Hai công ty, Sawada Design Office Inc. và DAIKO Vietnam CO.,LTD đã cùng “bắt tay” trong một nỗ lực chung, đưa ra các sáng kiến lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm tận dụng dữ liệu khu vực và dữ liệu hành vi của người dùng, cho phép hoạt động tiếp thị theo từng khu vực diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tại Việt Nam, các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng khu vực, cùng với khuyến mãi tại các địa điểm thực tế thường diễn ra dưới hình thức các hoạt động offline. Điều này khiến việc thu thập dữ liệu về lượt ghé thăm cửa hàng cũng như các dữ liệu định tính/định lượng trở nên khó khăn. Để giải quyết tình trạng này, Sawada Design Office Inc., công ty sở hữu bằng sáng chế ※1 (top 1) trong tiếp thị khu vực tại Nhật Bản, sẽ sử dụng kinh nghiệm lâu năm về phân tích dữ liệu và hợp tác với Daiko Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành cửa hàng tại Việt Nam, dựa trên khái niệm “Hiểu khách hàng thông qua trực quan hóa hành vi của người dùng.”
Cụ thể hơn, đối với các chương trình khuyến mãi, người dùng sẽ được tiếp cận thông qua thông tin vị trí từ điện thoại thông minh, trong khi dữ liệu ghé thăm cửa hàng sẽ được ghi lại bằng “AIBeacon”, một giải pháp được cấp bằng sáng chế tại Nhật Bản do AdInte phát triển, hỗ trợ rộng rãi cho các kênh truyền thông bán lẻ. Điều này sẽ cho phép trực quan hóa các dữ liệu khác nhau tại từng cửa hàng, bao gồm số lượng khách ghé thăm, thời gian dừng lại và tỷ lệ lặp lại, điều này sẽ giúp ghi lại các dữ liệu hành vi của người dùng mà trước đây chưa thể thực hiện được. Hơn nữa, chân dung của khách hàng tại cửa hàng cũng sẽ được phân tích trực quan để hiểu sâu hơn về họ và liên kết với các hành vi trực tuyến của họ, bao gồm dữ liệu phân tích được thu thập từ các trang web nhãn hàng, đồng thời tiến hành phân tích tác động của các chương trình khuyến mãi dựa trên thuộc tính của từng khu vực.
Các ví dụ cụ thể:
Tiếp cận Online x Offline để thu hút khách hàng tham gia các hoạt động, sự kiện
Thu thập dữ liệu của khách tham gia sự kiện, cho phép liên lạc và tiếp cận với họ kể cả khi sự kiện kết thúc. Ngoài ra, các nhãn hàng còn hiểu được dữ liệu hành vi để xác định khu vực sinh sống của khách hàng tham gia sự kiện mà không cần phải nắm bắt thông tin cá nhân của họ và tận dụng các dữ liệu này khi thiết kế các chương trình khuyến mãi.
Thực hiện chu trình PDCA cho lượt ghé thăm cửa hàng, tham gia sự kiện
Thực hiện chu trình PDCA để phân tích các hành vi thực tế, chẳng hạn như liệu việc tham gia vào một sự kiện để trải nghiệm thương hiệu có dẫn đến lượt ghé thăm các cửa hàng lân cận hay không? Liệu khách ghé thăm sự kiện có trở thành khách hàng mới? Hay liệu sự kiện có giúp thu hút lại khách hàng hiện tại hay không (bao gồm cả khách ghé thăm sự kiện nhiều lần)?
Mục tiêu của ý tưởng là nhằm tạo ra trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng tiềm năng, kích hoạt CRM cho người dùng hiện tại. CRM (Customer Relationship Management) tạm dịch là “hoạt động quản lý quan hệ khách hàng” thường hoàn toàn phụ thuộc vào dữ liệu khách hàng hiện có bao gồm cả thông tin cá nhân. Tương tự như việc thu hút người dùng truy cập trang web của nhãn hàng, mục tiêu là nhắm đến những người đã đến trải nghiệm sản phẩm mới tại một sự kiện cũng như những khách hàng ghé thăm cửa hàng, bao gồm cả những người đến chỉ để quan sát. Sau đó, việc bắt đầu các hoạt động CRM dài hạn xen kẽ giữa Online/Offline trong một trạng thái CRM “thông thường” hơn sẽ được triển khai, xem những khách ghé thăm này là “khách hàng tiềm năng” để các nhãn hàng có được góc nhìn toàn diện hơn về những người tiêu dùng có thể quan tâm đến nhãn hãng và cuối cùng hỗ trợ sứ mệnh kinh doanh bền vững cho hoạt động kinh doanh của các họ.
Sawada Design Office Inc. (Chủ tịch: Yoshiro Sawada, viết tắt là Sawada Design Office Inc., webiste: https://www.sawada-sekkei.co.jp/) được thành lập từ 2018 với hoạt động kinh doanh cốt lõi là quản lý dữ liệu. DAIKO Vietnam CO.,LTD. thành lập từ 2006 (Văn phòng chính: TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch: Masato Shimura, viết tắt là “Daiko Việt Nam”, website: https://daikovietnam.vn/) có trụ sở tại Việt Nam, một công ty thuộc tập đoàn Daiko Ads Inc. được thành lập từ năm 1944 (Chủ tịch: Yasuo Izumi, Văn phòng chính: Minato-ku, Tokyo, viết tắt là “Daiko”). Công ty AdInte Co., Ltd. (viết tắt là AdInte) được thành lập từ năm 2009, Kyoto, thông tin về công ty website: https://adinte.co.jp/
Theo Menandlife
Bình Luận