MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cơn bão xe địa hình

Đến bây giờ, ngay cả các thương hiệu sang chảnh nhất cũng chẳng thể nói “Không” với xe SUV.

Dăm năm trước, người viết bài có dịp phỏng vấn một nữ doanh nhân thành đạt về thú chơi xe cộ. Khi được hỏi vì sao lại chọn chiếc BMW Series 7 thay vì các mẫu xe khác, bà thành thật cho hay, bản thân đã thử qua Mercedes S500 và cả… Porsche Cayenne rồi mới quyết định mua Series 7. Thú thật, câu trả lời của nữ doanh nhân này phần nào khiến người đối diện cảm thấy khó hiểu pha chút buồn cười. Lẽ thường, Series 7 sẽ nằm chung mâm với Mercedes S500, Audi A8 hay chí ít là Porsche Panamera. Ai lại đi lựa chọn giữa chiếc Cayenne với mẫu sedan sang chảnh của BMW bao giờ.

Tuy nhiên, đến bây giờ thì câu trả lời của nữ doanh nhân đó lại được xem là có lý. Khi có tiền, khách hàng được quyền mua sắm bất kỳ mẫu xe nào mà họ cảm thấy phù hợp thay vì nương theo phân khúc này nọ mà báo chí và các nhân viên bán hàng đề xuất. Thẩm mỹ là một chuyện, công năng lại là chuyện khác. Nữ doanh nhân đó có thể chọn BMW Series 7 vì sự bóng bẩy sang trọng nhưng vẫn chọn Cayenne vì ưa dã ngoại. Câu chuyện nói trên cũng là minh chứng về một xu thế đang ngày một lan rộng: Xe SUV đang dần “xóa sổ” dòng sedan. Đây cũng là suy nghĩ của đồng nghiệp Robb Report Hoa Kỳ qua câu chuyện dưới đây.

Mẫu xe điện e-tron của Audi chính là hình mẫu SUV của tương lai

Cơn bão SUV đang hiện hữu ở khắp mọi nơi, từ các xa lộ cho đến bãi đậu xe. Nếu cần thêm bằng chứng, vui lòng tham khảo các số liệu trên website của Robb Report, nơi thường xuyên xuất hiện các siêu xe đình đám. Vào năm 2018, mẫu xe được độc giả quan tâm nhiều nhất lại là BMW X7 mới. Thật ra, điều này nghe có vẻ lạ lẫm. Những tín đồ xe hơi truyền thống đều biết rằng, xe SUV nặng hơn, chậm hơn và kém hiệu quả hơn xe sedan. Trọng tâm của xe cũng cao hơn nên vận hành kém linh hoạt hơn xe sedan, đặc biệt là khi vào cua. Dĩ nhiên, SUV thường có không gian nội thất rộng hơn nhưng chính cảm giác bồng bềnh lại khiến nhiều người cảm thấy khó ở.

Vào những năm đầu tiên khi SUV vẫn còn là nhóm thiểu số, vị trí ngồi cao ráo khiến người lái cảm thấy như thể đang ở “mâm trên” so với phần lớn người đi đường. Tuy nhiên, theo số liệu từ các chuyên gia, SUV sẽ chiếm hơn một nửa doanh số xe bán ra tại Mỹ trong năm tới. Giờ đây, bạn cần một chiếc SUV để tránh cảm giác lạc loài giữa đám đông xa lạ. Thật ra, tôi tin rằng ít ai yêu chiếc SUV của mình như chúng ta từng yêu những cỗ xe giàu tính khí động học, ngoại hình đầy mê hoặc và vận hành vô cùng ưng ý. Giờ đây, chúng ta sẵn sàng đánh đổi những tính năng cốt lõi của một chiếc xe chỉ vì cảm giác an toàn mà SUV mang lại.

Chiếc DBX sắp được ra mắt của Aston Martin

BMW X7 – chiếc SUV hạng sang được chú ý nhiều nhất trên website của Robb Report Hoa Kỳ

Rõ ràng, cơn bão SUV đang tạo nên một hiểm họa diệt vong cho xe sedan. Vào năm ngoái, Ford đưa ra một thông báo chưa từng có tiền lệ: Trừ chiếc Mustang và Fusion hatchback, các mẫu xe không thuộc nhóm SUV có thể bị khai tử trong nay mai. Giờ đây, nhiều thương hiệu khác cũng đang có hướng đi tương tự. Các thương hiệu từ xe sang cho đến siêu sang hiện nay đều có dòng SUV của riêng mình. Porsche có Cayenne, Rolls-Royce có Cullinan, Aston Martin dự kiến ra mắt DBX trong khi Ferrari nối gót với chiếc FUV dự kiến ra mắt vào năm 2022.

Thật ra, lợi ích mà SUV đem lại cho các thương hiệu xe sang là điều không cần bàn cãi. Các mẫu xe địa hình đem lại tầm vóc và sự ổn định mà những thương hiệu như Aston Martin chưa bao giờ đạt được với dòng xe truyền thống. Tuy nhiên, vẫn có sự dèm pha mỗi khi một thương hiệu xe sang ra mắt một chiếc SUV. Người ta tự hỏi, liệu thương hiệu đó có còn trung thành với các nguyên tắc thiết kế hay không. Tuy nhiên, người đứng đầu các thương hiệu lại ít để tâm đến điều này. Những người phản đối lại chưa hẳn là khách hàng của hãng.

Siêu SUV Cullinan của Rolls-Royce

Chính người viết bài này vốn là kẻ duy mỹ và ưa xe cộ theo kiểu truyền thống cũng vừa đổi chiếc Mercedes-Benz E-Class Wagon sang Land Rover Discovery 7 chỗ. Thú thật, bản thân cũng có đôi chút ngần ngại nhưng không đáng kể, nhưng cảm giác cầm lái một chiếc SUV cao ráo mới khoan khoái làm sao!

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.