MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

3 lời khuyên vàng cho người khởi nghiệp

Nhờ kinh doanh, nhiều người bứt phá tạo ra thu nhập đáng mơ ước, nhưng cùng với đó, 90% các startup thất bại ngay trong năm đầu hoạt động. Rất nhiều người loay hoay với câu hỏi: Vì sao tôi cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt nhưng kết quả kinh doanh không là bao?

Có lẽ chất lượng là yếu tố tiên quyết cho sự sống còn của mô hình kinh doanh, nhưng đây chưa phải là tất cả. Rất nhiều yếu tố phụ có thể ảnh hưởng lớn đến thành công của bạn.

Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu

Nhiều người bắt tay vào quá trình kinh doanh ngay khi có ý tưởng hoặc chỉ vì bản thân có kinh nghiệm một lĩnh vực nhất định mà không đầu tư nghiên cứu xem sản phẩm của mình phù hợp với đối tượng khách hàng nào. Đây là một điểm yếu rất lớn.

Không xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng khiến những người mới bước vào kinh doanh không biết phải bắt đầu tiếp cận khách hàng từ đâu. Với đặc điểm chung của các startup là số vốn ban đầu còn khiêm tốn, việc tiếp cận dàn trải này "ngốn" rất nhiều nguồn lực nhưng không đem lại doanh số là bao. Tai hại hơn, nếu xác định sai đối tượng khách hàng, bạn sẽ mất những đồng tiền quý giá một cách vô ích.

Để xác định đúng khách hàng mục tiêu, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, đầu tư thời gian để phỏng vấn nhiều đối tượng khách hàng. Kế đó, bạn cần xây dựng chi tiết chân dung khách hàng tiềm năng. Khi đã có mô tả chính xác khách hàng của bạn là ai, mức thu nhập và sở thích ra sao, kênh tìm kiếm thông tin ở đâu…việc ra quyết định kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Anh Viết Hậu, chủ một chuỗi café và đồ ăn mang đi cho nhân viên văn phòng tại Sài Gòn cho biết: "Ban đầu khi mới kinh doanh, mình không dám thuê mặt bằng ở tuyến đường cao điểm buổi sáng mà đặt cửa hàng tại tuyến đường bên cạnh để tiết kiệm chi phí. Chỉ vì quyết định này mà gần như mình đã thất bại ngay lần đầu mở cửa hàng. Cũng may là mình sớm nhận ra, dù sản phẩm của mình tốt và rẻ đến đâu thì khách hàng vẫn khó lòng thay đổi tuyến đường đi làm buổi sáng chỉ để mua sản phẩm của mình. Sau khi mình đổi vị trí kinh doanh, tuy giá sản phẩm bị đội lên nhưng lợi nhuận vẫn tiến triển vô cùng khả quan."

Lựa chọn địa điểm kinh doanh không phù hợp rất có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn có một trụ sở sang trọng nhưng lại đặt ở khu vực an ninh kém thì những nỗ lực khác của bạn gần như vô nghĩa. Nếu bạn kinh doanh các dịch vụ giải trí, thư giãn thì không nên đặt gần các khu vực tôn nghiêm, chùa chiền, nhà thờ… để tránh cho khách hàng tâm lý e ngại. Nếu lựa chọn đối tượng khách hàng là nữ giới, cần tìm những khu vực giao thông thuận lợi, an toàn cho những người tay lái yếu.

Lựa chọn đúng nguồn vốn

Một vấn đề người kinh doanh đều quan tâm nhưng không phải ai cũng có câu trả lời đúng, đó là nguồn vốn. Bạn cần hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của mỗi nguồn vốn để có kế hoạch sử dụng chính xác.

Nếu quyết định vay vốn từ người thân, bạn bè thì bạn cần xác định đây là nguồn vốn không ổn định. Nhiều bạn trẻ đã nhận trái đắng khi đang kinh doanh bỗng bị rút vốn vì người cho vay thay đổi quyết định. Nếu kêu gọi đầu tư từ các tổ chức lớn, bạn cần xem xét kỹ các điều khoản để tránh đi theo vết xe đổ của các startup thành công nhưng mất trọn quyền điều hành vào tay nhà đầu tư.

Nếu có định ý định vay các tổ chức tài chính, bạn cần tìm hiểu kỹ lãi suất và các điều kiện ràng buộc cụ thể. Lãi suất cao có thể khiến bạn chịu áp lực giá bán và công việc kinh doanh gặp khó khăn. Tốt nhất, bạn nên tìm đến các gói cho vay cho đúng đối tượng cá nhân sản xuất kinh doanh để được hưởng những ưu đãi tốt nhất.

Các ngân hàng lớn như BIDV thường có gói vay ưu đãi cho cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh với lãi suất rất thấp và điều kiện hấp dẫn.

Theo thông tin ghi nhận, hiện ngân hàng BIDV đang triển khai các gói vay cho cá nhân kinh doanh với tổng quy mô 60.000 tỷ đồng và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây đang là những gói vay rất được cộng đồng kinh doanh quan tâm.

Phương Linh, một bạn trẻ vừa giải ngân vốn thành công chia sẻ: "Mới chỉ 2 tháng từ khi mở cửa hàng thì mình đã thiếu vốn. Tưởng chừng phải tạm dừng kinh doanh thì may quá, tìm được gói vay "Đồng hành & Phát triển" của BIDV. Thủ tục cho người vay mới rất đơn giản và lãi suất chỉ từ 6%/năm, giảm tải áp lực tài chính cho mình rất nhiều."

Được biết, gói cho vay này đang áp dụng dành cho các khách hàng mới của BIDV (là các khách hàng có quan hệ tín dụng với BIDV dưới 6 tháng) với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm đối với khoản vay kỳ hạn đến 05 tháng và từ 6,6% đối với khoản vay trên 05 tháng đến 11 tháng. Đối với khách hàng hiện hữu, BIDV vẫn tiếp tục ưu ái dành tặng gói "Tiếp bước thành công" với lãi suất chỉ từ 7%. Đây là một thông tin đáng lưu ý với những ai đang có kế hoạch kinh doanh. Chi tiết chương trình có thể tham khảo tại đây, đăng ký thông tin vay vốn tại đây hoặc liên hệ Chi nhánh BIDV trên khắp cả nước.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.