MENANDLIFE
MENANDLIFE

Shark Liên lập kỷ lục ra nhiều deal nhất Shark Tank mùa 3

Trong tập 15 của Shark Tank Việt Nam, Shark Liên đã bắt tay cùng Shark Bình để đầu tư vào dự án in ấn Printgo, đồng thời xác nhập kỷ lục ra nhiều deal nhất mùa 3. Nhận thấy thị trường màu mỡ, “bà ngoại U60” không ngần ngại tranh giành startup với các shark khác.

Shark Liên bắt tay Shark Bình cùng đầu tư vào Printg

Trong tập 15, CEO Nguyễn Tuấn Anh của nền tảng in ấn trực tuyến Printgo đề nghị 4 tỷ cho 20% cổ phần công ty. Theo anh, Printgo ra đời với sứ mệnh xây dựng một hệ sinh thái thiết kế và in ấn trực tuyến, kết nối giữa khách hàng, nhà in ấn và nhà thiết kế, giúp công việc trở nên dễ dàng hơn nhờ tạo ra một quy trình khép kín. Đây là một thị trường rộng lớn, ước tính đạt 421 tỷ USD vào năm 2020. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc châu Á Thái Bình Dương có độ tăng trưởng cao vào khoảng 6-8%/năm.

CEO Nguyễn Tuấn Anh trình bày dự án trước nhà đầu tư

Printgo đã có thời gian chạy thử nghiệm từ tháng 4-7/2019 và phục vụ hơn 500 khách hàng khác nhau. Trong đó, có hơn 20% khách hàng trở lại sau ba tháng để tiếp tục sử dụng dịch vụ với giá trị đơn hàng trung bình là 1,5 triệu đồng. Nhờ nghiên cứu kỹ thị trường cũng như tìm hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh, Nguyễn Tuấn Anh tin rằng đến tháng 12/2019, công ty sẽ đứng top 2 Việt Nam về traffic và đơn hàng trong lĩnh vực in ấn.

Nhận thấy “miếng bánh” màu mỡ, các Shark tranh giành đầu tư vào Printgo. Ngoài Shark Việt rút lui vì định giá cao, Shark Hưng đề nghị 4 tỷ cho 40% hoặc 2 tỷ cho 20% cổ phần còn Shark Dzũng là 1 tỷ cho 10%. Trong khi đó, Shark Bình kêu gọi mọi người nên đồng hành thay vì đấu đá lẫn nhau. Anh quyết định đầu tư thêm 1 tỷ nếu Printgo đồng ý con số 4 tỷ cho 25% cổ phần của Shark Liên. “Bà ngoại” thể hiện quyết tâm “giành” StartUp này đến cùng khi hứa sẽ mang đến tập khách hàng vô cùng lớn và định vị để công ty phát triển.

Shark Đỗ Liên quyết liệt tranh giành startup về với hệ sinh thái của mình

Bắt tay cùng “cá mập công nghệ” vì muốn dự án “bay cao, bay xa” trong tương lai

Với lời hứa sẽ giúp Printgo “bay cao, bay xa, bùng nổ và tỏa sáng”, Shark Liên khẳng định, bà chắc chắn sẽ giúp startup thành công. Chính vì điều đó, CEO Nguyễn Tuấn Anh quyết định nhận deal của hai “cá mập” gồm 4 tỷ cho 25% của Shark Liên và 1 tỷ cho 5% cổ phần của Shark Bình. Theo “bà ngoại”, Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái. Chỉ cần thay đổi vài dòng code, công ty sẽ có ngay hàng triệu user và đại lý sử dụng in ấn.

Đặc biệt nữa, với đội ngũ công nghệ chuyên nghiệp của Shark Liên và Shark Bình sẽ hỗ trợ cho Printgo được rất nhiều. Chẳng hạn có thể tăng thêm kho thư viện về vấn đề mẫu mã, hình ảnh, giúp các quảng bá cho thương hiệu mạnh, hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Người dùng Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu mã, thiết kế hấp dẫn và độc đáo.

Đội ngũ marketing, PR và công nghệ chính là thế mạnh của cả hai “cá mập”. Đặc biệt, trong hệ thống Shark Liên có cả những công ty bảo hiểm và rất nhiều lĩnh vực khác cần đến in ấn nên ngay lập tức, “bà ngoại” có thể hỗ trợ cho Printgo một lượng khách hàng hoặc doanh số hàng tháng, hàng năm rất lớn. Bằng mối quan hệ của mình, Shark Liên cũng sẽ giới thiệu cho Printgo nhiều khách hàng mới.

Chia sẻ về lý do đầu tư, Shark Liên cho biết Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái của mình. “Cá mập bà ngoại” hiện đang có sẵn tập khách hàng lẫn nhu cầu in ấn rất lớn trong ngành bảo hiểm. Theo bà, đây là một start-up phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường nhờ đội ngũ trẻ và giàu ý tưởng.

Đầu tư vào Printgo “Cá mập bà ngoại” cho biết, bà không suy nghĩ về lãi hay chia lợi nhuận từ startup mà chỉ muốn giúp làm sao để Printgo có thể tạo thật nhiều công ăn việc làm cho xã hội và để lại một giá trị, sức trẻ cho cộng đồng Việt Nam. “Các bạn có sự quyết tâm, dấn thân vào việc khó, đặc biệt là mặt quản lý con người, các bạn còn trẻ mà có một phần mềm ổn thời điểm hiện tại. Chắc chắn khi vào, tôi sẽ hỗ trợ rất nhiều với đội ngũ để củng cố thêm phần quản lý, đảm bảo an toàn cho người lao động”, Shark Liên chia sẻ thêm.

Ngoài ra, bà cũng đánh giá cao CEO Nguyễn Tuấn Anh ở năng lực lãnh đạo, CEO của Printgo đã rất thông tinh, quyết đoán khi nhìn thấy được hệ sinh thái của Shark Liên chính là mảnh ghép hoàn hảo cho sự phát triển của Pringo trong tương lai. Theo “bà ngoại U60”, đến với Shark Tank vấn đề của Printgo không phải chỉ là tiền mà là tìm người đồng hành, định vị cho startup có được lượng khách hàng trong tương lai, định hướng chiến lược từ tiềm năng mà các nhà đầu tư đang có sẵn.

Cùng với Làng chài Xưa, Lamita, Giải cứu Rác, GreenJoy, Lô tô, BeHome, R2Y và Boom Potty, PrintGo là thương vụ thứ 9 tại Shark Tank mùa này, giúp “Cá mập Bà Ngoại” trở thành Nhà Đầu tư sở hữu nhiều deal nhất mùa 3.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.