MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lắng nghe các HLV cá nhân chia sẻ về việc tập thể hình

Sở hữu thân hình khỏe mạnh, vạm vỡ và quyến rũ là mong ước không của riêng ai trong chúng ta. Tuy nhiên, bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về vấn đề này trước khi bắt đầu tập luyện hay chưa? Để giải đáp những khúc mắc nam giới còn tồn đọng, hãy cùng lắng nghe chia sẻ đến từ các vị HLV cá nhân chuyên nghiệp liên quan đến việc tập thể hình nhé!

Việc nam giới tập luyện thể hình đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với sự xuất hiện hàng loạt các trung tâm thể hình với đa dạng dịch vụ và giá cả rất cạnh tranh. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc rất nhiều quý ông hiện nay cứ mặc nhiên chạy theo xu hướng tập thể hình mà không hề quan tâm tìm hiểu trước các vấn đề liên quan. Vào khoảng tháng 7/2019, một cuộc thảo luận trên trang web Reddit đã thu hút hàng nghìn huấn luyện viên cá nhân (personal trainer – PT) tham gia bình luận. Nội dung chính được mọi người chia sẻ bao gồm những vấn đề liên quan đến chuyện tập gym cũng như các quan điểm nghề nghiệp.

“Phần lớn các HLV cá nhân hiện tại không có đủ kiến thức về sinh lý, giải phẫu học hoặc dinh dưỡng để hành nghề”, một bình luận cho biết. Trên thực tế, đáng buồn thay, điều này lại là sự thật và không chỉ diễn ra không chỉ ở Mỹ mà cả bất cứ đâu. Việc phát triển quá nhanh của xu hướng tập gym trong khoảng thời gian gần đây đã phần nào dẫn đến hiện tượng đại trà, thiếu chuyên môn hóa ở những người “thầy giáo” tập thể hình. “Ngày càng có nhiều HLV cá nhân tự phong trên các kênh Youtube và Instagram,” một bình luận khác thêm vào. Chính vì thể, để tránh tình trạng “giao trứng cho ác”, hãy tìm hiểu thật kỹ về các chuyên gia trong lĩnh vực này trước bắt đầu công cuộc hợp tác thay đổi cơ thể của bạn nhé.

Ảnh: Compete Magazine

“Đôi khi, người tập thể hình tập trung quá nhiều vào việc giảm cân và ‘làm đẹp’ hình ảnh cơ thể”, một vị HLV cá nhân khác chia sẻ. “Tại phòng tập của tôi có đến 15-20 vị HLV cá nhân khác nhau; nhưng chỉ có duy nhất 1 trong số đó không đề cập đến chuyện giảm cân trong profile của họ mà thôi.” Một tài khoản khác còn thừa nhận rằng đôi khi, điều quan trọng nhất thể hiện chuyên môn của các vị HLV nằm ở việc “ai có những tấm hình đẹp nhất trên Instagram. Thậm chí, để đạt được điều đó, một số người đã phải dùng các loại thuốc tăng cường hiệu suất.”

Ngoài ra, theo các vị HLV cá nhân, chúng ta cần phải thực tế hơn khi đặt ra các mục tiêu trong quá trình luyện tập thể hình. “Nếu bạn đang kỳ vọng có thể thay đổi thân hình 20 năm không tập luyện thể dục đồng thời lạm dụng quá nhiều pizza, bia, thức ăn nhanh chỉ bằng 10 buổi tập cá nhân – đó là điều gần như không tưởng,” một tài khoản chia sẻ. “Một thân hình đẹp và khỏe mạnh không thể tự nhiên mà có. Đó là cả một quá trình và bạn cần tập luyện liên tục trong khoảng thời gian dài.”

Ảnh: Diet Doctor

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. “Chỉ bằng việc thay đổi thói quen ăn uống, bạn đã có thể đạt được 70% thân hình lý tưởng của mình,” một vị HLV cá nhân chia sẻ. Đây cũng là bình luận nhận được rất nhiều sự đồng thuận của đông đảo người dùng. “Việc tập luyện thể hình và ăn uống hợp lý cần phải thực hiện song hành cùng nhau. Bạn không thể lao đầu vào tập gym mà bỏ qua chế độ dinh dưỡng được,” một người khác thêm vào.

Cuối cùng, một trong những chia sẻ gây bất ngờ và tranh cãi nhất thuộc về vấn đề giảm mỡ. Theo vị HLV cá nhân này, chúng ta “không thể kiểm soát được việc giảm mỡ. Tất cả những lời chia sẻ đại loại như ‘bài tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng’ đều chỉ đơn thuần là quảng cáo. Bạn không thể giảm mỡ chính xác một vùng nào đó trên cơ thể cả. Bạn chỉ có thể kiểm soát được đâu là vùng mà bạn muốn tăng cơ mà thôi.”

Theo ELLE Man

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”