MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tổng biên tập tạp chí Vogue và bí ẩn phía sau mái tóc kinh điển không đổi hơn 50 năm

Tổng biên tập tạp chí Vogue được mệnh danh là người phụ nữ dùng váy áo để tạo quyền lực suốt nhiều năm qua khi là người tiên phong tạo xu hướng và định hình phong cách thời trang thế giới.

Giới mộ điệu không ai không biết đến cái tên Anna Wintour - Nữ vương quyền lực thống trị làng thời trang thế giới cũng chính là người 1 tay vực lại đế chế Vogue, giúp tên tuổi của tạp chí này luôn đứng vững top đầu nhiều năm qua. Ngự trị ngai vàng thời trang đến nay đã hơn 30 năm, vậy nên sức nóng của cái tên Anna Wintour chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi khi bà trình diện ở bất kỳ sự kiện hay thảm đỏ danh giá nào. 

Bà hoàng Vogue - Anna Wintour

"Bà đầm thép" quyền lực với những mật mã bí ẩn chỉ những người trong nghề mới hiểu 

Bà Anna sinh năm 1949 tại thủ đô London nước Anh, trong một gia đình có truyền thống làm báo. Tròn 20 tuổi, bà chuyển đến New York và bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình bằng việc đầu quân cho báo Harper's & Queen, Harper's Bazaar và sau đó là Viva nhưng đều không trụ lại quá lâu. Năm 1988, bà Anna khi đó 39 tuổi, chính thức tiếp quản Vogue Hoa Kỳ với cương vị Tổng biên tập đúng thời điểm tạp chí này có nguy cơ bị cướp mất vị trí thượng tôn vào tay cái tên mới nổi - Elle. 

Nhưng nhờ khả năng lãnh đạo cùng tài nghệ thời trang, bà Anna Wintour một mình lật ngược tình thế khiến Vogue lột xác hết sức ngoạn mục, không những vượt qua khó khăn mà còn trở thành tạp chí thời trang uy tín hàng đầu với danh tiếng bất bại, được mệnh danh là "kinh thánh thời trang" trong lòng giới mộ điệu.

Anna Wintour là người đã đưa Vogue "vượt qua giông bão"

Đủ sức biến Vogue thành thánh địa thời trang sang trọng và thời thượng đồng nghĩa với việc, bà Anna Wintour cực kỳ kỹ tính trong khâu tuyển chọn nhân sự hoặc phê duyệt các dự án sáng tạo. Hàng năm, có hàng trăm hàng ngàn người mẫu, nhà thiết kế, nhà văn, stylist đến gặp "bà đầm thép" cố gắng lấy lòng và tìm mọi cách thuyết phục được bà bằng việc chứng minh tài năng của mình. 

Anna Wintour cực kỳ kỹ tính và chỉn chu trong công việc

Vậy nhưng Nữ vương này lại có những mật mã riêng nếu biết bạn sẽ dễ dàng hiểu bà ấy đang yêu thích bạn ở mức độ nào. Giải thích bởi biên tập viên thời trang trực tuyến của Vogue, Chioma Nnadi, cho biết: “Không một nhà văn, biên tập viên, nhà tạo mẫu, giám đốc nghệ thuật nào quên được dòng chữ AWOK đầu tiên mà họ nhận được, bởi nó là viết tắt của "Anna Wintour OK", chứng tỏ chúc mừng bạn, bạn được chọn bởi "bà đầm thép". Tuy nhiên, một số ghi chú không tốt lành cho lắm bao gồm "Keep trying", "No", và "See me" nghĩa là "Tiếp tục cố gắng", "Không" và "Hẹn gặp lại" lại rất thường xuyên được bà hoàng Vogue sử dụng.

Dù trời có sập, Anna Wintour cũng không đổi kiểu tóc?

Mặc dù là người tiên phong tạo ra xu hướng cũng như định hình phong cách thời trang của công chúng thế giới, "bà đầm thép" cũng lại là người chọn đứng ngoài những xu hướng đó. Trái ngược với những ngôi sao diễn viên ca sĩ hàng đầu trên thế giới phải đau đầu từng giờ để thay đổi làm mới hình ảnh của bản thân thì bà Anna Wintour lại "chung thuỷ" với mái tóc bob đã trở thành thương hiệu hơn 50 năm qua, vậy nhưng tại sao dù trời có sập, thì bà đầm thép vẫn không thay đổi kiểu tóc?

Mái tóc bob với phần mái cắt thẳng có lẽ đối với nhiều người đã không còn hợp thời thậm chí lạc quẻ quê mùa. Tuy nhiên, đây lại là "chân ái" của quý bà đứng đầu làng thời trang thế giới. Nếu coi kiểu tóc này là một mối tình thì bà Anna có lẽ là người phụ nữ chung thuỷ đáng ngưỡng mộ khi gắn bó với nó từ năm 17 tuổi đến tận bây giờ đã 71 tuổi, hơn 50 năm cuộc đời.

Bà chủ Vogue đã gắn bó với mái tóc bob được hơn 50 năm kể từ khi mới 17 tuổi

Cách bà "vén màn" bí ẩn này lại khiến người hâm mộ đồng thời vỡ lẽ vì sao bà Anna Wintour lại đủ sức cai trị làng thế giới đang chuyển mình từng phút một trong nhiều năm như vậy: Đây là kiểu tóc hợp với gương mặt của bà nhất.

Điều này thể hiện rất rõ quan điểm làm nghề cũng như con mắt nhìn của Anna Wintour, đối với bà, người phụ nữ phong cách và có khí chất nhất là người biết rõ mình mặc gì sẽ đẹp và lựa chọn trung thành với nó. Đó là lý do vì sao, dù luôn đứng ngoài mọi xu hướng, sự xuất hiện của bà đầm thép luôn là hình ảnh của sự tự tin, sang chảnh, quyền lực và bật lên khí chất sang trọng.

Anna Wintour là biểu tượng của phụ nữ thanh lịch, quyền lực

Không chỉ mái tóc bob đã thành thương hiệu, bà hoàng còn có một đôi sandal yêu thích và đã sử dụng nó suốt 25 năm qua, điều khiến nhiều người khó tin. Đó chính là đôi sandal dây cổ điển màu nude, đế cao trung bình mà nhà thiết kế Manolo dành riêng cho bà. Đôi sandal trị giá 16 triệu đồng được bà hoàng Vogue cho là hợp với mọi set đồ và hợp với chính gu thời trang của bà.

Mặc dù sở hữu tủ quần áo và phụ kiện đủ lớn để mỗi ngày mặc một trang phục khác nhau không lặp lại, người ta luôn thấy bà đầm thép chung thuỷ với những chiếc áo khoác dài sáng màu, mái tóc ngắn, đôi mắt kính đen đầy bí ẩn,... Thậm chí, những người trong giới còn truyền tai nhau về câu chuyên tại những sự kiện mà tất cả các khách mời đều mặc màu đen nhưng lại thấp thoáng một bóng dáng ăn diện sáng màu, thì đó chỉ có thể là Anna Wintour.

Có lẽ lựa chọn đứng ngoài xu hướng và biết chắc chắn mình muốn gì chính là một trong những bí quyết giúp Anna Wintour luôn giữ được hình tượng nữ vương quyền lực và "duy nhất" trong lòng giới mộ điệu thời trang thế giới. 

Đôi sandal yêu thích của bà Anna Wintour suốt 25 năm

Anna Wintour được mệnh danh là bà hoàng của làng thời trang thế giới

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Biography, Her



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.