MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá tinh thần nghệ thuật trong các dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Song song với sự phát triển kinh tế và đời sống vật chất, cư dân ở các thành phố lớn tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến chất lượng cuộc sống tinh thần. Nắm bắt được nhu cầu đó, một số ít các nhà phát triển bất động sản cao cấp tại trung tâm thành phố đã chú trọng đầu tư phát triển không gian nghệ thuật vì cộng đồng vào trong thành tố sản phẩm. Cùng khám phá những dự án bất động sản cao cấp tích hợp khéo léo văn hoá – nghệ thuật ấn tượng tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

Không chỉ các bảo tàng, các gallery và trung tâm văn hoá độc lập, các cao ốc và dự án bất động sản cũng đã rất tinh tế khi đưa nghệ thuật vào không gian của mình. Điều này không chỉ giúp nâng giá trị của dự án mà còn tạo không gian cho những tài năng bản địa thể hiện tinh thần đương đại.

KÉN at LIM TOWER – LIM TOWER 3

Lấy cảm hứng từ  “tổ kén” - nơi những giá trị được tôi luyện trong thầm lặng để có thể chuyển hóa rực rỡ. ‘KÉN at LIM TOWER’ được thiết kế có hình dáng một chiếc kén tằm khổng lồ, cấu thành bằng khung thép, mây đan và giấy tyvek. Trong lòng của “tổ kén” là một lối đi hẹp theo hình xoắn ốc gây cảm giác tò mò và khám phá cho người tham quan. Đặc biệt, kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tân của văn phòng D1 còn gửi vào KÉN sự nhẹ nhàng, mềm mại và tính kết nối nhằm tạo ra một không gian triển lãm đầy huyền bí và cuốn hút. 

Với mong muốn mang đến những sự kiện, triển lãm, những trải nghiệm ý nghĩa cho cộng đồng, thương hiệu cao ốc văn phòng bản địa LIM đã phát triển KÉN như trái tim văn hoá của toà nhà văn phòng hạng A - LIM TOWER 3. ‘KÉN at LIM TOWER’ sẽ cho ra đời những trải nghiệm nghệ thuật độc bản định kỳ, bám sát sứ mệnh đưa các tài năng trẻ Việt Nam đến gần hơn với công chúng. Thông qua dự án KÉN, LIM TOWER 3 chính thức trở thành toà nhà văn phòng cao cấp đầu tiên tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh tiên phong dành một phần không gian cố định để cổ vũ cho sự phát triển nghệ thuật tại Việt Nam. 

Triển lãm METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN giới thiệu đến giới mộ điệu những tác phẩm thời trang chọc lọc mang đậm chất nghệ thuật.

Cho lần ra mắt đầu tiên vào tháng 11/2019, ‘KÉN at LIM TOWER’ đã lên ý tưởng và tổ chức thành công triển lãm METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN. Đây cũng là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp 3 nghệ sĩ đương đại từ 3 lĩnh vực: thời trang, kiến trúc, nghệ thuật thị giác. Triển lãm giới thiệu đến giới mộ điệu những tác phẩm thời trang chọc lọc mang đậm chất nghệ thuật của nhà thiết kế thời trang Nguyễn Hoàng Tú. Tất cả các bộ trang phục được sắp đặt trong không gian kiến ​​trúc độc đáo được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Nguyễn Thanh Tân của văn phòng kiến ​​trúc D1 architectural studio. Và cuối cùng, METAMORPHOSIS | HÌNH BIẾN được biến hoá đẹp mắt bằng nghệ thuật ánh sáng độc đáo của nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long. Tác phẩm của Long mang hình dáng một chiếc kén treo dọc với những sợi tơ rối quấn quanh, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng Long đã tạo ra một thước phim về sự chuyển hoá đầy nội lực của những cánh bướm. Triển lãm đã mở cửa tự do cho công chúng trong vòng 2 tuần và kết thúc bằng một buổi trò chuyện thân mật với các nghệ sĩ.

The Sense by Alpha King 

Lấy cảm hứng từ hoa sen, loài hoa tiêu biểu cho vẻ đẹp tinh tế và nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt. The Sense by Alpha King được thiết kế với vẻ ngoài như búp sen đang nở với nhiều lớp cánh đan xen, tạo nên một tổng thể hài hòa mang đậm giá trị văn hóa. Công trình kiến trúc được xây dựng tại khu vực Ba Son, là khu vực giới thiệu các căn hộ mẫu của dự án Centennial và Alpha Hill do thương hiệu bất động sản quốc tế Alpha King làm chủ đầu tư. 

Song song với những hoạt động tự sản xuất, The Sense by Alpha King là đơn vị tài trợ địa điểm cho nhiều sự kiện nghệ thuật khác nhau: âm nhạc, hội họa và ẩm thực. 

Triển lãm “nguyên” được tổ chức tại The Sense by Alpha King vào tháng 10/2019

Tháng 10 vừa qua, The Sense by Alpha King trở thành địa điểm diễn ra Triển lãm “nguyên” do nhóm Luxuo Art x GoMa tổ chức. Triển lãm mỹ thuật “nguyên” trưng bày 52 tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tác của 13 hoạ sĩ với 13 phong cách khác nhau. Gần đây nhất, The Sense by Alpha King được chọn là địa điểm tổ chức họp báo ra mắt triển lãm thời trang “CỤC IM LẶNG” của nhà thiết kế Công Trí. Dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 12, “CỤC IM LẶNG” đánh dấu chặng đường 20 năm làm nghề của nhà thiết kế Việt.

Heritage Space – Dolphin Plaza

Heritage Space là không gian tiên phong dành cho sáng tạo, thưởng thức và hướng đến những giá trị mới trong văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam hiện nay. Được thành lập từ năm 2014, với diện tích gần 1.000m2 tọa lạc tại tầng 1 tòa nhà Dolphin Plaza, một kiến trúc sang trọng và hiện đại ở Hà Nội. Heritage Space bao gồm Gallery, Thư viện, Sân khấu hòa nhạc, Trình chiếu phim ảnh, Hội thảo và không gian ngoài trời. Tất cả, được điều hành bởi nhóm giám tuyển, nhà nghiên cứu nghệ thuật và nghệ sỹ tên tuổi. Heritage Space có tham vọng trở thành một điểm hội tụ cho nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực sáng tạo và phát triển trong và ngoài nước. 

Triển lãm cá nhân Mộng ảo – Lạc bước giữa hai Thế giới của nghệ sỹ thị giác/ đồ họa Quỳnh Trần đến từ Đại học Nevada, Hoa Kỳ.

Mặc dù hiện nay, Heritage Space không nằm trong không gian của toà nhà Dolphin Plaza nhưng dự án vẫn tiếp tục duy trì và phát triển mô hình văn hoá – nghệ thuật cho cộng đồng. Heritage Space mong muốn sẽ là một nơi lưu giữ và trưng bày những sáng tạo mới, tiên tiến của các nghệ sỹ trong và ngoài nước, hướng đến việc hình thành một nguồn dữ liệu về nghệ thuật đương đại của Việt Nam.

Năm 2014 – Heritage Space đem đến cho khán thính giả sự kiện “Bản Romance Tháng Chín”. Năm 2015 – Heritage Space thu hút khách tham quan bằng triển lãm “Gốm Việt đương đại”. Và triển lãm gần nhất của Hertage Space mang tên ‘Bên kia sự Huỷ Diệt’ vừa kết thúc vào ngày 08/12/2019 tại địa chỉ mới VICAS artstudio – Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam. 

Theo Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.