MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

UNIQLO Việt Nam chính thức giới thiệu dự án RE.UNIQLO

Ngày 6 tháng 1 năm 2021 vừa qua, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu UNIQLO chính thức kích hoạt dự án mang tên RE nhằm mục đích thu thập quần áo UNIQLO không còn nhu cầu sử dụng từ phía khách hàng và tiến hành làm mới, mang lại giá trị mới cho số quần áo này.

Dự án này là một bước tiến mới của UNIQLO trong hành trình kiến tạo lợi ích cho môi trường, cộng đồng địa phương thông qua việc ngắn chặn các nguồn lực có giá trị khỏi việc bị thải loại.

Thúc đẩy quá trình tái chế từ sản phẩm đến sản phẩm thông qua sáng kiến RE.UNIQLO

UNIQLO cam kết mang đến cho khách hàng của mình ngày càng nhiều những trang phục bền vững hơn, đặc biệt là đưa vào sử dụng các nguyên vật liệu bền vững và hạn chế tối đa các nguồn lực trong toàn bộ quy trình sản xuất. RE.UNIQLO là một bước tiến quan trọng được nghiên cứu, thúc đẩy dựa trên những nỗ lực này. Đây là chương trình được phát triển dựa trên sáng kiến ​​Tái chế Toàn-Bộ-Sản-Phẩm mà UNIQLO đã khởi động từ năm 2006 với mục tiêu thu thập những loại quần áo gọn nhẹ đã qua sử dụng từ khách hàng rồi gửi tặng đến những người tị nạn hay những đối tượng có nhu cầu thực sự, cũng như thúc đẩy việc tái chế từ sản phẩm này sang sản phẩm khác.

Yếu tố “RE” trong tên gọi “RE.UNIQLO” là minh chứng cho các ưu điểm của hoạt động tái chế, tái sử dụng và giảm thiểu. Theo sáng kiến này, UNIQLO tiến hành thu thập các trang phục đã qua sử dụng từ khách hàng để bắt đầu tái chế và sáng tạo nên những sản phẩm mới. Trên thực tế sản xuất, lượng chất thải, khí CO2 (carbon dioxide) và mức độ tiêu thụ nguyên vật liệu được giảm thiểu đáng kể trong suốt vòng đời của sản phẩm. Thông qua sáng kiến RE.UNIQLO, UNIQLO đang nỗ lực cùng với khách hàng để trở thành một thương hiệu có những hoạt động tích cực, mang đến những tác động tốt đẹp hơn cho cho môi trường và cộng đồng.

Dòng sản phẩm áo khoác lông vũ tái chế được ra mắt vào tháng 11 vừa qua chính là thành quả đầu tiên của sáng kiến này. Có đến 620.000 chiếc áo khoác lông vũ được thu thập từ khắp nước Nhật từ tháng 9 năm ngoái được sử dụng, xử lý làm mới để tạo ra dòng sản phẩm ấn tượng này.

Lần đầu tiên giới thiệu sáng kiến RE.UNIQLO tại Việt Nam

Nằm trong chương trình ý nghĩa toàn cầu này, năm nay, UNIQLO Việt Nam bắt tay với Quỹ Hy Vọng, quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT để thu gom quần áo đã qua sử dụng tại tất cả cửa hàng UNIQLO tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và trao tặng quần áo cho các cộng đồng khó khăn. Quỹ Hy vọng tin rằng thúc đẩy công nghệ thông tin, phát triển tri thức bền vững và kết nối những tấm lòng nhân ái sẽ tạo ra một xã hội bình đẳng và tiến bộ. Quỹ theo đuổi hai mục tiêu là chống lại sự bất bình đẳng và tạo ra các động lực cho phát triển

Quỹ Hy Vọng cùng UNIQLO sẽ triển khai hoạt động quyên góp đầu tiên nằm trong dự án hợp tác này bằng việc mang quần áo đến 2 điểm trường ở tỉnh Hà Giang với hy vọng mang đến cho học sinh nơi đây một Tết 2021 thêm phần đủ đầy và ấm cúng.

Chia sẻ về dự án ​​này, ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam cho biết: “Tại UNIQLO, chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh của quần áo để góp phần tạo nên tương lai tốt đẹp hơn. Sáng kiến RE.UNIQLO thể hiện cam kết của UNIQLO đối với trách nhiệm phát triển bền vững. Thông qua dự án này, chúng tôi không chỉ cam kết nỗ lực chung vì một hành tinh xanh hơn bằng cách giảm chất thải, khí thải carbon dioxide và mức độ tiêu thụ tài nguyên, mà còn nỗ lực đóng góp xây dựng một thế giới tươi sáng hơn cho tất cả mọi người. Sự hợp tác của chúng tôi với Quỹ Hy Vọng tại Việt Nam là bước khởi đầu, là một phần trong nỗ lực phát triển bền vững RE.UNIQLO toàn cầu với mong muốn phát triển bền vững,khuyến khích thói quen tiêu dung xanh và   mang đến điều kiện tốt hơn cho các hoàn cảnh khó khăn”.

Cách thức quyên góp

Những chiếc thùng dán nhãn RE.UNIQLO sẽ được đặt tại tất cả các cửa hàng UNIQLO tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

  • MỌI SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG CỦA UNIQLO đều được chấp nhận (ngoại trừ giày dép và các sản phẩm mặc trọng đã qua sử dụng…)
  • Vui lòng giặt sạch quần áo quyên góp để đảm bảo rằng quần áo khi được mang đến cho những người có nhu cầu sử dụng thực sự luôn trong tình trạng tốt nhất có thể.
  • Vui lòng kiểm tra cẩn thận quần áo quyên góp không bao gồm bất cứ tư trang, tài sản cá nhân nào khác kèm theo.

Sau khi nhận được quần áo quyên góp từ khách hàng, UNIQLO sẽ tiến hành thu gom và phân loại cụ thể quần áo theo các loại trang phục khác nhau, chẳng hạn như quần áo theo mùa; quần áo nam, nữ; phân loại theo kích cỡ… để phù hợp với nhu cầu thực tế của người nhận. Sau đó, quần áo quyên góp sẽ được chuyển đến đơn vị hợp tác để tiến hành trao tặng.

Giới thiệu về UNIQLO LifeWear

Trang phục khởi nguồn từ những giá trị Nhật Bản về sự đơn giản, chất lượng tốt với độ bền cao. Được thiết kế nhằm bắt kịp những nhu cầu của thời đại cùng những giá trị trường tồn cùng năm tháng, LifeWear được tạo nên với nét thanh lịch và hiện đại, vốn được xem là nền tảng trong phong cách của mỗi cá nhân. Đó là một chiếc áo hoàn hảo luôn được cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn, đó là kiểu dáng đơn giản mang trên mình những chi tiết đầy hiện đại và tinh tế với chất liệu vải cao cấp và kiểu dáng phù hợp cho tất cả mọi người với mức giá phải chăng và dịch vụ mua sắm tiện lợi. Các sản phẩm của chúng tôi luôn không ngừng được đổi mới nhằm mang lại sự ấm áp hơn, nhẹ êm hơn với các thiết kế ngày càng được cải tiến hơn cho sự thoải mái của mọi khách hàng trong cuộc sống hàng ngày.

Về UNIQLO và Fast Retailing

UNIQLO là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand. Với doanh thu toàn cầu khoảng 2,01 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2020 tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2020 (tương đương 19,06 tỷ đô la Mỹ, số liệu được tính dựa trên tỷ giá chuyển đổi ngân hàng vào cuối tháng 8 năm 2020: 1 Đô la Mỹ = 105,4 Yên). Fast Retailing là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, và UNIQLO là thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản.

UNIQLO liên tục mở các cửa hàng quy mô lớn ở các thành phố và địa điểm quan trọng nhất thế giới, như một phần trong nỗ lực không ngừng để củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường. Ngày nay, công ty có hơn 2.200 cửa hàng tại 25 thị trường bao gồm Nhật Bản. Các thị trường khác (tính theo ký tự chữ cái trong tên Tiếng Anh) là Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam. Ngoài ra, UNIQLO đã thành lập một doanh nghiệp xã hội ở Bangladesh cùng với Ngân hàng Grameen vào năm 2010, và hiện nay đã có hơn 15 cửa hàng Grameen-UNIQLO được mở tại Dhaka.

Với tầm nhìn và cam kết thay đổi phong cách ăn mặc, thay đổi những quan điểm trong đời sống xã hội và thay đổi thế giới, Fast Retailing tập trung tạo ra những trang phục tuyệt vời mang đến những giá trị độc đáo và mới mẻ, giúp cuộc sống của mọi người ở khắp mọi nơi trở nên phong phú hơn. Để biết thêm thông tin về UNIQLO và Fast Retailing, vui lòng truy cập www.uniqlo.com và www.fastretailing.com.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.