MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Honda City thế hệ thứ 5 chính thức ra mắt, giá bán từ 450 triệu đồng

Thái Lan là thị trường ASEAN đầu tiên đón nhận Honda City thế hệ thứ 5. Vậy thế hệ mới này có gì khác biệt so với mẫu hiện có tại Việt Nam?

Thái Lan đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận thế hệ thứ 5 của Honda City. Thay đổi lớn nhất của mẫu xe này là việc loại bỏ toàn bộ động cơ 1.5L để thay thế bằng loại 1.0L tăng áp, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT (với 7 cấp số ảo) và hoàn toàn không còn hộp số sàn 5 cấp.

Đây là động thái được đánh giá là không có gì quá khác biệt trong bối cảnh các hãng xe tại Thái Lan đang phải chạy đua về công nghệ để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải mà chính phủ nước này đưa ra trong giai đoạn 2.

Honda City 2020 phiên bản thường và phiên bản RS (phải)

Theo quy định mới của Thái Lan, các dòng xe thuộc dự án Eco Car giai đoạn 2 có dung tích động cơ không quá 1.3L với xe dùng động cơ xăng, 1.5L đối với động cơ diesel, và phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tương đương Euro 5, với lượng khí thải CO2 dưới 100 g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu không vượt quá 4,3 lít/100 km.

Chính vì điều này, nhiều khả năng mẫu Honda City mới, nếu xuất hiện tại Việt Nam, chắc chắn sẽ chỉ trang bị động cơ 1.0L tăng áp ở phiên bản cao cấp nhất, chứ không trang bị tiêu chuẩn như tại Thái Lan.

Trở lại với mẫu Honda City thế hệ thứ 5, xe dài và rộng hơn so với thế hệ hiện tại lần lượt là 113mm và 53mm, nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 11mm và chiều cao cũng thấp hơn thế hệ thứ 4 khoảng 10mm.

Thiết kế ngoại thất của Honda City thế hệ thứ 5 tại Thái Lan có nhiều nét tương đồng với Accord thế hệ thứ 10 vừa có mặt hồi đầu năm; lưới tản nhiệt hoàn toàm mới với thiết kế Solid Wing chạy hết bề ngang, đèn pha full-LED hai tầng tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, đuôi xe thay đổi toàn bộ với cụm đèn hậu hiện đại và trẻ trung hơn cùng ứng dụng công nghệ LED, cản sau với các hình khối mang tới góc nhìn chắc khoẻ hơn hẳn so với thế hệ hiện tại.

Bên trong xe, Honda mạnh dạn thay đổi toàn bộ nội thất của City, từ bảng đồng hồ chính cho tới tay lái và các phím chức năng, cần số, hệ thống điều khiển điều hoà…

Về trang bị động cơ, Honda City thế hệ thứ 5 tại Thái Lan được trang bị động cơ I3 DOHC phun nhiên liệu trực tiếp và sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, cho công suất tối đa 120 mã lực và momen xoắn cực đại 173 Nm từ 2.000 - 4.500 vòng/phút (thế hệ thứ 4 với động cơ 1.5L cho sức mạnh 117 mã lực và momen xoắn 146 Nm).

Động cơ tăng áp 1.0L của Honda City 2020

Động cơ mới này của Honda City được tích hợp một số công nghệ cao cấp, như hệ thống tăng áp do BorgWarner cung cấp, hệ thống điều khiển van biên thiên kép bằng điện (dual Variable Valve Timing Control). Tại Thái Lan, động cơ này có thể sử dụng cả xăng sinh học E20 (20% Ethanol).

Ngoài ra, cũng nhằm tuân thủ theo quy định Eco Car của chính phủ Thái Lan, Honda City thế hệ thứ 5 cũng sẽ có các trang bị an toàn là tiêu chuẩn như như hệ thống phanh có hỗ trợ bở ABS/EBD/BA, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, 6 túi khí, camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…).

Một số tính năng hỗ trợ khác có trên Honda City mới bao gồm: điều hòa tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí tương thích cùng Apple Car Play và Android, hệ thống hỗ trợ Honda Connect telematic (hỗ trợ khởi động xe từ xa, định vị xe…).

Tại Thái Lan, Honda City thế hệ mới sẽ có 4 phiên bản: City S, V, SV và RS cùng giá bán khởi điểm từ 579.000 - 739.000 baht, tương đương từ 450 - 570 triệu đồng.

Theo Infonet

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.