MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kiosk Hermès cập bến TP Hồ Chí Minh, mở cửa chào đón công chúng

Hermès hân hạnh mời công chúng khám phá tinh thần đổi mới và sáng tạo độc đáo của thương hiệu thông qua sự kiện Kiosk Le  Monde d’Hermès, lấy cảm hứng từ các kiosk bán báo mang tính biểu tượng của Paris.

Mở cửa trong vòng bốn ngày tại Công viên  Bến Bạch Đằng, một trong những điểm đến quen thuộc của người dân Tp. Hồ Chí Minh, đối diện phố đi bộ Nguyễn Huệ và là  điểm nhấn văn hoá, lịch sử của thành phố, tạp chí Le Monde d’Hermès mang đến cho bạn đọc cơ hội đi sâu tìm hiểu sự phong  phú và đa dạng của thế giới Hermès thông qua hình ảnh và ngôn từ, các bộ sưu tập và những cuộc đối thoại hấp dẫn, vui tươi. 

Mang đậm tinh thần «The Spirit of the Faubourg» - chủ đề xuyên suốt năm 2024 của thương hiệu, sự kiện Kiosk Le Monde  d’Hermès mời gọi khách thăm quan đắm mình vào hành trình trải nghiệm vũ trụ tuyệt vời được tạo ra bởi Le Monde d’Hermès.  

Khách thăm quan sẽ được Quý ông hoặc Quý bà Kiosk chào đón và nhận về tay cuốn Le Monde d’Hermès mới nhất của năm, để  cùng thư giãn với ngôn từ và ly nước mát trong không gian thanh bình của Công viên Bến Bạch Đằng. Bên cạnh đó, khách thăm  quan còn được tương tác cùng các nghệ sĩ Viêt Nam, với món quà tặng là một bức chân dung được phác thảo tại chỗ, những vần  thơ phóng tác ngẫu hứng, hay hoà mình vào các vũ điệu gợi nhắc tới hình ảnh chú ngựa, và đắm chìm trong không gian sôi động  của các màn trình diễn âm nhạc theo các khung giờ nhất định. Trước khi ra về, khách thăm quan có thể ghé qua sạp hoa tươi để  mang về nhà những bó hoa xinh xắn.  

Kiosk Le Monde d’Hermès xuất hiện lần đầu tiên tại Praha vào mùa thu năm 2021. Khởi đầu với loạt sự kiện vui tươi và  đầy hấp dẫn, Kiosk Le Monde d’Hermès đã du hành khắp thế giới, tiếp tục có mặt tại Việt Nam cũng như nhiều điểm  đến mới trong năm tới. 

Tại Tp. Hồ Chí Minh, Kiosk Le Monde d’Hermès mở cửa từ 9h00 đến 21h00 các ngày 21 - 24/11 (thứ Năm đến Chủ Nhật)   tại Công viên Bến Bạch Đằng, Quận 1. 

Về Le Monde d’Hermès và chủ đề thường niên  

Hàng năm, Hermès mời một tổng biên tập và một giám đốc nghệ thuật hợp tác theo mùa làm việc cùng đội ngũ của  mình (bao gồm các nhà văn, hoạ sĩ minh hoạ và nhiếp ảnh gia được tuyển chọn kỹ càng) để cho ra đời hai số tạp chí  Le Monde d’Hermès mỗi năm. Được thúc đẩy bởi thế giới tưởng tượng mang màu sắc chủ đề thường niên, mỗi cá nhân đều truyền cảm hứng cho Le Monde d’Hermès bằng tài năng và kỹ thuật của mình. 

Năm nay, Le Monde d’Hermès được thiết kế để tôn vinh và chia sẻ một bộ sưu tập những bí mật và kỷ niệm bất ngờ, khơi  gợi tinh thần truyền cảm hứng vượt thời gian và không gian với những câu chuyện kể thú vị, làm nổi bật chủ đề năm  2024 “The Spirit of the Faubourg». Từ nỗ lực bỏ ra để hoàn thành tạp chí, số Thu Đông 2024 bắt đầu một cuộc biểu  diễn bằng nghịch lý vô tận của Faubourg, một chốn gọi mời mê hoặc. Một cửa hàng bách hoá nhỏ, một bảo tàng, một  bàn ăn, một khu vườn, một xưởng vẽ - tóm lại, nó là một mê cung không lời nào giải thích được bởi bản chất của mộng  mơ - giấc mơ của Émile Hermès - và là nơi thành hình mọi giấc mơ của Hermès, Tạp chí cũng trình bày các bộ sưu tập  mới từ 16 ngành nghề của Hermès. 

Ra đời vào năm 1973, Le Monde d’Hermès là một tạp chí bán niên với số lượng phát hàng 600.000 bản, được xuất bản  bằng 11 ngôn ngữ.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.