MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nguyễn Trọng Đan – Khao khát thành công luôn lấn át nỗi sợ thất bại

Bằng những nỗ lực không ngừng từ con số 0, CEO trẻ của Niche Sotions Marketing Communication Ltd. và Green Hub Smart Office đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong cả lĩnh vực truyền thông và văn phòng chia sẻ. Năm 2019, Niche Solutions đã đạt doanh thu chạm ngưỡng 40 tỷ, vượt 40% kế hoạch năm bên cạnh một Green Hub luôn trong tình trạng được lấp đầy các chỗ ngồi chia sẻ.

Là một nhà lãnh đạo trẻ, anh tự đánh giá bản thân mình có phong thái làm việc và điều hành nhân viên như thế nào?

“Nhà lãnh đạo” là một danh từ hơi quá cỡ với tôi. Tôi nghĩ mình phù hợp với từ “người dẫn dắt” hơn, người phải chịu trách nhiệm định hướng cho sự phát triển của công ty và sự trưởng thành của các nhân viên.

Tôi chọn phong thái làm việc vừa gần gũi, vừa nghiêm khắc. Tôi đặt trọn niềm tin cho các bạn trong công ty, giao quyền và tin rằng với năng lực của mình, họ có khả năng xử lý mọi vấn đề phát sinh. Nếu chẳng may mắc sai lầm, các bạn sẽ yên tâm vì có tôi là người trực tiếp “trả giá” cho những tổn thất. Đó có thể là những tổn thất về vật chất hoặc tinh thần, nhưng tôi tin chúng là những tổn thất cần có để các bạn có những bài học kinh nghiệm miễn phí, có thể tự nhìn nhận được bản thân và học hỏi được nhiều điều.

Niche Solutions đã trải qua những khó khăn gì trong quá trình hoạt động? Anh và các cộng sự đã vượt qua như thế nào?

Làm kinh doanh, dù bạn là một “lính mới” hay một “ông kẹ” trong ngành, bạn cũng sẽ gặp phải khó khăn, khó khăn vượt qua chính mình khi còn bé hoặc trụ vững ở đỉnh cao khi thành công. Nhưng tôi tư duy trên đời không có khó khăn, đó chỉ là những thách thức hay nói khác đi, đó là những phản ứng mà cuộc sống dành đến cho mình để mình tự nhìn lại, tìm cách điều chỉnh và vượt qua.

Khi mới thành lập Niche Solutions, thách thức lớn nhất là một số khách hàng lớn không đủ niềm tin với chúng tôi vì họ nghĩ công ty mới sẽ không đủ chất lượng và không đủ tiềm lực. Chiến lược của tôi là bắt đầu với những dự án nhỏ, thực hiện với chất lượng cao nhất để xây dựng niềm tin trước. Khi khách hàng cảm nhận được sự hiệu quả và đa nhiệm mà chúng tôi mang đến, họ sẽ cho Niche Solutions cơ hội thử sức những điều lớn lao hơn.

Một thách thức lớn khác chính là nguồn nhân lực. Công ty mới và nhỏ nhưng nhân sự phải thiện chiến. Để thu hút nhân tài, ngoài mức lương cứng, tôi áp dụng chính sách chia phần trăm lợi nhuận cho chính các dự án mà các bạn trực tiếp quản lý, càng làm nhiều thu nhập sẽ càng cao. Điều này giúp tôi giữ chân được một đội ngũ nhân viên tốt, trách nhiệm và có tâm với nghề. Bên cạnh đó, tôi tin rằng văn hóa công ty mình phải do chính các bạn nhân viên tạo ra, vì đó chính là những thứ mà các bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tại Niche Solutions, tôi khuyến khích các bạn sáng tạo, tự tin đưa ra ý tưởng mới mẻ và táo bạo, khi mà trong ngành này sáng tạo sẽ quyết định đến 80% sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp.

Là một doanh nhân trẻ nhưng đang giữ vị trí cao nhất ở hai công ty đang “ăn nên làm ra” là Niche Solutions và Green Hub, anh có tự hào về bản thân mình?

Tôi chưa bao giờ dám tự hào về bản thân mình, vì tôi hiểu điều đó chỉ khiến ta giậm chân tại chỗ và nhìn đối thủ vượt qua. Mỗi khi khởi sự một điều gì đó, tôi cũng lo lắng nhiều và sợ mình thất bại, nhưng có lẽ khao khát thành công luôn lấn át nỗi sợ thất bại, cho nên tôi và các cộng sự cứ thế tiến lên.

Điều tôi cảm thấy vui nhất khi làm kinh doanh là bên cạnh việc tạo ra những giá trị vật chất giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân mình, gia đình và những người xung quanh, tôi còn thấy mình đang làm điều gì đó có ích và góp một phần nhỏ cho sự phát triển chung của xã hội bên ngoài.

Như việc khởi sự với Green Hub, mong muốn của tôi là hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp những điều thiết thực nhất như một nơi làm việc có vị trí thuận tiện, đầy đủ tiện ích với mức phí chỉ vào khoảng 2 triệu đồng. Tôi không quên những khó khăn ngày xưa khi mình khởi nghiệp phải loay hoay vất vả thuê mặt bằng, rồi tốn nhiều chi phí sang sửa và mua sắm vật dụng. Nay Green Hub sẽ giúp các chủ doanh nghiệp trẻ giảm thiểu các nỗi lo chi phí với văn phòng chia sẻ trọn gói. Nhờ đó, tôi tin rằng sự nỗ lực của mình đang thúc đẩy nhiều những người trẻ tự tin khởi nghiệp hơn, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho nền kinh tế hơn.

Câu nói nào khiến anh tâm đắc nhất, và nó đã ảnh hưởng đến sự thành công của anh ra sao?

Đó là câu “No amount of money ever bought a second of time”, tạm dịch là “Có nhiều tiền đến mấy cũng không mua được thời gian”. Tôi quan niệm rằng bên cạnh sức khỏe, thời gian là điều quý giá nhất mỗi chúng ta có được, và từng thời khắc đi qua sẽ mang đến những nuối tiếc khi chúng ta nhỡ một điều gì đó quan trọng. Việc quý trọng thời gian giúp tôi chủ động lên kế hoạch trong mọi việc để sử dụng thời gian hiệu quả nhất, từ từ từng bước thực hiện những ước mơ mình ấp ủ.

Tôi hiểu rằng mong muốn thì vô hạn nhưng thời gian lại hữu hạn, cho nên bên cạnh việc xây đắp và thực hiện ước mơ, tôi cũng trân trọng từng khoảnh khắc mình được sống trong sự yêu thương của gia đình, trân quý từng thời điểm được làm việc với các cộng sự để tạo ra niềm vui cho khách hàng. Với tâm thế như vậy tôi tin mình đang sống một cuộc đời ý nghĩa, không phí hoài dù chỉ một giây, và đôi khi thành công chỉ đơn giản là được ngủ mỗi đêm với tâm hồn thanh thản.

Anh vừa nhắc đến gia đình, anh có thể chia sẻ bí quyết sắp xếp thời gian để cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp kinh doanh?

Tôi đang may mắn sở hữu một đội ngũ làm việc rất tốt và hoàn toàn có thể quản lý các doanh nghiệp từ xa. Nhờ đó, tôi tiết kiệm kha khá thời gian để dành nhiều hơn cho việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi có nguyên tắc nếu công việc không được lơ là thì gia đình cũng không được bỏ bê.

Hiện tại, thời gian tôi dành cho cả hai là 50-50. Với những dự án mà khiến tôi phải “hy sinh” quá nhiều thời gian cho gia đình, tôi sẽ cân nhắc từ chối. Tôi quan niệm thành công của sự nghiệp có thể mang lại danh tiếng, nhưng hạnh phúc thực sự chỉ đến bởi tiếng cười hạnh phúc từ những người bên cạnh mình. Sự nghiệp hay gia đình, cả hai đều quan trọng, chúng ta không nên lựa chọn hay đánh đổi.

Như anh đã nói ở trên, bên cạnh thời gian, sức khỏe cũng là một thứ quan trọng. Anh thường rèn luyện sức khỏe như thế nào?

Chạy bộ là môn thể thao yêu thích của tôi và do người em trai truyền cảm hứng. Cậu ấy nặng gần 120 kg nhưng thường xuyên hoàn tất các cự ly half-marathon (21 km) ở những giải đấu lớn. Điều này làm tôi nhận ra ngoài việc nâng cao sức khỏe, chạy bộ giúp người ta rèn ý chí rất tốt. Chính vì thế, từ đó tôi bắt đầu thử sức với môn chạy bộ. Càng chạy càng mê và trên những bước chạy, tôi cảm nhận được cơ thể mình đang “xả stress” hiệu quả, bên cạnh một tinh thần mạnh mẽ đang được nuôi dưỡng mỗi ngày.

Câu hỏi cuối cùng, anh cảm thấy thế nào khi là một trong những nhân vật được đề cử của chương trình Men&life Awards?

Được biết đây là năm đầu tiên của Men&life Awards, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi nhận được đề cử. Chương trình này giúp tôi có được động lực và niềm tin về con đường mình đã chọn để phát triển hơn ở những năm tiếp theo. Những việc mình làm được ai đó quan sát, ghi nhận và khen ngợi, tôi nghĩ điều này cực kỳ quý giá.

Xin cảm ơn và chúc anh thành công hơn nữa với những dự định trong tương lai!

 

Thực hiện: Quế Anh

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.