MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ái nữ nhà Trump chia sẻ về cách được nuôi dạy tự lập và thành công

Là "cánh tay phải" đắc lực của Tổng thống Donald Trump trên cả chính trường lẫn thương trường, Ivanka Trump cho biết bố mình rất nghiêm khắc và đặt ra yêu cầu cao.

Ái nữ nhà ông Trump đã chia sẻ cảm nghĩ về bố mình trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN vào năm 2016. “Nhìn chung, ông ấy là kiểu phụ huynh chúng ta hay bắt gặp - rất vui tính, hóm hỉnh và thích trêu đùa. Bên cạnh đó, bố đưa ra yêu cầu rất cao cho chúng tôi vì ông ấy đặt nhiều kỳ vọng vào các con, ông hiểu rõ khả năng của chúng tôi tới đâu, có thể đạt được những gì. Bố phát hiện ra tiềm lực trong mỗi anh chị em trước cả khi chúng tôi tự mình khám phá ra điều đó, và ông luôn khuyến khích từng người theo đuổi đam mê của mình”, cô nói.

Ivanka là cố vấn bên cạnh bố, Tổng thống Donald Trump.

Dù sở hữu một cơ nghiệp khổng lồ trong lĩnh vực bất động sản, song ông Trump không cố gò ép các con tham dự vào việc kinh doanh của gia đình. Thay vào đó, mỗi người được tự do lựa chọn nghề nghiệp mà mình hứng thú và có nguyện vọng gắn bó lâu dài. Vì lẽ đó, Trump từng đề nghị Ivanka đừng vội đưa ra quyết định phụ giúp bố ở công ty, bởi ông muốn cho cô thời gian để suy nghĩ kĩ càng hơn.

“Bố tôi muốn các con tìm được mục tiêu và ý nghĩa của cuộc sống, không phải cố đưa chúng tôi vào ngành bất động sản. Nhưng trong tim ông ấy luôn cháy ngọn lửa đam mê đối với việc kinh doanh, và khi bố tôi về nhà, ông vẫn mang theo bầu nhiệt huyết đó. Có lẽ chúng tôi đã hấp thu một phần hứng thú với ngành bất động sản từ ông”, Ivanka nói tiếp.

“Lòng tin của bố với niềm đam mê thực sự đã ăn sâu vào máu. Ông hay nói với chúng tôi rằng: 'Con phải làm những gì mình thích, nếu không sẽ chẳng thể thành công. Con sẽ không có chút lợi thế cạnh tranh nào cho ngôi vị số một nếu không thật lòng yêu thích những gì mình đang làm. Khi cảm thấy không muốn thức dậy mỗi sáng để bắt tay vào việc, con đã thất bại bước đầu'. Bố tôi tin rằng đó là lời khuyên hữu ích nhất mà ông có thể dành cho tôi trong suốt cuộc đời”.

Ái nữ xinh đẹp nhà ông Trump còn là một doanh nhân thành đạt.

“Vì vậy, bố không ngừng dò xét và khiến tôi lung lạc ý định phụ giúp việc kinh doanh của gia đình, bởi ông muốn tôi hiểu rằng đó không phải là điều ông mong đợi, trừ khi tôi thật sự đam mê”, Ivanka tiếp lời. Ông Trump không phải là ông bố bỉm sữa thành thạo việc thay tã hay dành thời gian đọc truyện dỗ con ngủ, trái lại, ông có vẻ “truyền thống” hơn. Do công việc bận rộn, ông hiếm khi có mặt ở nhà đúng giờ dùng bữa tối. Tuy vậy, Trump là một ông bố gần gũi với các con. Ivanka cho biết cô chưa từng phải băn khoăn liệu trong lòng ông, ai mới là người con được thương yêu nhất.

Ivanka thuở bé theo bố dự tiệc.

Ivanka vẫn nhớ ngày còn bé, cô sẽ cùng bạn thân nấp sau ngăn tủ của nhân viên bảo vệ ở trường trong giờ nghỉ trưa, sau đó háo hức gọi điện cho bố. Chưa một lần nào ông từ chối cuộc gọi. “Bố sẽ mở loa ngoài để trò chuyện với tôi thật lâu và giới thiệu tôi cho tất cả mọi người có mặt ở văn phòng ông lúc ấy. Bất kể đang bàn bạc công việc với ai,  đồng nghiệp, lãnh đạo các doanh nghiệp khổng lồ hay nguyên thủ quốc gia, bố vẫn sẽ nhận cuộc gọi của tôi”, cô kể. “Sau đó, ông sẽ vui vẻ khoe với mọi người ở đó rằng tôi là cô con gái rượu ngoan ngoãn, tài giỏi ra sao, thủ thỉ những câu chuyện đáng yêu và hỏi thăm về kết quả bài kiểm tra của tôi ở trường. Với vai trò người cha, bố luôn đặt chúng tôi lên hàng đầu”.

Hai bố con cùng xem Giải quần vợt Mỹ Mở rộng.

Ông Trump có tất cả 5 người con sau 3 cuộc hôn nhân. Donald Jnr, Ivanka và Eric là 3 người con của ông với người vợ đầu, bà Ivana Trump. Năm 1992, khi Ivanka khoảng 11 tuổi, bố mẹ cô chia tay. Một thời gian sau, ông Trump đi bước nữa với bà Marla Maples và có cô con gái Tiffany. Cậu út Barron là con trai của ông cùng bà Melania.

Giờ đây, khi đã làm mẹ của 3 đứa trẻ kháu khỉnh, Ivanka càng thấu hiểu tình thương và tấm lòng của bố dành cho anh chị em cô. “Thuở còn trẻ, tôi vẫn nghĩ việc làm cha mẹ không khó. Nhưng giờ đây, tôi mới thấm thía nuôi dạy con cái nên người cần bao nhiêu nỗ lực. Không chỉ vậy, làm sao dạy dỗ các con thân thiết với anh chị em ruột thịt và gần gũi với bố mẹ cũng là những nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng”, cô nói.

Theo Express



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”