MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nghiên cứu của chuyên gia Mỹ: Những sinh viên ngoại hình đẹp, hấp dẫn thường có điểm số cao hơn người bình thường

"Giữa hai học sinh cùng đến hỏi bài, thì giáo viên thường dành nhiều thời gian cho học sinh có ngoại hình thu hút hơn một cách vô thức. Và kết quả là học sinh đó học được nhiều hơn, tương tác với giáo viên nhiều hơn, chẳng có lẽ nào lại không được điểm cao."

Nghiên cứu của chuyên gia Mỹ: Những sinh viên ngoại hình đẹp, hấp dẫn thường có điểm số cao hơn người bình thường
 
Ai cũng cho rằng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn cho những người có ngoại hình ưa nhìn. Dù có muốn hay không thì chẳng phải bạn đã nghe được hàng tá những câu chuyện chứng minh ngoại hình là có ảnh hưởng đến rất nhiều thứ trong cuộc sống?

Nhưng liệu chúng ta có thể lạc quan rằng điểm số chỉ phản ánh sự thể hiện tốt hay kém, hay hoặc dở của học sinh tại trường học, chứ chẳng "dính dáng" gì đến ngoại hình phải không?

Rất tiếc, câu trả lời là "Không", ít nhất là đối với sinh viên đại học, theo trên một nghiên cứu được thực hiện bởi hai nhà kinh tế tại ĐH Metropolitan, Denver (Hoa Kỳ).

Nghiên cứu của chuyên gia Mỹ: Những sinh viên ngoại hình đẹp, hấp dẫn thường có điểm số cao hơn người bình thường - Ảnh 1.
 

 

Nghiên cứu của chuyên gia Mỹ: Những sinh viên ngoại hình đẹp, hấp dẫn thường có điểm số cao hơn người bình thường - Ảnh 2.
 
 

Cụ thể, 2 chuyên gia Rey Hernández-Julián và Christina Peters đã nhận thấy giữa các học sinh có cùng trình độ và tài năng, thì những người có hình ngoại hấp dẫn sẽ có xu hứng nhận được điểm tốt, bất kể giáo viên là nam hay nữ.

Tình trạng này xảy ra chủ yếu ở học sinh nữ hơn. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu không tìm thấy một mối liên hệ đáng kể nào giữa điểm và mức độ hấp dẫn ở sinh viên nam - trừ khi họ so sánh giữa sinh viên học trực tiếp tại trường với khóa học online.

Nghiên cứu được tiến hành như sau: 2 chuyên gia sử dụng dữ liệu bao gồm ảnh thẻ và tất cả các điểm kiểm tra của hơn 77.000 sinh viên từ năm 2006 đến 2011. Đồng thời, có 37 người tham gia (không phải là học sinh, cũng không là giáo viên) giúp các nhà nghiên cứu xếp hạng mức độ thu hút của các bức ảnh từ 1 đến 10.

Nghiên cứu của chuyên gia Mỹ: Những sinh viên ngoại hình đẹp, hấp dẫn thường có điểm số cao hơn người bình thường - Ảnh 3.
 

Họ chia thành ảnh thành 3 nhóm: nhóm kém thu hút (1), nhóm trung bình (2), nhóm thu hút hơn nhất (3).

Kết quả: đối với nhóm (3), gần như là không có sự ảnh hưởng nào của ngoại hình đến điểm số. Nhưng nhóm (1) và (2) thì khác. Sự chênh lệch giữa điểm trung bình của nhóm một thấp hơn nhóm hai vào khoảng 0,067 điểm. Riêng với học sinh nữ, con số này còn lên đến 0,14.

*Lưu ý: Điểm ở đây là điểm trung bình, xếp theo thang cao nhất là 4.

Mặt khác, khi các nhà nghiên cứu khảo sát điểm trên các khóa học online thì không có hiện tượng này. Chứng tỏ sự hơn kém điểm giữa nhóm học ưa nhìn và kém ưa nhìn chỉ xảy ra khi có sự tương tác trực tiếp giữa học sinh và giáo viên.

Nhưng các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng kết quả trên không hẳn đã thể hiện rằng giáo viên thiên vị học sinh này hay học sinh kia chỉ vì ngoại hình. Và điểm cao không phản ánh một ngoại hình đẹp mà là một kết quả của sự học tập chủ động.

Nghiên cứu của chuyên gia Mỹ: Những sinh viên ngoại hình đẹp, hấp dẫn thường có điểm số cao hơn người bình thường - Ảnh 4.
 

Nhà nghiên cứu Hernández-Julián đã đưa ra một lời giải thích sâu hơn như sau: "Giữa hai học sinh cùng đến hỏi bài, thì giáo viên thường dành nhiều thời gian cho học sinh có ngoại hình thu hút hơn một cách vô thức. Và kết quả là học sinh đó học được nhiều hơn, tương tác với giáo viên nhiều hơn, chẳng có lẽ nào lại không được điểm cao."

Như vậy, trong trường hợp này, ngoại hình là một yếu tố làm tăng năng suất cho học sinh đó. Ngoài ra, cũng có thể giải thích rằng, học sinh có ngoại hình ưa nhìn sẽ tự tin hơn khi thuyết trình, bàn luận, nêu ý kiến trong lớp học - những điểm quan trọng đối với môi trường đại học.

Hernández-Julián và Peters không phải là những người duy nhất từng đặt ra giả thiết về mối liên hệ này. Cuốn sách "Physical Attractiveness and the Accumulation of Social and Human Capital in Adolescence and Young Adulthood" của Wiley-Blackwell cũng đề cập đến nó, rằng những học sinh có ngoại hình thu hút thì dễ dàng tốt nghiệp đại học hơn những học sinh có ngoại hình trung bình hoặc kém thu hút.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng có được điểm cao là nhờ vào quá trình học tập thực sự chăm chỉ và tâm huyết của các học sinh. Nhưng dù vậy, "yếu tố ngoại hình vẫn có ảnh hưởng" - trích lời Peters.

Theo Cafebiz



Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.