MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Một tách cà phê trước khi tập thể hình, tại sao không?

Một tách cà phê trước khi tập thể hình không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích tương đương các thực phẩm chức năng mà còn là một giải pháp cực kỳ kinh tế.

Cà phê từ lâu đã là thức uống buổi sáng tuyệt vời không thể bỏ đối với nhiều người – nhưng liệu caffeine trong thức uống này có thực sự đem lại sự “bùng nổ” trong việc tập thể hình hay không? Đối với một số người, câu trả lời rõ ràng là có.

Mặc dù các cửa hàng tập thể hình bán rất nhiều các sản phẩm bột tăng cơ hay thực phẩm chức năng nhưng bạn có thể tiết kiệm được khá khá tiền nếu uống một tách cà phê đơn giản với công dụng lại tương tự.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Tại sao cà phê lại có lợi khi bạn tập thể hình?

Chưa có thống kê chính xác nhưng có nhiều huấn luyện viên thể hình và các vận động viên đều cho rằng cà phê có tác dụng hiểu quả hơn hẳn các dạng thức ăn bổ sung trước khi tập, mặc dù trong thành phần của cả hai đều chứa caffeine. Chất kích thức trong cà phê đã chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy hiệu suất luyện tập của các vận động viên. Trong một bài báo của Men’s Health, chuyên gia Megan Medrano của Run Whote Nutrition đã chia sẻ rằng: “Uống cà phê có thể cải thiện hiệu suất và kéo dài thời gian tập luyện thêm 5 đến 20 phút” – miễn là bạn dùng cà phê cùng với thức ăn trong buổi ăn nhẹ trước khi tập.

Cơ thể của bạn vẫn cần một lượng carbohydrate, chất béo và protein đủ để cung cấp năng lượng cho toàn bộ quá trình tập luyện. Nếu bạn muốn thêm cà phê vào kế hoạch nạp năng lượng trước khi vào phòng gym, hãy chắc chắn bạn uống cà phê trong bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ của bạn.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Các huấn luyện viên/ diễn viên đóng thế/ vận động viên thể dục dụng cụ cũng thừa nhận rằng họ thường chọn cà phê khi muốn có thêm năng lượng trước khi tập luyện. Đồ uống nhiều caffeine này có nhiều lợi ích tích cực, từ việc tạo thêm nhiều năng lượng đến việc đốt các axit béo.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Khi nào bạn nên uống cà phê?

Nếu bạn đang sử dụng cà phê cho một bổ sung tập luyện, thì một ly vào buổi sáng là không đủ. Bạn có thể cảm thấy tỉnh táo từ ly cà phê đầu tiên buổi sáng trong ngày, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ kéo dài cả ngày. Cà phê đánh thức cơ thể của bạn bằng cách phân tán caffeine vào máu của bạn trong 5 đến 6 giờ. Các tác động kích thích của cà phê sẽ hoạt động trong cơ thể bạn trong thời gian này.

Nhưng khi nào sự hiệu quả đạt tới đỉnh điểm? Tại thời điểm nào cơ thể của bạn sẽ tận dụng tối đa sự kích thích mà caffeine cung cấp? Câu trả lời là không quá lâu sau khi bạn hoàn thành ly cà phê mới uống. Nếu bạn đang tìm cách để tập thể hình khi caffeine hoạt động hiệu quả nhất, bạn nên uống một ly trước 45 phút – đó cũng là thời điểm phù hợp cho một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể hình.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Các nghiên cứu cho thấy nồng độ caffeine đạt tối đa khoảng 45 phút sau khi tiêu thụ. Sau thời điểm đó, cơ thể bạn sẽ đốt cháy caffeine, làm giảm tác dụng của nó. Vì vậy, nếu bạn luyện tập đúng khoảng 45 phút sau khi uống, bạn sẽ trải nghiệm tác dụng đỉnh điểm của caffeine trước khi cơ thể bão hòa chúng.

Liều lượng caffeine không ảnh hưởng đến thời gian “lên đỉnh” của caffeine trong cơ thể! Cho dù bạn đang uống một tách Starbucks cơ bản hay các loại cà phê có nồng độ mạnh khác, độ bão hòa vẫn sẽ đạt đỉnh khoảng 45 phút sau đó. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không vượt quá 400 mg caffeine (tương đương bốn tách cà phê) trong một ngày, theo khuyến cáo của Mayo Clinic.

Ảnh: SoPosted.com
Ảnh: SoPosted.com

Theo Elleman



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.

Nhà hàng Cookbook - Trái tim ẩm thực của InterContinental Nha Trang

Toạ lạc tại tầng 1 bên cạnh sảnh chính và Lobby Lounge, nhà hàng Cookbook – nhà hàng chính của khách sạn InterContinental Nha Trang trở lại toàn diện từ mùa hè này, mang đến một hành trình ẩm thực tinh tế, đa dạng và đậm chất quốc tế phục vụ cả ngày, khẳng định vị thế là trái tim ẩm thực của khách sạn.

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng: Tôi không tự gắn mác là người đẹp nói đạo lý

Sinh năm 1994 tại Nga, lớn lên đi du học Mỹ và từng làm việc trên Phố Wall với tấm bằng tài chính từ Đại học Penn State danh tiếng, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng giờ đây được biết đến nhiều hơn với vai trò một Chuyên gia sức khỏe tinh thần và Trí tuệ cảm xúc, người đi qua biến cố, vượt khỏi những chuẩn mực hào nhoáng để trở về với chính mình.

Quy tắc smart casual đơn giản & hiệu quả

Quy tắc ăn mặc bị hiểu nhầm nhiều nhất của thời trang nam - hóa ra lại đơn giản và hiệu quả hơn chúng ta tưởng.

The Grand Opera Collection: Bản hòa tấu mùa trăng mở màn cho sự trở lại của biểu tượng Grand Opera Tower

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera chính thức ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 mang tên “The Grand Opera Collection” – một bản hòa tấu nghệ thuật kết hợp giữa di sản ẩm thực thủ công, thiết kế hộp đầy cảm hứng và tám hương vị đặc sắc. Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên hé lộ hình ảnh tòa tháp Grand Opera – biểu tượng mới của khách sạn.

Mia Nha Trang - Hè này, nhà mình có hẹn với yêu thương

Mia Nha Trang - một “ốc đảo” yên bình ẩn mình giữa vịnh biển riêng biệt giữa Cam Ranh và Nha Trang, chính là nơi lý tưởng để lưu giữ những điều đẹp nhất của mùa hè này cho gia đình bạn.

Tiệc trà mùa trăng tại Renaissance Riverside Hotel Saigon

Chiều thứ Sáu, ngày 1 tháng 8 vừa qua, Khách Sạn Renaissance Riverside Sài Gòn tổ chức tiệc trà ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu năm 2025 với tên gọi “Điểm Thu” tại sảnh Atrium, tầng 5 của khách sạn. Bữa tiệc quy tụ nhiều đội ngũ báo chí uy tín cũng như các KoLs đến tham dự.