MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Meliá Hồ Tràm ra mắt khu vườn bền vững Willow’s Garden

Willow’s Garden do đội ngũ Meliá Hồ Tràm khởi xướng từ một dự án nhỏ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để trồng một số loại rau ngắn ngày phục vụ bữa trưa cho nhân viên trong giai đoạn đại dịch toàn cầu.

Sở hữu 1.700m2 đất bao quanh một hồ nước rộng 300m2, Willow’s Garden trồng nhiều loại hoa, rau và thảo mộc theo phương pháp hữu cơ. Vườn còn có khoảng 15 loại trái cây khác nhau như dừa, bưởi, chanh, lựu, chanh dây, mít, xoài, ổi, mãng cầu xiêm và quýt.

Từ vườn gia vị được hình thành nhằm khắc phục tình trạng thiếu rau củ trong giai đoạn dịch COVID-19, Meliá Hồ Tràm đã phát triển thành vườn ‘Willow’s Garden’ rộng hơn 2.000m2 theo hướng bền vững.

Các loại rau trong vườn gồm có mồng tơi, mướp đắng, rau dền, dưa leo, rau muống, cà chua, cà tím. Ớt, gừng, hương thảo, diếp cá, húng quế, thì là, bạc hà, hành lá, rau mùi, hẹ và ngò là những loại thảo mộc được trồng trong vườn. Willow’s Garden còn có nhiều loại hoa như hoa hướng dương, hoa cúc và hoa sao nhái đầy màu sắc.

“Từ một ý tưởng nhỏ, Willow’s Garden giờ đây đã là một khu vườn lớn của Meliá Hồ Tràm. Chúng tôi đang hướng đến những thực đơn đặc biệt ‘cây nhà lá vườn’ ở các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng, và xây dựng một chương trình hướng dẫn trồng rau để khách có thể học hỏi và xây dựng cho mình một khu vườn nhỏ tại nhà,” ông Alvaro Berton, Tổng Giám đốc Điều hành Meliá Hồ Tràm chia sẻ.

Willow’s Garden do đội ngũ Meliá Hồ Tràm khởi xướng từ một dự án nhỏ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để trồng một số loại rau ngắn ngày phục vụ bữa trưa cho nhân viên trong giai đoạn đại dịch toàn cầu.

Khách lưu trú ở Meliá Hồ Tràm sẽ được tham quan khu vườn và chọn các nguyên liệu như thảo mộc tươi để chế biến món ăn cho mình trong lớp học nấu ăn “Cook & Dine” tại nhà hàng Muối. Khu nghỉ dưỡng cũng có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động làm vườn thú vị cho khách tham gia như vẽ chậu, nặn hoa, làm đồ thủ công bằng lá và làm tinh dầu từ thảo mộc.

Meliá Hồ Tràm còn dự kiến lắp đặt hệ thống thủy canh tại Willow’s Garden để trồng rau sạch. Các hồ chứa nước trong toàn bộ khu nghỉ dưỡng sẽ thu thập nước mưa để chăm sóc vườn Willow’s Garden và tưới cho các loại cây cỏ bao phủ khoảng 60% khuôn viên của khu nghỉ dưỡng như dừa, me tây, hoa sứ, cọ, cọ bướm và hoa giấy. Khu nghỉ dưỡng cũng ủ chất thải để sản xuất phân hữu cơ cho Willow’s Garden.

Sở hữu 1.700m2 đất bao quanh một hồ nước rộng 300m2, Willow’s Garden trồng nhiều loại hoa, rau, thảo mộc và cây ăn trái theo phương pháp hữu cơ.

Khu vườn bền vững Willow’s Garden và thực đơn ‘cây nhà lá vườn’ là hai trong số những nỗ lực của khu nghỉ dưỡng nhằm giảm thiểu lượng phát thải carbon. Meliá Hồ Tràm sử dụng những sản phẩm địa phương bất cứ lúc nào có thể nhằm hỗ trợ cho người dân địa phương, loại bỏ nhựa sử dụng một lần, sử dụng chai nước thủy tinh tái chế, sử dụng những sản phẩm dễ phân hủy sinh học như ống hút lúa mì. Khu nghỉ dưỡng còn nỗ lực tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm giấy, giảm thiểu chất thải thực phẩm bằng rất nhiều biện pháp và giải pháp công nghệ tại tất cả các phòng nghỉ, nhà bếp, khu nhà văn phòng, đồng thời cung cấp các gói hội họp ‘Power Meeting’ bền vững cho các sự kiện MICE.

Kể từ khi khai trương, Meliá Hồ Tràm đã hợp tác với Diversey, công ty chuyên cung cấp các giải pháp vệ sinh và chất tẩy rửa, trong nỗ lực tái chế xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng mới và phân phát cho cộng đồng địa phương. Thông qua chương trình, người dân địa phương được hướng dẫn quy trình ép lạnh không dùng đến điện, nước và chỉ mất dưới 10 phút để biến xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng nguyên vẹn. Xà phòng mới sau đó sẽ được cung cấp cho những nơi còn thiếu xà phòng hoặc điều kiện vệ sinh còn hạn chế.

Khách lưu trú sẽ được tham quan vườn và chọn các nguyên liệu để chế biến món ăn cho mình trong lớp học nấu ăn “Cook & Dine” tại nhà hàng Muối.

Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm sở hữu 152 phòng, 83 biệt thự và hàng loạt tiện ích đẳng cấp thế giới như 3 nhà hàng trong đó có 1 câu lạc bộ bãi biển, 3 hồ bơi và 1 quầy bar hồ bơi, 1 khu spa với 20 phòng trị liệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, phòng chờ thư giãn The Level, phòng hội nghị tích hợp đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, câu lạc bộ trẻ em, phòng tập gym, quầy hàng lưu niệm, v.v. Tất cả các phòng tiêu chuẩn, phòng suite thượng hạng và biệt thự đẳng cấp đều có tầm nhìn thoáng đãng ra đại dương, vườn cây, hồ nước hoặc hồ bơi.

Meliá Hồ Tràm dự kiến lắp đặt hệ thống thủy canh tại Willow’s Garden để trồng rau sạch. Các hồ nước tại đây sẽ thu thập nước mưa để chăm sóc vườn Willow’s Garden và tưới cây.

Để biết thêm thông tin về Meliá Hồ Tràm, truy cập www.melia.com, email [email protected] hoặc gọi 0254 3789 000.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.