MENANDLIFE
MENANDLIFE

Bản lĩnh phái đẹp

Những câu chuyện thành công của phái đẹp từ Đông sang Tây, từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, tựu trung lại vẫn là những câu chuyện đầy cảm hứng về việc dám ước mơ và theo đuổi đam mê đến cùng.

Michelle Phan – Đam mê sẽ mang đến thành công

 Nếu nhắc về thế hệ KOL hay Youtuber đầu tiên, có lẽ phải kể đến cái tên Michelle Phan. Cô gái gốc Việt được sinh ra trong một gia đình là dân nhập cư với xuất thân không hề khá giả. Song chính nhờ sự sáng tạo và tư duy ‘dám nghĩ, dám làm’, Michelle đã trở thành một trong những người tiên phong làm nên khái niệm ‘beauty blogger’ và ‘makeup guru’ – các nghề nghiệp vốn chưa từng có trước đó.

Michelle Phan với thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên ‘EM Cosmetics’

 Năm 2007, Michelle đăng tải đoạn video clip hướng dẫn cách trang điểm lên youtube chỉ với mục đích duy nhất là chia sẻ cách làm đẹp cho mọi người. Nhưng kết quả thật bất ngờ, đoạn phim đó thu hút đến 40.000 lượt xem. Từ động lực đó, Michelle tiếp tục thực hiện những video trang điểm khác, kỳ công và đa dạng hơn nữa, từ phong cách đơn giản, nhẹ nhàng cho đến sang trọng, quý phái. Chưa dừng ở đó, Michelle còn cuốn hút người xem bằng những đoạn video sáng tạo khi trang điểm biến hình thành những nhân vật nổi tiếng như Angelina Jolie, Lady Gaga hay Bạch Tuyết, Thủy Thủ Mặt Trăng.

 Năm 2012, với số lượng người xem lên đến 7,2 triệu người, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ Youtube, lên đến hàng triệu USD mỗi năm. Không thể phủ nhận, Michelle chính là người đã truyền cảm hứng, sự tự tin cho hàng triệu người xem trên toàn thế giới, đồng thời mở ra một lĩnh vực kinh doanh đầy mới mẻ - ‘ăn nên làm ra’ từ nghề Youtuber trên Internet.

Tầm ảnh hưởng của Michelle được sánh ngang với cả những ca sĩ nhạc Pop trên thế giới. Cô xuất hiện trên các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar, Vogue. Michelle còn được vinh danh là ‘Ngôi sao mới’ bởi tạp chí Women’s Wear Daily Biz, ‘Nhân vật đáng chú ý dưới tuổi 30’ bởi trang Marie Claire, và lọt vào danh sách ’30 người trẻ tuổi dưới 30 tuổi’ bởi Forbes. Hiện cô đang là người sáng lập và sở hữu thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng rộng rãi – EM Cosmetics với doanh thu khổng lồ mỗi năm.

Mỗi khi chia sẻ về thành công của mình, Michelle thường nhắc đến 2 từ ‘ước mơ’ và ‘đam mê’. "Tôi thực sự hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ. Niềm đam mê đã giúp tôi đạt được những gì mong muốn. Bây giờ là lúc tôi truyền cảm hứng để phụ nữ trên toàn thế giới tự hoàn thiện vẻ đẹp của chính mình."

Christine Hà – Đặt cả trái tim để biến giấc mơ thành hiện thực

 Năm 2012, Christine Hà - một người phụ nữ khiếm thị cả 2 mắt, đã khiến biết bao người ngỡ ngàng và nức nở khi đánh bại hơn 30.000 thí sinh khác để trở thành quán quân mùa thứ 3 của chương trình ẩm thực ăn khách nhất nước Mỹ - Vua đầu bếp Mỹ (the Master Chef). Sau gần 10 năm đăng quang, Christine hiện là một trong những đầu bếp hàng đầu trên thế giới, với chuỗi nhà hàng The Blind Goat tại Mỹ mang những món ăn đậm hương vị Việt đến với thực khách toàn cầu. Christine được ví như là ‘Nàng Lọ Lem’ gốc Việt vẽ tiếp giấc mơ ẩm thực trên đất Mỹ.

Christine Hà trở thành Vua Đầu Bếp Mỹ (2012) bằng bản lĩnh và nghị lực phi thường

Khi được hỏi bằng cách nào mà một cô gái trẻ khiếm thị như cô lại có thể vượt qua biết bao thử thách để trở thành 1 đầu bếp đỉnh cao; có thể nêm nếm gia vị chuẩn xác, cảm nhận hương vị của từng món ăn và trang trí cực kỳ tinh tế để thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo và người xem? Bằng một nụ cười thật tươi và ánh mắt nhìn về phía trước, Christine nói: “Tôi muốn chứng minh rằng con người thực sự có thể theo đuổi những giấc mơ nếu đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào nó.”

Stephanie Macleod – Chinh phục ‘ngành công nghiệp phái mạnh’ bằng sự chân thành

Stephanie Macleod là một cái tên đình đám trong giới mộ điệu whisky, đặc biệt là xứ sở Scotland. Trong 4 năm liên tiếp từ 2019 – 2022, Stephanie là người đầu tiên và duy nhất trên thế giới giành giải thưởng Master Blender tại cuộc thi Whisky Quốc tế (International Whisky Competition). 
Cuộc thi Whisky Quốc tế được so sánh là một ‘sân chơi Olympic’ của ngành whisky thế giới, không phân biệt giới tính, được tổ chức hàng năm kể từ năm 2010. Việc giành giải thưởng cao nhất trong 4 năm liên tiếp ở một cuộc thi vốn là sở trường của phái mạnh đã khiến Stephanie trở thành người truyền cảm hứng cho những phụ nữ đam mê khám phá thế giới whisky trên toàn cầu. 

 Stephanie Macleod – Nhà phối trộn whisky tài năng của thế giới

Vào thập niên 90, khi nghề whisky blender còn chưa được biết đến rộng rãi, Stephanie bắt đầu hành trình của mình với vốn kiến thức về rượu là số không. Vào thời điểm đó, cô thậm chí còn không thích uống whisky. Phối trộn whisky là một nghệ thuật và đòi hỏi người nghệ sỹ phải rất tỷ mỉ, kỳ công, nhưng đồng thời phải sáng tạo và am hiểu sâu sắc về văn hóa. Chính nghệ thuật đằng sau những giọt nước tinh túy, thơm nồng ấy đã cuốn hút cô lúc nào không hay. Với đam mê và nhiệt huyết gửi trọn trong từng công đoạn phối trộn, Stephanie đã lưu giữ và tạo ra những hương vị đỉnh cao. Theo Stephanie, việc thưởng thức, cảm nhận và khám phá những bí mật tiềm ẩn của loại thức uống yêu kiều và quyến rũ này là không giới hạn. 

Bằng nụ cười thường trực trên môi, Stephanie chia sẻ về niềm đam mê của mình, tận tình làm một ‘người kể chuyện’ đầy cảm hứng để đưa bất kỳ ai vào thế giới whisky với nhiều cung bậc cảm xúc. Người giữ gìn di sản, nữ chuyên gia phối trộn whisky, hay đơn giản là người phụ nữ sống trọn vẹn vì đam mê, tất cả đều có thể dùng để miêu tả một Stephanie Macleod đầy bản lĩnh, tự hào đến từ Scotland - ‘cái nôi’ của loại thức uống đầy mê hoặc này. 
Khi nói về thành công của mình, Stephanie bộc bạch rằng, “Nếu bạn làm việc với 100% sự chân thành và nghiêm túc, không có gì là không thể. Bạn sẽ gặt hái thành công vượt trội, ngay cả khi đó không phải là thế mạnh của mình. Phụ nữ chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ.”

Bản lĩnh phụ nữ Việt Nam
Một cuộc khảo sát về chỉ số ước mơ, được tiến hành với hơn 5.000 phụ nữ tại 14 quốc gia, do hãng SK (Hàn Quốc) thực hiện, tiết lộ rằng trung bình có đến ½ phụ nữ trên thế giới đang làm những công việc không liên quan tới nghề nghiệp mình mơ ước. Đặc biệt, tỷ lệ này tại Châu Á cao hơn hẳn so với Châu Âu và Châu Mỹ: Nhật Bản (81%), Hàn Quốc (67%) so với Anh (55,7%), Mỹ (47,9%).

 Với những ràng buộc về văn hóa và chuẩn mực khắt khe, phụ nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn trong việc theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh kiên cường và ý chí mạnh  mẽ, phụ nữ Việt Nam đã ghi nhiều dấu ấn đẹp trong lòng bạn bè khắp năm châu, ở các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị cho đến nghệ thuật, thể thao: Nhà Ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie, Hiếu Ngân - vận động viên Taekwondo đầu tiên của Việt Nam giành huy chương tại đấu trường Olympic, Nữ luật sư Thanh Nhã – người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest, hay Vũ Phương Thanh - vận động viên người Việt Nam giành ngôi vô địch dành cho nữ tại giải World Champion Deca Ultra Triathlon (Swiss Ultra 2022) - một trong những giải đấu 3 môn thể thao phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới.

H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 và Top 5 Miss Universe 2018

Phụ nữ Việt Nam chúng ta không chỉ đẹp mà vô cùng giỏi giang, đầy ý chí và nghị lực. Trong tương lai, chắc chắn chúng ta sẽ có thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về phụ nữ Việt chinh phục thành công ngay cả lĩnh vực của phái mạnh, như ‘phù thủy kiến trúc’ đình đám, nhà pha chế tài ba, hay phi hành gia chinh phục không gian. 
Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc cho phụ nữ Việt Nam của chúng ta thật nhiều nhiệt huyết, đầy ắp đam mê và bản lĩnh để theo đuổi ước mơ của mình. 
(Bài viết có tổng hợp thông tin từ Internet)
 

Men&life



Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.