PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Cách tận dụng tối đa quỹ thời gian khi thực hiện cách ly xã hội

Giữa mùa dịch Covid-19, tất cả mọi người đều được khuyến khích thực hiện tốt việc cách ly xã hội để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chưa bao giờ quỹ thời gian dành cho bản thân lại nhiều đến thế.

Chỉ một khoảng thời gian trước, tất cả chúng ta đều đang cuốn vào vòng xoáy của công việc và những mối bận tâm hằng ngày. Nhưng dịch bệnh Covid-19 đã và đang làm thay đổi nếp sống thường ngày của từng người. Các cơ quan ban ngành thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện tốt chỉ thị cách ly xã hội để ngăn chặn dịch bệnh, chỉ được ra ngoài nếu có việc thật cần thiết. Đột nhiên có thật nhiều thời gian rảnh bên cạnh giờ làm việc tại nhà, bạn nên làm gì?

Dành thật nhiều thời gian cho gia đình

Trước dịch bệnh, mọi người đều cũng bị cuốn theo cơn lốc công việc, thời gian dành cho gia đình ngày càng ít ỏi. Vì vậy, nhìn theo hướng tích cực, cách ly xã hội là dịp tuyệt vời để mọi thành viên gia đình gắn kết tình cảm và dành nhiều thời gian hơn cho nhau.

Nếu ngày trước, bạn vẫn ôm việc về nhà mỗi tối hay tham gia những bữa tiệc giao tiếp tận khuya, giờ đây hãy thử bước vào bếp phụ giúp người nhà chuẩn bị bữa cơm, hiểu hơn nỗi vất vả từ những công việc không tên. Hoặc dành thời gian ôn tập cùng con vì đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam áp dụng hình thức học online, giúp con vượt qua những khó khăn về mặt công nghệ. Hãy dành thời gian gọi điện hỏi thăm ông bà nội ngoại để họ không cảm thấy cô đơn trong thời gian cách ly xã hội vì con cháu không thể thường xuyên ghé nhà chơi như trước nữa.

Tăng cường kiến thức để hỗ trợ cuộc sống tốt hơn

Nếu trước đây bạn quá bận rộn để có thể đăng ký một khóa học kỹ năng hoặc đọc một cuốn sách, thì đây chính là lúc bạn nên quan tâm và hoàn thành những mục tiêu từng được đặt ra.

Đọc sách và Xây dựng thói quen đọc sách: Ai cũng biết tác dụng của việc đọc sách, ngoài việc bổ sung và nâng cao kiến thức, đọc sách còn giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích, mở rộng vốn từ ngữ và cải thiện trí nhớ, nhưng không phải ai cũng có khả năng duy trì việc đọc sách mỗi ngày. Tận dụng khoảng thời gian này, hãy hình thành thói quen đọc sách. Thời gian lý tưởng trong ngày để đọc sách là vào khoảng 8 – 9h sáng và 9 – 10h tối, là những thời điểm yên tĩnh, giúp thư giãn và tập trung tốt hơn vào việc đọc sách. Bạn có thể bắt đầu bằng một cuốn tiểu thuyết thuộc thể loại mình ưa thích để kích thích thói quen đọc sách.

Tham gia khóa học online: Tri thức là sức mạnh. Chúng ta không chỉ cần trau dồi kiến thức để trở nên mạnh mẽ và quyền lực hơn, mà còn nên cải thiện cuộc sống ở mức độ sâu sắc hơn. Số lượng thông tin ngoài kia không bao giờ có điểm dừng, cơ hội học tập của chúng ta là vô hạn. Học hỏi mỗi ngày đêm đến cho bạn vô số những lợi ích không ngờ, giúp bạn gia tăng sự kết nối và các mối quan hệ xã hội, đạt được sự tự tin và tận hưởng cuộc sống một cách thú vị hơn. Vì vậy hãy tận dụng quỹ thời gian dồi dào này để trau dồi kiến thức hay bất kỳ kỹ năng nào bạn cảm thấy cần thiết để tạo đà thành công và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Dọn dẹp và làm mới không gian sống

Tận dụng khoảng thời gian này để đánh giá và giải phóng những món đồ không cần thiết, sửa chữa vật dụng hư hỏng, thậm chí trang trí lại phòng ngủ, góc học tập và làm việc của mình. Tuy có vẻ đơn giản, nhưng việc dọn dẹp, “re-fresh” lại không gian sống cũng góp phần gắn kết tình cảm gia đình.

Một lợi ích mà không ngờ đến nữa là bạn có thể đốt cháy khoảng 200 calo trong 1 giờ làm việc nhà, giúp việc dọn dẹp có tác dụng như một bài thể dục tự nhiên.

Không quên tập thể dục tại nhà

Bộ Y Tế khuyến khích người dân không nên bỏ bê tập luyện vì thực tế cho thấy, người không tập luyện thể dục thường xuyên, hoặc việc luyện tập bị gián đoạn, cơ thể dễ bị uể oải, suy nhược và sức đề kháng kém. Thời gian vận động được khuyến nghị đối với người lớn là 30 phút/ngày, đối với trẻ nhỏ là 1 giờ/ngày. Chỉ cần tìm kiếm với từ khóa “tập thể dục tại nhà”, bạn có thể tìm được nhiều bài tập khác nhau do các trung tâm gym đăng tải. Nếu đã tập gym trước đây, bạn có thể muốn thử tham gia Thử thách CalixHome 1 phút để lấy cảm hứng luyện tập mới.

Săn khuyến mãi để thỏa cơn khát cuồng chân khi hết dịch

Có thể nói, bạn hầu như bị “giam lỏng” 24/7 tại nhà trong quãng thời gian cách ly xã hội. Một trong những lý do muốn dịch bệnh mau chấm dứt chính là chúng ta được đi bất kỳ nơi đâu cho đỡ cuồng chân.

Dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách tiết kiệm của mọi người, nên nếu có kế hoạch du lịch “giải phóng đôi chân” sau mùa dịch, bạn hãy tranh thủ săn những khuyến mãi vé máy bay và khách sạn bởi đây là hai khoản chi lớn trong tổng ngân sách chuyến đi.

Hiện nay, The Grand Hồ Tràm Resort & Casino tung ra gói ưu đãi The Grand Super Deals với 3 gói phòng ưu đãi. Hấp dẫn nhất là gói City Escape ưu đãi 30% giá phòng, bên cạnh gói Stay 3 Pay 2 với ưu đãi 1 đêm nghỉ khi đặt 2 đêm, và gói Family Staycation giảm giá 50% giá phòng thứ 2 cùng voucher ăn uống phù hợp cho nhóm nhiều người.

Ngoài ra, các hãng hàng không đang tích cực bán thẻ bay không giới hạn số chuyến cùng nhiều ưu đãi đi kèm. Cụ thể, thẻ bay không giới hạn số chuyến của Vietjet Air và Bamboo Airways giúp bạn bay nội địa với giá 0 đồng trong thời hạn thẻ bay còn hiệu lực. Đây là hình thức bán vé "buffet" theo tháng từng được nhiều hãng hàng không trên thế giới áp dụng. Dạng vé này sẽ phù hợp với những ai muốn “xê dịch” trong nước, đặc biệt khi dịch bệnh sẽ vẫn căng thẳng tại các quốc gia khác.

Cách ly xã hội không phải là việc quá khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội là góp phần chung tay chống dịch Covid-19. Hãy nhìn vào mặt tích cực của việc cách ly xã hội, bạn sẽ tìm được cách sử dụng thời gian này thật hiệu quả.

Men&life



Bình Luận

Talkshow Breaking Boundaries: Nơi hai người phụ nữ Việt phi thường thời đại mới tạo nên cơn sóng cảm hứng

Tiếp nối đêm tiệc tôn vinh các Dragon Ladies tại khuôn khổ lễ trao giải Women Of Our Time 2024, L’OFFICIEL Vietnam vừa tổ chức thành công Talkshow mang chủ đề "Breaking Boundaries: Everest, không gian, và hành trình phá vỡ giới hạn của hai người phụ nữ Việt" thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều cơ quan báo chí, các nữ doanh nhân đa lĩnh vực, các khán giả trẻ và tạo nên nguồn cảm hứng đầy tích cực trong cộng đồng nữ giới.

Shu Uemura ra mắt dầu tẩy trang Black Oil - Quyền năng dầu đen, sạch sâu rạng ngời

u tẩy trang là sản phẩm giúp làm mềm da, nền tảng để tạo ra lớp nền trang điểm hoàn hảo. Với nhận thức này, shu uemura đã khai sinh ra triết lý sâu sắc “một lớp trang điểm đẹp sẽ bắt nguồn từ làn da đẹp”

Đắm chìm trong mùa hè nước Ý lãng mạn với BST H&M Studio Resort

Khi những bữa tiệc của kỳ nghỉ hè đang đến gần, hãy đón đầu xu hướng với những thiết kế nữ tính lãng mạn, họa tiết vui tươi trong BST H&M Studio Resort. Lấy cảm hứng từ những cung điện Ý thơ mộng, nghệ thuật chế tác thủy tinh kỳ ảo xứ Venice và những hang động nạm vỏ sò huyền diệu, BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của một kỳ nghỉ đầy mơ mộng tại nước Ý xa xôi.

Social Club Rooftop Bar ra mắt concept mới của Ladies Night: A Women’s Secret

Khám phá những bí mật của quý cô và tận hưởng đêm tiệc dành cô nàng sành điệu theo phong cách hoàn toàn mới tại Social Club Rooftop Bar.

Chuyển động thông minh trên mọi hành trình cùng SYM Việt Nam

Không chỉ mang lại phương tiện di chuyển tối ưu và tiện ích, SYM Vietnam còn luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường chinh phục khát vọng và ước mơ.

Hòa mình vào "bữa tiệc da thuộc" cùng MEMO Paris và dàn KOLs đỉnh cao

Dấu ấn da thuộc luôn mang lại một cảm giác mạnh mẽ nhưng quyến rũ đến lạ thường. Với MEMO Paris cũng thế, mỗi sáng tao được lấy cảm hứng từ nguyên liệu này luôn đưa người thưởng vào những chuyến hành trình hương vô cùng độc đáo và lôi cuốn.

Hermes ra mắt dòng nước hoa mới dành cho nam mang tên H24 Herbes Vives

Với H24 Herbes Vives, Christine Nagel, Giám đốc Sáng tạo và Di sản hương thơm của Hermès Parfums, tiếp tục theo đuổi tầm nhìn về thảo mộc của mình theo bước chân con người hiện đại đã thích ứng với thiên nhiên đô thị.

Bạch Kính Đình trở thành đại sứ nước hoa toàn cầu của thương hiệu Versace

Versace - thương hiệu thời trang cao cấp đình đám từ nước Ý đã chính thức công bố nam diễn viên Bạch Kính Đình trở thành đại sứ nước hoa toàn cầu trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang mở ra những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng Việt Nam

Với nỗ lực mang đến trải nghiệm sang trọng toàn diện cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang mở ra những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng Việt Nam. Trong đó, ưu đãi nổi bật nhất là phạm vi bảo hành chính hãng, khách hàng có thể nâng thời hạn bảo hành cho chiếc xe sang của mình lên 5 năm (* gồm 3 năm bảo hành tiêu chuẩn công bố theo quy định pháp luật và 2 năm bảo hành mở rộng) khi lựa chọn Mercedes-Benz GLC X254 hoặc Mercedes-AMG C 43 4MATIC trong tháng 5 và 6/2024.

And then arrived my first fashion editorial

I like my photos to have a message

Hè chạm ngõ, lên kế hoạch nghỉ dưỡng ngay tại lòng Sài Gòn

Đón chào hè đến với nhiều hoạt động sôi nổi, khách sạn New World Saigon giới thiệu chương trình Vivid Getaway - tận hưởng những ngày hè rực rỡ ngay tại lòng thành phố cùng nhiều ưu đãi lớn.

Mùa hè năm nay, “Quận Vui” The Grand Ho Tram có gì?

Được thiên nhiên ưu ái khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm, mùa hè được xem là thời điểm vàng để ghé thăm Hồ Tràm.

Khám phá một Hội An mới mẻ qua lăng kính Anmira Resort & Spa Hoi An

Anmira mong muốn trở thành chốn dừng chân lý tưởng mang lại những trải nghiệm văn hóa địa phương đa sắc màu mà du khách đang tìm kiếm cho hành trình khám phá miền đất di sản Hội An, để mỗi kỳ lưu trú của du khách trở thành những câu chuyện mới lạ trên mảnh đất quen thuộc Hội An.

Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort & Spa đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam

Ngày 06/05/2024, Bellerive Hội An Resort and Spa trân trọng thông báo về sự kiện đón nhận bảng đồng 5 sao và công bố quyết định công nhận khu nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam.

Renaissance Riverside Hotel Saigon ra mắt tiệc trà chiều cuối tuần

Sài Gòn náo nhiệt, tìm chút bình yên trong nghệ thuật trà chiều tinh tế tại Rbar.

Khám phá bí ẩn LOEWE: Nơi hương thơm kể chuyện

Mỗi chai nước hoa LOEWE là một tác phẩm nghệ thuật, kể một câu chuyện về kỉ niệm, sức mạnh và sự tự tin. Chạm vào vẻ đẹp của sự độc đáo và đam mê với LOEWE - nơi nghệ thuật và hương thơm gặp gỡ. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn vào một hành trình khám phá mùi hương độc đáo và quyến rũ, thể hiện cái tôi của bạn một cách hoàn hảo.

Khám phá bộ sưu tập “M Moment” của MGallery tại Việt Nam

Tại mỗi điểm đến mà MGallery ghi dấu ấn, du khách có cơ hội tận hưởng hành trình xuyên thời gian, với những khoảnh khắc không thể nào quên. Hướng tới mục tiêu mang chữ cái “M” biểu tượng của thương hiệu ra ngoài đời thực với những Khoảnh Khắc (Moments), sự Đáng Nhớ (Memorable) và mang đến nhiều Ý Nghĩa (Meaningful), MGallery chào đón du khách vào thế giới chân thực, mới mẻ và đầy trải nghiệm.

Marfa - Nét đẹp hương hoang dã giữa lòng MEMO Paris

Dành cho những ai yêu thích sự khác biệt, Marfa là một tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự do và phóng khoáng. Và còn gì hơn cả khi tinh chất huệ trắng nói lên tình cảm với mẹ - một Marfa tựa món quà dành tặng cho người phụ nữ vĩ đại.