PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Nguyễn Hiếu Tâm - “Bậc thầy” kể chuyện trên sàn diễn

Là đạo diễn tài ba đứng đằng sau thành công của nhiều chương trình thời trang, âm nhạc nổi tiếng như 3 mùa Vietnam International Fashion Week, show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường, NTK Chung Thanh Phong, NTK Thủy Nguyễn, “Chào 2020”, “Vũ Hội Ánh Dương”,... đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm được ví như “bậc thầy” của những câu chuyện trên sàn diễn.

Xin chào anh Hiếu Tâm. Nếu chỉ dùng một từ để mô tả về năm 2019 của mình, đó sẽ là từ gì?

Đó là “thành công”. Tôi và các cộng sự năm 2019 đã thực hiện các dự án lớn về thời trang của các NTK hàng đầu Việt Nam như Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn và các nhãn hàng thời trang lớn như Ivy Moda và Eva de Eva, các chương trình ca nhạc đình đám như “Chào 2020” của VTV, Zing Music Awardsº Đặc biệt là chương trình nghệ thuật đẳng cấp quốc tế “Vũ Hội Ánh Dương” - show diễn nghệ thuật quy tụ hơn 200 diễn viên quốc tế tham gia biểu diễn, có ngân sách khổng lồ với thời gian trình diễn trong vòng 4 tháng.

Vậy đâu là những điều anh cảm thấy hài lòng hoặc chưa hài lòng nhất về công việc trong năm qua?

Điều tôi hài lòng nhất chính là bản thân đã thực hiện tốt công việc của mình với các chương trình được đánh giá là thành công, được khách hàng yêu quý và trân trọng. Ngoài ra, tôi cũng xây dựng được đội ngũ cộng sự nhiệt huyết và giỏi nghề. Điều chưa hài lòng có lẽ là tôi đã bỏ lỡ một số cơ hội hợp tác hấp dẫn do tính cầu toàn và cân nhắc quá kỹ lưỡng của mình.

Anh học về kinh tế nhưng lại trở thành đạo diễn và nhà sản xuất. Cơ duyên nào đưa anh đến một ngã rẽ không liên quan đến ngành học của mình?

Tôi tốt nghiệp kinh tế và công việc đầu tiên là tại một tập đoàn quốc tế với vị trí Trade Marketing, nên việc tổ chức thực hiện sản xuất các chương trình sự kiện là công việc thường ngày của tôi. Nhưng cơ duyên làm nghề mở ra đó là khi tôi gặp gỡ và làm việc với đạo diễn Phạm Hoàng Nam, anh là người dẫn dắt tôi vào nghề đạo diễn. Trong 20 năm qua, anh vừa là người anh, vừa là người thầy đã giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay.

"TÔI LÀ NGƯỜI CẦU TOÀN VÀ KỸ TÍNH, MỌI CHI TIẾT DÙ RẤT NHỎ VẪN PHẢI CHỈN CHU, TINH TẾ."

 

Theo anh, đạo diễn một chương trình về thời trang hay âm nhạc thì cái nào khó khăn hơn?

Đối với tôi, mỗi chương trình dù là thời trang hay âm nhạc đều có những thử thách nhất định. Ví dụ một chương trình thời trang ra mắt BST của mùa này, tôi phải có ý tưởng sáng tạo khác biệt, độc lạ, ấn tượng nhưng vẫn theo chủ đề của BST.

Chúng tôi phải làm sao để biến một ý tưởng tưởng chừng như không thể thành có thể, mang lại cho khán giả cảm xúc trọn vẹn, khó quên. Quan trọng là từ khâu lựa chọn địa điểm, thiết kế sân khấu, nội dung thông điệp của BST và NTK truyền tải, cảnh trí, sàn diễn cùng với tông trang điểm, làm tóc để làm sao nổi bật được ý đồ của NTK nhưng cũng phải đáp ứng ngân sách vì đó cũng là một điều phải cân nhắc.

Anh tìm kiếm ý tưởng, concept cho các chương trình của mình từ đâu?

Nghề đạo diễn sáng tạo là phải vận động và học hỏi không ngừng nghỉ. Điều này bắt buộc tôi phải thường xuyên tìm tòi những điều mới mẻ như tìm hiểu các công nghệ trình diễn mới nhất, theo dõi các chương trình thời trang, ca nhạc lớn của thế giới; quan sát các chương trình tại các nước tiên tiến có công nghệ phát triển ở châu Âu, Mỹ; học hỏi trao đổi kinh nghiệm từ các bậc đàn anh đi trước. Những điều đó là nguồn tư liệu sống và chân thực nhất để sáng tạo ra các ý tưởng cho chương trình.

Anh có thể chia sẻ thêm về những khó khăn, thách thức, thậm chí thất bại mà anh từng trải qua?

Theo đuổi con đường nghệ thuật hơn 20 năm, thực hiện hàng ngàn chương trình quy mô lớn nhỏ trong và ngoài nước. Khó khăn và thách thức mà tôi gặp phải rất nhiều. Chẳng hạn như chương trình thời trang “I am Superstar” của NTK Chung Thanh Phong, chúng tôi áp dụng công nghệ trình diễn mới nhất là lập trình đồng bộ âm thanh, ánh sáng, hình ảnh đồng điệu với từng bước đi của các người mẫu mà thời gian thi công và tập luyện không có nhiều nên ê kíp rất áp lực.

Show “Vũ Hội Ánh Dương” còn thách thức hơn nữa khi làm việc với ê kíp nước ngoài với ngôn ngữ bất đồng. Chương trình với quy mô quá lớn cần giải quyết hoàn hảo ở từng bộ phận vì chỉ một sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận còn lại. Thật may mắn là cho đến thời điểm hiện tại chưa có thất bại nào nghiêm trọng, mà chỉ do các yếu tố thời tiết làm ảnh hưởng đến chương trình hoặc các sự cố đáng tiếc nhỏ xảy ra trong quá trình thực hiện.

Áp lực lớn nhất mà anh phải đối mặt khi thực hiện một chương trình là gì?

Các yếu tố nghe, nhìn, cảm nhận của khán giả rất quan trọng mang lại thành công cho chương trình là thách thức đối với người đạo diễn. Sáng tạo nội dung câu chuyện và truyền tải, triển khai dàn dựng ý tưởng đó thực tế lại càng áp lực hơn. Tôi là người cầu toàn và kỹ tính, mọi chi tiết dù rất nhỏ vẫn phải chỉn chu, tinh tế.

Trong mỗi dự án khác nhau, việc đối mặt với thời gian gấp rút, nhân sự khổng lồ, bất đồng ý kiến với NTK, biên đạo, người mẫu, ca sĩ, diễn viên... là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tôi cũng rất may mắn khi có một ê kíp làm việc ăn ý, đối tác tin tưởng, anh chị em nghệ sĩ quý mến, nên quá trình dù có khó khăn, trở ngại thế nào chúng tôi vẫn thống nhất giải quyết với mục tiêu duy nhất là mang lại cho khán giả một chương trình ấn tượng, thành công vì mục tiêu chung.

Trong số các nhân vật anh từng hợp tác thì anh ấn tượng với ai nhất? 

NTK Đỗ Mạnh Cường. Tôi ấn tượng bởi sự quyết đoán của anh. Anh Cường biết mình muốn gì, cực kỳ chi tiết và cầu toàn trong công việc. Với việc thực hiện đều đặn hai show diễn một năm, theo tôi các tính cách trên là cần thiết để có thể thành công trong công việc. Minh chứng là đến thời điểm này anh vẫn là NTK hàng đầu, kinh doanh thành công với lượng khách hàng yêu quý ngày càng nhiều.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.