MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Trò gian dối của tỷ phú tự thân giả mạo Kylie Jenner

Tạp chí Forbes xác định “hot girl số một Hollywood” Kylie Jenner không phải là tỷ phú USD. Gia đình Kardashian - Jenner đã thổi phồng quy mô và doanh số của công ty Kylie sở hữu.

Theo Forbes, sau hơn một thập kỷ chiêu trò trên truyền hình, nhà Kardashian - Jenners đã khiến giới truyền thông và người hâm mộ ngán ngẩm. Tuy nhiên, tất cả đều rất tò mò về khối tài sản gia đình thị phi này đang nắm giữ. Gia đình Kardashian - Jenner cũng không ít lần khoe khoang độ giàu có của họ.

Cuối năm 2019, Kylie Jenner bán 51% cổ phần Công ty Kylie Cosmetics cho Tập đoàn mỹ phẩm Coty trong một thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ USD. Đây được xem là khoảnh khắc trọng đại của gia tộc Kardashian - Jenner và là bằng chứng khẳng định Kylie Jenner đã trở thành tỷ phú USD.

Forbes công nhận điều đó hồi tháng 3/2019. Chủ tịch Coty Peter Harf ca ngợi cô gái nổi tiếng nhà Kardashian - Jenner: "Kylie là biểu tượng của thời đại mới".

Nhưng chính hồ sơ tài chính của Coty cho thấy công ty của Kylie Jenner có quy mô và doanh thu thấp hơn nhiều so với những lời quảng bá "trên trời" của gia đình Kardashian - Jenner. Đại gia đình thị phi đã cho giới truyền thông, bao gồm Forbes, ăn một "quả lừa".

Gia tộc Kardashian - Jenner nổi lên từ những tai tiếng. Ảnh: Getty.

Luôn thổi phồng mọi thứ

Forbes khẳng định Kylie Jenner và mẹ cô từng mời phóng viên của tập chí này đến nhà riêng và văn phòng, thậm chí làm giả hồ sơ thuế để "chứng minh" độ giàu có tỷ USD.

"Mọi thứ gia đình Kardashian - Jenner từng làm đều được thổi phồng. Để giữ độ nóng của thương hiệu, họ viện đến chiêu này", Stephanie Wissink, nhà phân tích sản phẩm tiêu dùng của Jefferies, bình luận.

Dựa trên các dữ liệu thu thập được, cộng với tác động của dịch Covid-19 đối với các sản phẩm làm đẹp và tiêu dùng, Forbes xác định Kylie Jenner không phải là tỷ phú USD, kể cả sau khi cô thu về 340 triệu USD tiền bán cổ phần công ty.

Giống như các thành viên khác của nhà Kardashian - Jenner, Kylie Jenner bắt đầu hoạt động kinh doanh từ một vụ scandal. Trong hơn một năm, cô phủ nhận tin đồn tiêm chất làm đầy môi trước khi thú nhận sự thật vào tháng 5/2015. Nhưng Kylie Jenner không hề xấu hổ. Thay vào đó, cô và mẹ - Kris Jenner - biến vụ việc thành cơ hội tiếp thị sản phẩm.

Với số vốn 250.000 USD kiếm được từ nghề làm người mẫu, quảng cáo và diễn viên truyền hình thực tế, Kylie Jenner bán 15.000 bộ sản phẩm làm đẹp, gồm chì kẻ môi và son môi, hồi tháng 11/2015. Nhờ tiếp thị thông minh trên Instagram của Kylie Jenner, mọi bộ mỹ phẩm giá 29 USD cháy hàng trong chưa đầy một phút.

Kylie Jenner tận dụng scandal để kinh doanh. Ảnh: Getty Images.

Cuối năm 2016, Kylie Jenner tung ra thị trường thêm hàng loạt sản phẩm và khẳng định danh tiếng trong ngành mỹ phẩm. Ngay sau khi Kim Kardashian được xuất hiện trên trang bìa Forbes tháng 7/2016, nhà Kardashian mở chiến dịch vận động để thuyết phục Forbes đưa Kylie Jenner lên trang bìa.

Bà Kris Jenner khẳng định Kylie Cosmetics đạt doanh thu tới 400 triệu USD trong 18 tháng đầu tiên. Riêng Kylie Jenner bỏ túi 250 triệu USD. Gia đình Kardashian - Jenner cung cấp cho phóng viên Forbes hồ sơ thuế, cho thấy công ty đạt doanh thu 307 triệu USD năm 2016 và Kylie Jenner kiếm được hơn 110 triệu USD trong năm đó.

Các tài liệu này có vẻ như hoàn toàn xác thực. Tuy nhiên, những bằng chứng Forbes thu thập được sau này cho thấy gia đình Kardashian - Jenner đã thổi phồng kết quả kinh doanh của Kylie Cosmetics.

Lời nói dối đầy thuyết phục

Sau khi tham khảo các nhà phân tích và chuyên gia ngành mỹ phẩm, Forbes ước tính năm 2017, Kylie Jenner kiếm được 41 triệu USD. Bà Kris Jenner rất thất vọng với quyết định của Forbes. Hai tháng sau, tạp chí thời trang WWD đăng bài sử dụng những con số nhà Kardashian - Jenners từng đưa cho Forbes.

"Theo tiết lộ của Kris Jenner, doanh số bán lẻ của Kylie Cosmetics đạt hơn 420 triệu USD chỉ sau 18 tháng. Đây là tin xấu cho các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu", tạp chí này viết. Lập tức các tờ báo và hãng tin như People, Fortune và CNBC đăng tải lại thông tin này, gây xôn xao dư luận.

Năm 2018, Forbes tính toán lại tài sản ròng của Kylie Jenner và đưa cô vào danh sách những nữ doanh nhân tự thân giàu có nhất. Các thống kê về doanh thu của Kylie Cosmetics liên tục tăng. Thậm chí Oppenheimer dự báo doanh thu công ty của Kylie Jenner sẽ đạt 700 triệu USD vào năm 2020.

Tháng 7/2018, Kylie Jenner xuất hiện trên trang bìa Forbes, đúng như mong đợi của nhà Kardashian - Jenner. Cô được Forbes xếp vị trí thứ 27 trong danh sách những nữ doanh nhân tự thân giàu nhất. Ở tuổi 20, cô được xác định là sở hữu tài sản 900 triệu USD, và sẽ sớm trở thành tỷ phú USD tự thân trẻ nhất từ trước đến nay.

"Cảm ơn vì bài báo và sự công nhận này", Kylie Jenner viết trên Instagram. Còn bà Kris Jenner cuối cùng cũng hài lòng: "Tôi rất tự hào". Đến đầu năm 2019, Kylie Jenner chính thức được công nhận là tỷ phú USD với khối tài sản khoảng 1 tỷ USD.

Kylie Jenner được công nhận là tỷ phú USD hồi đầu năm 2019. Ảnh: Getty Images.

Mọi nghi ngờ về số tài sản của Kylie Jenner dường như đã được xóa bỏ hoàn toàn vào tháng 11/2019 khi Coty công bố thỏa thuận mua lại 51% cổ phần của Kylie Cosmetics với giá 600 triệu USD. Với thỏa thuận này, Kylie Cosmetics được định giá 1,2 tỷ USD.

Tuy nhiên, các số liệu được công khai sau đó cho thấy kết quả kinh doanh của Kylie Cosmetics không "khủng" như những gì gia đình Kardashian - Jenner khoe khoang. Doanh số 12 tháng trước thỏa thuận với Coty chỉ đạt 177 triệu USD. Tổng doanh số 2018 chỉ chạm ngưỡng 125 triệu USD, thua xa mức 360 triệu USD mà bà Kris Jenner khẳng định.

Kylie Cosmetics tuyên bố dòng sản phẩm dưỡng da ra mắt vào tháng 5/2019 đạt doanh thu 100 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, các hồ sơ tài chính cho thấy trong cả năm 2019, dòng sản phẩm này chỉ đem về vỏn vẹn 25 triệu USD.

Sự thật bị phơi bày

Các kết quả kinh doanh của những năm trước thậm chí có thể thấp hơn nhiều so với những gì gia đình Kardashian - Jenner công bố. Các chuyên gia tài chính nhấn mạnh với doanh số 125 triệu USD năm 2018, Kylie Cosmetics chắc chắn không thể đạt mức 307 triệu USD năm 2016 và 330 triệu USD năm 2017.

Khảo sát của Công ty thương mại điện tử Rakuten chỉ ra rằng doanh số bán hàng trực tuyến của Kylie Cosmetics giảm 62% từ năm 2016 đến năm 2018. Các nhà phân tích nhấn mạnh hoàn toàn không có chuyện doanh thu của một thương hiệu nổi tiếng sụp đổ nhanh như những con số mà hồ sơ của Coty chỉ ra.

Việc gia đình Kardashian - Jenner thổi phồng kết quả kinh doanh giai đoạn đầu tiên của Kylie Cosmetics là cách lý giải duy nhất. "Gia tộc Kardashian - Jenner đã nói dối từ năm 2016 và làm giả hồ sơ thuế nhằm thuyết phục chúng tôi xác định Kylie Jenner sở hữu khối tài sản lớn", Forbes khẳng định.

Dựa trên những con số bà Kris Jenner cung cấp, Forbes ban đầu xác định tỷ suất lợi nhuận của Kylie Cosmetics lên đến 44%. Nhưng các tài liệu của Coty cho thấy con số thực tế chỉ là khoảng 25%. Ngoài ra, Kylie Jenner chỉ sở hữu 44% Kylie Cosmetics chứ không phải là 49%.

Doanh thu của công ty mỹ phẩm của Kylie không lớn như thực tế. Ảnh: Getty.

Sau khi tính toán lại, Forbes kết luận Kylie Jenner không phải là tỷ phú USD và tổng tài sản cá nhân của cô dưới 900 triệu USD. Hơn một phần ba trong số đó đến từ khoản tiền 340 triệu USD bán cổ phần công ty. Ngoài ra, định giá của Kylie Cosmetics chắc chắn đã giảm mạnh so với thời điểm tháng 11/2019 do ảnh hưởng khủng khiếp của dịch Covid-19.

Trên thực tế, giá cổ phiếu của Coty đã lao dốc tới hơn 60% kể từ khi thỏa thuận với Kylie Jenner được ký kết. Ngay cả những đối thủ kinh doanh tốt hơn như Ulta Beauty và Estée Lauder cũng lao đao vì tác động của đại dịch có nguồn gốc từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

"Như thường lệ, chúng tôi yêu cầu nhà Kardashian - Jenner cung cấp các con số để phục vụ bài viết này. Nhưng khi bị hỏi về những điểm không rõ ràng, gia đình nổi tiếng mê lên báo này làm một điều hoàn toàn trái với thói quen của họ. Họ im lặng, không trả lời chúng tôi".

Theo Zing News



Bình Luận

Thủ đô Viêng Chăn - Hành trình khám phá nghệ thuật & văn hóa Lào

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa mang vẻ đẹp thanh bình vừa đậm nét văn hóa, thủ đô Viêng Chăn chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi bật không thể bỏ qua tại thủ đô đất nước Lào nhé!

Leading Duo Of The Year: Dược sĩ Tiến & Hương Giang - Bộ đôi tạo ra chuẩn mực mới cho truyền hình thực tế

Chỉ trong 3 năm hợp tác, Dược sĩ Tiến và Hương Giang và đã kiến tạo nên thương hiệu riêng gắn liền với các chương trình truyền hình thực tế mới lạ, độc đáo, góp phần tạo ra bước tiến và chuẩn mực mới cho thị trường giải trí. Nổi bật là các chương trình như The Next Gentleman, The New Mentor và Miss Universe Vietnam 2024. Các dự án này vừa mang màu sắc riêng của chương trình Việt Nam, vừa thể hiện bản lĩnh, tầm nhìn và chiến lược của bộ đôi nhà sản xuất đầy tiềm năng.

Comedian Of The Year: Tiến Luật - Khi hài hước là bản năng, chân thành là thương hiệu

Nụ cười, vốn là một thứ diệu kỳ. Nó không chỉ là phương thuốc xoa dịu những căng thẳng, phiền muộn, mà còn là công cụ kết nối người với người. Ở đó, có những nghệ sĩ sinh ra với sứ mệnh mang đến tiếng cười cho khán giả, và Tiến Luật là một người như thế.

Danang Marriott Resort & Spa - Chốn bình yên bên bờ biển Non Nước

Khi cần bạn tìm một chốn bình yên để tái tạo năng lượng và thoát khỏi những ồn ào, náo nhiệt của đời sống phố thị, thì Danang Marriott Resort & Spa - một điểm đến kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực tinh tế - chính là lựa chọn lý tưởng.

Actor Of The Year: Liên Bỉnh Phát - Cứ dũng cảm bước tới, vì mọi thứ sẽ không như tưởng tượng

Không ồn ào, không vội vã, mỗi bước đi của Liên Bỉnh Phát đều là những chuyển động âm thầm nhưng đầy nội lực, chờ ngày bùng nổ. Dù ở vai trò diễn viên, ca sĩ hay “mầm non giải trí”, anh chưa từng để mình bị bó buộc trong bất kỳ hình tượng nào. Hiện tại, “Bác Sĩ Tha Hương” đã đưa cái tên anh vang xa khỏi biên giới, nhưng với Liên Bỉnh Phát, thành công không chỉ nằm ở sự công nhận, mà ở dấu ấn riêng anh để lại - một tinh thần khám phá không ngừng và sự chân thành trong từng hành trình

Leading Man Of The Year: Ngô Nhật Minh - Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

Với vai trò là Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc, ông Ngô Nhật Minh đã luôn luôn linh hoạt, sáng tạo để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng, đưa thương hiệu Wyndham Grand Phu Quoc trở thành khu nghỉ dưỡng và điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đảo Ngọc.

Best Luxury Family Resort Of The Year: Radisson Blu Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình

Mang nét đặc trưng và ưu điểm của một khu nghỉ dưỡng kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên với tiêu chuẩn nghỉ dưỡng quốc tế, và tôn vinh văn hóa bản địa, Radisson Blu Resort Cam Ranh mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp cho du khách mà không bất cứ nơi nào có được. Chính vì vậy, Radisson Blu Resort Cam Ranh tự hào được vinh danh là “The Best Luxury Family Resort of the Year” tại giải thưởng Men&life Awards 2024.

Music Legend Of The Year: Tùng Dương - Một năm “tái sinh”, bước đà cho những cao trào tiếp theo

Cách đây hơn 20 năm, cái tên “Tùng Dương” bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mang theo một sắc vóc lạ thường: gai góc, độc bản và không dễ định hình. Đã từng có lúc, người ta hoài nghi rằng, liệu con đường độc tôn anh đang đi, sẽ có mấy ai dõi theo. Nhưng hôm nay, giọng ca ấy đang vang vọng trong mọi thế hệ. Thành công của “Tái sinh” không chỉ là dấu mốc mới của một tượng đài nhạc Việt, mà còn bước đà đưa anh đến những hồi cao trào tiếp theo.

Senstive Skin Soothing Care – Giải pháp dành riêng cho làn da nhạy cảm

Sisley Paris – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Pháp, nổi tiếng với việc kết hợp tinh hoa thực vật và công nghệ tiên tiến – chính thức giới thiệu tại Việt Nam sản phẩm mới đột phá: Sensitive Skin Soothing Care. Đây là sản phẩm đầu tiên của Sisley được phát triển với chuyên môn da liễu dành riêng cho làn da nhạy cảm – một phân khúc đang tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành chăm sóc da toàn cầu.

The Merchant of Venice: Hương thơm viết tiếp di sản vàng son của Venice

The Merchant of Venice mang đến những mùi hương tinh tế, kết hợp di sản nước hoa lâu đời của Venice với nghệ thuật chế tác hiện đại. Lấy cảm hứng từ những chuyến hải trình xa hoa và văn hóa phương Đông, thương hiệu khơi gợi một thế giới hương thơm đầy mê hoặc.

Chương Tử Di tỏa sáng trong thiết kế Cong Tri tại The Gold House Gala Awards

Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Six Senses Côn Đảo và Biologique Recherche: Khởi tạo hành trình vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – điểm đến lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện chính thức ra mắt chương trình hợp tác cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da danh tiếng đến từ Pháp. Với 55 năm nghiên cứu chuyên sâu mang đến các liệu trình được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Biologique Recherche định hình một chuẩn mực mới cho vẻ đẹp đích thực – khỏe mạnh, thuần khiết và bền vững. Sự cộng hưởng giữa tinh hoa khoa học chăm sóc da toàn cầu và triết lý sống hài hòa với thiên nhiên của Six Senses Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm làm đẹp, mà còn mở ra hành trình tái kết nối thân – tâm – trí, nuôi dưỡng vẻ đẹp rạng ngời toàn diện.

Hương vị mùa hè trong từng ly vang

Hệ thống cửa hàng Warehouse trên toàn quốc sẽ tổ chức Summer Wine Fair 2025 – lễ hội rượu vang diễn ra từ ngày 16 đến ngày 31 tháng 5 năm 2025. Với thông điệp “Taste the World in Every Glass”, sự kiện là điểm hẹn dành cho người yêu vang khám phá bộ sưu tập  nhập khẩu chính ngạch từ Pháp, Ý, Úc, Chila, Tây Ban Nha đến New Zealand.

Fashion Director of The Year: Kye Nguyễn - Thời trang Việt Nam cần được vươn xa hơn

Là người đảm nhiệm vị trí cố vấn thời trang và định hình phong cách cho nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí, Kye Nguyễn đã tái định nghĩa và nâng tầm vị trí của Stylist lẫn Fashion Director trong thế giới thời trang luôn biến đổi không ngừng.

Fashion Designer Of The Year: NTK Nguyễn Minh Công - Tôi cũng chỉ là người vô tình được “văn hóa” chọn

Với Nguyễn Minh Công, văn hóa không phải là một sự lựa chọn, mà là một mối lương duyên. Không phải ngẫu nhiên mà nhà thiết kế đến từ Vĩnh Long lại dành sự quan tâm đến các giá trị nguyên bản, tinh thần truyền thống. Bởi với anh, thời trang là mảnh đất của bồi đắp và sáng tạo, là cầu nối giữa di sản và tinh thần đương đại.

Best Young Fashion Model of The Year: JiJi Cát Tường - Ngôi sao tiềm năng của thời trang Việt

Tuy chỉ mới sải bước trên sàn catwalk không lâu, nhưng JiJi Cát Tường đã chứng minh thực lực của bản thân và được đánh giá là một trong những người mẫu nhí đầy tiềm năng của thời trang Việt.

Thưởng thức bánh bá trạng thủ công thượng hạng từ nhà hàng Li Bai

Thức quà sang trọng mùa Tết Đoan Ngọ từ Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Bánh bá trạng Li Bai được chế biến theo công thức bí truyền của các đầu bếp Quảng Đông với hơn 30 năm kinh nghiệm, kết hợp nguyên liệu cao cấp cùng kỹ thuật lành nghề mang đến hương vị Quảng Đông đặc trưng. Sản phẩm được đóng gói trong hộp quà sang trọng với bốn lựa chọn nhân mặn và chay

Best Premium MICE Resort/Hotel Of The Year: The Grand Ho Tram - Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE

The Grand Ho Tram mang đến một trải nghiệm toàn diện cho du lịch MICE - nơi công việc và thư giãn giao thoa hoàn hảo. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, cùng chuỗi tiện ích giải trí, ẩm thực đa dạng, The Grand Ho Tram không chỉ giúp doanh nghiệp tổ chức sự kiện hiệu quả mà còn tạo nên những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ.