MENANDLIFE
MENANDLIFE

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

“Miệt Cù Lao” – Hành trình nghệ thuật từ ký ức miền Tây

“Miệt Cù Lao” không chỉ đơn thuần là một triển lãm thời trang, mà còn là hành trình nghệ thuật tái hiện ký ức, văn hoá và cảm hứng từ miền Tây Nam Bộ – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn và sáng tạo của Nguyễn Minh Công. Với Nguyễn Minh Công, hình ảnh chợ nổi, nón lá, khăn rằn, hương sen hay tiếng rao đò đã trở thành chất liệu sống động, len lỏi vào từng thiết kế và góp phần định hình bản sắc cá nhân của anh suốt 10 năm qua.

Triển lãm “Miệt Cù Lao” đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp Nguyễn Minh Công, khi anh chính thức hiện thực hóa bộ sưu tập từng được xác lập kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên BST thời trang mini lấy cảm hứng từ ẩm thực miền Tây Nam Bộ”. Nếu như trước đây khán giả chỉ được chiêm ngưỡng phiên bản mini, thì lần này toàn bộ 20 thiết kế đã được phát triển thành những bộ trang phục hoàn chỉnh, tái hiện sống động hình ảnh 20 loại bánh dân gian đặc trưng của miền Tây sông nước.

Điểm nhấn là các thiết kế sẽ được trình diễn bởi người thật ngay trong lễ khai mạc, mang đến một trải nghiệm thị giác và cảm xúc mới lạ – nơi thời trang giao thoa cùng văn hóa ẩm thực truyền thống. Khán giả sẽ bắt gặp những sáng tạo đầy bất ngờ từ Bánh cuốn ngọt, Bánh da lợn, Bánh bèo ngọt, Bánh tằm khoai mì, Bánh lá mít, Bánh đúc gân, Bánh khọt, Xôi vị… mỗi bộ trang phục là một câu chuyện, một hồn cốt miền Tây được “thăng hoa” trên sàn diễn. Và ngay sau lễ khai mạc, tất cả các bộ trang phục đặc biệt này sẽ được trưng bày tại không gian Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đến hết ngày 15/11/2025 để giới mộ điệu có thể đến chiêm ngưỡng.

Trước thềm khai mạc triển lãm, Nguyễn Minh Công bật mí nhiều chi tiết thú vị: ngoài chương trình khai mạc “Miệt Cù Lao” kết hợp trình diễn các thiết kế mang cảm hứng từ bánh dân gian - BTS từng được xác lập kỷ lục"Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ" với sự thể hiện bởi các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu danh tiếng. Khách mời khi tham dự còn có cơ hội trải nghiệm không gian triển lãm với 3 khu vực chính: Vùng ký ức – trưng bày các thiết kế gắn với loại bánh mứt dân gian; Bếp xưa – thưởng thức bánh mứt dân gian, trà sen, trà thảo mộc; và Tương tác văn hóa – workshop gói bánh, làm thiệp, nặn bột nghệ thuật.

Điểm đặc biệt là triển lãm không dừng lại ở việc “ngắm nhìn”, mà mang đến trải nghiệm đa giác quan: khán giả có thể thấy, chạm, nếm và cảm. Mỗi bước đi trong không gian triển lãm đều được dàn dựng để người tham dự có thể sống lại miền ký ức tuổi thơ – miền ký ức đã trở thành động lực và nguồn cảm hứng xuyên suốt sự nghiệp của Nguyễn Minh Công.

Chia sẻ về triển lãm, Nguyễn Minh Công cho biết: “Miệt Cù Lao không chỉ là triển lãm thời trang, mà còn là dịp để tôi nhìn lại hành trình mười năm với tất cả niềm vui, thử thách và ký ức sâu lắng. Tôi mong rằng khi đến triển lãm, khán giả sẽ không chỉ ngắm nhìn trang phục, mà còn cảm nhận được câu chuyện, tinh thần và tình yêu mà tôi gửi gắm trong từng thiết kế. Đây cũng là lời tri ân tôi dành cho quê hương, cho những người đã tin tưởng và đồng hành cùng tôi suốt một thập kỷ qua.”

Hành trình 10 năm: Từ Project Runway đến dấu ấn riêng biệt

Nguyễn Minh Công lần đầu tiên được biết đến khi lọt Top 5 Project Runway Vietnam 2014. Từ một gương mặt trẻ, anh dần khẳng định bản sắc riêng qua những thiết kế dành cho các hoa hậu, người đẹp Việt Nam trên đấu trường quốc tế – như trang phục của Nam Em tại Miss Earth 2016, hay “Chiến binh hoa” cho Hà Thu.

Năm 2020, Nguyễn Minh Công đánh dấu cột mốc 5 năm bằng show diễn cá nhân đầu tiên “The Princess” với gần 60 thiết kế lãng mạn, ngọt ngào – cũng từ đây, anh được gọi bằng biệt danh “NTK Công chúa”.

Ngay cả trong giai đoạn giãn cách xã hội, Nguyễn Minh Công vẫn gây chú ý với BST “Fashion-Food”, lấy cảm hứng từ ẩm thực Nam Bộ và được xác lập kỷ lục "Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ". 

Những năm sau đó là chuỗi dấu ấn bùng nổ: “Về nhà Út ơi”, “Nét dân gian”, “Mộng đào nguyên”, “Kinh Kỳ”, “Đông Hồ”, “Bách Hoa Tiên”… Tất cả đều chứng minh tư duy sáng tạo không ngừng và tình yêu dành cho văn hoá dân tộc.

Trên đấu trường quốc tế, anh ghi dấu khi giành Best National Costume tại Miss International Queen 2024 với thiết kế “Mục đồng mơ trưa”, và tham dự China Fashion Week Xuân Hè 2025 với BST “Truyện cổ tích Việt Nam”...

Song song với vai trò thiết kế, Nguyễn Minh Công còn đảm nhận nhiều trọng trách: Đại sứ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, mentor tại các cuộc thi sắc đẹp lớn, giám đốc thời trang của “Bước nhảy Hoàn vũ 2024”. Anh liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng như “Nhân vật truyền cảm hứng 2022”, “Nhà thiết kế của năm 2024”, “Cống hiến – Sống bằng sáng tạo”.

Mười năm làm nghề, Nguyễn Minh Công đã xây dựng cho mình một bản sắc riêng với phong cách thời trang hiện đại kết hợp yếu tố văn hóa dân tộc. Triển lãm “Miệt Cù Lao” không chỉ là cột mốc khép lại chặng đường một thập kỷ, mà còn mở ra một chương mới, nơi Nguyễn Minh Công mang đến những câu chuyện thời trang sáng tạo, hấp dẫn và khác biệt.

Men&life



Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Hương Paris trong mùa lễ hội: Khi Collection Parisienne kể chuyện ánh sáng

Giữa mùa lễ hội rực rỡ ánh đèn, BDK Parfums mang đến Collection Parisienne – bộ sưu tập nước hoa đậm chất Paris, nơi mỗi mùi hương là một chương ký ức được viết bằng ánh sáng, cảm xúc và sự thanh lịch bất tận. Cùng Bùi Quỳnh Hoa và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, những sắc hương ấy lại càng tỏa sáng giữa mùa lễ hội đầy mê hoặc.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.