phải cố tình tạo chiêu trò mà chỉ đơn giản là tôi không nhút nhát, không cả nể. Tôi không lý do gì phải sợ sệt nên tôi chia sẻ hết những gì mình nghĩ. Một vị giám khảo không dám nói, không dám nhận xét, thậm chí là sợ tranh cãi thì không xứng đáng với vị trí của mình. Nhà sản xuất cũng sẽ không muốn mời một vị giám khảo không có tiếng nói, không có lập trường và không có cá tính như vậy.

Vặn vẹo và gây tranh cãi? Tôi nghĩ rằng mỗi giám khảo có những góc nhìn khác nhau và đó có thể sẽ là một ý kiến để các bạn tham khảo nếu cảm thấy đồng cảm. Còn việc chơi trội là có lẽ mọi người đang nói tới những cái việc như là cưỡi ngựa, bồng heo đi thảm đỏ. Nói đúng thì cũng không đúng, mà nói sai thì cũng không sai bởi vì như tôi đã nói, khi tôi làm ban giám khảo của cuộc thi, điều đơn giản nhất là tôi muốn thể hiện cho các thí sinh thấy tinh thần của tôi. Ở vai trò một dược sĩ, tôi luôn phải tuân thủ theo các nguyên tắc khoa học của phòng lab, của trường đại học… Nhưng khi bước ra ngoài, có thể tạm gọi là bắt đầu bước chân vào showbiz, những lề lối, nề nếp, quy định, quy tắc của một nhà khoa học có thể được cất đi. Đây là nơi mà tôi tự do thể hiện cá tính của mình, miễn là tôi vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép của pháp luật và thuần phong mỹ tục. 

Một điều nữa làm tôi thấy vui là mọi người thường nói không biết là lần này tôi sẽ làm gì trên thảm đỏ. Suy ra là trời cho tôi một cái gì đó để tôi phải sáng tạo liên tục và khiến người ta chú ý tới mình. Thiết nghĩ, chỉ cần tôi thích và điều đó không ảnh hưởng không làm hại tới ai là được. Điều này cho tôi một cuộc sống khác với những gì thường ngày, và khi giải trí và khoa học bổ trợ cho nhau, tôi nghĩ nó đã mang lại cho tôi một cuộc sống phong phú, nhiều trải nghiệm.

Không ngại “làm quá” như bế heo lên thảm đỏ, cưỡi ngựa… Điều này có thể xem là sự thể hiện anh là một người kiên định với ý tưởng của mình, nhưng cũng có thể là sự thể hiện quá ham muốn nổi tiếng. Anh nghĩ mình thuộc vế nào?

Câu hỏi này có hai vế, thứ nhất đó là kiên định với ý tưởng của mình. Tôi chắc chắn tiên là người như vậy rồi. Bởi vì nếu không kiên định với ý tưởng của mình và tôi còn e ngại, chắc chắn tôi không làm những chuyện đó.

Vế thứ hai là thể hiện quá ham muốn nổi tiếng. Có, tôi có thích nổi tiếng, nhưng không quá ham muốn tới mức đánh đổi bằng mọi giá. Khán giả có để ý tới mình không là một điều mà chắc chắn bất cứ một nghệ sĩ ra sản phẩm cũng quan tâm. Khi tôi ra MVca nhạc, web rama, hay phim điện ảnh tôi vẫn quan tâm xem khán giả nhận xét như thế nào về sản phẩm của mình, mình có gây được chú ý tới khán giả hay không và bộ phận khán giả nào yêu thích mình. Tất cả những chuyện tôi làm không phải vì mục đích để nổi tiếng mà tôi muốn thể hiện cá tính và sự kiên định với ý tưởng của mình.

Đâu là giới hạn giữa hai yếu tố này? Và ham muốn được nổi tiếng có phải là một điều đáng bị chỉ trích? 

Muốn nổi tiếng không có gì đáng bị chỉ trích cả. Thật ra bất cứ một người nào cũng sẽ có những cái mơ ước riêng và tôi thiết nghĩ là mơ ước được nhiều người biết đến, được yêu mến là nhu cầu của mỗi người. Vấn đề là ít hay nhiều và được biết đến với tư cách nào mà thôi. 

Ngược lại, đây là một điều rất tốt và tích cực vì đó là động lực cho những người làm nghệ thuật hay bất cứ một người trong một ngành nghề nào - một kỹ sư xây dựng, một dược sĩ, hay một người làm khoa học. Khi tất cả mọi người, mọi ngành nghề trong xã hội đều có ham muốn nổi tiếng, tất cả sẽ có động lực để vươn lên và tạo ra sự phát triển của chung của toàn xã hội. Nếu chúng ta nhìn nhận ham muốn được nổi tiếng một cách tích cực và phấn đấu bằng chính năng lực thật sự của mình, đó là một điều tốt. Nếu ham muốn ấy được thực hiện bằng cách đánh đổi bằng những chiêu trò, những phương thức không lành mạnh, đó là điều không hay. 

“TÔI ĐANG LÀM CHÍNH LÀ TÔI ĐANG HỌC”

Giảng viên, dược sĩ, nhà sản xuất phim, diễn viên… lĩnh vực nào là đam mê suốt đời của anh? Và anh có dự định tham gia một lĩnh vực nào khác nữa?

Giảng viên, dược sĩ, nhà sản xuất phim, diễn viên hay là ca sĩ cũng là đam mê suốt đời của tôi. Tôi nghĩ mình sẽ đam mê và yêu thích tất cả những điều này tới cuối đời của mình. Nhưng nếu hỏi tôi rằng là lĩnh vực nào sẽ là nền tảng, câu trả lời sẽ là dược sĩ và giảng viên. Bởi vì đây là lĩnh vực mà tôi được đào tạo bài bản, đem lại cho tôi nguồn thu nhập để có thể tiếp tục thực hiện những niềm đam mê khác.

Còn lĩnh vực nào tôi dự định tham gia nữa hay không? Thật sự là tôi không biết trước. Ở mỗi một giai đoạn trong cuộc đời, bạn sẽ phát hiện và ngộ ra được nhiều điều mới. Giống như tôi, tôi không tin là mình có khả năng diễn xuất và có thể đóng phim nhưng sau khi thử làm, tôi thấy rất yêu thích và đã đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để học tập, trau dồi cái kỹ năng. Hiện tại, tôi chưa có dự  định tham gia vào một lĩnh vực này mới mà chỉ hy vọng sẽ làm tốt vai trò của mình trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp. Sau đó, tiếp tục học tập để mà thỏa sức vùng vẫy trong cái đam mê ca hát và diễn xuất.

Anh được đào tạo bài bản trong ngành Dược. Còn sản xuất phim và diễn xuất, anh học từ đâu và vì sao có thể tự tin làm những công việc này?

Đúng là tôi chưa có một ngày nào đi học về sản xuất phim và diễn xuất cả. Vậy tại sao tôi tự tin làm những công việc này? Tôi không có thời gian để đến trường lớp để học như các anh chị diễn viên chuyên nghiệp, tôi còn có công việc kinh doanh của riêng mình. Tôi muốn rút ngắn cái thời gian học tập lại, chỉ học những cái thiết thực chất cần thiết nhất thôi và tôi nghĩ rằng việc sản xuất phim của chính mình là cách tốt nhất, nhanh nhất và thiết thực nhất để tôi học.

Tôi cảm thấy may mắn khi những sản phẩm phim đầu tiên của tôi được sự ủng hộ của rất nhiều người. Tôi muốn nói với các bạn rằng cứ mỗi một phim tôi làm ra, dù là web drama hay phim điện ảnh, đó đều là mỗi một lần tôi được trau dồi và học tập nhiều hơn. Nhờ vậy, cứ mỗi một phim tôi sản xuất sau chắc chắn sẽ tốt hơn phim trước rất nhiều. Đơn giản, tôi tự tin làm những việc này bởi vì tôi quan niệm rằng đang làm chính là tôi đang học.

Nếu có ý kiến cho rằng anh là dược sĩ thì hạn chế hoặc không nên tham gia nhiều vào showbiz mà nên tập trung vào chuyên môn, anh sẽ nói gì?

Tôi vẫn luôn rất tập trung vào chuyên môn của mình, vẫn đang làm tốt vai trò của tôi trong ngành dược, mỹ phẩm và thẩm mỹ. Không có lý do gì lại phải hạn chế không nên tham gia nhiều vào showbiz.

Các bạn không thấy tôi làm công việc của một người dược sĩ không có nghĩa là tôi không làm. Tôi đang làm và làm mỗi ngày bởi vì như tôi đã chia sẻ ở trên, đây là công việc đem lại nguồn thu nhập để tôi làm ra các sản phẩm giải trí của mình. Tôi không bao giờ xao nhãng, thậm chí, tôi càng ngày càng muốn phát triển công việc dược sĩ để nguồn thu nhập của mình càng ngày càng lớn hơn và tôi sẽ làm được càng nhiều sản phẩm giải trí hơn nữa.

Ngược lại, anh có nghĩ khán giả Việt Nam hời hợt và dễ dãi khi chấp nhận những sản phẩm một cách chóng vánh, và đôi khi chỉ dựa trên độ nổi tiếng của những người tham gia? 

Khán giả không hời hợt. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy có những sản phẩm sở hữu những cái tên rất nổi tiếng, cũng như có những cái kênh nhiều người biết tới nhưng chưa chắc sản phẩm đã thành công. Không phải phim điện ảnh nào có diễn viên nổi tiếng thì ra mắt sẽ thắng, và không phải phim điện ảnh mà không có một người nổi tiếng nào thì chắc chắn sẽ thua đâu. Nhìn doanh thu của phim điện ảnh, chúng ta sẽ thấy khán giả thật ra không hề dễ dãi và hời hợt. Những người nổi tiếng, những người được biết đến nhiều trong truyền thông chỉ là một công cụ để khán giả biết đến sản phẩm,  chứ chưa chắc khán giả sẽ chấp nhận nếu như nó không thực sự chất lượng.

Là một người được nhiều khán giả biết đến, những công việc anh đang làm có sự tác động đến không ít khán giả. Anh nghĩ trách nhiệm xã hội của mình là gì? Và anh muốn cống hiến hay đem lại điều gì cho khán giả và cộng đồng? 

Tôi nghĩ trách nhiệm đầu tiên ở cương vị một giám khảo là phải luôn công bằng và đưa ra những ý kiến thật sự đúng đắn và hữu ích. Còn trách nhiệm đối với xã hội? Nếu mọi người theo dõi tôi thì sẽ biết tôi cũng tham gia vào những talkshow nói về tư duy, thái độ sống dành cho giới trẻ. Điều tôi mong muốn là mọi người sẽ thấy con đường của tôi đến với giải trí và nghệ thuật không hề suôn sẻ, không quá dễ dàng và cũng nhận về không ít lời thị phi, không ít lời chê bai. Điều tích cực nhất tôi có thể mang đến cho những người quan tâm tôi, những khán giả yêu mến tôi là cho họ thấy trách nhiệm của tôi đối với họ là không ngừng cố gắng, không được phép sợ sệt, không được phép lùi bước. Chỉ khi như vậy, những người yêu mến tôi mới có sự đồng cảm và họ cũng không bỏ cuộc khi gặp khó khăn. 

Ngoài ra, mọi người còn biết tôi là giám khảo của chương trình Chinh Phục Hoàn Mỹ, Đại Sứ Hoàn Mỹ - những chương trình dành cho cộng đồng LGBT. Tôi thấy việc chia sẻ quan điểm của mình trong chương trình cũng có nhiều điều hay cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng LGBT vì khuyến khích họ không sợ sệt nữa và chấp nhận bản thân mình một cách tốt hơn. Mọi người cũng thấy là mùa 1 thí sinh tham gia rất ít, nhưng mùa 2 rất nhiều bởi vì sao họ được truyền động lực và sự can đảm. Họ tự tin bước ra và nói với mọi người rằng “Tôi thuộc cộng đồng LGBT và tôi sống với chính mình.”

Điều thứ hai tôi mang đến cộng đồng LGBT là cái gu thẩm mỹ của họ sẽ tăng lên khi chúng ta có những chương trình về sắc đẹp. Đặc biệt là họ sẽ biết cái cách xây dựng hình ảnh của mình để không còn bị kỳ thị nữa, có tiếng nói để truyền cảm hứng, và phải có sức mạnh để bảo vệ cộng đồng của mình. 

 

GIA ĐÌNH LÀ KHO CẢM XÚC

Con đường anh nhìn vào có vẻ khá thuận lợi, có những khó khăn, thử thách nào phía sau mà anh muốn chia sẻ cho độc giả biết?

Thật ra mọi việc không thuận lợi như mọi người tưởng. Bởi vì trong tất cả các con đường, ai cũng sẽ cần phải có nỗ lực của riêng mình, có những cái khó khăn có những nỗi đau phải nén vào bên trong để bước tiếp và tôi cũng vậy. Trên con đường bước vào lĩnh vực giải trí này, tôi gặp không ít những khó khăn, tổn thương, chẳng hạn như không nhận được sự ủng hộ của nhiều người, kể cả bạn bè và người thân. Tôi cũng không nhận được sự ủng hộ của khán giả và các anh chị đồng nghiệp. Nhiều người không nhìn nhận đúng và không ủng hộ tôi bởi vì họ nghĩ tôi là một người trong túi rủng rỉnh tiền, chỉ làm cho vui vậy thôi, chứ không nghĩ tôi thực sự nghiêm túc với nghệ thuật.

Khó khăn lớn nhất là tôi tương đối đơn độc trên con đường của mình và đặc biệt, tôi vướng khá nhiều thị phi ngay từ ngày đầu tiên mon men bước chân vào lĩnh vực này cho tới tận hiện tại. Có những lúc nhận nhiều “gạch đá” đến mức tôi muốn bỏ cuộc, muốn buông xuôi “Thôi mình mệt mỏi lắm”. Nhưng tôi chợt nhớ lại mình đã từng chia sẻ với các bạn trẻ về cách vượt qua khủng hoảng, phải kiên định với đam mê và ước mơ của mình. Tôi đã hướng dẫn người khác nên tôi hiểu mình phải áp dụng vào đúng trường hợp của mình. Phải làm được như vậy, tôi mới tiếp tục kiên định với con đường của mình. Hiện tại, tôi vẫn chưa chạm được vào giấc mơ của mình và vẫn phải tiếp tục học rất nhiều để có thể ra sản phẩm càng ngày càng chất lượng hơn.

Gia đình có ý nghĩa như thế nào đối với thành công của dược sĩ Tiến của ngày hôm nay? 

Nói đến gia đình, đây là một cái kho cảm xúc rất là lớn. Gia đình chính là nơi bạn tìm về khi gặp khó khăn. Bản tính của tôi khá độc lập, cho nên từ việc kinh doanh đến việc hoạt động nghệ thuật, tôi đều tự làm bằng sức lực và tài chính của chính mình, chứ không muốn phụ thuộc gia đình. 

Tôi xác định từ đầu rằng mình sẽ tự bước đi trên con đường của mình, tự thực hiện những điều mình yêu thích và tự chịu trách nhiệm với điều đó. Không phụ thuộc gia đình nên tôi có toàn quyền quyết định đối với cuộc đời của mình. Đôi khi bị công kích quá, gia đình tôi cũng cảm thấy lo lắng và có những lời khuyên đừng tiếp tục nữa, lĩnh vực đó không có phù hợp với tôi. Gia đình là chỗ dựa vững chắc nhất cho dù tôi có đi đâu, có làm gì; cho dù tôi có gặp những khó khăn nào, thậm chí có lúc muốn buông xuôi, gia đình là nơi tôi tìm về và là động lực để mình vượt qua những cái khó khăn mà mình bước tiếp.

Làm việc trong ngành thẩm mỹ, quan niệm của anh về cái đẹp là như thế nào?

Cái đẹp của thời đại ngày nay là cái đẹp của sự tự tin đúng mức và yêu thương bản thân đúng cách. Một người có đường nét khuôn mặt rất đẹp, thế nhưng trái tim yếu đuối, cá tính nhạt nhòa, không nhận thức được vẻ đẹp của mình, thì không được gọi là đẹp nữa. Tiêu chí đầu tiên là bạn phải tự tin mình đẹp.

Tiêu chí thứ hai là phải yêu thương bản thân mình đúng cách, nghĩa là bạn sẽ cố gắng làm những điều mà bạn cảm thấy không thoải mái, không dễ chịu chút nào hết nhưng sẽ đem lại những lợi ích cho bản thân. Chẳng hạn, bạn biết việc tập thể dục sẽ rất mệt mỏi, sẽ gây đau nhức, nhưng nếu bạn yêu thương bản thân, bạn phải “lôi” mình đi tập thể dục. Bạn biết là việc học tập sẽ rất nhức đầu, nó không thoải mái bằng cái việc nghe nhạc, xem phim hay đi chơi, nhưng bạn biết rằng việc trau dồi kiến thức, đọc sách nhiều sẽ tốt cho bản thân thì bạn sẽ làm. Yêu thương bản thân đúng cách, họ sẽ biết cách làm điều tốt đẹp nhất cho bản thân mình, họ sẽ toát lên được cái vẻ đẹp, thần thái. Và như mọi người thấy, đường nét trên cơ thể, trên khuôn mặt không phải là điều quyết định cho cái vẻ đẹp mà chính là thái độ, thần thái và tự tin sẽ khiến bạn trở nên đẹp hơn trong mắt người khác.

Anh có thể chia sẻ phương pháp chăm sóc làn da và thân hình của mình cho độc giả nam không?

Điều cơ bản nhất là bạn phải siêng năng. Nhiều người cứ đòi hỏi phải có một sản phẩm nào đó hay một cái phương thức nào đó làm đẹp suốt đời. Không thể có chuyện đó! Tất cả đều cần sự siêng năng và chỉ khi nào đều đặn chăm sóc, chúng ta mới có thể có được thân hình và làn da như mong muốn. Tất nhiên, bạn còn phải bỏ những thói quen xấu, tập luyện ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất, tập thể dục thường xuyên, chống nắng bảo vệ cơ thể. 

Nhân dịp năm mới, anh có lời chia sẻ gì đến độc giả Men&life không?

Tôi chỉ muốn chúc cho tất cả quý vị độc giả sẽ có một năm mới tốt đẹp hơn, dồi dào sức khỏe hơn. Đặc biệt, khi năm 2020 vừa qua đã có khá nhiều những biến động, thì với bất kỳ một biến động nào khác, chúng ta cũng đều sẽ có thể thích nghi và học tập được những điều tốt đẹp từ chính những cái khó khăn để từ đó đạt được thành công nhiều hơn.

Xin cảm ơn anh và chúc anh sẽ tiếp tục mang nguồn năng lượng tích cực này đến với mọi người và đạt được thành công hơn nữa trong năm mới.

Thực hiện: Việt Khuê

Ảnh: Hà Trần Nhã Uyên - Lu Hà 

Stylist: Pông Chuẩn 

Makeup: Xuân Hương

Men&life

 

 



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.