PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Nguyễn Trọng Đan – Khao khát thành công luôn lấn át nỗi sợ thất bại

Bằng những nỗ lực không ngừng từ con số 0, CEO trẻ của Niche Sotions Marketing Communication Ltd. và Green Hub Smart Office đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong cả lĩnh vực truyền thông và văn phòng chia sẻ. Năm 2019, Niche Solutions đã đạt doanh thu chạm ngưỡng 40 tỷ, vượt 40% kế hoạch năm bên cạnh một Green Hub luôn trong tình trạng được lấp đầy các chỗ ngồi chia sẻ.

Là một nhà lãnh đạo trẻ, anh tự đánh giá bản thân mình có phong thái làm việc và điều hành nhân viên như thế nào?

“Nhà lãnh đạo” là một danh từ hơi quá cỡ với tôi. Tôi nghĩ mình phù hợp với từ “người dẫn dắt” hơn, người phải chịu trách nhiệm định hướng cho sự phát triển của công ty và sự trưởng thành của các nhân viên.

Tôi chọn phong thái làm việc vừa gần gũi, vừa nghiêm khắc. Tôi đặt trọn niềm tin cho các bạn trong công ty, giao quyền và tin rằng với năng lực của mình, họ có khả năng xử lý mọi vấn đề phát sinh. Nếu chẳng may mắc sai lầm, các bạn sẽ yên tâm vì có tôi là người trực tiếp “trả giá” cho những tổn thất. Đó có thể là những tổn thất về vật chất hoặc tinh thần, nhưng tôi tin chúng là những tổn thất cần có để các bạn có những bài học kinh nghiệm miễn phí, có thể tự nhìn nhận được bản thân và học hỏi được nhiều điều.

Niche Solutions đã trải qua những khó khăn gì trong quá trình hoạt động? Anh và các cộng sự đã vượt qua như thế nào?

Làm kinh doanh, dù bạn là một “lính mới” hay một “ông kẹ” trong ngành, bạn cũng sẽ gặp phải khó khăn, khó khăn vượt qua chính mình khi còn bé hoặc trụ vững ở đỉnh cao khi thành công. Nhưng tôi tư duy trên đời không có khó khăn, đó chỉ là những thách thức hay nói khác đi, đó là những phản ứng mà cuộc sống dành đến cho mình để mình tự nhìn lại, tìm cách điều chỉnh và vượt qua.

Khi mới thành lập Niche Solutions, thách thức lớn nhất là một số khách hàng lớn không đủ niềm tin với chúng tôi vì họ nghĩ công ty mới sẽ không đủ chất lượng và không đủ tiềm lực. Chiến lược của tôi là bắt đầu với những dự án nhỏ, thực hiện với chất lượng cao nhất để xây dựng niềm tin trước. Khi khách hàng cảm nhận được sự hiệu quả và đa nhiệm mà chúng tôi mang đến, họ sẽ cho Niche Solutions cơ hội thử sức những điều lớn lao hơn.

Một thách thức lớn khác chính là nguồn nhân lực. Công ty mới và nhỏ nhưng nhân sự phải thiện chiến. Để thu hút nhân tài, ngoài mức lương cứng, tôi áp dụng chính sách chia phần trăm lợi nhuận cho chính các dự án mà các bạn trực tiếp quản lý, càng làm nhiều thu nhập sẽ càng cao. Điều này giúp tôi giữ chân được một đội ngũ nhân viên tốt, trách nhiệm và có tâm với nghề. Bên cạnh đó, tôi tin rằng văn hóa công ty mình phải do chính các bạn nhân viên tạo ra, vì đó chính là những thứ mà các bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tại Niche Solutions, tôi khuyến khích các bạn sáng tạo, tự tin đưa ra ý tưởng mới mẻ và táo bạo, khi mà trong ngành này sáng tạo sẽ quyết định đến 80% sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp.

Là một doanh nhân trẻ nhưng đang giữ vị trí cao nhất ở hai công ty đang “ăn nên làm ra” là Niche Solutions và Green Hub, anh có tự hào về bản thân mình?

Tôi chưa bao giờ dám tự hào về bản thân mình, vì tôi hiểu điều đó chỉ khiến ta giậm chân tại chỗ và nhìn đối thủ vượt qua. Mỗi khi khởi sự một điều gì đó, tôi cũng lo lắng nhiều và sợ mình thất bại, nhưng có lẽ khao khát thành công luôn lấn át nỗi sợ thất bại, cho nên tôi và các cộng sự cứ thế tiến lên.

Điều tôi cảm thấy vui nhất khi làm kinh doanh là bên cạnh việc tạo ra những giá trị vật chất giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân mình, gia đình và những người xung quanh, tôi còn thấy mình đang làm điều gì đó có ích và góp một phần nhỏ cho sự phát triển chung của xã hội bên ngoài.

Như việc khởi sự với Green Hub, mong muốn của tôi là hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp những điều thiết thực nhất như một nơi làm việc có vị trí thuận tiện, đầy đủ tiện ích với mức phí chỉ vào khoảng 2 triệu đồng. Tôi không quên những khó khăn ngày xưa khi mình khởi nghiệp phải loay hoay vất vả thuê mặt bằng, rồi tốn nhiều chi phí sang sửa và mua sắm vật dụng. Nay Green Hub sẽ giúp các chủ doanh nghiệp trẻ giảm thiểu các nỗi lo chi phí với văn phòng chia sẻ trọn gói. Nhờ đó, tôi tin rằng sự nỗ lực của mình đang thúc đẩy nhiều những người trẻ tự tin khởi nghiệp hơn, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho nền kinh tế hơn.

Câu nói nào khiến anh tâm đắc nhất, và nó đã ảnh hưởng đến sự thành công của anh ra sao?

Đó là câu “No amount of money ever bought a second of time”, tạm dịch là “Có nhiều tiền đến mấy cũng không mua được thời gian”. Tôi quan niệm rằng bên cạnh sức khỏe, thời gian là điều quý giá nhất mỗi chúng ta có được, và từng thời khắc đi qua sẽ mang đến những nuối tiếc khi chúng ta nhỡ một điều gì đó quan trọng. Việc quý trọng thời gian giúp tôi chủ động lên kế hoạch trong mọi việc để sử dụng thời gian hiệu quả nhất, từ từ từng bước thực hiện những ước mơ mình ấp ủ.

Tôi hiểu rằng mong muốn thì vô hạn nhưng thời gian lại hữu hạn, cho nên bên cạnh việc xây đắp và thực hiện ước mơ, tôi cũng trân trọng từng khoảnh khắc mình được sống trong sự yêu thương của gia đình, trân quý từng thời điểm được làm việc với các cộng sự để tạo ra niềm vui cho khách hàng. Với tâm thế như vậy tôi tin mình đang sống một cuộc đời ý nghĩa, không phí hoài dù chỉ một giây, và đôi khi thành công chỉ đơn giản là được ngủ mỗi đêm với tâm hồn thanh thản.

Anh vừa nhắc đến gia đình, anh có thể chia sẻ bí quyết sắp xếp thời gian để cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp kinh doanh?

Tôi đang may mắn sở hữu một đội ngũ làm việc rất tốt và hoàn toàn có thể quản lý các doanh nghiệp từ xa. Nhờ đó, tôi tiết kiệm kha khá thời gian để dành nhiều hơn cho việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi có nguyên tắc nếu công việc không được lơ là thì gia đình cũng không được bỏ bê.

Hiện tại, thời gian tôi dành cho cả hai là 50-50. Với những dự án mà khiến tôi phải “hy sinh” quá nhiều thời gian cho gia đình, tôi sẽ cân nhắc từ chối. Tôi quan niệm thành công của sự nghiệp có thể mang lại danh tiếng, nhưng hạnh phúc thực sự chỉ đến bởi tiếng cười hạnh phúc từ những người bên cạnh mình. Sự nghiệp hay gia đình, cả hai đều quan trọng, chúng ta không nên lựa chọn hay đánh đổi.

Như anh đã nói ở trên, bên cạnh thời gian, sức khỏe cũng là một thứ quan trọng. Anh thường rèn luyện sức khỏe như thế nào?

Chạy bộ là môn thể thao yêu thích của tôi và do người em trai truyền cảm hứng. Cậu ấy nặng gần 120 kg nhưng thường xuyên hoàn tất các cự ly half-marathon (21 km) ở những giải đấu lớn. Điều này làm tôi nhận ra ngoài việc nâng cao sức khỏe, chạy bộ giúp người ta rèn ý chí rất tốt. Chính vì thế, từ đó tôi bắt đầu thử sức với môn chạy bộ. Càng chạy càng mê và trên những bước chạy, tôi cảm nhận được cơ thể mình đang “xả stress” hiệu quả, bên cạnh một tinh thần mạnh mẽ đang được nuôi dưỡng mỗi ngày.

Câu hỏi cuối cùng, anh cảm thấy thế nào khi là một trong những nhân vật được đề cử của chương trình Men&life Awards?

Được biết đây là năm đầu tiên của Men&life Awards, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi nhận được đề cử. Chương trình này giúp tôi có được động lực và niềm tin về con đường mình đã chọn để phát triển hơn ở những năm tiếp theo. Những việc mình làm được ai đó quan sát, ghi nhận và khen ngợi, tôi nghĩ điều này cực kỳ quý giá.

Xin cảm ơn và chúc anh thành công hơn nữa với những dự định trong tương lai!

 

Thực hiện: Quế Anh

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.