MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng trở lại với chủ đề “Nâng tầm món ăn thời thơ ấu yêu thích của bạn”

Vòng chung kết “Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - một trong những sự kiện chính của Flavors Vietnam 2023 đã diễn ra tại Trường Du lịch Saigontourist, Thành phố Hồ Chí Minh. Mười đầu bếp tài năng đã cùng tranh tài trước sự chứng kiến của ban giám khảo và khán giả, và đầu bếp Trịnh Tuấn Dũng đã là thí sinh xuất sắc dành giải quán quân của cuộc thi.

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng là hoạt động do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng thế hệ đầu bếp trẻ triển vọng của Việt Nam. Lấy chủ đề “Nâng tầm món ăn thời thơ ấu yêu thích của bạn”, mười thí sinh tham gia thử thách tái hiện và "nâng tầm" những hương vị tuổi thơ thông qua việc kết hợp các kỹ thuật và nguyên liệu hiện đại để tạo nên một kiệt tác ẩm thực. 

 Teams participating in the Rising Chef Challenge 2023

Kết quả chung cuộc được quyết định bởi 70% số điểm từ Ban giám khảo (BGK) và 30% từ bình chọn của khán giả có mặt tại vòng chung kết. BGK của cuộc thi hội tụ những cái tên danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam như Bếp trưởng Trụ Lang (Founder & Head Chef của MÙA Hội An và MÙA Craft Sake), Bếp trưởng Hoàng Tùng (Co-founder & Head Chef của TUNG Dining và Å by TUNG) và Helen Lê (Chef & Blogger tại Helen’s Recipes).

The judges are famous names in the field of food and beverage (F&B) in Vietnam

Mỗi thí sinh có tối đa 5 phút để chia sẻ về món ăn, nguyên liệu, cách chế biến, cùng câu chuyện ý tưởng đằng sau món ăn của mình.

The judges follow the contestants' performances

Ngày càng nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam được phát triển và biến tấu theo phong cách hiện đại. Song, những công thức cổ truyền vẫn giữ được nét đặc trưng riêng biệt, bởi chúng gắn liền với những ký ức vô giá về quê hương, gia đình và sự yên bình của tuổi thơ của mỗi người. Đối với nhiều đầu bếp, chính những hương vị của những món ăn trong bữa cơm gia đình đã khơi dậy niềm đam mê và tình yêu ẩm thực trong họ. Bằng cách tái hiện lại những hương vị của thời thơ ấu, các thí sinh đã đưa thực khách vào một hành trình hoài niệm sâu sắc và những câu chuyện cá nhân để họ sống lại những khoảnh khắc vô giá và kết nối lại với nguồn cội của chính mình.

Một số món ăn dự thi theo chủ đề “Nâng tầm món ăn thời thơ ấu yêu thích của bạn”

Từ nhỏ, đầu bếp Tuấn Dũng đã quen với cuộc sống nhiều khó khăn nhưng đong đầy tình yêu thương. Bố anh phải chịu đựng những di chứng từ chiến tranh nên mẹ anh là người gồng gánh gia đình. Trong cuộc thi, Dũng đã lựa chọn chế biến món nạc dăm heo cuộn nấm sốt nước mắm, ăn kèm cơm gạo lứt, khoai lang nghiền và rau củ. Đây là món ăn anh học được từ mẹ và cũng gắn liền với nhiều cột mốc quan trọng trong đời anh. Sự chân thành và tài năng của Dũng được truyền tải trọn vẹn qua phần thi đã gíup anh dành được ngôi vị Quán quân đầy thuyết phục. 

Quán quân Trịnh Tuấn Dũng mang về giải thưởng 30.000.000 đồng. Giải Nhì trị giá 20.000.000 đồng được trao cho Nguyễn Kim Quý và Giải Ba 10.000.000 đồng được trao cho Nguyễn Thế Sơn. Ngoài ra, tất cả thí sinh lọt vào vòng chung kết đều được nhận được sự hỗ trợ tập huấn và học nghề từ Vietcetera và các thương hiệu, tổ chức đối tác sau cuộc thi.

Tuấn Dũng chia sẻ: “Cảm xúc của em lúc này là rất vui và xúc động, cám ơn ban tổ chức, các vị giám khảo, và tất cả mọi người ở đây đã luôn ủng hộ để em có được thành công ngày hôm nay. Phần thưởng đặc biệt nhất lần này em muốn dành đến anh hai - một người không phải đầu bếp, cũng chẳng làm F&B, nhưng đã luôn kề cạnh yêu thương, cố vấn và giúp đỡ em suốt hành trình vào nghề bếp. Cám ơn anh, và cám ơn tất cả mọi người rất nhiều.”

Quán quân Rising Chefs Challenge 2023 thuộc về Trịnh Tuấn Dũng

Trong số hơn 150 bài dự thi gửi về từ khắp cả nước trong vòng Sơ tuyển vào tháng 3, BGK đã dựa trên ba tiêu chí: sự sáng tạo, cách trình bày món ăn, và câu chuyện truyền tải để chọn ra 10 thí sinh nổi bật nhất tiến vào vòng chung kết. Các thí sinh sau đó đã có buổi tư vấn 1-1 với BGK và ban cố vấn, để chia sẻ và thu nạp thêm kiến thức và kỹ năng, được hướng dẫn và truyền cảm hứng để tinh chỉnh món ăn dự thi, đồng thời xây dựng các mối quan hệ có ích cho cơ hội nghề nghiệp sau này.

Nhận xét về cuộc thi năm nay, Bếp trưởng Hoàng Tùng chia sẻ: “Dù còn mới với quy mô nhỏ so với những cuộc thi khác trên thị trường, Thử thách Đầu bếp tiềm năng đã trao cơ hội, tạo động lực cho những bạn trẻ muốn theo đuổi một nghề đặc thù như nghề bếp. Mình rất vui vì chất lượng món ăn sau mỗi mùa đều tốt lên rất nhiều”

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: "Việt Nam có lịch sử ẩm thực phong phú, và chính nền ẩm thực đa dạng nơi đây đã đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của những người yêu ẩm thực trên thế giới. Mastercard vui mừng được hợp tác với Vietcetera trong cuộc thi Thử thách Đầu bếp Tiềm năng để thúc đẩy sự phát triển của ngành F&B tại Việt Nam, thông qua việc nuôi dưỡng thế hệ tài năng ẩm thực trẻ. Qua đó, Mastercard được đồng hành cũng các thế hệ đầu bếp triển vọng trên hành trình ẩm thực của họ, và tạo ra những trải nghiệm ẩm thực vô giá cho mọi người, đặc biệt là những tín đồ đam mê ẩm thực tại Việt Nam.”

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng là sự kiện trong khuôn khổ chương trình Flavors Việt Nam 2023 của Mastercard và Vietcetera, nhằm tôn vinh sự phát triển vượt bậc của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) tại Việt Nam. Tiếp nối cuộc thi, Tuần lề Nhà hàng và Quán bar Việt Nam sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, và Đà Nẵng từ ngày 21/5 đến ngày 4/6.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.