MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - CEO Bệnh viện FV: “Việt Nam có tiềm năng trở thành điểm đến y tế của khu vực”

Với những bước tiến vượt bậc trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, sẵn sàng cạnh tranh ở tầm khu vực. Phát biểu tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á lần thứ 24 (HMA 2025) mới đây, bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng Giám đốc Bệnh viện FV đưa thông điệp mạnh mẽ: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để trở thành điểm đến y tế uy tín của Đông Nam Á.

Hành trình bứt phá của ngành y tế Việt Nam

Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á (Hospital Management Asia - HMA) 2025 mới đây tại TP.HCM quy tụ hơn 1.200 đại biểu từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 100 diễn giả là chuyên gia, lãnh đạo bệnh viện, nhà hoạch định chính sách y tế hàng đầu khu vực.

Tại đây, Giáo sư Anupam Sibal (Apollo Hospitals Group) đã điểm lại những thành tựu đáng nhớ của y tế Việt Nam sau 50 năm thống nhất đất nước: giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và sản phụ về mức thấp; du lịch y tế tăng trưởng với tốc độ 12% mỗi năm với hơn 300.000 khách du lịch y tế đến thăm Việt Nam và tạo ra khoảng 2 tỷ USD.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có 25 năm điều hành một trong những bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam - Bệnh viện FV, bác sĩ Jean-Marcel đã mang đến góc nhìn sắc bén về hành trình phát triển của FV, song hành cùng bức tranh chung của y tế Việt Nam. Ông nhấn mạnh, y tế tại Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, nhờ sự xuất hiện của nhiều bệnh viện hiện đại, mô hình chăm sóc hướng đến người bệnh và đội ngũ y bác sĩ giàu năng lực.

Các diễn giả trong phiên thảo luận về Y tế Việt Nam

BS. Jean-Marcel cho biết, từ một ý tưởng gần như “không tưởng” hơn 20 năm trước, ông và các cộng sự đã hình thành nên Bệnh viện FV, với mong tạo ra một môi trường chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt. Do đó, ông rất vui khi chứng kiến sự thay đổi rõ rệt của hệ thống y tế Việt Nam: từ những hạn chế về hạ tầng cuối thập niên 1990 đến nay đã hình thành nhiều bệnh viện hiện đại với dịch vụ chăm sóc toàn diện.

“Những năm đầu tôi đến Việt Nam, hầu như không ai nói đến khái niệm ‘bệnh nhân là trung tâm’. Vì vậy FV được xây dựng để quảng bá điều này và giờ đây, rất vui khi nhiều bệnh viện đã cùng theo triết lý đó”, BS. Jean-Marcel chia sẻ. 

Trong hơn 22 năm hoạt động, FV đã phục vụ hơn 5 triệu lượt bệnh nhân, trong đó 80% là người Việt. FV hiện đang tập trung phát triển các trung tâm chuyên khoa mũi nhọn như ung bướu, tim mạch sản khoa, chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, phẫu thuật khúc xạ, … và giữ vững triết lý lấy người bệnh làm trung tâm và xây dựng mô hình “Bệnh nhân là đối tác” trong chăm sóc y tế.

Du lịch chữa bệnh: Cơ hội tỷ đô cho Việt Nam

Tiếp nối sự phát triển hiện nay, BS. Jean-Marcel cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển lĩnh vực “Du lịch chữa bệnh”, khi hội tụ các yếu tố về chất lượng, chuyên môn, chi phí, thời gian chờ ngắn, cùng sự tin cậy từ cộng đồng kiều bào quốc tế. Tuy nhiên, lĩnh vực này cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ để phát triển khung chính sách, giải quyết nhanh các vướng mắc về thủ tục hành chính, pháp lý, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia và kết nối du lịch – y tế.

“Việt Nam có đầy đủ nền tảng để trở thành điểm đến y tế uy tín của Đông Nam Á: chi phí hợp lý, dịch vụ nhanh chóng, trang thiết bị tiên tiến, bác sĩ giỏi và trải nghiệm người bệnh được đặt làm trung tâm. Vấn đề then chốt hiện nay là cần một chiến lược quốc gia, phối hợp chặt chẽ giữa bệnh viện và Chính phủ, nhằm quảng bá và phát huy hết tiềm năng này”, BS. Jean-Marcel chia sẻ.

BS. Jean-Marcel khẳng định: Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển lĩnh vực “Du lịch chữa bệnh”

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện FV đã và đang trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bệnh nhân quốc tế tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại Việt Nam. Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, hay tại Úc, New Zealand, châu Âu, Canada và ở cả Hoa Kỳ, đến điều trị tại các chuyên khoa chuyên sâu như ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình hay chăm sóc giảm đau. 

Các phác đồ điều trị và chăm sóc tại FV tuân thủ các hướng dẫn quốc tế, được tổ chức kiểm định chất lượng hàng đầu thế giới - JCI bảo chứng hơn 10 năm qua. Cùng môi trường y khoa hiện đại, chi phí chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn tại Đông Nam Á, không chỉ thu hút bệnh nhân quốc tế, mà còn là lựa chọn tốt cho bệnh nhân trong nước, thay vì phải di chuyển đến các nước khác điều trị.

Những trải nghiệm tích cực từ các bệnh nhân này đã góp phần củng cố hình ảnh FV như một bệnh viện quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời mở ra tiềm năng phát triển du lịch y tế gắn liền với chất lượng dịch vụ, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên môn cao. Qua đó, FV tiếp tục khẳng định mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng y tế Việt Nam, thông qua kết nối và quảng bá hình ảnh đất nước như một điểm đến y tế uy tín của khu vực.

Được biết, HMA là một diễn đàn có tầm ảnh hưởng rộng lớn và hiện diện vững chắc trong cộng đồng quản lý bệnh viện tại châu Á, được tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu bệnh viện, lãnh đạo cấp cao, giám đốc, bác sĩ lâm sàng và các nhà lãnh đạo y tế trong việc nâng cao hiệu quả điều trị và gia tăng hiệu suất hoạt động. HMA cũng là nơi chia sẻ cập nhật những đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực quản lý bệnh viện và y khoa. Năm nay HMA mang lại góc nhìn tích cực về ngành y tế Việt Nam, gợi mở những hướng đi mới cho cơ sở y tế phục vụ tốt hơn nữa cho sức khỏe cộng đồng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025