PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Bản lĩnh phái đẹp

Những câu chuyện thành công của phái đẹp từ Đông sang Tây, từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, tựu trung lại vẫn là những câu chuyện đầy cảm hứng về việc dám ước mơ và theo đuổi đam mê đến cùng.

Michelle Phan – Đam mê sẽ mang đến thành công

 Nếu nhắc về thế hệ KOL hay Youtuber đầu tiên, có lẽ phải kể đến cái tên Michelle Phan. Cô gái gốc Việt được sinh ra trong một gia đình là dân nhập cư với xuất thân không hề khá giả. Song chính nhờ sự sáng tạo và tư duy ‘dám nghĩ, dám làm’, Michelle đã trở thành một trong những người tiên phong làm nên khái niệm ‘beauty blogger’ và ‘makeup guru’ – các nghề nghiệp vốn chưa từng có trước đó.

Michelle Phan với thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên ‘EM Cosmetics’

 Năm 2007, Michelle đăng tải đoạn video clip hướng dẫn cách trang điểm lên youtube chỉ với mục đích duy nhất là chia sẻ cách làm đẹp cho mọi người. Nhưng kết quả thật bất ngờ, đoạn phim đó thu hút đến 40.000 lượt xem. Từ động lực đó, Michelle tiếp tục thực hiện những video trang điểm khác, kỳ công và đa dạng hơn nữa, từ phong cách đơn giản, nhẹ nhàng cho đến sang trọng, quý phái. Chưa dừng ở đó, Michelle còn cuốn hút người xem bằng những đoạn video sáng tạo khi trang điểm biến hình thành những nhân vật nổi tiếng như Angelina Jolie, Lady Gaga hay Bạch Tuyết, Thủy Thủ Mặt Trăng.

 Năm 2012, với số lượng người xem lên đến 7,2 triệu người, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ Youtube, lên đến hàng triệu USD mỗi năm. Không thể phủ nhận, Michelle chính là người đã truyền cảm hứng, sự tự tin cho hàng triệu người xem trên toàn thế giới, đồng thời mở ra một lĩnh vực kinh doanh đầy mới mẻ - ‘ăn nên làm ra’ từ nghề Youtuber trên Internet.

Tầm ảnh hưởng của Michelle được sánh ngang với cả những ca sĩ nhạc Pop trên thế giới. Cô xuất hiện trên các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar, Vogue. Michelle còn được vinh danh là ‘Ngôi sao mới’ bởi tạp chí Women’s Wear Daily Biz, ‘Nhân vật đáng chú ý dưới tuổi 30’ bởi trang Marie Claire, và lọt vào danh sách ’30 người trẻ tuổi dưới 30 tuổi’ bởi Forbes. Hiện cô đang là người sáng lập và sở hữu thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng rộng rãi – EM Cosmetics với doanh thu khổng lồ mỗi năm.

Mỗi khi chia sẻ về thành công của mình, Michelle thường nhắc đến 2 từ ‘ước mơ’ và ‘đam mê’. "Tôi thực sự hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ. Niềm đam mê đã giúp tôi đạt được những gì mong muốn. Bây giờ là lúc tôi truyền cảm hứng để phụ nữ trên toàn thế giới tự hoàn thiện vẻ đẹp của chính mình."

Christine Hà – Đặt cả trái tim để biến giấc mơ thành hiện thực

 Năm 2012, Christine Hà - một người phụ nữ khiếm thị cả 2 mắt, đã khiến biết bao người ngỡ ngàng và nức nở khi đánh bại hơn 30.000 thí sinh khác để trở thành quán quân mùa thứ 3 của chương trình ẩm thực ăn khách nhất nước Mỹ - Vua đầu bếp Mỹ (the Master Chef). Sau gần 10 năm đăng quang, Christine hiện là một trong những đầu bếp hàng đầu trên thế giới, với chuỗi nhà hàng The Blind Goat tại Mỹ mang những món ăn đậm hương vị Việt đến với thực khách toàn cầu. Christine được ví như là ‘Nàng Lọ Lem’ gốc Việt vẽ tiếp giấc mơ ẩm thực trên đất Mỹ.

Christine Hà trở thành Vua Đầu Bếp Mỹ (2012) bằng bản lĩnh và nghị lực phi thường

Khi được hỏi bằng cách nào mà một cô gái trẻ khiếm thị như cô lại có thể vượt qua biết bao thử thách để trở thành 1 đầu bếp đỉnh cao; có thể nêm nếm gia vị chuẩn xác, cảm nhận hương vị của từng món ăn và trang trí cực kỳ tinh tế để thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo và người xem? Bằng một nụ cười thật tươi và ánh mắt nhìn về phía trước, Christine nói: “Tôi muốn chứng minh rằng con người thực sự có thể theo đuổi những giấc mơ nếu đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào nó.”

Stephanie Macleod – Chinh phục ‘ngành công nghiệp phái mạnh’ bằng sự chân thành

Stephanie Macleod là một cái tên đình đám trong giới mộ điệu whisky, đặc biệt là xứ sở Scotland. Trong 4 năm liên tiếp từ 2019 – 2022, Stephanie là người đầu tiên và duy nhất trên thế giới giành giải thưởng Master Blender tại cuộc thi Whisky Quốc tế (International Whisky Competition). 
Cuộc thi Whisky Quốc tế được so sánh là một ‘sân chơi Olympic’ của ngành whisky thế giới, không phân biệt giới tính, được tổ chức hàng năm kể từ năm 2010. Việc giành giải thưởng cao nhất trong 4 năm liên tiếp ở một cuộc thi vốn là sở trường của phái mạnh đã khiến Stephanie trở thành người truyền cảm hứng cho những phụ nữ đam mê khám phá thế giới whisky trên toàn cầu. 

 Stephanie Macleod – Nhà phối trộn whisky tài năng của thế giới

Vào thập niên 90, khi nghề whisky blender còn chưa được biết đến rộng rãi, Stephanie bắt đầu hành trình của mình với vốn kiến thức về rượu là số không. Vào thời điểm đó, cô thậm chí còn không thích uống whisky. Phối trộn whisky là một nghệ thuật và đòi hỏi người nghệ sỹ phải rất tỷ mỉ, kỳ công, nhưng đồng thời phải sáng tạo và am hiểu sâu sắc về văn hóa. Chính nghệ thuật đằng sau những giọt nước tinh túy, thơm nồng ấy đã cuốn hút cô lúc nào không hay. Với đam mê và nhiệt huyết gửi trọn trong từng công đoạn phối trộn, Stephanie đã lưu giữ và tạo ra những hương vị đỉnh cao. Theo Stephanie, việc thưởng thức, cảm nhận và khám phá những bí mật tiềm ẩn của loại thức uống yêu kiều và quyến rũ này là không giới hạn. 

Bằng nụ cười thường trực trên môi, Stephanie chia sẻ về niềm đam mê của mình, tận tình làm một ‘người kể chuyện’ đầy cảm hứng để đưa bất kỳ ai vào thế giới whisky với nhiều cung bậc cảm xúc. Người giữ gìn di sản, nữ chuyên gia phối trộn whisky, hay đơn giản là người phụ nữ sống trọn vẹn vì đam mê, tất cả đều có thể dùng để miêu tả một Stephanie Macleod đầy bản lĩnh, tự hào đến từ Scotland - ‘cái nôi’ của loại thức uống đầy mê hoặc này. 
Khi nói về thành công của mình, Stephanie bộc bạch rằng, “Nếu bạn làm việc với 100% sự chân thành và nghiêm túc, không có gì là không thể. Bạn sẽ gặt hái thành công vượt trội, ngay cả khi đó không phải là thế mạnh của mình. Phụ nữ chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ.”

Bản lĩnh phụ nữ Việt Nam
Một cuộc khảo sát về chỉ số ước mơ, được tiến hành với hơn 5.000 phụ nữ tại 14 quốc gia, do hãng SK (Hàn Quốc) thực hiện, tiết lộ rằng trung bình có đến ½ phụ nữ trên thế giới đang làm những công việc không liên quan tới nghề nghiệp mình mơ ước. Đặc biệt, tỷ lệ này tại Châu Á cao hơn hẳn so với Châu Âu và Châu Mỹ: Nhật Bản (81%), Hàn Quốc (67%) so với Anh (55,7%), Mỹ (47,9%).

 Với những ràng buộc về văn hóa và chuẩn mực khắt khe, phụ nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn trong việc theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh kiên cường và ý chí mạnh  mẽ, phụ nữ Việt Nam đã ghi nhiều dấu ấn đẹp trong lòng bạn bè khắp năm châu, ở các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị cho đến nghệ thuật, thể thao: Nhà Ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie, Hiếu Ngân - vận động viên Taekwondo đầu tiên của Việt Nam giành huy chương tại đấu trường Olympic, Nữ luật sư Thanh Nhã – người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest, hay Vũ Phương Thanh - vận động viên người Việt Nam giành ngôi vô địch dành cho nữ tại giải World Champion Deca Ultra Triathlon (Swiss Ultra 2022) - một trong những giải đấu 3 môn thể thao phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới.

H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 và Top 5 Miss Universe 2018

Phụ nữ Việt Nam chúng ta không chỉ đẹp mà vô cùng giỏi giang, đầy ý chí và nghị lực. Trong tương lai, chắc chắn chúng ta sẽ có thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về phụ nữ Việt chinh phục thành công ngay cả lĩnh vực của phái mạnh, như ‘phù thủy kiến trúc’ đình đám, nhà pha chế tài ba, hay phi hành gia chinh phục không gian. 
Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc cho phụ nữ Việt Nam của chúng ta thật nhiều nhiệt huyết, đầy ắp đam mê và bản lĩnh để theo đuổi ước mơ của mình. 
(Bài viết có tổng hợp thông tin từ Internet)
 

Men&life



Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.