MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Meliá Hồ Tràm ra mắt khu vườn bền vững Willow’s Garden

Willow’s Garden do đội ngũ Meliá Hồ Tràm khởi xướng từ một dự án nhỏ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để trồng một số loại rau ngắn ngày phục vụ bữa trưa cho nhân viên trong giai đoạn đại dịch toàn cầu.

Sở hữu 1.700m2 đất bao quanh một hồ nước rộng 300m2, Willow’s Garden trồng nhiều loại hoa, rau và thảo mộc theo phương pháp hữu cơ. Vườn còn có khoảng 15 loại trái cây khác nhau như dừa, bưởi, chanh, lựu, chanh dây, mít, xoài, ổi, mãng cầu xiêm và quýt.

Từ vườn gia vị được hình thành nhằm khắc phục tình trạng thiếu rau củ trong giai đoạn dịch COVID-19, Meliá Hồ Tràm đã phát triển thành vườn ‘Willow’s Garden’ rộng hơn 2.000m2 theo hướng bền vững.

Các loại rau trong vườn gồm có mồng tơi, mướp đắng, rau dền, dưa leo, rau muống, cà chua, cà tím. Ớt, gừng, hương thảo, diếp cá, húng quế, thì là, bạc hà, hành lá, rau mùi, hẹ và ngò là những loại thảo mộc được trồng trong vườn. Willow’s Garden còn có nhiều loại hoa như hoa hướng dương, hoa cúc và hoa sao nhái đầy màu sắc.

“Từ một ý tưởng nhỏ, Willow’s Garden giờ đây đã là một khu vườn lớn của Meliá Hồ Tràm. Chúng tôi đang hướng đến những thực đơn đặc biệt ‘cây nhà lá vườn’ ở các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng, và xây dựng một chương trình hướng dẫn trồng rau để khách có thể học hỏi và xây dựng cho mình một khu vườn nhỏ tại nhà,” ông Alvaro Berton, Tổng Giám đốc Điều hành Meliá Hồ Tràm chia sẻ.

Willow’s Garden do đội ngũ Meliá Hồ Tràm khởi xướng từ một dự án nhỏ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để trồng một số loại rau ngắn ngày phục vụ bữa trưa cho nhân viên trong giai đoạn đại dịch toàn cầu.

Khách lưu trú ở Meliá Hồ Tràm sẽ được tham quan khu vườn và chọn các nguyên liệu như thảo mộc tươi để chế biến món ăn cho mình trong lớp học nấu ăn “Cook & Dine” tại nhà hàng Muối. Khu nghỉ dưỡng cũng có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động làm vườn thú vị cho khách tham gia như vẽ chậu, nặn hoa, làm đồ thủ công bằng lá và làm tinh dầu từ thảo mộc.

Meliá Hồ Tràm còn dự kiến lắp đặt hệ thống thủy canh tại Willow’s Garden để trồng rau sạch. Các hồ chứa nước trong toàn bộ khu nghỉ dưỡng sẽ thu thập nước mưa để chăm sóc vườn Willow’s Garden và tưới cho các loại cây cỏ bao phủ khoảng 60% khuôn viên của khu nghỉ dưỡng như dừa, me tây, hoa sứ, cọ, cọ bướm và hoa giấy. Khu nghỉ dưỡng cũng ủ chất thải để sản xuất phân hữu cơ cho Willow’s Garden.

Sở hữu 1.700m2 đất bao quanh một hồ nước rộng 300m2, Willow’s Garden trồng nhiều loại hoa, rau, thảo mộc và cây ăn trái theo phương pháp hữu cơ.

Khu vườn bền vững Willow’s Garden và thực đơn ‘cây nhà lá vườn’ là hai trong số những nỗ lực của khu nghỉ dưỡng nhằm giảm thiểu lượng phát thải carbon. Meliá Hồ Tràm sử dụng những sản phẩm địa phương bất cứ lúc nào có thể nhằm hỗ trợ cho người dân địa phương, loại bỏ nhựa sử dụng một lần, sử dụng chai nước thủy tinh tái chế, sử dụng những sản phẩm dễ phân hủy sinh học như ống hút lúa mì. Khu nghỉ dưỡng còn nỗ lực tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm giấy, giảm thiểu chất thải thực phẩm bằng rất nhiều biện pháp và giải pháp công nghệ tại tất cả các phòng nghỉ, nhà bếp, khu nhà văn phòng, đồng thời cung cấp các gói hội họp ‘Power Meeting’ bền vững cho các sự kiện MICE.

Kể từ khi khai trương, Meliá Hồ Tràm đã hợp tác với Diversey, công ty chuyên cung cấp các giải pháp vệ sinh và chất tẩy rửa, trong nỗ lực tái chế xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng mới và phân phát cho cộng đồng địa phương. Thông qua chương trình, người dân địa phương được hướng dẫn quy trình ép lạnh không dùng đến điện, nước và chỉ mất dưới 10 phút để biến xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng nguyên vẹn. Xà phòng mới sau đó sẽ được cung cấp cho những nơi còn thiếu xà phòng hoặc điều kiện vệ sinh còn hạn chế.

Khách lưu trú sẽ được tham quan vườn và chọn các nguyên liệu để chế biến món ăn cho mình trong lớp học nấu ăn “Cook & Dine” tại nhà hàng Muối.

Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm sở hữu 152 phòng, 83 biệt thự và hàng loạt tiện ích đẳng cấp thế giới như 3 nhà hàng trong đó có 1 câu lạc bộ bãi biển, 3 hồ bơi và 1 quầy bar hồ bơi, 1 khu spa với 20 phòng trị liệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, phòng chờ thư giãn The Level, phòng hội nghị tích hợp đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, câu lạc bộ trẻ em, phòng tập gym, quầy hàng lưu niệm, v.v. Tất cả các phòng tiêu chuẩn, phòng suite thượng hạng và biệt thự đẳng cấp đều có tầm nhìn thoáng đãng ra đại dương, vườn cây, hồ nước hoặc hồ bơi.

Meliá Hồ Tràm dự kiến lắp đặt hệ thống thủy canh tại Willow’s Garden để trồng rau sạch. Các hồ nước tại đây sẽ thu thập nước mưa để chăm sóc vườn Willow’s Garden và tưới cây.

Để biết thêm thông tin về Meliá Hồ Tràm, truy cập www.melia.com, email [email protected] hoặc gọi 0254 3789 000.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.