MENANDLIFE
MENANDLIFE

Thon gọn mặt mà không cần giảm cân?

Mỡ thừa ở mặt hay béo mặt là nỗi lo lắng không chỉ đối với phái đẹp mà còn cho cả cánh mày râu nữa. Sau đây là một số phương pháp giảm béo mặt mà không cần phải giảm cân cho nam giới hiệu quả nhất.

Đầu tiên, sự thật là không có thứ gọi là “giảm cân có mục tiêu” cho khuôn mặt. Tiến sĩ Nicole Avena, chuyên gia dinh dưỡng, đồng thời là giáo sư Khoa học Thần kinh tại trường Y khoa Mount Sinai giải thích: “Thật tuyệt vời khi có thể chọn bộ phận mà chúng ta muốn giảm cân nhất, nhưng điều đó thực ra là không thể. Chúng ta không kiểm soát được nơi cơ thể mất chất béo khi bắt đầu quá trình giảm cân.

Nói cách khác, không có bài tập hay thiết bị nào có thể giúp bạn giảm béo vùng mặt một cách cụ thể. Và phải thừa nhận rằng việc giảm trọng lượng nói chung thường giúp bạn giảm được mỡ trên khuôn mặt. Nhưng tất nhiên đây không phải là cách duy nhất. Làm theo những cách sau đây, phái mạnh sẽ tự tin để lộ xương gò má và đường viền hàm tuyệt vời.

Cắt giảm muối

Bất cứ khi nào chúng ta ăn thực phẩm chứa nhiều natri, cơ thể sẽ giữ nhiều nước hơn và điều này có thể gây đầy hơi và bọng mắt. Để giảm lượng natri tích trữ, hãy cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn và tăng lượng kali để cân bằng chất điện giải.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho  rằng: Bổ sung thêm nhiều thực phẩm tươi như rau củ quả có thể đạt được cả mục tiêu ngắn hạn là giảm bọng mắt và mục tiêu dài hạn là giảm cân. Bởi vì hầu hết các loại trái cây và rau quả là nguồn cung cấp kali tốt. và các loại đậu cũng vậy. Vì vậy, hãy bổ sung các loại thực phẩm như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu nành, đậu đen... vào trong thực đơn hàng ngày.

Làm bạn với đồ uống không cồn

Nếu bạn nhận thấy mặt mình sưng lên vào buổi sáng sau khi uống vài ly vào tối hôm trước, đó là do rượu làm cơ thể mất nước và da của bạn cố gắng giữ lại càng nhiều nước càng tốt. Do đó, hãy cắt giảm đồ uống có cồn cũng như đảm bảo bạn uống đủ nước. Và bạn có thể thay thế rượu bia bằng những loại thức uống không cồn khác.

Đặt lịch với bác sĩ

Nếu việc thay đổi chế độ ăn uống và cắt bỏ rượu bia không tạo ra sự khác biệt, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Dị ứng, nhiễm trùng da do vi khuẩn gọi là viêm mô tế bào hoặc vấn đề về xoang sẽ không gây tăng cân trên khuôn mặt của bạn nhưng đều có khả năng gây sưng mặt và có thể điều trị được.

Thử để râu

Một cách khác để trông bớt “hai cằm” mà ít ai nghĩ đến là hãy thử để râu!  Vì râu có thể che đi lớp mỡ không mong muốn trên khuôn mặt. Đồng thời, bộ râu cũng có thể giúp xác định rõ hơn đường viền hàm cũng như mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ hơn cho nam giới.

Chọn kiểu tóc và kính mắt phù hợp 

Một thay đổi nhỏ về kiểu tóc có thể ảnh hưởng đến hình dạng và bề ngoài của khuôn mặt của bạn một cách đáng kể. Những kiểu tóc tạo độ phồng ở phía trên đầu có thể tạo cảm giác “nâng” khuôn mặt của nam giới lên, giúp diện mạo trông thon gọn hơn. 

Ngoài ra, kính mắt phù hợp có thể làm nổi bật hoặc che giấu một số khuyết điểm trên khuôn mặt. Chẳng hạn, nếu khuôn mặt của bạn vuông vức, thì việc đeo gọng kính hình tròn sẽ giúp làm mềm các nét góc cạnh và gọng kính hình bầu dục hơn sẽ giúp làm dịu đi sự vuông vức của khuôn mặt. Đối với khuôn mặt tròn hơn, hãy chọn gọng kính to và góc cạnh hơn, điều này sẽ giúp định hình khuôn mặt rõ hơn và thu hút sự chú ý khỏi sự đầy đặn.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.