MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Người trẻ khởi nghiệp: Lắm chông gai, nhiều trái ngọt

Khởi nghiệp đang là đề tài nóng trên khắp các mạng xã hội. Làm sao để biến ước mơ thành hiện thực, làm sao để gây dựng công việc kinh doanh từ con số 0? Trong đề tài này, con đường khởi nghiệp của anh Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội) có lẽ sẽ là câu chuyện thú vị với nhiều người.

Gian nan con đường khởi nghiệp

Nguyễn Thanh Tùng là một quản lý khách sạn có tên tuổi tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Công việc chính của anh Tùng là điều hành và tái cơ cấu khách sạn. Với kinh nghiệm dày dặn và một chút “mát tay” trong nghề, các dự án anh tham gia đều đem đến hiệu quả và doanh thu rất tốt. Tuy nhiên, sau thời gian dài miệt mài làm việc, anh Tùng bỗng tự hỏi vì sao gần 30 tuổi, công việc khá thăng tiến nhưng anh vẫn chưa tích lũy được nhiều về tài chính.

“Lí do chủ yếu đến từ việc mình quản lý tài chính sai cách và không có cơ ngơi kinh doanh riêng.” – Anh Tùng tâm sự.

Công việc đưa anh đến với nhiều vùng miền, có được nhiều mối quan hệ thú vị nhưng cũng ngốn của anh không ít công sức và thời gian. Say sưa với nghề, điều kiện để anh tích lũy cho bản thân hầu như không có. Sau nhiều đêm suy nghĩ, đầu năm 2018 - Thanh Tùng quyết định xây dựng công việc kinh doanh riêng.

Việc đầu tiên Tùng làm là tập trung nghiên cứu, tìm một phương án kinh doanh hiệu quả. Và cuối cùng, anh chọn được một khách sạn đang chờ chuyển nhượng tại Sapa mà theo anh đánh giá là có vị trí vô cùng tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng cách. Tùng miệt mài lên phương án chi tiết để cải tổ khách sạn, xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu. Mọi thứ không quá khó với người có nhiều năm kinh nghiệm như Tùng, nhưng lúc này, điều làm anh băn khoăn nhất là “vốn ở đâu ra để hiện thực hóa tất cả những điều trên”. Tùng ước tính cần 800 triệu đồng cho toàn bộ số tiền chuyển nhượng, tiếp tục thuê khách sạn và vận hành trong vòng 6 tháng, số tiền này phải có thật nhanh để không bỏ lỡ cơ hội.

Quyết định đầu tiên của Tùng là kêu gọi vốn từ bạn bè. Với uy tín lâu năm trong nghề, ngay khi Tùng mô tả về kế hoạch kinh doanh trên trang cá nhân, nhiều lời đề nghị nhanh chóng được đưa ra. Nhưng lúc này, Tùng lại phân vân. “Nếu đối tác chỉ góp vốn, không góp sức và chờ đến cuối năm chia lợi nhuận với kì vọng 40-50%, thì như vậy cũng giống như mình đi vay với lãi suất rất cao. Nhưng nếu đối tác đóng góp những quyết định không phù hợp thì sẽ khiến công việc kinh doanh đi chệch hướng. Để tìm được người có cùng tư duy kinh doanh là điều không dễ.” Ngoài những lý do đó, Tùng cũng muốn dự án đầu tay này thực sự do mình làm chủ và độc lập về vốn. Sau nhiều đêm thao thức, anh quyết định từ chối tất cả những lời đề nghị góp vốn và quay lại nghiên cứu tìm phương án vốn khác.

Trái ngọt đầu mùa

Sau khi tìm đủ mọi nguồn thông tin, Thanh Tùng quyết định vay vốn ưu đãi cho cá nhân sản xuất kinh doanh của ngân hàng BIDV. “Có lẽ đến nay đó là một trong những quyết định sáng suốt nhất của mình” – Thanh Tùng chia sẻ.

Với thủ tục giải ngân khá đơn giản, chỉ sau thời gian ngắn, Thanh Tùng đã có đủ tài chính để tiếp quản khách sạn anh đang theo đuổi và bắt đầu vào kế hoạch kinh doanh.

Một góc khách sạn Tùng đang điều hành tại Sapa

Tuy khi bước vào thực tế, có nhiều khó khăn không lường trước liên tiếp xuất hiện, những phản hồi hài lòng của khách quốc tế khó tính đã giúp khách sạn của Thanh Tùng nhanh chóng trở thành từ khóa hot trên các trang đặt phòng và luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Chỉ sau đúng 4 tháng đầu tư, khách sạn của Thanh Tùng đã hoàn vốn và đem về lợi nhuận bền vững. “Thừa thắng xông lên”, hiện tại Thanh Tùng tiếp tục vay vốn của BIDV để khởi động dự án thứ 2 của anh tại Mai Châu.

Dự án thứ 2 mà Thanh Tùng đang khởi động tại Mai Châu

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, Thanh Tùng cho biết: “Hai tài sản cốt lõi mà các bạn khởi nghiệp nên có là kinh nghiệm dày dặn và nguồn vốn an toàn. Nếu như kinh nghiệm chuyên môn giúp định hướng được con đường kinh doanh thì nguồn vốn an toàn là chỗ dựa để bạn đi đúng hướng và là đòn bẩy giúp bạn thành công. Các ngân hàng lớn như BIDV thường có gói vay ưu đãi cho cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh với lãi suất rất thấp và điều kiện hấp dẫn, bạn nên nắm bắt để có được lợi thế về vốn!”

Các ngân hàng lớn như BIDV thường có gói vay ưu đãi cho cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh với lãi suất rất thấp và điều kiện hấp dẫn

Ngân hàng BIDV hiện đang triển khai 2 gói vay sản xuất kinh doanh mới với tổng quy mô 60.000 tỷ đồng từ nay đến 30/09/2019 với lãi suất chỉ từ 6%/năm, thời gian vay lên đến đến 11 tháng và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác để quản lý hiệu quả tài khoản cá nhân. Chi tiết chương trình có thể tham khảo tại đây, đăng ký thông tin vay vốn tại đây hoặc liên hệ Chi nhánh BIDV trên khắp cả nước.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.