MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

“Miệt Cù Lao” – Hành trình nghệ thuật từ ký ức miền Tây

“Miệt Cù Lao” không chỉ đơn thuần là một triển lãm thời trang, mà còn là hành trình nghệ thuật tái hiện ký ức, văn hoá và cảm hứng từ miền Tây Nam Bộ – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn và sáng tạo của Nguyễn Minh Công. Với Nguyễn Minh Công, hình ảnh chợ nổi, nón lá, khăn rằn, hương sen hay tiếng rao đò đã trở thành chất liệu sống động, len lỏi vào từng thiết kế và góp phần định hình bản sắc cá nhân của anh suốt 10 năm qua.

Triển lãm “Miệt Cù Lao” đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp Nguyễn Minh Công, khi anh chính thức hiện thực hóa bộ sưu tập từng được xác lập kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên BST thời trang mini lấy cảm hứng từ ẩm thực miền Tây Nam Bộ”. Nếu như trước đây khán giả chỉ được chiêm ngưỡng phiên bản mini, thì lần này toàn bộ 20 thiết kế đã được phát triển thành những bộ trang phục hoàn chỉnh, tái hiện sống động hình ảnh 20 loại bánh dân gian đặc trưng của miền Tây sông nước.

Điểm nhấn là các thiết kế sẽ được trình diễn bởi người thật ngay trong lễ khai mạc, mang đến một trải nghiệm thị giác và cảm xúc mới lạ – nơi thời trang giao thoa cùng văn hóa ẩm thực truyền thống. Khán giả sẽ bắt gặp những sáng tạo đầy bất ngờ từ Bánh cuốn ngọt, Bánh da lợn, Bánh bèo ngọt, Bánh tằm khoai mì, Bánh lá mít, Bánh đúc gân, Bánh khọt, Xôi vị… mỗi bộ trang phục là một câu chuyện, một hồn cốt miền Tây được “thăng hoa” trên sàn diễn. Và ngay sau lễ khai mạc, tất cả các bộ trang phục đặc biệt này sẽ được trưng bày tại không gian Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đến hết ngày 15/11/2025 để giới mộ điệu có thể đến chiêm ngưỡng.

Trước thềm khai mạc triển lãm, Nguyễn Minh Công bật mí nhiều chi tiết thú vị: ngoài chương trình khai mạc “Miệt Cù Lao” kết hợp trình diễn các thiết kế mang cảm hứng từ bánh dân gian - BTS từng được xác lập kỷ lục"Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ" với sự thể hiện bởi các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu danh tiếng. Khách mời khi tham dự còn có cơ hội trải nghiệm không gian triển lãm với 3 khu vực chính: Vùng ký ức – trưng bày các thiết kế gắn với loại bánh mứt dân gian; Bếp xưa – thưởng thức bánh mứt dân gian, trà sen, trà thảo mộc; và Tương tác văn hóa – workshop gói bánh, làm thiệp, nặn bột nghệ thuật.

Điểm đặc biệt là triển lãm không dừng lại ở việc “ngắm nhìn”, mà mang đến trải nghiệm đa giác quan: khán giả có thể thấy, chạm, nếm và cảm. Mỗi bước đi trong không gian triển lãm đều được dàn dựng để người tham dự có thể sống lại miền ký ức tuổi thơ – miền ký ức đã trở thành động lực và nguồn cảm hứng xuyên suốt sự nghiệp của Nguyễn Minh Công.

Chia sẻ về triển lãm, Nguyễn Minh Công cho biết: “Miệt Cù Lao không chỉ là triển lãm thời trang, mà còn là dịp để tôi nhìn lại hành trình mười năm với tất cả niềm vui, thử thách và ký ức sâu lắng. Tôi mong rằng khi đến triển lãm, khán giả sẽ không chỉ ngắm nhìn trang phục, mà còn cảm nhận được câu chuyện, tinh thần và tình yêu mà tôi gửi gắm trong từng thiết kế. Đây cũng là lời tri ân tôi dành cho quê hương, cho những người đã tin tưởng và đồng hành cùng tôi suốt một thập kỷ qua.”

Hành trình 10 năm: Từ Project Runway đến dấu ấn riêng biệt

Nguyễn Minh Công lần đầu tiên được biết đến khi lọt Top 5 Project Runway Vietnam 2014. Từ một gương mặt trẻ, anh dần khẳng định bản sắc riêng qua những thiết kế dành cho các hoa hậu, người đẹp Việt Nam trên đấu trường quốc tế – như trang phục của Nam Em tại Miss Earth 2016, hay “Chiến binh hoa” cho Hà Thu.

Năm 2020, Nguyễn Minh Công đánh dấu cột mốc 5 năm bằng show diễn cá nhân đầu tiên “The Princess” với gần 60 thiết kế lãng mạn, ngọt ngào – cũng từ đây, anh được gọi bằng biệt danh “NTK Công chúa”.

Ngay cả trong giai đoạn giãn cách xã hội, Nguyễn Minh Công vẫn gây chú ý với BST “Fashion-Food”, lấy cảm hứng từ ẩm thực Nam Bộ và được xác lập kỷ lục "Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ". 

Những năm sau đó là chuỗi dấu ấn bùng nổ: “Về nhà Út ơi”, “Nét dân gian”, “Mộng đào nguyên”, “Kinh Kỳ”, “Đông Hồ”, “Bách Hoa Tiên”… Tất cả đều chứng minh tư duy sáng tạo không ngừng và tình yêu dành cho văn hoá dân tộc.

Trên đấu trường quốc tế, anh ghi dấu khi giành Best National Costume tại Miss International Queen 2024 với thiết kế “Mục đồng mơ trưa”, và tham dự China Fashion Week Xuân Hè 2025 với BST “Truyện cổ tích Việt Nam”...

Song song với vai trò thiết kế, Nguyễn Minh Công còn đảm nhận nhiều trọng trách: Đại sứ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, mentor tại các cuộc thi sắc đẹp lớn, giám đốc thời trang của “Bước nhảy Hoàn vũ 2024”. Anh liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng như “Nhân vật truyền cảm hứng 2022”, “Nhà thiết kế của năm 2024”, “Cống hiến – Sống bằng sáng tạo”.

Mười năm làm nghề, Nguyễn Minh Công đã xây dựng cho mình một bản sắc riêng với phong cách thời trang hiện đại kết hợp yếu tố văn hóa dân tộc. Triển lãm “Miệt Cù Lao” không chỉ là cột mốc khép lại chặng đường một thập kỷ, mà còn mở ra một chương mới, nơi Nguyễn Minh Công mang đến những câu chuyện thời trang sáng tạo, hấp dẫn và khác biệt.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025