MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bản lĩnh phái đẹp

Những câu chuyện thành công của phái đẹp từ Đông sang Tây, từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, tựu trung lại vẫn là những câu chuyện đầy cảm hứng về việc dám ước mơ và theo đuổi đam mê đến cùng.

Michelle Phan – Đam mê sẽ mang đến thành công

 Nếu nhắc về thế hệ KOL hay Youtuber đầu tiên, có lẽ phải kể đến cái tên Michelle Phan. Cô gái gốc Việt được sinh ra trong một gia đình là dân nhập cư với xuất thân không hề khá giả. Song chính nhờ sự sáng tạo và tư duy ‘dám nghĩ, dám làm’, Michelle đã trở thành một trong những người tiên phong làm nên khái niệm ‘beauty blogger’ và ‘makeup guru’ – các nghề nghiệp vốn chưa từng có trước đó.

Michelle Phan với thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên ‘EM Cosmetics’

 Năm 2007, Michelle đăng tải đoạn video clip hướng dẫn cách trang điểm lên youtube chỉ với mục đích duy nhất là chia sẻ cách làm đẹp cho mọi người. Nhưng kết quả thật bất ngờ, đoạn phim đó thu hút đến 40.000 lượt xem. Từ động lực đó, Michelle tiếp tục thực hiện những video trang điểm khác, kỳ công và đa dạng hơn nữa, từ phong cách đơn giản, nhẹ nhàng cho đến sang trọng, quý phái. Chưa dừng ở đó, Michelle còn cuốn hút người xem bằng những đoạn video sáng tạo khi trang điểm biến hình thành những nhân vật nổi tiếng như Angelina Jolie, Lady Gaga hay Bạch Tuyết, Thủy Thủ Mặt Trăng.

 Năm 2012, với số lượng người xem lên đến 7,2 triệu người, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ Youtube, lên đến hàng triệu USD mỗi năm. Không thể phủ nhận, Michelle chính là người đã truyền cảm hứng, sự tự tin cho hàng triệu người xem trên toàn thế giới, đồng thời mở ra một lĩnh vực kinh doanh đầy mới mẻ - ‘ăn nên làm ra’ từ nghề Youtuber trên Internet.

Tầm ảnh hưởng của Michelle được sánh ngang với cả những ca sĩ nhạc Pop trên thế giới. Cô xuất hiện trên các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar, Vogue. Michelle còn được vinh danh là ‘Ngôi sao mới’ bởi tạp chí Women’s Wear Daily Biz, ‘Nhân vật đáng chú ý dưới tuổi 30’ bởi trang Marie Claire, và lọt vào danh sách ’30 người trẻ tuổi dưới 30 tuổi’ bởi Forbes. Hiện cô đang là người sáng lập và sở hữu thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng rộng rãi – EM Cosmetics với doanh thu khổng lồ mỗi năm.

Mỗi khi chia sẻ về thành công của mình, Michelle thường nhắc đến 2 từ ‘ước mơ’ và ‘đam mê’. "Tôi thực sự hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ. Niềm đam mê đã giúp tôi đạt được những gì mong muốn. Bây giờ là lúc tôi truyền cảm hứng để phụ nữ trên toàn thế giới tự hoàn thiện vẻ đẹp của chính mình."

Christine Hà – Đặt cả trái tim để biến giấc mơ thành hiện thực

 Năm 2012, Christine Hà - một người phụ nữ khiếm thị cả 2 mắt, đã khiến biết bao người ngỡ ngàng và nức nở khi đánh bại hơn 30.000 thí sinh khác để trở thành quán quân mùa thứ 3 của chương trình ẩm thực ăn khách nhất nước Mỹ - Vua đầu bếp Mỹ (the Master Chef). Sau gần 10 năm đăng quang, Christine hiện là một trong những đầu bếp hàng đầu trên thế giới, với chuỗi nhà hàng The Blind Goat tại Mỹ mang những món ăn đậm hương vị Việt đến với thực khách toàn cầu. Christine được ví như là ‘Nàng Lọ Lem’ gốc Việt vẽ tiếp giấc mơ ẩm thực trên đất Mỹ.

Christine Hà trở thành Vua Đầu Bếp Mỹ (2012) bằng bản lĩnh và nghị lực phi thường

Khi được hỏi bằng cách nào mà một cô gái trẻ khiếm thị như cô lại có thể vượt qua biết bao thử thách để trở thành 1 đầu bếp đỉnh cao; có thể nêm nếm gia vị chuẩn xác, cảm nhận hương vị của từng món ăn và trang trí cực kỳ tinh tế để thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo và người xem? Bằng một nụ cười thật tươi và ánh mắt nhìn về phía trước, Christine nói: “Tôi muốn chứng minh rằng con người thực sự có thể theo đuổi những giấc mơ nếu đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào nó.”

Stephanie Macleod – Chinh phục ‘ngành công nghiệp phái mạnh’ bằng sự chân thành

Stephanie Macleod là một cái tên đình đám trong giới mộ điệu whisky, đặc biệt là xứ sở Scotland. Trong 4 năm liên tiếp từ 2019 – 2022, Stephanie là người đầu tiên và duy nhất trên thế giới giành giải thưởng Master Blender tại cuộc thi Whisky Quốc tế (International Whisky Competition). 
Cuộc thi Whisky Quốc tế được so sánh là một ‘sân chơi Olympic’ của ngành whisky thế giới, không phân biệt giới tính, được tổ chức hàng năm kể từ năm 2010. Việc giành giải thưởng cao nhất trong 4 năm liên tiếp ở một cuộc thi vốn là sở trường của phái mạnh đã khiến Stephanie trở thành người truyền cảm hứng cho những phụ nữ đam mê khám phá thế giới whisky trên toàn cầu. 

 Stephanie Macleod – Nhà phối trộn whisky tài năng của thế giới

Vào thập niên 90, khi nghề whisky blender còn chưa được biết đến rộng rãi, Stephanie bắt đầu hành trình của mình với vốn kiến thức về rượu là số không. Vào thời điểm đó, cô thậm chí còn không thích uống whisky. Phối trộn whisky là một nghệ thuật và đòi hỏi người nghệ sỹ phải rất tỷ mỉ, kỳ công, nhưng đồng thời phải sáng tạo và am hiểu sâu sắc về văn hóa. Chính nghệ thuật đằng sau những giọt nước tinh túy, thơm nồng ấy đã cuốn hút cô lúc nào không hay. Với đam mê và nhiệt huyết gửi trọn trong từng công đoạn phối trộn, Stephanie đã lưu giữ và tạo ra những hương vị đỉnh cao. Theo Stephanie, việc thưởng thức, cảm nhận và khám phá những bí mật tiềm ẩn của loại thức uống yêu kiều và quyến rũ này là không giới hạn. 

Bằng nụ cười thường trực trên môi, Stephanie chia sẻ về niềm đam mê của mình, tận tình làm một ‘người kể chuyện’ đầy cảm hứng để đưa bất kỳ ai vào thế giới whisky với nhiều cung bậc cảm xúc. Người giữ gìn di sản, nữ chuyên gia phối trộn whisky, hay đơn giản là người phụ nữ sống trọn vẹn vì đam mê, tất cả đều có thể dùng để miêu tả một Stephanie Macleod đầy bản lĩnh, tự hào đến từ Scotland - ‘cái nôi’ của loại thức uống đầy mê hoặc này. 
Khi nói về thành công của mình, Stephanie bộc bạch rằng, “Nếu bạn làm việc với 100% sự chân thành và nghiêm túc, không có gì là không thể. Bạn sẽ gặt hái thành công vượt trội, ngay cả khi đó không phải là thế mạnh của mình. Phụ nữ chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ.”

Bản lĩnh phụ nữ Việt Nam
Một cuộc khảo sát về chỉ số ước mơ, được tiến hành với hơn 5.000 phụ nữ tại 14 quốc gia, do hãng SK (Hàn Quốc) thực hiện, tiết lộ rằng trung bình có đến ½ phụ nữ trên thế giới đang làm những công việc không liên quan tới nghề nghiệp mình mơ ước. Đặc biệt, tỷ lệ này tại Châu Á cao hơn hẳn so với Châu Âu và Châu Mỹ: Nhật Bản (81%), Hàn Quốc (67%) so với Anh (55,7%), Mỹ (47,9%).

 Với những ràng buộc về văn hóa và chuẩn mực khắt khe, phụ nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn trong việc theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh kiên cường và ý chí mạnh  mẽ, phụ nữ Việt Nam đã ghi nhiều dấu ấn đẹp trong lòng bạn bè khắp năm châu, ở các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị cho đến nghệ thuật, thể thao: Nhà Ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie, Hiếu Ngân - vận động viên Taekwondo đầu tiên của Việt Nam giành huy chương tại đấu trường Olympic, Nữ luật sư Thanh Nhã – người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest, hay Vũ Phương Thanh - vận động viên người Việt Nam giành ngôi vô địch dành cho nữ tại giải World Champion Deca Ultra Triathlon (Swiss Ultra 2022) - một trong những giải đấu 3 môn thể thao phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới.

H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 và Top 5 Miss Universe 2018

Phụ nữ Việt Nam chúng ta không chỉ đẹp mà vô cùng giỏi giang, đầy ý chí và nghị lực. Trong tương lai, chắc chắn chúng ta sẽ có thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về phụ nữ Việt chinh phục thành công ngay cả lĩnh vực của phái mạnh, như ‘phù thủy kiến trúc’ đình đám, nhà pha chế tài ba, hay phi hành gia chinh phục không gian. 
Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc cho phụ nữ Việt Nam của chúng ta thật nhiều nhiệt huyết, đầy ắp đam mê và bản lĩnh để theo đuổi ước mơ của mình. 
(Bài viết có tổng hợp thông tin từ Internet)
 

Men&life



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.