MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

UNIQLO tăng trưởng ấn tượng sau 4 năm tại Việt Nam

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã tổ chức sự kiện kỷ niệm cột mốc 4 năm hoạt động tại Việt Nam. Cũng trong dịp này, UNIQLO mang đến hoạt động Tuần Lễ Cảm Ơn với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu” diễn ra từ ngày 1 đến 7 tháng 12 trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com nhằm tri ân khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi đặc biệt và trải nghiệm mua sắm độc đáo.

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: "4 năm hiện diện tại Việt Nam là một hành trình tuyệt vời đối với tất cả chúng tôi. Từ cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi, đến nay, UNIQLO tự hào mở rộng ra 22 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Từ những trang phục thường ngày đơn giản, chất lượng, LifeWear trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam, mang đến niềm vui và nguồn cảm hứng tích cực khi được khoác lên mình một trang phục tốt. Trong 4 năm vừa qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội, nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ và hỗ trợ cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam”.

Số lượng cửa hàng bán lẻ tăng gần gấp 4 lần so với năm đầu tiên 

Từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm 2019 đến nay, UNIQLO đã không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc để mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng. Tính đến tháng 12 năm 2023, UNIQLO vận hành 22 cửa hàng tại 4 tỉnh thành trên cả nước, gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến. Nhiều cửa hàng có quy mô lớn và mang tính biểu tượng như cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Saigon Centre, UNIQLO Đồng Khởi, v.v.. trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của không chỉ khách hàng địa phương mà còn du khách quốc tế. 

“Tại UNIQLO, chúng tôi có 2 thuật ngữ Global One Zenin Keiei - tất cả nhân viên đều suy nghĩ như một người quản lý và chọn phương án hoặc giải pháp toàn cầu tốt nhất, và Koten Keiei - quản lý theo hướng cửa hàng riêng lẻ, làm sao tôn trọng yếu tố văn hóa địa phương, làm sao để cửa hàng trở thành một phần của cộng đồng nơi mà cửa hàng có mặt. Tại Việt Nam, điều này cho phép chúng tôi vừa mang đến sản phẩm, dịch vụ được chuẩn hóa trên toàn cầu, vừa hòa hợp và trở thành một phần tại địa phương mà chúng tôi hoạt động”, ông Nishida cho biết. 

Tính đến năm 2022, tỷ lệ các sản phẩm Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước là hơn 50%

Bên cạnh mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ, UNIQLO cũng nỗ lực gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước. Nếu như trước năm 2019, các sản phẩm này chỉ xuất hiện trong các cửa hàng UNIQLO quốc tế, thì nay, với sự xuất hiện của UNIQLO tại Việt Nam, khách hàng đã có cơ hội tiếp cận các trang phục LifeWear chất lượng cao và tự hào được sản xuất tại bởi người Việt Nam. Nhiều sản phẩm chủ chốt, đòi hỏi quá trình sản xuất tiên tiến, kỹ thuật cao như Áo Khoác Phao Lông Vũ Ultra Light Down, Áo Giữ Nhiệt HEATTECH, Áo Khoác Giả Lông Cừu, v.v.. cũng đều được sản xuất tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng trong nước.

Theo khảo sát của NielsenIQ* thực hiện năm 2023 tại Việt Nam, 99% khách hàng chọn mua Áo Khoác Phao Lông Vũ Ultra Light Down trong thời tiết lạnh và 98% khách hàng đánh giá áo giữ nhiệt HEATTECH có khả năng giữ ấm tốt. 

*Mẫu khảo sát thực hiện trên 300 khách hàng người Việt, nam/nữ từ 25-55 tuổi, thu nhập từ 24 triệu trở lên, sinh sống tại nơi có khí hậu lạnh dưới 20C trong vòng một năm vừa qua.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Là thương hiệu luôn chú trọng vào phát triển sản phẩm, dịch vụ, trong 4 năm vừa qua, UNIQLO cũng nỗ lực đổi mới để thích ứng với xu hướng phát triển và nhu cầu mua sắm liền mạch của khách hàng Việt Nam. 

Năm 2021, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com, gồm phiên bản website và ứng dụng dành cho điện thoại, hoạt động song song cùng cửa hàng bán lẻ. Sau 2 năm ra mắt, ứng dụng UNIQLO đã đạt 2.500.000 lượt tải xuống và giới thiệu hơn 15.000 sản phẩm LifeWear với đa dạng kích thước, màu sắc, kiểu dáng. 

Đầu năm nay, UNIQLO tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán tự động tại một số cửa hàng lớn để hỗ trợ quá trình thanh toán nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Khách hàng chỉ cần đặt các sản phẩm yêu thích vào máy và thực hiện thanh toán. Toàn bộ quá trình kiểm tra và tính toán đơn hàng hoàn toàn tự động. Điều này giúp rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán của khách hàng. Ngoài ra, công nghệ RFID gắn trong các nhãn sản phẩm cũng giúp UNIQLO theo dõi thông tin của từng sản phẩm, kiểm soát chính xác lượng sản phẩm có sẵn tại cửa hàng, từ đó giúp khách hàng luôn tìm được sản phẩm phù hợp.

Đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng 

Không chỉ mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, UNIQLO còn nỗ lực tạo ra đóng góp thiết thực cho lao động địa phương và những người cần được hỗ trợ trong cộng đồng. 

Quá trình sản xuất các sản phẩm UNIQLO của Tập đoàn Fast Retailing - Công ty mẹ của UNIQLO, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc an toàn, nơi người lao động được bảo vệ, tôn trọng và phát huy hết khả năng.

Tại các cửa hàng, UNIQLO đào tạo khoảng 1.000 nhân viên, trong đó, hơn 70% Cửa hàng trưởng là người Việt. Đây là nỗ lực của UNIQLO nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước, có khả năng thấu hiểu sâu sắc thị trường, khách hàng và sẵn sàng cho hành trình phát triển dài hạn của UNIQLO tại Việt Nam. 

Sau 4 năm hoạt động, UNIQLO cũng phối hợp với các tổ chức xã hội để triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng. Nổi bật là RE.UNIQLO, hoạt động thu gom quần áo đã qua sử dụng, phân loại và trao tặng đến những người thực sự cần, tạo ra vòng đời ý nghĩa hơn cho trang phục; hay dự án “Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long”, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gần 3.000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn. Thương hiệu cũng hợp tác với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD để tuyển dụng, hỗ trợ và tạo cơ hội việc làm bình đẳng cho đối tượng người khuyết tật. Chương trình vẫn đang được thực hiện và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của khách hàng.

Gần đây nhất, UNIQLO công bố sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu từ bộ sưu tập UTme! (tính đến cuối tháng 12 năm 2023) tại 4 cửa hàng UNIQLO Vincom Bà Triệu, UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre cho Quỹ Hy Vọng để góp phần xây trường cho các em nhỏ tại Mù Cang Chải. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.