MENANDLIFE
MENANDLIFE

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

“Miệt Cù Lao” – Hành trình nghệ thuật từ ký ức miền Tây

“Miệt Cù Lao” không chỉ đơn thuần là một triển lãm thời trang, mà còn là hành trình nghệ thuật tái hiện ký ức, văn hoá và cảm hứng từ miền Tây Nam Bộ – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn và sáng tạo của Nguyễn Minh Công. Với Nguyễn Minh Công, hình ảnh chợ nổi, nón lá, khăn rằn, hương sen hay tiếng rao đò đã trở thành chất liệu sống động, len lỏi vào từng thiết kế và góp phần định hình bản sắc cá nhân của anh suốt 10 năm qua.

Triển lãm “Miệt Cù Lao” đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp Nguyễn Minh Công, khi anh chính thức hiện thực hóa bộ sưu tập từng được xác lập kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên BST thời trang mini lấy cảm hứng từ ẩm thực miền Tây Nam Bộ”. Nếu như trước đây khán giả chỉ được chiêm ngưỡng phiên bản mini, thì lần này toàn bộ 20 thiết kế đã được phát triển thành những bộ trang phục hoàn chỉnh, tái hiện sống động hình ảnh 20 loại bánh dân gian đặc trưng của miền Tây sông nước.

Điểm nhấn là các thiết kế sẽ được trình diễn bởi người thật ngay trong lễ khai mạc, mang đến một trải nghiệm thị giác và cảm xúc mới lạ – nơi thời trang giao thoa cùng văn hóa ẩm thực truyền thống. Khán giả sẽ bắt gặp những sáng tạo đầy bất ngờ từ Bánh cuốn ngọt, Bánh da lợn, Bánh bèo ngọt, Bánh tằm khoai mì, Bánh lá mít, Bánh đúc gân, Bánh khọt, Xôi vị… mỗi bộ trang phục là một câu chuyện, một hồn cốt miền Tây được “thăng hoa” trên sàn diễn. Và ngay sau lễ khai mạc, tất cả các bộ trang phục đặc biệt này sẽ được trưng bày tại không gian Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đến hết ngày 15/11/2025 để giới mộ điệu có thể đến chiêm ngưỡng.

Trước thềm khai mạc triển lãm, Nguyễn Minh Công bật mí nhiều chi tiết thú vị: ngoài chương trình khai mạc “Miệt Cù Lao” kết hợp trình diễn các thiết kế mang cảm hứng từ bánh dân gian - BTS từng được xác lập kỷ lục"Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ" với sự thể hiện bởi các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu danh tiếng. Khách mời khi tham dự còn có cơ hội trải nghiệm không gian triển lãm với 3 khu vực chính: Vùng ký ức – trưng bày các thiết kế gắn với loại bánh mứt dân gian; Bếp xưa – thưởng thức bánh mứt dân gian, trà sen, trà thảo mộc; và Tương tác văn hóa – workshop gói bánh, làm thiệp, nặn bột nghệ thuật.

Điểm đặc biệt là triển lãm không dừng lại ở việc “ngắm nhìn”, mà mang đến trải nghiệm đa giác quan: khán giả có thể thấy, chạm, nếm và cảm. Mỗi bước đi trong không gian triển lãm đều được dàn dựng để người tham dự có thể sống lại miền ký ức tuổi thơ – miền ký ức đã trở thành động lực và nguồn cảm hứng xuyên suốt sự nghiệp của Nguyễn Minh Công.

Chia sẻ về triển lãm, Nguyễn Minh Công cho biết: “Miệt Cù Lao không chỉ là triển lãm thời trang, mà còn là dịp để tôi nhìn lại hành trình mười năm với tất cả niềm vui, thử thách và ký ức sâu lắng. Tôi mong rằng khi đến triển lãm, khán giả sẽ không chỉ ngắm nhìn trang phục, mà còn cảm nhận được câu chuyện, tinh thần và tình yêu mà tôi gửi gắm trong từng thiết kế. Đây cũng là lời tri ân tôi dành cho quê hương, cho những người đã tin tưởng và đồng hành cùng tôi suốt một thập kỷ qua.”

Hành trình 10 năm: Từ Project Runway đến dấu ấn riêng biệt

Nguyễn Minh Công lần đầu tiên được biết đến khi lọt Top 5 Project Runway Vietnam 2014. Từ một gương mặt trẻ, anh dần khẳng định bản sắc riêng qua những thiết kế dành cho các hoa hậu, người đẹp Việt Nam trên đấu trường quốc tế – như trang phục của Nam Em tại Miss Earth 2016, hay “Chiến binh hoa” cho Hà Thu.

Năm 2020, Nguyễn Minh Công đánh dấu cột mốc 5 năm bằng show diễn cá nhân đầu tiên “The Princess” với gần 60 thiết kế lãng mạn, ngọt ngào – cũng từ đây, anh được gọi bằng biệt danh “NTK Công chúa”.

Ngay cả trong giai đoạn giãn cách xã hội, Nguyễn Minh Công vẫn gây chú ý với BST “Fashion-Food”, lấy cảm hứng từ ẩm thực Nam Bộ và được xác lập kỷ lục "Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ". 

Những năm sau đó là chuỗi dấu ấn bùng nổ: “Về nhà Út ơi”, “Nét dân gian”, “Mộng đào nguyên”, “Kinh Kỳ”, “Đông Hồ”, “Bách Hoa Tiên”… Tất cả đều chứng minh tư duy sáng tạo không ngừng và tình yêu dành cho văn hoá dân tộc.

Trên đấu trường quốc tế, anh ghi dấu khi giành Best National Costume tại Miss International Queen 2024 với thiết kế “Mục đồng mơ trưa”, và tham dự China Fashion Week Xuân Hè 2025 với BST “Truyện cổ tích Việt Nam”...

Song song với vai trò thiết kế, Nguyễn Minh Công còn đảm nhận nhiều trọng trách: Đại sứ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, mentor tại các cuộc thi sắc đẹp lớn, giám đốc thời trang của “Bước nhảy Hoàn vũ 2024”. Anh liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng như “Nhân vật truyền cảm hứng 2022”, “Nhà thiết kế của năm 2024”, “Cống hiến – Sống bằng sáng tạo”.

Mười năm làm nghề, Nguyễn Minh Công đã xây dựng cho mình một bản sắc riêng với phong cách thời trang hiện đại kết hợp yếu tố văn hóa dân tộc. Triển lãm “Miệt Cù Lao” không chỉ là cột mốc khép lại chặng đường một thập kỷ, mà còn mở ra một chương mới, nơi Nguyễn Minh Công mang đến những câu chuyện thời trang sáng tạo, hấp dẫn và khác biệt.

Men&life



Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.