MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 10 nước hoa nam cơ bản và kinh điển dành cho phái mạnh

Về cơ bản, giới đàn ông đang ngày một chăm chút và để tâm đến grooming – chăm sóc cá nhân. Chúng ta cũng dần nảy sinh nhu cầu và bắt đầu thuần thục quá trình ướp hương bản thân. Tuy nhiên, với số đông phái mạnh, nước hoa nam vẫn là một thế giới quá phức tạp, nhìn từ xa đã thấy áp lực, chứ đừng nói là dám lại gần. Vậy thì để giảm tải bớt lo âu trước quá nhiều những lựa chọn phức tạp, bạn hãy cứ ghi nhớ những cái tên kinh điển trước đi đã!

Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý mùi hương nước hoa nam dành cho người mới nhập môn, vô cùng hợp thời và dễ thích, thoải mái tiếp cận nhưng cũng đủ để gây thương nhớ.

1. Giorgio Armani Acqua Di Giò

Thân thuộc với cái tên dân dã là Giò, mùi hương gạo cội chủ điểm Aquatic ra đời năm 1996 và cũng là ngọn sóng đầu tiên vững chãi cho hàng loạt các mùi hương mát mẻ, nước nôi cho nước hoa nam sau này. Acqua Di Giò chưa bao giờ sút giảm sự thoải mái hào sảng của mình. Đây là mùi hương tươi mát khô ráo, phù hợp và dễ cảm cho những ai chập chững sở thích thơm. Acqua di Giò đặc biệt hợp với tiết trời mùa Hè, hài hòa trong mọi địa hình từ văn phòng công sở cho đến hẹn hò cafe.

2. Bvlgari Aqva

Cùng chủ điểm Aquatic, dòng Aqva của Bvlgari có ngoại hình đẹp hút mắt. Mùi hương khỏe khoắn, trẻ trung, mướt mát, phù hợp tuýp nam giới trẻ và năng động. Xét về cấu trúc, mùi của Aqvakhẳng khái dễ cảm, ướt át và êm ái hơn với đàn anh Acqua di Giò. Lăn tăn trên da, thoảng hương muối biển và bám lâu tỏa tốt, đó là tất cả những xúc cảm đầy phỉnh nịnh mà Aqva lưu lại, gợi ra sự rộng mở, cân bằng, và lành vị.

3. Versace Man Eau Fraiche

Đây cũng là mùi hương mang hơi hướng Aquatic thứ ba và cuối cùng trong bài viết. Nếu như địa hạt nước hoa nữ bỗng rộ lên trào lưu Floral thì nước hoa nam lại lạm dụng phong cách mùi hương man mát, giản dị đầy mê hoặc. Và đã đến lúc để nam giới chúng ta bước thêm một bước, mở rộng phong cách thơm của bản thân. Quay lại với Versace Man Eau Fraiche, mùi hương an toàn, sạch sẽ, thoáng đãng, dễ dùng, cũng là một lựa chọn tử tế dễ thở cho những ngày hè ngột ngạt nóng bức.

4. Hermes Terre d’Hermes

Nếu như phái đẹp có Chanel No.5 thì phái mạnh cũng sở hữu dòng nước hoa nam Terre d’Hermes như một đối trọng cân xứng và chuẩn mực. Người ta tìm thấy sự tự tin, thành đạt, sang trọng, và cả mạnh mẽ trong mùi hương chủ điểm hạt tiêu kèm cỏ hương bài có phong thái rất “sếp” này. Điểm mạnh của Terre d’Hermes là sự trưởng thành nam tính kèm khả năng bám mùi bốc tỏa mùi siêu cấp. Vậy nên, nếu chọn cho mình mùi hương này, bạn nhớ chú ý đừng bao giờ xịt quá tay, kẻo sẽ khiến mọi người xung quanh căng thẳng mỗi khi bạn xuất hiện.

5. Tom Ford Grey Vetiver

Cùng chủ điểm cỏ hương bài, dòng nước hoa nam Grey Vetiver là loại vetiver nhập môn giá trị và dễ đồng điệu cho phái mạnh. Đối nghịch với Terre d’Hermes chỉn chu đầy kín kẽ, cỏ hương bài của Tom Ford vui thú, trẻ trung, nam tính song cũng cuồn cuộn thu hút. Cùng với Terre d’Hermez, Grey Vetiver có thể coi là mùi hương vetiver đương đại cho nam giới được mến mộ nhất. Mùi hương “cân” mọi địa hình thời tiết, từ đi làm đến đi thả thính đều phù hợp và dễ cảm.

6. Chanel Bleu de Chanel bản eau de toilette

Với nhiều người, chỉ cần một lọ nước hoa là đủ, và Bleu de Chanel lại hội tụ đầy đủ các yếu tố để đáp ứng tốt tiêu chi đó. Với chủ điểm gỗ, mùi hương “nam vương thân thiện” này phù hợp mẫu nam giới văn phòng điển hình: tề chỉnh, chuyên nghiệp, tươm tất, thẳng thướm, dai sức, song không bị già cỗi hay om xòm gây mất lòng. Bleu de Chanel hài hòa đủ bốn mùa, là mùi hương lịch thiệp và nhẹ nhàng cho cả môi trường văn phòng lẫn hẹn hò.

7. Dior Sauvage bản eau de toilette

Sauvage ra đời năm 2015. Phớt lời mọi lời châm biếm của những người phê bình mùi hương, ví dụ, người ta chơi chữ gọi chệch Sauvage-Hoang Dã thành Sausage-Xúc Xích, mùi hương cho nam của Dior đã thành công ngoài sự mong đợi. Sauvage là dòng nước hoa nam đặc biệt phù hợp với người trẻ. Với nốt hương quyến rũ từ chủ điểm gia vị quyện gỗ khô, đan xen một chút the dìu dịu ngọt, sống động và biến chuyển trên da, dòng nước hoa nam này gợi ra một thứ cảm giác vừa nghệ sĩ lãng mạn lại vừa “tay chơi” đưa đẩy.

8. YSL La Nuit de l’Homme bản eau de toilette

Trong lịch sự thế giới thơm dành cho nam của YSL, chúng ta có cơ hội hưởng thụ nhiều cực phẩm bền vững cùng thời gian như M7, Rive Gauche, Kouros, Body Korous… Le Nuit de l’Homme ra đời năm 2009, có thể coi là mùi hương YSL nam đương đại được trân trọng không kém những tượng đài vừa liệt kê. Mùi hương mang hơi hướng fine-dining lịch thiệp, người nam mang phong thái thả lỏng, tự tin, sành sỏi và tận tâm. Chủ điểm Spicy-Gia Vị, La Nuit d’Homme thanh thoát oải hương, hòa cùng bạch đậu khấu, tạo hiệu ứng thơm the lá thuốc lá rất thu hút.

9. Dolce & Gabbana The One For Men bản eau de toilette

Nếu bạn muốn kiếm tìm một mùi hương mang hơi hướng Oriental nhẹ nhàng lôi cuốn cho những ngày tiết trời mát mẻ hạ nhiệt, The One của Dolce & Gabbana là lựa chọn đáng lưu tâm. Dòng nước hoa nam này lấy chủ điểm là lá thuốc lá và mùi hương thơm dịu, đan xen vị ngọt chát phảng phất là sự đặc trưng. Nam tính nhưng không gồng cứng, trẻ trung song không nũng nịu, The One lại khắc họa tuýp nam giới hào hiệp, lịch thiệp, ấm áp, gần gũi, rất được lòng phái đẹp.

10. Issey Miyake L’Eau D’Issey Pour Homme bản eau de toilette

Hoang vu và phiêu diêu là mô tả chân thực nhất về mùi hương dành cho nam của thương hiệu Nhật Issey Miyake. L’Eau D’Issey sở hữu một vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cỏi và rực sắc xanh, tràn đầy sức sống. Dòng nước hoa nam này lấy hương gỗ làm chủ điểm, chính vì vậy mà L’Eau D’Issey có hương thơm ngai ngái của cỏ cây, lại dịu nhe, the mát như hương của loài hoa sen, hoa súng. Đây được đánh giá là sáng tạo thơm dành cho nam khác biệt và đặc biệt, hợp tuýp nam giới hướng nội, tư tưởng tự do, có kết nối và gắn bó với thiên nhiên khoáng đạt.

Theo ELLE Man



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025