MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mercedes-AMG cho thử nghiệm siêu xe động cơ 1.000 mã lực

Mercedes-Benz đã áp dụng công nghệ F1 vào siêu xe phiên bản giới hạn mang tên Mercedes-AMG One.

Năm 2017, hãng sản xuất xe hơi của nước Đức đã trình làng khái niệm Mercedes-AMG One tại sự kiện Frankfort Motor Show. Chiếc xe đua thân thiện môi trường nhưng không kém phần đẳng cấp này đánh dấu cột mốc 50 năm ngày thành lập của AMG, đồng thời còn thể hiện quá trình áp dụng công nghệ F1 vào các mẫu xe của hãng.

Một năm sau đó, Mercedes-AMG đã đặt cho siêu xe phiên bản giới hạn và cải tiến cái tên: One. Chiếc One là gương mặt đại diện cho thương hiệu Mercedes-AMG trong mảng xe hybrid hiệu năng cao, trong đó bao gồm những cái tên như Porsche 918, Ferrari LaFerrari và McLaren P1. Sau khi bỏ lỡ ngày ra mắt đề ra ban đầu trong năm 2019, chiếc One được lên lịch chính thức ra mắt công chúng trong năm 2021 tới đây.

Được cho là một trong những chiếc xe áp dụng công nghệ F1 thuần túy nhất, hệ thống truyền động plug-in hybrid của chiếc Mercedes-AMG One sử dụng động cơ V6 1,6l tương tự với siêu xe đã giúp Lewis Hamilton giành chức vô địch năm 2015.

Bốn động cơ điện gồm hai nằm ở cầu trước, một được gắn với động cơ chính và một gắn vào bộ tăng áp và hoạt động đồng thời với động cơ V6. Hai động cơ trước có vai trò cung cấp lực kéo và thu hồi năng lượng khi xe đang phanh. Động cơ nằm phía trên bộ tăng áp giữ cho bộ tăng áp luôn xoay tròn nhằm giảm độ trễ, đồng thời tạo ra nguồn năng lượng điện. Động cơ còn lại có chức năng tạo và cung cấp năng lượng cho xe.

Có một điều rất thú vị đó là động cơ V6 phức tạp và chính xác đến mức nó cần phải được bảo dưỡng bởi AMG cứ mỗi 50.000 km.

Về tổng thể thì chiếc Mercedes-AMG này sở hữu công suất đạt đến con số 1.000 mã lực, vòng tua máy gần 11.000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0 đến 200 km/h chỉ trong 6 giây và tốc độ tối đa khoảng 350 km/h. Hãng xe Mercedes cho hay chiếc xe này có thể đi được 24 km mà chỉ cần dùng năng lượng điện. Theo thông tin được biết, các nhà nghiên cứu khí động học cũng như các kỹ sư của hãng vẫn đang không ngừng cải thiện các chức năng của xe, như khả năng bám đường, cửa hút gió, cánh gió sau và khả năng đánh lái.

Ngoài việc phải giải quyết các vấn đề phát sinh khi áp dụng công nghệ F1 phức tạp vào hệ thống truyền động plug-in hybrid của xe, các kỹ sư của AMG còn giảm tiếng ồn của hệ thống ống xả để có thể thông qua những quy định khắt khe về lượng khí thải tại châu Âu.

Hiện tại, một vài bản mẫu đang trong đợt thử nghiệm đầu tiên với động cơ hybrid hơn 1.000 mã lực hoạt động hết công suất. Để chứng minh, Mercedes-AMG đã phát hành một đoạn video ngắn với hình ảnh chiếc siêu xe được chạy thử tại một cơ sở thử nghiệm của hãng này tại Emmendingen, nước Đức.

Tiếng động cơ tràn ngập trong đoạn video này ắt hẳn là thứ âm thanh rất vui tai với những ai đã chuẩn bị sẵn sàng số tiền 2,7 triệu USD - giá bán của chiếc siêu xe bản giới hạn với chỉ 275 chiếc được sản xuất. Điểm đến tiếp theo của chiếc Mercedes-AMG One sẽ là cung đường phía Bắc Nurburgring, còn được biết đến với cái tên “Địa ngục xanh”, một đoạn đường dài 20 km nơi mà các dòng siêu xe hay lui đến để thể hiện "bản lĩnh".

Quá trình sản xuất chiếc Mercedes-AMG One sẽ diễn ra tại Vương quốc Anh và công đoạn giao xe sẽ bắt đầu từ năm 2021.

Theo Navigator

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.