MENANDLIFE
MENANDLIFE

Khám phá tinh thần nghệ thuật trong các dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Song song với sự phát triển kinh tế và đời sống vật chất, cư dân ở các thành phố lớn tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến chất lượng cuộc sống tinh thần. Nắm bắt được nhu cầu đó, một số ít các nhà phát triển bất động sản cao cấp tại trung tâm thành phố đã chú trọng đầu tư phát triển không gian nghệ thuật vì cộng đồng vào trong thành tố sản phẩm. Cùng khám phá những dự án bất động sản cao cấp tích hợp khéo léo văn hoá – nghệ thuật ấn tượng tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

Không chỉ các bảo tàng, các gallery và trung tâm văn hoá độc lập, các cao ốc và dự án bất động sản cũng đã rất tinh tế khi đưa nghệ thuật vào không gian của mình. Điều này không chỉ giúp nâng giá trị của dự án mà còn tạo không gian cho những tài năng bản địa thể hiện tinh thần đương đại.

KÉN at LIM TOWER – LIM TOWER 3

Lấy cảm hứng từ  “tổ kén” - nơi những giá trị được tôi luyện trong thầm lặng để có thể chuyển hóa rực rỡ. ‘KÉN at LIM TOWER’ được thiết kế có hình dáng một chiếc kén tằm khổng lồ, cấu thành bằng khung thép, mây đan và giấy tyvek. Trong lòng của “tổ kén” là một lối đi hẹp theo hình xoắn ốc gây cảm giác tò mò và khám phá cho người tham quan. Đặc biệt, kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tân của văn phòng D1 còn gửi vào KÉN sự nhẹ nhàng, mềm mại và tính kết nối nhằm tạo ra một không gian triển lãm đầy huyền bí và cuốn hút. 

Với mong muốn mang đến những sự kiện, triển lãm, những trải nghiệm ý nghĩa cho cộng đồng, thương hiệu cao ốc văn phòng bản địa LIM đã phát triển KÉN như trái tim văn hoá của toà nhà văn phòng hạng A - LIM TOWER 3. ‘KÉN at LIM TOWER’ sẽ cho ra đời những trải nghiệm nghệ thuật độc bản định kỳ, bám sát sứ mệnh đưa các tài năng trẻ Việt Nam đến gần hơn với công chúng. Thông qua dự án KÉN, LIM TOWER 3 chính thức trở thành toà nhà văn phòng cao cấp đầu tiên tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh tiên phong dành một phần không gian cố định để cổ vũ cho sự phát triển nghệ thuật tại Việt Nam. 

Triển lãm METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN giới thiệu đến giới mộ điệu những tác phẩm thời trang chọc lọc mang đậm chất nghệ thuật.

Cho lần ra mắt đầu tiên vào tháng 11/2019, ‘KÉN at LIM TOWER’ đã lên ý tưởng và tổ chức thành công triển lãm METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN. Đây cũng là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp 3 nghệ sĩ đương đại từ 3 lĩnh vực: thời trang, kiến trúc, nghệ thuật thị giác. Triển lãm giới thiệu đến giới mộ điệu những tác phẩm thời trang chọc lọc mang đậm chất nghệ thuật của nhà thiết kế thời trang Nguyễn Hoàng Tú. Tất cả các bộ trang phục được sắp đặt trong không gian kiến ​​trúc độc đáo được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Nguyễn Thanh Tân của văn phòng kiến ​​trúc D1 architectural studio. Và cuối cùng, METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN được biến hoá đẹp mắt bằng nghệ thuật ánh sáng độc đáo của nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long. Tác phẩm của Long mang hình dáng một chiếc kén treo dọc với những sợi tơ rối quấn quanh, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng Long đã tạo ra một thước phim về sự chuyển hoá đầy nội lực của những cánh bướm. Triển lãm đã mở cửa tự do cho công chúng trong vòng 2 tuần và kết thúc bằng một buổi trò chuyện thân mật với các nghệ sĩ.

The Sense by Alpha King 

Lấy cảm hứng từ hoa sen, loài hoa tiêu biểu cho vẻ đẹp tinh tế và nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt. The Sense by Alpha King được thiết kế với vẻ ngoài như búp sen đang nở với nhiều lớp cánh đan xen, tạo nên một tổng thể hài hòa mang đậm giá trị văn hóa. Công trình kiến trúc được xây dựng tại khu vực Ba Son, là khu vực giới thiệu các căn hộ mẫu của dự án Centennial và Alpha Hill do thương hiệu bất động sản quốc tế Alpha King làm chủ đầu tư. 

Song song với những hoạt động tự sản xuất, The Sense by Alpha King là đơn vị tài trợ địa điểm cho nhiều sự kiện nghệ thuật khác nhau: âm nhạc, hội họa và ẩm thực. 

Triển lãm “nguyên” được tổ chức tại The Sense by Alpha King vào tháng 10/2019

Tháng 10 vừa qua, The Sense by Alpha King trở thành địa điểm diễn ra Triển lãm “nguyên” do nhóm Luxuo Art x GoMa tổ chức. Triển lãm mỹ thuật “nguyên” trưng bày 52 tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tác của 13 hoạ sĩ với 13 phong cách khác nhau. Gần đây nhất, The Sense by Alpha King được chọn là địa điểm tổ chức họp báo ra mắt triển lãm thời trang “CỤC IM LẶNG” của nhà thiết kế Công Trí. Dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 12, “CỤC IM LẶNG” đánh dấu chặng đường 20 năm làm nghề của nhà thiết kế Việt.

Heritage Space – Dolphin Plaza

Heritage Space là không gian tiên phong dành cho sáng tạo, thưởng thức và hướng đến những giá trị mới trong văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam hiện nay. Được thành lập từ năm 2014, với diện tích gần 1.000m2 tọa lạc tại tầng 1 tòa nhà Dolphin Plaza, một kiến trúc sang trọng và hiện đại ở Hà Nội. Heritage Space bao gồm Gallery, Thư viện, Sân khấu hòa nhạc, Trình chiếu phim ảnh, Hội thảo và không gian ngoài trời. Tất cả, được điều hành bởi nhóm giám tuyển, nhà nghiên cứu nghệ thuật và nghệ sỹ tên tuổi. Heritage Space có tham vọng trở thành một điểm hội tụ cho nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực sáng tạo và phát triển trong và ngoài nước. 

Triển lãm cá nhân Mộng ảo – Lạc bước giữa hai Thế giới của nghệ sỹ thị giác/ đồ họa Quỳnh Trần đến từ Đại học Nevada, Hoa Kỳ.

Mặc dù hiện nay, Heritage Space không nằm trong không gian của toà nhà Dolphin Plaza nhưng dự án vẫn tiếp tục duy trì và phát triển mô hình văn hoá – nghệ thuật cho cộng đồng. Heritage Space mong muốn sẽ là một nơi lưu giữ và trưng bày những sáng tạo mới, tiên tiến của các nghệ sỹ trong và ngoài nước, hướng đến việc hình thành một nguồn dữ liệu về nghệ thuật đương đại của Việt Nam.

Năm 2014 – Heritage Space đem đến cho khán thính giả sự kiện “Bản Romance Tháng Chín”. Năm 2015 – Heritage Space thu hút khách tham quan bằng triển lãm “Gốm Việt đương đại”. Và triển lãm gần nhất của Hertage Space mang tên ‘Bên kia sự Huỷ Diệt’ vừa kết thúc vào ngày 08/12/2019 tại địa chỉ mới VICAS artstudio – Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam. 

Theo Men&life



Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.