Những chiếc Bugatti Divo đầu tiên đã được bàn giao tới tay khách hàng. Đặc biệt, hơn 2/3 khách hàng đã quyết định cá nhân hóa siêu xe phiên bản giới hạn này.
Hãng siêu xe Pháp cho phép khách hàng cá nhân hóa toàn diện chiếc Divo của mình. Chủ xe cần bay tới Molsheim, ngôi làng phía đông bắc nước Pháp, nơi có đội ngũ cá nhân hóa đang chờ sẵn để biến giấc mơ thành hiện thực.
Một mẫu siêu xe Bugatti Divo được cá nhân hóa màu sơn ngoại thất.
Trong quá trình này, chuyên gia thiết kế và kỹ thuật viên của Bugatti sẽ giúp chủ xe Divo cá nhân hóa từng chi tiết của xe.
Thời gian hoàn thành nhanh hay chậm tùy thuộc vào yêu cầu cá nhân hóa của chủ xe. Có chủ xe biết rõ mình cần gì nên đội ngũ thực hiện rất nhanh. Có chủ xe chỉ đưa ra ý tưởng mơ hồ nên cần ngồi lại bàn bạc, thảo luận đi đến thống nhất.
Nội thất màu xanh chủ đạo.
Giám đốc phụ trách hoạt động và bán hàng của Bugatti, Laure Beneteau, cho biết đã nhận được rất nhiều yêu cầu cá nhân hóa của khách hàng.
Có người muốn thêu quốc kỳ, logo riêng vào xe. Có người muốn màu da nội thất hợp với túi xách hoặc đôi giày yêu thích của họ.
Nội thất đầy màu sắc của Bugatti Divo.
Mặc dù Bugatti luôn sẵn lòng phục vụ thượng khách nhưng cũng có một vài giới hạn đặt ra. Các yêu cầu của khách không được làm suy yếu tính năng an toàn của xe, đặc biệt không được thay đổi logo Bugatti.
Với Divo, mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn bởi khách mua là người đã sở hữu ít nhất một chiếc Chiron. Điều đó có nghĩa nhóm thiết kế đã nắm được cơ bản sở thích của chủ xe.
Tất nhiên, các chủ xe Divo đều muốn tạo khác biệt. Để hoàn thành các yêu cầu này, khâu sơn xe thường mất thời gian nhất bởi đây chính là dấu ấn cá nhân đầu tiên. Chủ xe có thể chọn màu da nội thất hợp với màu sơn xe.
Chọn chất liệu sợi carbon mới cho nội thất Bugatti Divo thường mất 1 năm hoàn thành.
Khách hàng có nhiều yêu cầu đặc biệt, đôi khi khác biệt, chẳng hạn in dấu chân của con chủ xe lên tấm kính sau, sử dụng chất liệu pha lê cho khoang lái, thêu tên vào thảm để chân.
Khách mua được thông báo thời gian hoàn tất các yêu cầu đặc biệt của họ, thường kéo dài vài tháng thậm chí cả năm. Chỉ riêng tạo màu sơn mới đã tốn 4 tháng, chất liệu da mới tốn 9 tháng, và nội thất carbon mới tốn cả năm trời.
Bugatti đặt ra yêu cầu rất cao. Siêu xe cá nhân hóa, dù được thực hiện theo cách nào, đều phải đáp ứng bộ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng.
Bugatti Divo chủ yếu sử dụng sợi carbon nhẹ và siêu bền.
Hãng xe Pháp cho biết thị hiếu màu sắc tùy thuộc vào khu vực. Dân châu Á thường thích kiểu sơn chuyển màu, châu Âu có vẻ bảo thủ hơn, trong khi dân Mỹ và vùng Trung Đông thích kết hợp màu sắc tươi vui và bắt mắt.
Bugatti cho biết mỗi khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với đội thiết kế của hãng trong khoảng hơn 1 năm để cá nhân hóa toàn bộ siêu xe. Chính vì vậy, Divo thực sự là một tác phẩm nghệ thuật cơ khí mà ai cũng mong muốn được chiêm ngưỡng tận mắt.
Không chiếc Bugatti Divo nào giống chiếc nào.
Về cơ bản, mỗi chiếc Divo có 4 gói cá nhân hóa riêng biệt với nhiều tùy biến khác nhau, đảm bảo không chiếc nào giống chiếc nào. Thông thường sơn ngoại thất màu xanh và bạc được chọn vì chúng thu hút hơn cả.
Theo chủ tịch Bugatti, Stephan Winkelmann, mỗi chiếc Divo là một cá thể khác biệt sang trọng tột bậc. Siêu xe là quái vật sức mạnh thực sự với động cơ W16 8.0L sử dụng tới 4 bộ tăng áp cho công suất tới 1.479 mã lực, tốc độ tối đa 380 km/h.
Màu sơn rực rỡ của Bugatti Divo.
Siêu xe Bugatti Divo chỉ sản xuất 40 chiếc, giá khởi điểm 5,4 triệu USD. Mức giá này chắc chắn sẽ tăng thêm, tùy thuộc vào yêu cầu cá nhân hóa của khách hàng.
Theo Zing
Bình Luận