MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Shark Liên lập kỷ lục ra nhiều deal nhất Shark Tank mùa 3

Trong tập 15 của Shark Tank Việt Nam, Shark Liên đã bắt tay cùng Shark Bình để đầu tư vào dự án in ấn Printgo, đồng thời xác nhập kỷ lục ra nhiều deal nhất mùa 3. Nhận thấy thị trường màu mỡ, “bà ngoại U60” không ngần ngại tranh giành startup với các shark khác.

Shark Liên bắt tay Shark Bình cùng đầu tư vào Printg

Trong tập 15, CEO Nguyễn Tuấn Anh của nền tảng in ấn trực tuyến Printgo đề nghị 4 tỷ cho 20% cổ phần công ty. Theo anh, Printgo ra đời với sứ mệnh xây dựng một hệ sinh thái thiết kế và in ấn trực tuyến, kết nối giữa khách hàng, nhà in ấn và nhà thiết kế, giúp công việc trở nên dễ dàng hơn nhờ tạo ra một quy trình khép kín. Đây là một thị trường rộng lớn, ước tính đạt 421 tỷ USD vào năm 2020. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc châu Á Thái Bình Dương có độ tăng trưởng cao vào khoảng 6-8%/năm.

CEO Nguyễn Tuấn Anh trình bày dự án trước nhà đầu tư

Printgo đã có thời gian chạy thử nghiệm từ tháng 4-7/2019 và phục vụ hơn 500 khách hàng khác nhau. Trong đó, có hơn 20% khách hàng trở lại sau ba tháng để tiếp tục sử dụng dịch vụ với giá trị đơn hàng trung bình là 1,5 triệu đồng. Nhờ nghiên cứu kỹ thị trường cũng như tìm hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh, Nguyễn Tuấn Anh tin rằng đến tháng 12/2019, công ty sẽ đứng top 2 Việt Nam về traffic và đơn hàng trong lĩnh vực in ấn.

Nhận thấy “miếng bánh” màu mỡ, các Shark tranh giành đầu tư vào Printgo. Ngoài Shark Việt rút lui vì định giá cao, Shark Hưng đề nghị 4 tỷ cho 40% hoặc 2 tỷ cho 20% cổ phần còn Shark Dzũng là 1 tỷ cho 10%. Trong khi đó, Shark Bình kêu gọi mọi người nên đồng hành thay vì đấu đá lẫn nhau. Anh quyết định đầu tư thêm 1 tỷ nếu Printgo đồng ý con số 4 tỷ cho 25% cổ phần của Shark Liên. “Bà ngoại” thể hiện quyết tâm “giành” StartUp này đến cùng khi hứa sẽ mang đến tập khách hàng vô cùng lớn và định vị để công ty phát triển.

Shark Đỗ Liên quyết liệt tranh giành startup về với hệ sinh thái của mình

Bắt tay cùng “cá mập công nghệ” vì muốn dự án “bay cao, bay xa” trong tương lai

Với lời hứa sẽ giúp Printgo “bay cao, bay xa, bùng nổ và tỏa sáng”, Shark Liên khẳng định, bà chắc chắn sẽ giúp startup thành công. Chính vì điều đó, CEO Nguyễn Tuấn Anh quyết định nhận deal của hai “cá mập” gồm 4 tỷ cho 25% của Shark Liên và 1 tỷ cho 5% cổ phần của Shark Bình. Theo “bà ngoại”, Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái. Chỉ cần thay đổi vài dòng code, công ty sẽ có ngay hàng triệu user và đại lý sử dụng in ấn.

Đặc biệt nữa, với đội ngũ công nghệ chuyên nghiệp của Shark Liên và Shark Bình sẽ hỗ trợ cho Printgo được rất nhiều. Chẳng hạn có thể tăng thêm kho thư viện về vấn đề mẫu mã, hình ảnh, giúp các quảng bá cho thương hiệu mạnh, hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Người dùng Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu mã, thiết kế hấp dẫn và độc đáo.

Đội ngũ marketing, PR và công nghệ chính là thế mạnh của cả hai “cá mập”. Đặc biệt, trong hệ thống Shark Liên có cả những công ty bảo hiểm và rất nhiều lĩnh vực khác cần đến in ấn nên ngay lập tức, “bà ngoại” có thể hỗ trợ cho Printgo một lượng khách hàng hoặc doanh số hàng tháng, hàng năm rất lớn. Bằng mối quan hệ của mình, Shark Liên cũng sẽ giới thiệu cho Printgo nhiều khách hàng mới.

Chia sẻ về lý do đầu tư, Shark Liên cho biết Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái của mình. “Cá mập bà ngoại” hiện đang có sẵn tập khách hàng lẫn nhu cầu in ấn rất lớn trong ngành bảo hiểm. Theo bà, đây là một start-up phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường nhờ đội ngũ trẻ và giàu ý tưởng.

Đầu tư vào Printgo “Cá mập bà ngoại” cho biết, bà không suy nghĩ về lãi hay chia lợi nhuận từ startup mà chỉ muốn giúp làm sao để Printgo có thể tạo thật nhiều công ăn việc làm cho xã hội và để lại một giá trị, sức trẻ cho cộng đồng Việt Nam. “Các bạn có sự quyết tâm, dấn thân vào việc khó, đặc biệt là mặt quản lý con người, các bạn còn trẻ mà có một phần mềm ổn thời điểm hiện tại. Chắc chắn khi vào, tôi sẽ hỗ trợ rất nhiều với đội ngũ để củng cố thêm phần quản lý, đảm bảo an toàn cho người lao động”, Shark Liên chia sẻ thêm.

Ngoài ra, bà cũng đánh giá cao CEO Nguyễn Tuấn Anh ở năng lực lãnh đạo, CEO của Printgo đã rất thông tinh, quyết đoán khi nhìn thấy được hệ sinh thái của Shark Liên chính là mảnh ghép hoàn hảo cho sự phát triển của Pringo trong tương lai. Theo “bà ngoại U60”, đến với Shark Tank vấn đề của Printgo không phải chỉ là tiền mà là tìm người đồng hành, định vị cho startup có được lượng khách hàng trong tương lai, định hướng chiến lược từ tiềm năng mà các nhà đầu tư đang có sẵn.

Cùng với Làng chài Xưa, Lamita, Giải cứu Rác, GreenJoy, Lô tô, BeHome, R2Y và Boom Potty, PrintGo là thương vụ thứ 9 tại Shark Tank mùa này, giúp “Cá mập Bà Ngoại” trở thành Nhà Đầu tư sở hữu nhiều deal nhất mùa 3.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.