MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Từng bị đuổi việc nhiều lần, 'cá mập' Mỹ thành tỷ phú như thế nào?

"Để thành công trong kinh doanh, bạn chỉ cần làm đúng một lần là đủ. Chỉ một lần đó và bạn sẽ có đủ tài chính để dùng cả đời", tỷ phú Mark Cuban khẳng định.

Nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt, Mark Cuban được biết nhiều qua chương trình gọi vốn Shark Tank của Mỹ. Tỷ phú 61 tuổi là chủ CLB bóng rổ Dallas Mavericks đình đám và sở hữu tài sản 4,3 tỷ USD, theo Forbes.

Tuy nhiên, trước khi giàu có với khối tài sản khổng lồ, ông từng bị sa thải hoặc tự bỏ việc nhiều lần khi còn đi làm thuê cho các công ty. "Tôi từng bỏ việc hoặc bị sa thải khỏi 3 công ty liên tiếp”, Mark Cuban chia sẻ trong một tập Shark Tank vào năm 2017.

Cuban kể với Forbes rằng ông tốt nghiệp Đại học Indiana năm 1981 và đầu quân cho ngân hàng Mellon tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, với vị trí chuyển đổi các quy trình bằng giấy sang hệ thống máy tính.

Khi làm việc tại ngân hàng này, ông đã thành lập một kênh thông tin và một nhóm nơi các nhân viên trẻ có thể bàn luận về cấp trên của mình. Tuy nhiên, sếp của Cuban không thích ý tưởng này.

Tỷ phú Mark Cuban. Ảnh: Getty Images.

"Ông ấy yêu cầu tôi đừng bao giờ đến gặp hoặc xuất hiện trước mặt ông ấy nữa", Cuban hồi tưởng. “Đó là lúc tôi biết mình nên rời khỏi công ty".

Từ ngân hàng Mellon, Cuban chuyển sang làm việc cho một công ty sửa chữa TV có tên Tronics 2000 ở Indiana nhưng sau đó lại chuyển đến Dallas. Tại đây, ông ở chung với 5 người trong một căn hộ 3 phòng ngủ.

Khi đó, ông mới 24 tuổi, không việc làm, không tiền. Theo tạp chí Entrepreneur, ông quyết định lập công ty riêng chuyên bán sữa bột. Nhưng công ty không tồn tại được lâu. "Tôi đã nghĩ rằng công ty đó sẽ thành công nhưng nó sớm phá sản", Cuban chia sẻ.

Sau khi thất bại với lần khởi nghiệp đầu tiên, ông xin vào làm cho một công ty phần mềm máy tính có tên Your Business Software với mức lương 18.000 USD/năm chưa gồm thưởng. Nhưng công việc này cũng không kéo dài.

"Khoảng 9 tháng sau đó, tôi có cơ hội ký được hợp đồng bán hàng 15.000 USD", Cuban cho biết. "Theo đó tôi sẽ được hưởng hoa hồng 1.500 USD, một khoản tiền rất lớn lúc bấy giờ. Số tiền này có thể giúp tôi chuyển ra khỏi căn hộ và có thể mua giường riêng".

Cuban gặp CEO của công ty và nói rằng mình sẽ đi chốt hợp đồng trong ca làm việc của mình nhưng vị CEO yêu cầu ông không được đi. Nhưng Cuban vẫn quyết làm việc đó và cho rằng ông chủ sẽ ấn tượng khi ông mang hợp đồng về.

“Khi tôi trở về văn phòng, ông ấy đã sa thải tôi ngay tại chỗ vì tôi đã không nghe lệnh của ông ấy", tỷ phú 61 tuổi nhớ lại.

Tuy nhiên, Cuban gọi đây là “yếu tố quyết định sự nghiệp kinh doanh” của mình. Bởi ngay sau khi bị sa thải, ông quyết định lập một công ty tư vấn máy tính có tên MicroSolutions mà sau này được bán cho CompuServe với giá 6 triệu USD, theo Entrepreneur.

Từ đây, ông thành lập Broadcast.com, công ty phát thanh trên Internet được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD vào năm 1999. Tới năm 2000, ông có đủ tiền để mua lại cổ phần đa số tại CLB bóng rổ Dallas Mavericks.

Trong cuốn sách How to Win at the Sport of Business (Cách thành công trong lĩnh vực kinh doanh thể thao) xuất bản năm 2011, Cuban viết: “Thất bại bao nhiêu lần không phải là vấn đề. Để thành công trong kinh doanh, bạn chỉ cần làm đúng một lần là đủ. Chỉ một lần đó và bạn sẽ có đủ tài chính để dùng cả đời. Đó chính là điều tuyệt vời của thế giới kinh doanh”.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.