MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngày hội đọc sách 2019: Điểm đến yêu thích của gia đình và các em nhỏ

Hơn 300 trẻ em đến từ làng trẻ mồ côi, mái ấm tình thương, nhà mở tại TP.HCM và Bình Dương đã có một ngày hội đọc sách vô cùng ý nghĩa, đồng thời tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích tại Đường sách TP.HCM vào ngày 22/6 vừa qua

Đây là một trong những hoạt động hè 2019 do McDonald’s Việt Nam phối hợp cùng Đường Sách TP.HCM tổ chức, nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em từ các mái ấm, nhà mở, trẻ em cơ nhỡ, phải sớm mưu sinh trên đường phố,... tiếp cận với tri thức thông qua sách.

Chương trình đã chào đón hơn 300 em đến từ Mái ấm Tình thương Mầm Sống (quận 8), Trường tình thương phường 25 (quận Bình Thạnh), Mái ấm tình thương Tổ Đoàn Kết (Bình Dương), Làng trẻ em Mồ côi SOS Gò Vấp (TP.HCM).

Các em có hoàn cảnh khó khăn hào hứng tham gia các trò chơi tại “Ngày hội đọc sách 2019”

Chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” được chia thành 5 khu chính với các hoạt động: Khu vực đọc sách: Đọc sách, đọc báo Thiếu nhi, đọc truyện (khu vực chính); Khu vực tô tượng; Khu vực vẽ tranh; Khu vực vẽ bìa Sách – Truyện: Vẽ bìa sách Happy Meal Readers; Bìa Báo (Khăn quàng đỏ, Nhi đồng, Mực tím)...; Khu vực bé kể Truyện – Sách: Các bé tham gia kể chuyện, kể sách (Nội dung cuốn sách, quyển truyện đã đọc mà Bé yêu thích.

Các em chăm chú tham gia các trò chơi

Em Lê Thị Kim Quy (học sinh Trường Internation School Ho Chi Minh City) có mặt tại “Ngày hội đọc sách 2019” để hướng dẫn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia các trò chơi.

Trong khoảng thời gian tham gia các hoạt động vui chơi và đắm mình trong không gian truyện và sách, Ban tổ chức có các quầy bánh, nước và sữa phục vụ các em. Ngoài ra, Ban tổ chức bố trí phương tiện đưa đón các em, thầy cô từ các nhà tình thương, nhà mở tới Đường Sách TP.HCM.

Theo BTC “Ngày hội đọc sách 2019”: “Hoạt động là động lực to lớn giúp các em vươn lên, có cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức to lớn của nhân loại – sách. Đường Sách TP.HCM từ lâu đã là điểm hẹn, nơi đọc sách lý tưởng, trở thành khoảng lặng cuối tuần của người dân trong thành phố và du khách. “Ngày hội đọc sách 2019” được tổ chức tại đây lại càng tăng thêm giá trị nhân văn, thúc đẩy văn hóa đọc sách và truyền tải thông điệp bình đẳng trong tiếp cận tri thức đối với mọi tầng lớp, thành phần trong xã hội”.

Nhân dịp này, McDonald’s Việt Nam giới thiệu đến những bạn đam mê đọc sách bộ sách “Happy Meal Readers”.

Chia sẻ với PV về lý do McDonald’s Việt Nam phối hợp cùng Đường Sách TP.HCM thực hiện chương trình “Ngày hội đọc sách 2019”, ông Nguyễn Huy Thịnh (Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam) cho biết: “Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi chúng ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Xuất phát từ những nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách và từ thực trạng của việc đọc sách của giới trẻ hiện nay, McDonald’s Việt Nam hân hạnh được phối hợp với Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách” với nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn, khuyến khích thói quen đọc sách cho trẻ em. Đặc biệt hơn cả, chương trình năm nay tổ chức cho hơn 300 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ làng trẻ mồ côi, mái ấm tình thương tại Bình Dương và TP.HCM. Chúng tôi hy vọng từ những kỉ niệm đẹp, những cuốn sách hay như Happy Meal Readers tại “Ngày hội đọc sách 2019” sẽ phần nào mang đến cho các em cơ hội được tiếp cận với miền tri thức thú vị từ đó ươm mầm những ước mơ tươi đẹp cho tương lai”.

Các em có hoàn cảnh khó khăn thích thú với bộ sách Happy Meal Readers

Thông tin thêm với PV về sự khác biệt của bộ sách Happy Meal Readers mà McDonald’s Việt Nam sản xuất và sử dụng trong “Ngày hội đọc sách 2019, ông Thịnh bộc bạch: “Ngoài những điểm đặc biệt đã nêu ở trên, trong bộ sách này, McDonald’s Việt Nam cũng áp dụng công nghệ vào việc hình tượng hóa những kiến thức trong sách qua ứng dụng Happy Studio. Với ứng dụng này kết hợp với cuốn sách Happy Meal Readers, phụ huynh và các em nhỏ có thể cùng nhau đọc sách với âm thanh và hình minh họa sống động”.

“Từ bộ sách vô cùng đặc biệt này, Tập đoàn McDonald’s cũng mong muốn sẽ phát huy ảnh hưởng của mình với thiện chí khuyến khích niềm đam mê đọc sách và giúp tạo nên những khoảnh khắc gần gũi trong gia đình. Bằng cách khiến việc đọc sách trở thành một hoạt động vui vẻ, sinh động, chúng ta có thể truyền cảm hứng cho sở thích đọc sách theo trẻ suốt cuộc đời”, ông Thịnh nhấn mạnh.

“Từ bộ sách vô cùng đặc biệt này, Tập đoàn McDonald’s cũng mong muốn sẽ phát huy ảnh hưởng của mình với thiện chí khuyến khích niềm đam mê đọc sách và giúp tạo nên những khoảnh khắc gần gũi trong gia đình. Bằng cách khiến việc đọc sách trở thành một hoạt động vui vẻ, sinh động, chúng ta có thể truyền cảm hứng cho sở thích đọc sách theo trẻ suốt cuộc đời”, ông Thịnh nhấn mạnh.

Các em nhỏ được nhận quà tặng từ McDonald’s Việt Nam

Ông Nguyễn Huy Thịnh (Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam) cũng chia sẻ: “Tiếp tục phát huy chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt dành cho khách hàng, McDonald’s Việt Nam mong muốn trở thành điểm đến yêu thích của cả gia đình và các em nhỏ. Ngoài kiến tạo những không gian nhà hàng thân thiện với khu vui chơi dành riêng cho trẻ nhỏ, máy đặt món tự động tại nhà hàng, các phần ăn cũng sẽ được phát triển với nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho cả gia đình. Happy Meal Readers cũng là một trong những chiến dịch sẽ được đẩy mạnh trong tương lai để mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho các bạn nhỏ khi sử dụng dịch vụ tại McDonald’s Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thế Nhật Toàn (Giám đốc Marketing McDonald’s Việt Nam) cho biết: “Từ nay, với mỗi phần ăn Happy Meal cho trẻ em, các bé sẽ có thêm sự lựa chọn quà tặng là đồ chơi hoặc sách. McDonald’s toàn cầu và đội ngũ McDonald’s Việt Nam mong muốn đóng góp một phần công sức, tâm huyết tạo ra dự án phát triển thói quen đọc sách, trau dồi kiến thức cho trẻ nhỏ, vì một thế hệ trẻ ưu việt. Ngoài ra, với việc tham gia hoạt động đọc sách cùng nhau mỗi lần 30 phút sẽ là cơ hội tốt để ba mẹ có thể gắn kết, gần gũi và chia sẻ với con cái nhiều hơn”.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.