MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tổng biên tập tạp chí Vogue và bí ẩn phía sau mái tóc kinh điển không đổi hơn 50 năm

Tổng biên tập tạp chí Vogue được mệnh danh là người phụ nữ dùng váy áo để tạo quyền lực suốt nhiều năm qua khi là người tiên phong tạo xu hướng và định hình phong cách thời trang thế giới.

Giới mộ điệu không ai không biết đến cái tên Anna Wintour - Nữ vương quyền lực thống trị làng thời trang thế giới cũng chính là người 1 tay vực lại đế chế Vogue, giúp tên tuổi của tạp chí này luôn đứng vững top đầu nhiều năm qua. Ngự trị ngai vàng thời trang đến nay đã hơn 30 năm, vậy nên sức nóng của cái tên Anna Wintour chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi khi bà trình diện ở bất kỳ sự kiện hay thảm đỏ danh giá nào. 

Bà hoàng Vogue - Anna Wintour

"Bà đầm thép" quyền lực với những mật mã bí ẩn chỉ những người trong nghề mới hiểu 

Bà Anna sinh năm 1949 tại thủ đô London nước Anh, trong một gia đình có truyền thống làm báo. Tròn 20 tuổi, bà chuyển đến New York và bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình bằng việc đầu quân cho báo Harper's & Queen, Harper's Bazaar và sau đó là Viva nhưng đều không trụ lại quá lâu. Năm 1988, bà Anna khi đó 39 tuổi, chính thức tiếp quản Vogue Hoa Kỳ với cương vị Tổng biên tập đúng thời điểm tạp chí này có nguy cơ bị cướp mất vị trí thượng tôn vào tay cái tên mới nổi - Elle. 

Nhưng nhờ khả năng lãnh đạo cùng tài nghệ thời trang, bà Anna Wintour một mình lật ngược tình thế khiến Vogue lột xác hết sức ngoạn mục, không những vượt qua khó khăn mà còn trở thành tạp chí thời trang uy tín hàng đầu với danh tiếng bất bại, được mệnh danh là "kinh thánh thời trang" trong lòng giới mộ điệu.

Anna Wintour là người đã đưa Vogue "vượt qua giông bão"

Đủ sức biến Vogue thành thánh địa thời trang sang trọng và thời thượng đồng nghĩa với việc, bà Anna Wintour cực kỳ kỹ tính trong khâu tuyển chọn nhân sự hoặc phê duyệt các dự án sáng tạo. Hàng năm, có hàng trăm hàng ngàn người mẫu, nhà thiết kế, nhà văn, stylist đến gặp "bà đầm thép" cố gắng lấy lòng và tìm mọi cách thuyết phục được bà bằng việc chứng minh tài năng của mình. 

Anna Wintour cực kỳ kỹ tính và chỉn chu trong công việc

Vậy nhưng Nữ vương này lại có những mật mã riêng nếu biết bạn sẽ dễ dàng hiểu bà ấy đang yêu thích bạn ở mức độ nào. Giải thích bởi biên tập viên thời trang trực tuyến của Vogue, Chioma Nnadi, cho biết: “Không một nhà văn, biên tập viên, nhà tạo mẫu, giám đốc nghệ thuật nào quên được dòng chữ AWOK đầu tiên mà họ nhận được, bởi nó là viết tắt của "Anna Wintour OK", chứng tỏ chúc mừng bạn, bạn được chọn bởi "bà đầm thép". Tuy nhiên, một số ghi chú không tốt lành cho lắm bao gồm "Keep trying", "No", và "See me" nghĩa là "Tiếp tục cố gắng", "Không" và "Hẹn gặp lại" lại rất thường xuyên được bà hoàng Vogue sử dụng.

Dù trời có sập, Anna Wintour cũng không đổi kiểu tóc?

Mặc dù là người tiên phong tạo ra xu hướng cũng như định hình phong cách thời trang của công chúng thế giới, "bà đầm thép" cũng lại là người chọn đứng ngoài những xu hướng đó. Trái ngược với những ngôi sao diễn viên ca sĩ hàng đầu trên thế giới phải đau đầu từng giờ để thay đổi làm mới hình ảnh của bản thân thì bà Anna Wintour lại "chung thuỷ" với mái tóc bob đã trở thành thương hiệu hơn 50 năm qua, vậy nhưng tại sao dù trời có sập, thì bà đầm thép vẫn không thay đổi kiểu tóc?

Mái tóc bob với phần mái cắt thẳng có lẽ đối với nhiều người đã không còn hợp thời thậm chí lạc quẻ quê mùa. Tuy nhiên, đây lại là "chân ái" của quý bà đứng đầu làng thời trang thế giới. Nếu coi kiểu tóc này là một mối tình thì bà Anna có lẽ là người phụ nữ chung thuỷ đáng ngưỡng mộ khi gắn bó với nó từ năm 17 tuổi đến tận bây giờ đã 71 tuổi, hơn 50 năm cuộc đời.

Bà chủ Vogue đã gắn bó với mái tóc bob được hơn 50 năm kể từ khi mới 17 tuổi

Cách bà "vén màn" bí ẩn này lại khiến người hâm mộ đồng thời vỡ lẽ vì sao bà Anna Wintour lại đủ sức cai trị làng thế giới đang chuyển mình từng phút một trong nhiều năm như vậy: Đây là kiểu tóc hợp với gương mặt của bà nhất.

Điều này thể hiện rất rõ quan điểm làm nghề cũng như con mắt nhìn của Anna Wintour, đối với bà, người phụ nữ phong cách và có khí chất nhất là người biết rõ mình mặc gì sẽ đẹp và lựa chọn trung thành với nó. Đó là lý do vì sao, dù luôn đứng ngoài mọi xu hướng, sự xuất hiện của bà đầm thép luôn là hình ảnh của sự tự tin, sang chảnh, quyền lực và bật lên khí chất sang trọng.

Anna Wintour là biểu tượng của phụ nữ thanh lịch, quyền lực

Không chỉ mái tóc bob đã thành thương hiệu, bà hoàng còn có một đôi sandal yêu thích và đã sử dụng nó suốt 25 năm qua, điều khiến nhiều người khó tin. Đó chính là đôi sandal dây cổ điển màu nude, đế cao trung bình mà nhà thiết kế Manolo dành riêng cho bà. Đôi sandal trị giá 16 triệu đồng được bà hoàng Vogue cho là hợp với mọi set đồ và hợp với chính gu thời trang của bà.

Mặc dù sở hữu tủ quần áo và phụ kiện đủ lớn để mỗi ngày mặc một trang phục khác nhau không lặp lại, người ta luôn thấy bà đầm thép chung thuỷ với những chiếc áo khoác dài sáng màu, mái tóc ngắn, đôi mắt kính đen đầy bí ẩn,... Thậm chí, những người trong giới còn truyền tai nhau về câu chuyên tại những sự kiện mà tất cả các khách mời đều mặc màu đen nhưng lại thấp thoáng một bóng dáng ăn diện sáng màu, thì đó chỉ có thể là Anna Wintour.

Có lẽ lựa chọn đứng ngoài xu hướng và biết chắc chắn mình muốn gì chính là một trong những bí quyết giúp Anna Wintour luôn giữ được hình tượng nữ vương quyền lực và "duy nhất" trong lòng giới mộ điệu thời trang thế giới. 

Đôi sandal yêu thích của bà Anna Wintour suốt 25 năm

Anna Wintour được mệnh danh là bà hoàng của làng thời trang thế giới

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Biography, Her



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”