MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tuyên ngôn thời gian của những bậc thầy sáng tạo

The Reach ra đời không chỉ được kế thừa từ nền tảng di sản trăm năm, mà còn ẩn chứa đằng sau những câu chuyện về sự hợp tác, kết nối giữa các bậc thầy nhằm tôn vinh một tuyệt tác từ thương hiệu trứ danh vùng Speyside.

Hợp tác, kết nối, đam mê

Trải qua những thách thức của lịch sử, The Reach chính thức được công bố ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 8 năm nay. Đây chính là thành quả của sự kết tinh giữa tài năng sáng tạo và nghệ thuật từ các bậc thầy chế tác tài ba từ các lĩnh vực.

Một trong số đó là sự hợp tác giữa The Macallan cùng Nadav Kander (Nhiếp ảnh gia nổi tiếng London) và ban nhạc Scotland Mogwai để thực hiện một bộ phim nhằm kỷ niệm phiên bản 81 năm này.

Chân dung Nadav Kander (Nguồn: Famous photographers)

Nadav Kander được biết đến với nhiều tác phẩm chân dung ấn tượng, và đặc sắc nhất vẫn là hình ảnh ghi lại vẻ uy nghiêm nhưng giản dị của cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama. Những bức ảnh của ông đều nhận được sự chú ý của giới đam mê nghệ thuật chân chính.

Sau khi nhận lời mời hợp tác cùng thương hiệu trứ danh vùng Speyside, Nadav Kander đã bắt tay cùng Matt Willey, cựu giám đốc nghệ thuật của Tạp chí The New York Times bắt đầu kiếm tìm nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của khu điền trang The Macallan và vùng bờ sông Spey. Từ đó, cả hai cùng nhau tạo ra những thước phim ấn tượng đưa người xem như đắm chìm vào xúc cảm vượt thời đại.

Bên cạnh đó, để giúp giới sành mạch nha thăng hoa hơn về cảm xúc, ban nhạc Scotland Mogwai cũng được liên hệ hợp tác viết riêng một bản nhạc, góp phần bổ sung sự hoàn hảo cho bộ phim nghệ thuật thêm ấn tượng.

Nhóm nhạc Mogwai (Nguồn: Facebook Mogwai)

Braithwaite, giọng ca chính của Mogwai chia sẻ: "Tôi là người Scotland và tôi hoàn toàn hiểu rõ lịch sử, phong cảnh và truyền thống nơi đây. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng giúp chúng tôi làm nên giai điệu này.”

Anh cũng chia sẻ thêm rằng, bản thân yêu thích việc hợp tác để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, bởi từ đó anh có thể học hỏi và được truyền cảm hứng từ cách những nghệ thuật gia khác thực hiện một tác phẩm.

Kết hợp từ toàn bộ những tinh tuý trong tư duy nghệ thuật, các bậc thầy sáng tạo đã đưa cậu chuyện về The Reach trở nên sống động hơn bằng một tác phẩm nghệ thuật đương đại hoà hợp giữa âm nhạc, nhiếp ảnh và phim ảnh. Toàn bộ góp phần tôn vinh một biểu tượng di sản và tinh thần bền bỉ của thương hiệu trong hơn tám thập kỷ.

Thành quả của những đôi tay bậc thầy

Năm 1940, kế thừa tinh thần bền bỉ không thỏa hiệp cùng đam mê tạo nên di sản, những người thợ trong nhà máy đã vượt qua mọi khó khăn, tiến hành chưng cất các dòng mạch nha trong thùng ủ sherry.

Sau 81 năm trưởng thành, tuyệt tác màu vàng nâu đỏ thuần túy tiếp tục được chiết lọc vào 288 bình decanter được thổi tỉ mỉ bởi các thợ thủ công. Những chiếc bình này được thiết kế những vết lõm chuyên biệt khớp với các dấu vân trên bệ đỡ điêu khắc tạo hình ba bàn tay bằng đồng.

Tác phẩm điêu khắc đặc biệt này chính là “đứa con” tinh thần của nữ nghệ nhân điêu khắc trẻ tuổi Saskia Robinson. Mỗi cánh tay ẩn đằng sau là mỗi câu chuyện tri ân những người góp phần tạo nên tuyệt tác.

Một dành cho các người thợ thủ công bền bỉ, kiên trì. Hai là lòng biết ơn đối với cựu Chủ tịch thương hiệu Allan Shiach đáng kính. Cuối cùng dành trọn cho Kirsteen Campbell, nữ bậc thầy chế tác mạch nha đơn cất đầu tiên và cũng là người tuyển chọn ra thùng ủ năm 1940 để cho ra đời tuyệt tác này.

Nhắc về sắc vị đặc biệt 81 năm, Kirsteen cũng từng chia sẻ rằng: “Được góp sức hình thành từ nhiều bàn tay, sắc vị mạch nha đơn cất 81 năm thực sự là thành quả của sự nỗ lực hợp tác. Đây cũng là lời tri ân gửi đến những người góp phần tạo ra tuyệt tác quý giá này và tinh thần bền bỉ, kiên vững của họ”.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.