MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - CEO Bệnh viện FV: “Việt Nam có tiềm năng trở thành điểm đến y tế của khu vực”

Với những bước tiến vượt bậc trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, sẵn sàng cạnh tranh ở tầm khu vực. Phát biểu tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á lần thứ 24 (HMA 2025) mới đây, bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng Giám đốc Bệnh viện FV đưa thông điệp mạnh mẽ: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để trở thành điểm đến y tế uy tín của Đông Nam Á.

Hành trình bứt phá của ngành y tế Việt Nam

Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á (Hospital Management Asia - HMA) 2025 mới đây tại TP.HCM quy tụ hơn 1.200 đại biểu từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 100 diễn giả là chuyên gia, lãnh đạo bệnh viện, nhà hoạch định chính sách y tế hàng đầu khu vực.

Tại đây, Giáo sư Anupam Sibal (Apollo Hospitals Group) đã điểm lại những thành tựu đáng nhớ của y tế Việt Nam sau 50 năm thống nhất đất nước: giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và sản phụ về mức thấp; du lịch y tế tăng trưởng với tốc độ 12% mỗi năm với hơn 300.000 khách du lịch y tế đến thăm Việt Nam và tạo ra khoảng 2 tỷ USD.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có 25 năm điều hành một trong những bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam - Bệnh viện FV, bác sĩ Jean-Marcel đã mang đến góc nhìn sắc bén về hành trình phát triển của FV, song hành cùng bức tranh chung của y tế Việt Nam. Ông nhấn mạnh, y tế tại Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, nhờ sự xuất hiện của nhiều bệnh viện hiện đại, mô hình chăm sóc hướng đến người bệnh và đội ngũ y bác sĩ giàu năng lực.

Các diễn giả trong phiên thảo luận về Y tế Việt Nam

BS. Jean-Marcel cho biết, từ một ý tưởng gần như “không tưởng” hơn 20 năm trước, ông và các cộng sự đã hình thành nên Bệnh viện FV, với mong tạo ra một môi trường chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt. Do đó, ông rất vui khi chứng kiến sự thay đổi rõ rệt của hệ thống y tế Việt Nam: từ những hạn chế về hạ tầng cuối thập niên 1990 đến nay đã hình thành nhiều bệnh viện hiện đại với dịch vụ chăm sóc toàn diện.

“Những năm đầu tôi đến Việt Nam, hầu như không ai nói đến khái niệm ‘bệnh nhân là trung tâm’. Vì vậy FV được xây dựng để quảng bá điều này và giờ đây, rất vui khi nhiều bệnh viện đã cùng theo triết lý đó”, BS. Jean-Marcel chia sẻ. 

Trong hơn 22 năm hoạt động, FV đã phục vụ hơn 5 triệu lượt bệnh nhân, trong đó 80% là người Việt. FV hiện đang tập trung phát triển các trung tâm chuyên khoa mũi nhọn như ung bướu, tim mạch sản khoa, chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, phẫu thuật khúc xạ, … và giữ vững triết lý lấy người bệnh làm trung tâm và xây dựng mô hình “Bệnh nhân là đối tác” trong chăm sóc y tế.

Du lịch chữa bệnh: Cơ hội tỷ đô cho Việt Nam

Tiếp nối sự phát triển hiện nay, BS. Jean-Marcel cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển lĩnh vực “Du lịch chữa bệnh”, khi hội tụ các yếu tố về chất lượng, chuyên môn, chi phí, thời gian chờ ngắn, cùng sự tin cậy từ cộng đồng kiều bào quốc tế. Tuy nhiên, lĩnh vực này cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ để phát triển khung chính sách, giải quyết nhanh các vướng mắc về thủ tục hành chính, pháp lý, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia và kết nối du lịch – y tế.

“Việt Nam có đầy đủ nền tảng để trở thành điểm đến y tế uy tín của Đông Nam Á: chi phí hợp lý, dịch vụ nhanh chóng, trang thiết bị tiên tiến, bác sĩ giỏi và trải nghiệm người bệnh được đặt làm trung tâm. Vấn đề then chốt hiện nay là cần một chiến lược quốc gia, phối hợp chặt chẽ giữa bệnh viện và Chính phủ, nhằm quảng bá và phát huy hết tiềm năng này”, BS. Jean-Marcel chia sẻ.

BS. Jean-Marcel khẳng định: Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển lĩnh vực “Du lịch chữa bệnh”

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện FV đã và đang trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bệnh nhân quốc tế tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại Việt Nam. Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, hay tại Úc, New Zealand, châu Âu, Canada và ở cả Hoa Kỳ, đến điều trị tại các chuyên khoa chuyên sâu như ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình hay chăm sóc giảm đau. 

Các phác đồ điều trị và chăm sóc tại FV tuân thủ các hướng dẫn quốc tế, được tổ chức kiểm định chất lượng hàng đầu thế giới - JCI bảo chứng hơn 10 năm qua. Cùng môi trường y khoa hiện đại, chi phí chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn tại Đông Nam Á, không chỉ thu hút bệnh nhân quốc tế, mà còn là lựa chọn tốt cho bệnh nhân trong nước, thay vì phải di chuyển đến các nước khác điều trị.

Những trải nghiệm tích cực từ các bệnh nhân này đã góp phần củng cố hình ảnh FV như một bệnh viện quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời mở ra tiềm năng phát triển du lịch y tế gắn liền với chất lượng dịch vụ, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên môn cao. Qua đó, FV tiếp tục khẳng định mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng y tế Việt Nam, thông qua kết nối và quảng bá hình ảnh đất nước như một điểm đến y tế uy tín của khu vực.

Được biết, HMA là một diễn đàn có tầm ảnh hưởng rộng lớn và hiện diện vững chắc trong cộng đồng quản lý bệnh viện tại châu Á, được tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu bệnh viện, lãnh đạo cấp cao, giám đốc, bác sĩ lâm sàng và các nhà lãnh đạo y tế trong việc nâng cao hiệu quả điều trị và gia tăng hiệu suất hoạt động. HMA cũng là nơi chia sẻ cập nhật những đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực quản lý bệnh viện và y khoa. Năm nay HMA mang lại góc nhìn tích cực về ngành y tế Việt Nam, gợi mở những hướng đi mới cho cơ sở y tế phục vụ tốt hơn nữa cho sức khỏe cộng đồng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.