MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Shark Liên lập kỷ lục ra nhiều deal nhất Shark Tank mùa 3

Trong tập 15 của Shark Tank Việt Nam, Shark Liên đã bắt tay cùng Shark Bình để đầu tư vào dự án in ấn Printgo, đồng thời xác nhập kỷ lục ra nhiều deal nhất mùa 3. Nhận thấy thị trường màu mỡ, “bà ngoại U60” không ngần ngại tranh giành startup với các shark khác.

Shark Liên bắt tay Shark Bình cùng đầu tư vào Printg

Trong tập 15, CEO Nguyễn Tuấn Anh của nền tảng in ấn trực tuyến Printgo đề nghị 4 tỷ cho 20% cổ phần công ty. Theo anh, Printgo ra đời với sứ mệnh xây dựng một hệ sinh thái thiết kế và in ấn trực tuyến, kết nối giữa khách hàng, nhà in ấn và nhà thiết kế, giúp công việc trở nên dễ dàng hơn nhờ tạo ra một quy trình khép kín. Đây là một thị trường rộng lớn, ước tính đạt 421 tỷ USD vào năm 2020. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc châu Á Thái Bình Dương có độ tăng trưởng cao vào khoảng 6-8%/năm.

CEO Nguyễn Tuấn Anh trình bày dự án trước nhà đầu tư

Printgo đã có thời gian chạy thử nghiệm từ tháng 4-7/2019 và phục vụ hơn 500 khách hàng khác nhau. Trong đó, có hơn 20% khách hàng trở lại sau ba tháng để tiếp tục sử dụng dịch vụ với giá trị đơn hàng trung bình là 1,5 triệu đồng. Nhờ nghiên cứu kỹ thị trường cũng như tìm hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh, Nguyễn Tuấn Anh tin rằng đến tháng 12/2019, công ty sẽ đứng top 2 Việt Nam về traffic và đơn hàng trong lĩnh vực in ấn.

Nhận thấy “miếng bánh” màu mỡ, các Shark tranh giành đầu tư vào Printgo. Ngoài Shark Việt rút lui vì định giá cao, Shark Hưng đề nghị 4 tỷ cho 40% hoặc 2 tỷ cho 20% cổ phần còn Shark Dzũng là 1 tỷ cho 10%. Trong khi đó, Shark Bình kêu gọi mọi người nên đồng hành thay vì đấu đá lẫn nhau. Anh quyết định đầu tư thêm 1 tỷ nếu Printgo đồng ý con số 4 tỷ cho 25% cổ phần của Shark Liên. “Bà ngoại” thể hiện quyết tâm “giành” StartUp này đến cùng khi hứa sẽ mang đến tập khách hàng vô cùng lớn và định vị để công ty phát triển.

Shark Đỗ Liên quyết liệt tranh giành startup về với hệ sinh thái của mình

Bắt tay cùng “cá mập công nghệ” vì muốn dự án “bay cao, bay xa” trong tương lai

Với lời hứa sẽ giúp Printgo “bay cao, bay xa, bùng nổ và tỏa sáng”, Shark Liên khẳng định, bà chắc chắn sẽ giúp startup thành công. Chính vì điều đó, CEO Nguyễn Tuấn Anh quyết định nhận deal của hai “cá mập” gồm 4 tỷ cho 25% của Shark Liên và 1 tỷ cho 5% cổ phần của Shark Bình. Theo “bà ngoại”, Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái. Chỉ cần thay đổi vài dòng code, công ty sẽ có ngay hàng triệu user và đại lý sử dụng in ấn.

Đặc biệt nữa, với đội ngũ công nghệ chuyên nghiệp của Shark Liên và Shark Bình sẽ hỗ trợ cho Printgo được rất nhiều. Chẳng hạn có thể tăng thêm kho thư viện về vấn đề mẫu mã, hình ảnh, giúp các quảng bá cho thương hiệu mạnh, hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Người dùng Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu mã, thiết kế hấp dẫn và độc đáo.

Đội ngũ marketing, PR và công nghệ chính là thế mạnh của cả hai “cá mập”. Đặc biệt, trong hệ thống Shark Liên có cả những công ty bảo hiểm và rất nhiều lĩnh vực khác cần đến in ấn nên ngay lập tức, “bà ngoại” có thể hỗ trợ cho Printgo một lượng khách hàng hoặc doanh số hàng tháng, hàng năm rất lớn. Bằng mối quan hệ của mình, Shark Liên cũng sẽ giới thiệu cho Printgo nhiều khách hàng mới.

Chia sẻ về lý do đầu tư, Shark Liên cho biết Printgo chính là mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái của mình. “Cá mập bà ngoại” hiện đang có sẵn tập khách hàng lẫn nhu cầu in ấn rất lớn trong ngành bảo hiểm. Theo bà, đây là một start-up phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường nhờ đội ngũ trẻ và giàu ý tưởng.

Đầu tư vào Printgo “Cá mập bà ngoại” cho biết, bà không suy nghĩ về lãi hay chia lợi nhuận từ startup mà chỉ muốn giúp làm sao để Printgo có thể tạo thật nhiều công ăn việc làm cho xã hội và để lại một giá trị, sức trẻ cho cộng đồng Việt Nam. “Các bạn có sự quyết tâm, dấn thân vào việc khó, đặc biệt là mặt quản lý con người, các bạn còn trẻ mà có một phần mềm ổn thời điểm hiện tại. Chắc chắn khi vào, tôi sẽ hỗ trợ rất nhiều với đội ngũ để củng cố thêm phần quản lý, đảm bảo an toàn cho người lao động”, Shark Liên chia sẻ thêm.

Ngoài ra, bà cũng đánh giá cao CEO Nguyễn Tuấn Anh ở năng lực lãnh đạo, CEO của Printgo đã rất thông tinh, quyết đoán khi nhìn thấy được hệ sinh thái của Shark Liên chính là mảnh ghép hoàn hảo cho sự phát triển của Pringo trong tương lai. Theo “bà ngoại U60”, đến với Shark Tank vấn đề của Printgo không phải chỉ là tiền mà là tìm người đồng hành, định vị cho startup có được lượng khách hàng trong tương lai, định hướng chiến lược từ tiềm năng mà các nhà đầu tư đang có sẵn.

Cùng với Làng chài Xưa, Lamita, Giải cứu Rác, GreenJoy, Lô tô, BeHome, R2Y và Boom Potty, PrintGo là thương vụ thứ 9 tại Shark Tank mùa này, giúp “Cá mập Bà Ngoại” trở thành Nhà Đầu tư sở hữu nhiều deal nhất mùa 3.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.