MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng trở lại với chủ đề “Nâng tầm món ăn thời thơ ấu yêu thích của bạn”

Vòng chung kết “Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - một trong những sự kiện chính của Flavors Vietnam 2023 đã diễn ra tại Trường Du lịch Saigontourist, Thành phố Hồ Chí Minh. Mười đầu bếp tài năng đã cùng tranh tài trước sự chứng kiến của ban giám khảo và khán giả, và đầu bếp Trịnh Tuấn Dũng đã là thí sinh xuất sắc dành giải quán quân của cuộc thi.

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng là hoạt động do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng thế hệ đầu bếp trẻ triển vọng của Việt Nam. Lấy chủ đề “Nâng tầm món ăn thời thơ ấu yêu thích của bạn”, mười thí sinh tham gia thử thách tái hiện và "nâng tầm" những hương vị tuổi thơ thông qua việc kết hợp các kỹ thuật và nguyên liệu hiện đại để tạo nên một kiệt tác ẩm thực. 

 Teams participating in the Rising Chef Challenge 2023

Kết quả chung cuộc được quyết định bởi 70% số điểm từ Ban giám khảo (BGK) và 30% từ bình chọn của khán giả có mặt tại vòng chung kết. BGK của cuộc thi hội tụ những cái tên danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam như Bếp trưởng Trụ Lang (Founder & Head Chef của MÙA Hội An và MÙA Craft Sake), Bếp trưởng Hoàng Tùng (Co-founder & Head Chef của TUNG Dining và Å by TUNG) và Helen Lê (Chef & Blogger tại Helen’s Recipes).

The judges are famous names in the field of food and beverage (F&B) in Vietnam

Mỗi thí sinh có tối đa 5 phút để chia sẻ về món ăn, nguyên liệu, cách chế biến, cùng câu chuyện ý tưởng đằng sau món ăn của mình.

The judges follow the contestants' performances

Ngày càng nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam được phát triển và biến tấu theo phong cách hiện đại. Song, những công thức cổ truyền vẫn giữ được nét đặc trưng riêng biệt, bởi chúng gắn liền với những ký ức vô giá về quê hương, gia đình và sự yên bình của tuổi thơ của mỗi người. Đối với nhiều đầu bếp, chính những hương vị của những món ăn trong bữa cơm gia đình đã khơi dậy niềm đam mê và tình yêu ẩm thực trong họ. Bằng cách tái hiện lại những hương vị của thời thơ ấu, các thí sinh đã đưa thực khách vào một hành trình hoài niệm sâu sắc và những câu chuyện cá nhân để họ sống lại những khoảnh khắc vô giá và kết nối lại với nguồn cội của chính mình.

Một số món ăn dự thi theo chủ đề “Nâng tầm món ăn thời thơ ấu yêu thích của bạn”

Từ nhỏ, đầu bếp Tuấn Dũng đã quen với cuộc sống nhiều khó khăn nhưng đong đầy tình yêu thương. Bố anh phải chịu đựng những di chứng từ chiến tranh nên mẹ anh là người gồng gánh gia đình. Trong cuộc thi, Dũng đã lựa chọn chế biến món nạc dăm heo cuộn nấm sốt nước mắm, ăn kèm cơm gạo lứt, khoai lang nghiền và rau củ. Đây là món ăn anh học được từ mẹ và cũng gắn liền với nhiều cột mốc quan trọng trong đời anh. Sự chân thành và tài năng của Dũng được truyền tải trọn vẹn qua phần thi đã gíup anh dành được ngôi vị Quán quân đầy thuyết phục. 

Quán quân Trịnh Tuấn Dũng mang về giải thưởng 30.000.000 đồng. Giải Nhì trị giá 20.000.000 đồng được trao cho Nguyễn Kim Quý và Giải Ba 10.000.000 đồng được trao cho Nguyễn Thế Sơn. Ngoài ra, tất cả thí sinh lọt vào vòng chung kết đều được nhận được sự hỗ trợ tập huấn và học nghề từ Vietcetera và các thương hiệu, tổ chức đối tác sau cuộc thi.

Tuấn Dũng chia sẻ: “Cảm xúc của em lúc này là rất vui và xúc động, cám ơn ban tổ chức, các vị giám khảo, và tất cả mọi người ở đây đã luôn ủng hộ để em có được thành công ngày hôm nay. Phần thưởng đặc biệt nhất lần này em muốn dành đến anh hai - một người không phải đầu bếp, cũng chẳng làm F&B, nhưng đã luôn kề cạnh yêu thương, cố vấn và giúp đỡ em suốt hành trình vào nghề bếp. Cám ơn anh, và cám ơn tất cả mọi người rất nhiều.”

Quán quân Rising Chefs Challenge 2023 thuộc về Trịnh Tuấn Dũng

Trong số hơn 150 bài dự thi gửi về từ khắp cả nước trong vòng Sơ tuyển vào tháng 3, BGK đã dựa trên ba tiêu chí: sự sáng tạo, cách trình bày món ăn, và câu chuyện truyền tải để chọn ra 10 thí sinh nổi bật nhất tiến vào vòng chung kết. Các thí sinh sau đó đã có buổi tư vấn 1-1 với BGK và ban cố vấn, để chia sẻ và thu nạp thêm kiến thức và kỹ năng, được hướng dẫn và truyền cảm hứng để tinh chỉnh món ăn dự thi, đồng thời xây dựng các mối quan hệ có ích cho cơ hội nghề nghiệp sau này.

Nhận xét về cuộc thi năm nay, Bếp trưởng Hoàng Tùng chia sẻ: “Dù còn mới với quy mô nhỏ so với những cuộc thi khác trên thị trường, Thử thách Đầu bếp tiềm năng đã trao cơ hội, tạo động lực cho những bạn trẻ muốn theo đuổi một nghề đặc thù như nghề bếp. Mình rất vui vì chất lượng món ăn sau mỗi mùa đều tốt lên rất nhiều”

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: "Việt Nam có lịch sử ẩm thực phong phú, và chính nền ẩm thực đa dạng nơi đây đã đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của những người yêu ẩm thực trên thế giới. Mastercard vui mừng được hợp tác với Vietcetera trong cuộc thi Thử thách Đầu bếp Tiềm năng để thúc đẩy sự phát triển của ngành F&B tại Việt Nam, thông qua việc nuôi dưỡng thế hệ tài năng ẩm thực trẻ. Qua đó, Mastercard được đồng hành cũng các thế hệ đầu bếp triển vọng trên hành trình ẩm thực của họ, và tạo ra những trải nghiệm ẩm thực vô giá cho mọi người, đặc biệt là những tín đồ đam mê ẩm thực tại Việt Nam.”

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng là sự kiện trong khuôn khổ chương trình Flavors Việt Nam 2023 của Mastercard và Vietcetera, nhằm tôn vinh sự phát triển vượt bậc của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) tại Việt Nam. Tiếp nối cuộc thi, Tuần lề Nhà hàng và Quán bar Việt Nam sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, và Đà Nẵng từ ngày 21/5 đến ngày 4/6.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.