PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Các nguyên tắc nâng tầm phong cách với chiếc đồng hồ hàng hiệu

Nếu bạn đã sở hữu những chiếc đồng hồ đắt tiền, đừng bỏ qua các nguyên tắc kết hợp với trang phục để tạo được phong cách xứng tầm.

Quần áo, giày, đồng hồ, phụ kiện… đối với nhiều người là những món đồ thời trang, nhưng đối với một số khác lại là thú vui vật chất. Có người lúc nào cũng xuất hiện với một set đồ hoàn hảo về mặt tổng thể. Có người lại chỉ chú tâm vào thứ mình thích, ví như dành rất nhiều tiền đầu tư cho đồng hồ hàng hiệu hay giày bespoke nhưng lại khá dễ dãi trong trang phục.

Tất nhiên, những thứ đã thuộc về sở thích cá nhân thì không ai có quyền bình phẩm, cũng không nên đánh giá một người thông qua vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, nếu nắm rõ một số nguyên tắc phối trang phục với chiếc đồng hồ hàng hiệu của mình, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp phong cách cho bản thân, đồng thời giúp cho cỗ máy thời gian trên cổ tay có cơ hội tỏa sáng.

1. Chọn đồng hồ phù hợp với mức độ trang trọng của trang phục

Chỉ vì chiếc đồng hồ đó đắt tiền không có nghĩa là nó có thể mặc cùng với mọi loại trang phục, đặc biệt là trang phục nghiêm túc, lịch sự (formal). Thông thường, có 5 loại đồng hồ nam chính.

Từ trái qua: đồng hồ thanh lịch, đồng hồ lặn, đồng hồ đua xe, đồng hồ phi công, đồng hồ quân đội. Ảnh: Pinterest.

Đồng hồ thanh lịch (dress watch): Đúng như tên gọi, đây là kiểu đồng hồ dùng để “lên đồ”, được đeo cùng các trang phục sang trọng, lịch lãm. Dress watch thường có kiểu dáng đẹp, đơn giản và tinh tế, không có các chức năng phức tạp, dây đeo bằng da mỏng sang trọng. Mặt số càng tối giản (với vạch chỉ giờ hoặc chữ số La Mã) càng tăng thêm nét thanh lịch cho đồng hồ.

Đồng hồ lặn: Ban đầu được thiết kế dành riêng cho thợ lặn, nhưng ngày càng được ưa chuộng như một phụ kiện thời trang. Dòng đồng hồ này có khả năng chống nước cao, thường có dây đeo kim loại, mặt số có kích thước trung bình với chữ số Ả Rập đậm, phủ dạ quang để dễ đọc ở điều kiện thiếu sáng. Chúng có vành bezel lớn, xoay được, cho biết số thời gian ở dưới nước.

Đồng hồ đua: Kiểu đồng hồ có kích thước trung bình hoặc lớn, chữ số Ả Rập dễ nhìn, sáng màu và tương phản. Đồng hồ đua xe luôn có tính năng bấm giờ cũng như các chức năng ngày tháng phức tạp. Vỏ đồng hồ thường làm từ thép không gỉ, dây đeo kim loại hoặc da (đục lỗ).

Đồng hồ phi công được tạo ra cho phi công, có kích thước từ trung bình đến lớn, mặt số “quá khổ”, rõ ràng, dễ đọc, kim đồng hồ phủ dạ quang, có các chức năng phức tạp liên quan đến ngày và bấm giờ. Dây đeo đồng hồ phi công thường làm bằng da.

Đồng hồ quân đội: Sinh ra từ các chiến hào của Thế chiến I, đồng hồ quân đội khá bền, đa chức năng, linh hoạt cho những nhiệm vụ năng động. Đồng hồ quân đội thường có kích thước nhỏ hoặc trung bình, dây da hoặc vải canvas, dễ đọc với hệ số Ả Rập phủ dạ quang trên mặt đồng hồ tối màu.

Bạn có thể nhìn vào hình trên đây để chọn trang phục tương ứng. Ảnh: The Art Of Manliness.

Trang phục dự tiệc (black tie/white tie): Theo truyền thống, bạn không cần phải đeo đồng hồ cho các sự kiện có quy định trang phục black tie hay white tie. Nếu bạn muốn đeo đồng hồ, hãy chọn những mẫu dress watch đơn giản, cổ điển với mặt số nhỏ, ít chi tiết và dây da màu đen (màu nâu phù hợp với trang phục smart casual hơn). Đồng hồ lặn Omega cao cấp, đồng hồ đua Rolex và đồng hồ phi công Breitling rất tuyệt, nhưng những chiếc đồng hồ xa xỉ này không thuộc về các sự kiện trang trọng nhất. Đó là lý do Patek Philippe Calatrava ra đời.

Trang phục công sở: Đối với trang phục công sở, hãy chọn đồng hồ vàng hoặc bạc phong cách cổ điển, đơn giản với mặt số mỏng và không có quá nhiều chức năng. Một bộ suit đen truyền thống kết hợp tốt nhất với một chiếc dress watch cổ điển. Tất nhiên, suit không nên đi cùng đồng hồ lặn, nhưng với một bộ suit bán trang trọng, điều này lại hoàn toàn có thể, miễn là bạn chắc chắn rằng nó có dây đeo bằng da. Nếu bạn muốn phá vỡ quy tắc, hãy học tập Jame Bond với chiếc Rolex Submariner.

Phong cách smart casual: Ở phong cách này, bạn mặc ít cứng nhắc hơn nhưng vẫn đủ thanh lịch với sơ mi button-down, quần khaki, denim tối màu, áo khoác thể thao, giày da… để đến nơi làm việc, hẹn hò hay họp mặt bạn bè. Phong cách này cho bạn rất nhiều lựa chọn kết hợp với đồng hồ, nhưng một chiếc đồng hồ phức tạp có mặt số lớn lại phù hợp hơn cả, đặc biệt là đồng hồ phi công, đồng hồ đua hay đồng hồ quân đội.

Phong cách casual: Đây là phong cách thoải mái, giản dị với các trang phục bình thường như áo polo, sơ mi chambray button-down, quần jeans, áo thun… Tất cả đồng hồ - trừ dress watch - đều phù hợp với phong cách này.

2. Lưu ý khi kết hợp với suit

Những sự kiện trang trọng đòi hỏi cách ăn mặc đứng đắn, nghiêm túc. Lúc này, việc tuân thủ nguyên tắc khi kết hợp đồng hồ với áo sơ mi là một đòi hỏi cần thiết.

Khi mặc suit bạn cũng nên chú ý đến độ dài tay áo có thể che phủ được đồng hồ mở mức độ nào. Ảnh: The Versatile Gent.

Nguyên tắc 1: Tay áo sơ mi nên che 85% hoặc toàn bộ chiếc đồng hồ khi tay bạn duỗi thẳng. Chỉ khi bạn co tay lại thì đồng hồ mới được lộ ra.

Nguyên tắc 2: Đồng hồ phải luôn nằm bên dưới ống tay áo.

Nguyên tắc 3: Đồng hồ phải đủ mỏng để cổ tay áo (phần gài khuy măng sét) có thể trượt dễ dàng. Đó là lý do dress watch là lựa chọn tối ưu. Cứ thử tưởng tượng bạn đeo một chiếc đồng hồ lặn, nếu nó nằm bên trong tay áo, cổ tay áo sẽ mắc kẹt khi bạn co tay lại; nếu nó nằm bên ngoài, khi duỗi thẳng, tay áo sẽ bị đùn.

Nguyên tắc 4: Dây đeo phải vừa vặn với cổ tay, không nên quá lỏng hoặc quá chật. Vị trí đeo lý tưởng nhất là cách bàn tay một khoảng bằng bề ngang của 2 ngón tay.

3. Chọn dây đeo phù hợp với mức độ trang trọng của trang phục

Một khi đã có cái nhìn tổng quát về chiếc đồng hồ phù hợp với trang phục, bạn có thể thu hẹp hơn nữa về chất liệu dây đeo. Có 2 nguyên tắc bạn phải thuộc nằm lòng:

- Dây da trang trọng hơn dây kim loại.

- Da đen trang trọng hơn da nâu.

Mặc dù dây đồng hồ bằng vàng hay bạc không thích hợp cho các sự kiện trang trọng nhất, chúng lại có thể phù hợp với những dịp ăn mặc lịch sự. Ảnh: Unsplash.

 Dây da thô và to bản là ngoại lệ đối với quy tắc trang trọng của da, và nên được kết hợp với trang phục casual như quần jeans, áo thun hơn là suit.

4. Da đi với da, kim loại đi với kim loại

Khi đeo một chiếc đồng hồ hàng hiệu có dây đeo bằng da, hãy đảm bảo chúng phù hợp với màu sắc và chất liệu của đôi giày mà bạn sẽ đi. Bạn nên bắt đầu bằng việc kết hợp thắt lưng và giày, sau đó chọn chiếc đồng hồ ăn ý với cả hai.

Dây đồng hồ màu đen nên đi với thắt lưng và giày màu đen. Tương tự, dây màu nâu nên đi với thắt lưng và giày nâu. Tất nhiên, dây đồng hồ không nhất thiết phải trùng màu hoàn toàn với phụ kiện, nhưng phải có tông màu tương tự (trong các sắc độ tối hơn hoặc sáng hơn).

Lưu ý mix&match đồng hồ ton-sur-ton với các phụ kiện khác trong set đồ. Ảnh: Mr Porter.

Kim loại được sử dụng để làm vỏ đồng hồ, vành bezel và dây đeo thường bằng thép không gỉ, vàng, bạc, bạch kim và titan. Màu sắc kim loại của đồng hồ nên có sự kết nối với các điểm nhấn kim loại của phụ kiện như nhẫn (trừ nhẫn cưới), khuy măng sét (cuff link), khóa giày tây, khóa thắt lưng…

Nếu việc đảm bảo chính xác tuyệt đối màu sắc kim loại của đồng hồ và phụ kiện là quá khó khăn, bạn có thể chọn các tông màu gần nhau, ví dụ như đồng hồ vàng hồng và thắt lưng có khóa vàng.

5. Dây đồng hồ kim loại sẽ nổi bật hơn khi đi với một số màu sắc trang phục nhất định

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ hàng hiệu có dây đeo kim loại, nó sẽ phù hợp với cả giày màu nâu và đen. Tuy nhiên, đồng hồ dây bạc nên đi cùng quần áo và giày tối màu như các sắc độ khác nhau của đen, xám và xanh navy. Trong khi đó, đồng hồ dây vàng sẽ “ăn rơ” với trang phục có màu đất như nâu, be, trầm và trắng.

Đồng hồ vàng khá hợp rơ với áo sơ mi trắng. Ảnh: Unsplash.

6. Đeo đồng hồ trên cổ tay nào?

Đây là một trong những cuộc tranh luận về đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới. Quy tắc truyền thống là: đeo đồng hồ trên cổ tay ít hoạt động. Điều này có nghĩa là nếu bạn thuận tay phải, hãy đeo đồng hồ trên tay trái và ngược lại. Tuy nhiên, ngày nay, bạn hoàn toàn có thể đeo đồng hồ trên bất kỳ tay nào mà bạn thích.

Bạn đeo đồng hồ ở cổ tay nào cũng được. Ảnh: Unsplash.

7. Mặc đồ tối vào buổi tối, sáng vào buổi sáng

Nếu bạn ra ngoài vào ban ngày, hãy cân nhắc trang phục sáng màu như trắng, xám hoặc kem. Nếu bạn dự sự kiện vào ban đêm, hãy tập trung cho trang phục tối màu như đen, nâu, đỏ burgundy.

Cũng giống như bạn không thể mặc một bộ tuxedo đen để đi dạo vào ban ngày (nhưng một bộ suit bằng linen màu trắng ngà thì có thể), hãy đeo đồng hồ có mặt tối màu trong các buổi dạ tiệc và đeo đồng hồ mặt sáng màu trong các sự kiện ban ngày.

Ảnh: Pexels.

8. Nếu bạn không có nhiều đồng hồ?

Nếu đọc hết các nguyên tắc trên, bạn sẽ nhận ra rằng mình cần có nhiều loại đồng hồ với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau để sử dụng trong từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, đồng hồ hàng hiệu không phải là món đồ bạn có thể mua hàng tháng, ngay cả khi bạn thực sự giàu có.

Trừ khi bạn đã có chiếc đồng hồ yêu thích và bất chấp mua nó, nếu không, hãy bắt đầu với một chiếc dress watch đơn giản làm từ bạc hoặc thép không gỉ, mặt số trơn màu trắng, xám hoặc đen và dây đeo bằng da màu đen.

Chiếc đồng hồ này sẽ phù hợp với mọi phong cách và có thể đeo đến mọi sự kiện. Bạn có thể mua thêm dây da màu nâu để thay đổi linh hoạt khi cần đến nhưng nơi thoải mái, ít trang trọng hơn.

Dress watch phù hợp với mọi phong cách và có thể đeo đến mọi sự kiện. Bạn có thể mua thêm dây da màu nâu để thay đổi linh hoạt khi cần đến nhưng nơi thoải mái, ít trang trọng hơn. Ảnh: Mr Porter.

Theo Zing.vn

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.