MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Top 10 nước hoa nam cơ bản và kinh điển dành cho phái mạnh

Về cơ bản, giới đàn ông đang ngày một chăm chút và để tâm đến grooming – chăm sóc cá nhân. Chúng ta cũng dần nảy sinh nhu cầu và bắt đầu thuần thục quá trình ướp hương bản thân. Tuy nhiên, với số đông phái mạnh, nước hoa nam vẫn là một thế giới quá phức tạp, nhìn từ xa đã thấy áp lực, chứ đừng nói là dám lại gần. Vậy thì để giảm tải bớt lo âu trước quá nhiều những lựa chọn phức tạp, bạn hãy cứ ghi nhớ những cái tên kinh điển trước đi đã!

Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý mùi hương nước hoa nam dành cho người mới nhập môn, vô cùng hợp thời và dễ thích, thoải mái tiếp cận nhưng cũng đủ để gây thương nhớ.

1. Giorgio Armani Acqua Di Giò

Thân thuộc với cái tên dân dã là Giò, mùi hương gạo cội chủ điểm Aquatic ra đời năm 1996 và cũng là ngọn sóng đầu tiên vững chãi cho hàng loạt các mùi hương mát mẻ, nước nôi cho nước hoa nam sau này. Acqua Di Giò chưa bao giờ sút giảm sự thoải mái hào sảng của mình. Đây là mùi hương tươi mát khô ráo, phù hợp và dễ cảm cho những ai chập chững sở thích thơm. Acqua di Giò đặc biệt hợp với tiết trời mùa Hè, hài hòa trong mọi địa hình từ văn phòng công sở cho đến hẹn hò cafe.

2. Bvlgari Aqva

Cùng chủ điểm Aquatic, dòng Aqva của Bvlgari có ngoại hình đẹp hút mắt. Mùi hương khỏe khoắn, trẻ trung, mướt mát, phù hợp tuýp nam giới trẻ và năng động. Xét về cấu trúc, mùi của Aqvakhẳng khái dễ cảm, ướt át và êm ái hơn với đàn anh Acqua di Giò. Lăn tăn trên da, thoảng hương muối biển và bám lâu tỏa tốt, đó là tất cả những xúc cảm đầy phỉnh nịnh mà Aqva lưu lại, gợi ra sự rộng mở, cân bằng, và lành vị.

3. Versace Man Eau Fraiche

Đây cũng là mùi hương mang hơi hướng Aquatic thứ ba và cuối cùng trong bài viết. Nếu như địa hạt nước hoa nữ bỗng rộ lên trào lưu Floral thì nước hoa nam lại lạm dụng phong cách mùi hương man mát, giản dị đầy mê hoặc. Và đã đến lúc để nam giới chúng ta bước thêm một bước, mở rộng phong cách thơm của bản thân. Quay lại với Versace Man Eau Fraiche, mùi hương an toàn, sạch sẽ, thoáng đãng, dễ dùng, cũng là một lựa chọn tử tế dễ thở cho những ngày hè ngột ngạt nóng bức.

4. Hermes Terre d’Hermes

Nếu như phái đẹp có Chanel No.5 thì phái mạnh cũng sở hữu dòng nước hoa nam Terre d’Hermes như một đối trọng cân xứng và chuẩn mực. Người ta tìm thấy sự tự tin, thành đạt, sang trọng, và cả mạnh mẽ trong mùi hương chủ điểm hạt tiêu kèm cỏ hương bài có phong thái rất “sếp” này. Điểm mạnh của Terre d’Hermes là sự trưởng thành nam tính kèm khả năng bám mùi bốc tỏa mùi siêu cấp. Vậy nên, nếu chọn cho mình mùi hương này, bạn nhớ chú ý đừng bao giờ xịt quá tay, kẻo sẽ khiến mọi người xung quanh căng thẳng mỗi khi bạn xuất hiện.

5. Tom Ford Grey Vetiver

Cùng chủ điểm cỏ hương bài, dòng nước hoa nam Grey Vetiver là loại vetiver nhập môn giá trị và dễ đồng điệu cho phái mạnh. Đối nghịch với Terre d’Hermes chỉn chu đầy kín kẽ, cỏ hương bài của Tom Ford vui thú, trẻ trung, nam tính song cũng cuồn cuộn thu hút. Cùng với Terre d’Hermez, Grey Vetiver có thể coi là mùi hương vetiver đương đại cho nam giới được mến mộ nhất. Mùi hương “cân” mọi địa hình thời tiết, từ đi làm đến đi thả thính đều phù hợp và dễ cảm.

6. Chanel Bleu de Chanel bản eau de toilette

Với nhiều người, chỉ cần một lọ nước hoa là đủ, và Bleu de Chanel lại hội tụ đầy đủ các yếu tố để đáp ứng tốt tiêu chi đó. Với chủ điểm gỗ, mùi hương “nam vương thân thiện” này phù hợp mẫu nam giới văn phòng điển hình: tề chỉnh, chuyên nghiệp, tươm tất, thẳng thướm, dai sức, song không bị già cỗi hay om xòm gây mất lòng. Bleu de Chanel hài hòa đủ bốn mùa, là mùi hương lịch thiệp và nhẹ nhàng cho cả môi trường văn phòng lẫn hẹn hò.

7. Dior Sauvage bản eau de toilette

Sauvage ra đời năm 2015. Phớt lời mọi lời châm biếm của những người phê bình mùi hương, ví dụ, người ta chơi chữ gọi chệch Sauvage-Hoang Dã thành Sausage-Xúc Xích, mùi hương cho nam của Dior đã thành công ngoài sự mong đợi. Sauvage là dòng nước hoa nam đặc biệt phù hợp với người trẻ. Với nốt hương quyến rũ từ chủ điểm gia vị quyện gỗ khô, đan xen một chút the dìu dịu ngọt, sống động và biến chuyển trên da, dòng nước hoa nam này gợi ra một thứ cảm giác vừa nghệ sĩ lãng mạn lại vừa “tay chơi” đưa đẩy.

8. YSL La Nuit de l’Homme bản eau de toilette

Trong lịch sự thế giới thơm dành cho nam của YSL, chúng ta có cơ hội hưởng thụ nhiều cực phẩm bền vững cùng thời gian như M7, Rive Gauche, Kouros, Body Korous… Le Nuit de l’Homme ra đời năm 2009, có thể coi là mùi hương YSL nam đương đại được trân trọng không kém những tượng đài vừa liệt kê. Mùi hương mang hơi hướng fine-dining lịch thiệp, người nam mang phong thái thả lỏng, tự tin, sành sỏi và tận tâm. Chủ điểm Spicy-Gia Vị, La Nuit d’Homme thanh thoát oải hương, hòa cùng bạch đậu khấu, tạo hiệu ứng thơm the lá thuốc lá rất thu hút.

9. Dolce & Gabbana The One For Men bản eau de toilette

Nếu bạn muốn kiếm tìm một mùi hương mang hơi hướng Oriental nhẹ nhàng lôi cuốn cho những ngày tiết trời mát mẻ hạ nhiệt, The One của Dolce & Gabbana là lựa chọn đáng lưu tâm. Dòng nước hoa nam này lấy chủ điểm là lá thuốc lá và mùi hương thơm dịu, đan xen vị ngọt chát phảng phất là sự đặc trưng. Nam tính nhưng không gồng cứng, trẻ trung song không nũng nịu, The One lại khắc họa tuýp nam giới hào hiệp, lịch thiệp, ấm áp, gần gũi, rất được lòng phái đẹp.

10. Issey Miyake L’Eau D’Issey Pour Homme bản eau de toilette

Hoang vu và phiêu diêu là mô tả chân thực nhất về mùi hương dành cho nam của thương hiệu Nhật Issey Miyake. L’Eau D’Issey sở hữu một vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cỏi và rực sắc xanh, tràn đầy sức sống. Dòng nước hoa nam này lấy hương gỗ làm chủ điểm, chính vì vậy mà L’Eau D’Issey có hương thơm ngai ngái của cỏ cây, lại dịu nhe, the mát như hương của loài hoa sen, hoa súng. Đây được đánh giá là sáng tạo thơm dành cho nam khác biệt và đặc biệt, hợp tuýp nam giới hướng nội, tư tưởng tự do, có kết nối và gắn bó với thiên nhiên khoáng đạt.

Theo ELLE Man



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Chào đón tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ