MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 diễn ra tháng 10 tại Hà Nội

Từ ngày 11 đến 13.10.2024, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Cổng 1: Ngõ 91 Trần Hưng Đạo hoặc Cổng 2: 04 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội – sự kiện sẽ đón khách tại Cổng 2) từ 8h00 đến 20h00. Mỗi ngày sẽ có 2 buổi trình diễn được diễn ra vào khung giờ cố định, nhằm mang lại trải nghiệm mãn nhãn nhất cho khách tham quan.

Trong khuôn khổ sự kiện, khách tham quan sẽ được dẫn dắt đi qua chiều dài lịch sử 138 năm của hãng xe Đức cùng những biểu tượng mang tính di sản; thưởng lãm các buổi trình diễn xe và nghệ thuật, tham quan bộ sưu tập xe Mercedes-Benz – bao gồm hàng loạt mẫu xe thuần điện và các dòng xe mới nhất.

Ngoài ra, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ dành lời mời tham quan triển lãm sớm nhất cho các khách hàng thân thiết trong phân khúc xa xỉ tại đêm tiệc trong tối ngày 10.10. Đây sẽ là sự kiện được tổ chức riêng biệt trong khuôn khổ Triển lãm, nhằm tôn vinh những giá trị di sản và đẳng cấp nhất của thương hiệu.

The Avantgarde 2024 đánh dấu sự trở lại của Mercedes-Benz với khách hàng miền Bắc sau 2 sự kiện gần nhất là Mercedes-Benz Fascination năm 2019 và Mercedes-Benz Driving Festival năm 2022. 

Vào năm 2023, Triển lãm Xe và Nghệ thuật Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 đã từng được tổ chức tại The Global City – Tp. Hồ Chí Minh. Trong lần trở lại này, Triển lãm Xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 hứa hẹn có sự đổi mới đáng chú ý về chủ đề, phối cảnh, cùng với sự đầu tư cho việc phô diễn những công nghệ ô tô và triển lãm Digital các tác phẩm nghệ thuật xa xỉ (khu vực dành cho khách hàng Maybach) từ nhà nhiếp ảnh gia huyền thoại hàng đầu thế giới - ông David Lachapelle. Ngoài ra, sự kiện dự kiến sẽ mang đến những ẩn số thú vị khác.

THE AVANTGARDE – KHÔNG CÓ RANH GIỚI CHO SỰ SÁNG TẠO

Là một thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Pháp, từ Avant-garde được sử dụng để mô tả về những người yêu thích sự đổi mới và sáng tạo, mang đến những điều chưa từng có và tưởng chừng như phi lý. Trong thời trang nói riêng, Avant-garde chính là một trào lưu dẫn đầu, thể hiện sự sáng tạo mới mẻ, vượt qua những khuôn khổ và quy chuẩn thông thường, khác với sự bình thường của số đông, mang tính cá nhân và biểu tượng cao. Ở một tầng nghĩa bao quát, Avantgarde biểu trưng cho sự thôi thúc đổi mới, liều lĩnh và sáng tạo không ngừng.

Không chỉ hiện diện trong các lĩnh vực thời trang, âm nhạc, văn học, kiến trúc và mỹ thuật, tinh thần Avantgarde đã lan tỏa đến thế giới xe sang, tạo nên sự giao thoa thú vị giữa nghệ thuật và giá trị đẳng cấp. Có thể nói, không một hãng xe nào có thể tự tin với tinh thần Avantgarde như Mercedes-Benz. Với lịch sử lâu đời của mình, Mercedes-Benz luôn thiết lập những chuẩn mực đổi mới và cấp tiến, áp dụng trường phái tưởng chừng chỉ có trong những lĩnh vực đầy cảm xúc như Avantgarde vào trong DNA thiết kế của những cỗ máy di chuyển đầy phức tạp, từ đó sáng tạo nên hàng loạt mẫu xe sang khác biệt, chứa đựng linh hồn của nghệ thuật.

TRIỂN LÃM XE ĐỘC ĐÁO THEO CHIỀU DÀI LỊCH SỬ CỦA MERCEDES-BENZ 

Cách đây 138 năm, vào năm 1886, Mercedes-Benz đã đặt nền tảng lịch sử cho nền công nghiệp ô tô thế giới bằng chiếc xe Benz Patent Motorwagen – chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới (1). Theo dòng chảy lịch sử, đa dạng các mẫu xe xa xỉ ra đời với những đột phá về công nghệ, thời thượng và khác biệt trong thiết kế, đã đưa Mercedes-Benz trở thành một trong những thương hiệu xe sang giá trị nhất toàn cầu. 

Tại sự kiện triển lãm lần này, Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 sẽ mang đến bộ sưu tập xe hạng sang của mình cùng mẫu xe đặc biệt nhất, mang tính lịch sử và di sản của thương hiệu: phiên bản tái hiện Benz Patent Motorwagen. Là điểm nhấn không thể bỏ qua, sự kiện còn có sự giao thoa giữa chiếc xe độc đáo làm nên lịch sử đáng kinh ngạc này cùng những mẫu xe tiêu biểu nhất của của hãng xe Đức, đó là sự hài hòa giữa lịch sử, hiện tại và tương lai.

SỰ GIAO HÒA DUY MỸ GIỮA NGHỆ THUẬT VÀ XE SANG

Nhiếp ảnh gia David LaChapelle là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng với số lượng tác phẩm được xuất bản nhiều nhất trên toàn thế giới, điển hình gồm có "LaChapelle Land" (1996) và "Good News" (2017). Vào năm 2023, LaChapelle đã được trao tặng Giải thưởng Thành tựu Trọn đời "Lorenzo il Magnifico" tại Triển lãm Nghệ thuật Đương đại Biennale Firenze lần thứ XIV như một sự ghi nhận cao quý về những đóng góp vượt bật của ông cho ngành nhiếp ảnh.

Bước sang một chương mới trong hành trình giao thoa văn hóa, thương hiệu Mercedes-Maybach và nghệ sĩ David LaChapelle một lần nữa tái hợp để cùng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, khởi nguồn cảm hứng từ biểu tượng Maybach. Tại Triển lãm Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 sẽ có khu vực riêng dành cho khách hàng Maybach để thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa David LaChapelle và Mercedes-Maybach.

BỮA ĐẠI TIỆC CỦA XE SANG 

Kỳ vọng truyền tải tinh thần và nét thẩm mỹ Avantgarde thông qua từng không gian sự kiện, buổi triển lãm sẽ đưa người xem dạo chơi giữa những vùng đất nghệ thuật độc đáo, thưởng lãm những biểu tượng xa xỉ vượt thời gian và ngắm nhìn trọn vẹn kỷ nguyên thuần điện đầy cấp tiến. Đặc biệt, những công nghệ ô tô sẽ là điểm sáng lớn nhất trong sự kiện.

Buổi triển lãm dự kiến sẽ quy tụ gần 30 chiếc xe sang tiêu biểu nhất của Mercedes-Benz. Đây là sự kiện hấp dẫn để khách mời có dịp được thư giãn cùng gia đình trong không gian sang trọng đầy tính công nghệ và nghệ thuật mà Mercedes-Benz đã tỉ mỉ xây dựng và thiết kế, dành riêng cho thị trường Việt Nam. 

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.